Đừng ghen tị với Song Hye Kyo vì lấy được Song Joong Ki, cô ấy đã đi một quãng đường rất xa mới tìm được người ấy của riêng mình

Họ trao cho nhau ánh mắt nồng nàn, tình cảm đắm đuối và cuối cùng lời thề nguyện ở bên nhau mãi mãi vào một ngày nắng hanh dịu dàng giữa mùa thu xứ Hàn.

Họ trao cho nhau ánh mắt nồng nàn, tình cảm đắm đuối và cuối cùng lời thề nguyện ở bên nhau mãi mãi vào một ngày nắng hanh dịu dàng giữa mùa thu xứ Hàn.

Tôi tự hỏi, họ đã chờ bao lâu cho khung cảnh này, khoảnh khắc này. Một giây phút thật sự đẹp như trong phim. Cuối cùng, họ đã là của nhau, sau những đổ vỡ trong quá khứ, hứa hẹn trọn vẹn cho tương lai. Là đúng người, đúng thời điểm, là chân tình cùng với chân thành đời đời gắn kết.

Đã có quá nhiều từ ngữ hoa mỹ dành tặng cho cả hai, bởi thực sự họ vô cùng đẹp đôi. Một người là tượng đài nhan sắc không tuổi suốt 20 năm của màn ảnh Hàn Quốc, một người lại là nam thần ôn nhu, lịch thiệp và có sự nghiệp chói sáng. Những điều đó đã khiến tất cả đều vỡ oà khi cặp đôi bất ngờ chia sẻ sẽ cùng nhau bước tới lễ đường, vào một ngày cách đây 3 tháng. 


Đừng ghen tị với Song Hye Kyo vì lấy được Song Joong Ki, cô ấy đã đi một quãng đường rất xa mới tìm được người ấy của riêng mình - Ảnh 2.

hẳng ai đong đếm được tình yêu, cũng chẳng ai thôi mơ về một hạnh phúc thực sự. Để đến được với nhau như ngày hôm nay, Song Hye KyoSong Joong Ki, dù đẹp đôi, nhưng trong tâm trí của nhiều người, cả hai giống như những đường thẳng song song, hoàn hảo, đẹp đẽ, nhưng khó có thể hoà hợp. Hơn kém nhau 4 tuổi, cả sự nghiệp và tình trường của "chị" đều ồn ào hơn cả của "em".

Chẳng phải là mỹ nhân thanh thuần với đời tư hoàn hảo, sự nghiệp và danh tiếng của Song Hye Kyo bị chỉ trích và soi xét vì scandal trốn thuế năm 2014. Thời điểm đó, dư luận vô cùng bất ngờ, dồn ép và chỉ trích cô là "ngọc nữ gian trá", "kẻ tham tiền". Trong 3 năm liên tiếp, quý cô họ Song bị tố lấp liếm hơn 52 tỷ đồng. Scandal như đòn giáng nặng vào tên tuổi và hình ảnh trong sáng, cương trực của Song Hye Kyo, đến mức nhiều người cho rằng, đó là vết nhơ mà cả đời Song Hye Kyo không bao giờ được tẩy trắng. Song Hye Kyo lên tiếng thừa nhận sai trái, nhưng không vì thế mà người hâm mộ buông tha cô. Cô trở nên gai góc, kín kẽ, ít xuất hiện tại các sự kiện có cánh báo chí hơn rất nhiều.

Đừng ghen tị với Song Hye Kyo vì lấy được Song Joong Ki, cô ấy đã đi một quãng đường rất xa mới tìm được người ấy của riêng mình - Ảnh 4.

Chưa hết, dù được mến mộ vì hình ảnh chỉn chu, kín kẽ, thế nhưng 3 mối tình của Song Hye Kyo với 3 nam thần đình đám nhất xứ Hàn là Lee Byung Hun, Hyun Bin và Song Joong Ki là ba chặng đường người phụ nữ ấy chuyển mình rõ nét nhất. Từ một cô gái có phần ngạo mạn và tự đắc với mối tình đầu: "Tôi hãnh diện khi được môt ngôi sao như Lee Byung Hun để ý", đến kín tiếng không một lời hé lộ khi yêu Hyun Bin, để rồi đến một người phụ nữ thẹn thùng để lại một tâm thư nhỏ ngỏ lời xin lỗi các fan vì thông báo chuyện hôn sự một cách bất ngờ sau một thời gian tìm hiểu, Song Hye Kyo biết giữ mọi thứ cho riêng mình và đối phương hơn bao giờ hết. Sau từng đấy năm đứng giữa làng giải trí Hàn, cô đã quá rõ quy luật khắc nghiệt của showbiz: Bạn khoe nhiều, tức là sẽ mất nhiều.

Trái lại với vị hôn thê, Song Joong Ki lại có đời tư sạch bóng scandal, chưa bao giờ vướng lùm xùm thái độ với người xung quanh, chuyện tình yêu lại ít ầm ĩ hơn bởi anh chàng khéo léo giấu kín. Một profile với lý lịch tinh tươm, chưa một lần vướng lùm xùm vô lễ cho dù anh chàng có cả chục năm lăn lộn trong nghề. Luôn ấm áp và gần gũi, luôn lịch sự và nhẹ nhàng, Song Joong Ki chính là mẫu người đàn ông lý tưởng của hàng ngàn hàng vạn cô gái. Tốt nghiệp từ trường đại học danh giá, thu nhập cả tỷ won, nền tảng gia đình không thể chê vào đâu được, dù rằng là "người chồng quốc dân" đáng mơ ước, nhưng là cô gái nào "dám" yêu, "dám" cưới. Trong khi anh chàng ngày càng cởi mở, thì Song Hye Kyo giống như tự xây dựng bức tường thành quanh mình, thu thu vén vén, không muốn ai làm tổn thương, cũng không muốn mở lòng với bất cứ ai.

Nhiều người cho rằng, Song Hye Kyo đã sợ truyền thông, sợ lúc yêu công khai thì hạnh phúc dạt dào, nhỡ nhàng chia tay sẽ buồn tủi trăm phần. Thực ra không phải vậy. Cô rụt rè biểu lộ cảm xúc, nhưng dám yêu, dám hết mình, dám buông tay và dám đau lòng: "Sau khi chia tay, không phải đôi bên nên tránh gặp nhau đến chết sao? Tôi nghĩ đây cũng là một sự tôn trọng đối với người yêu hiện tại của họ nữa". Một cô gái mạnh mẽ, quyền lực, nhưng cũng nhiều tâm trạng như vậy, là ai mới "dám" yêu, "dám" bảo vệ cô gái ấy?

Đừng ghen tị với Song Hye Kyo vì lấy được Song Joong Ki, cô ấy đã đi một quãng đường rất xa mới tìm được người ấy của riêng mình - Ảnh 5.

Vậy mà, có lẽ, những nghi ngờ ấy đã được dập tắt, khi tất cả chúng ta chứng kiến hình ảnh Song Joong Ki trao bà xã cái nhìn đến đắm đuối, trân trọng và hạnh phúc ngập tràn đến không thể rời nửa giây, hôn vợ yêu không chỉ một lần mà tận hai lần, lại còn có ý ôm ghì không dứt, thậm chí đã rơi nước mắt khi từ khoảnh khắc này, người phụ nữ đã trải qua biết bao sóng gió ấy sẽ nằm gọn trong vòng tay che chở của mình. Anh chắc chắn phải yêu chị rất nhiều, nâng niu chị rất nhiều, và cũng thương xót chị rất nhiều thì hành động ấy, ánh mắt ấy mới chan chứa đến vậy.

Song Hye Kyo có bề dày sự nghiệp hơn hẳn Song Joong Ki. Khi cô nàng nổi danh khắp châu Á với vai diễn trong "Trái tim mùa thu" thì Song Joong Ki vẫn chỉ là cậu nhóc đang còn đi học cấp 2, bù đầu trong đống bài tập và bài vở. Ngày ấy, Song Hye Kyo chính nữ thần màn ảnh, mọi chàng trai đều ấp ôm hình bóng cô trở thành bạn gái tương lai. Rất có thể, Song Joong Ki cũng chính là một trong số những chàng trai ấy, ước mộng một ngày nắm lấy tay nữ thần cùng nhau tiến vào lễ đường trong tiếng nhạc "Here Comes The Bride" huyền thoại. Và cuối cùng, ngày hôm ấy đã đến, khi anh được nắm tay "the one and only", bước đi trong tiếng vỗ tay tán thưởng của mọi người và giọt nước mắt xúc động của cha mẹ.

Trời Seoul càng về chiều càng lạnh, hình ảnh đẹp nhất để lại chính là ánh mắt trìu mến của Song Joong Ki cho vợ, là cái nắm tay ghì siết khi anh đưa cô tiến vào lễ đường. Giọt nước mắt xúc động vì chờ đợi khoảnh khắc này đã lâu, Song Joong Ki chứng minh cho cả thế giới biết rằng, cuối cùng anh đã tìm thấy được một nửa hoàn hảo nhất đối với anh. Là đúng người, đúng thời điểm, và là vì yêu.

Chẳng phải cứ là cô gái tốt thì chắc chắn chuyện tình yêu sẽ thuận lợi, cũng không phải ai càng tốt thì tình yêu tìm thấy sẽ càng êm đềm và mãn nguyện. Những gì tốt đẹp của bạn cần phải có người hiểu, người công nhận. Trong cuộc đời này, quá nhiều người chỉ có thể hiểu được những thứ bóng bảy bề ngoài, trong khi có quá ít đàn ông tốt đến mức nguyện ý dùng cả tấm lòng mà lắng nghe. Còn với Song Hye Kyo, cô ấy chính là "trúng vé độc đắc", khi có được người hiểu, người yêu, người đổi chân thành lấy chân tình dành cho cô.


Đừng ghen tị với Song Hye Kyo vì lấy được Song Joong Ki, cô ấy đã đi một quãng đường rất xa mới tìm được người ấy của riêng mình - Ảnh 6.

Trong tâm thư của mình, Song Joong Ki viết: "Sau khi phim kết thúc, tôi có thêm một người bạn đáng quý, người tôi có thể chia sẻ mọi cảm xúc và chúng tôi đã bắt đầu mối quan hệ yêu đương như thế. Đầu năm 2017, chúng tôi hứa sẽ cùng nhau bước đi đến cuối cuộc đời này bằng tất cả sự thấu hiểu và giúp đỡ nhau vượt qua mọi khó khăn". Rồi cậu trai ấy đi đâu cũng hết lòng ca tụng người mình yêu với vẻ mặt rạng ngời hạnh phúc, khen vợ đẹp, vợ tốt bụng, vợ thấu hiểu lòng mình. Một người vốn kín kẽ như Song Joong Ki, vậy mà cuối cùng, sau khi được thổ lộ bí mật lớn nhất trong cuộc đời mình, anh chàng trở thành một con người khác hẳn. Đó chính là sức mạnh của tình yêu.

Đừng ghen tị với Song Hye Kyo vì lấy được Song Joong Ki, cô ấy đã đi một quãng đường rất xa mới tìm được người ấy của riêng mình - Ảnh 7.

Anh của bây giờ là anh tuyệt vời nhất, chị của bây giờ cũng là trưởng thành nhất. Giữa hai người ấy, sự hoà hợp, bao dung, và cả tình cảm đã thực sự chín muồi. Thời điểm dành cho sự quyết định trăm năm, Song Joong Ki đã đem những gì tốt đẹp nhất của bản thân dành cho người bạn đời, để ngỏ lời và để được chấp thuận.

Song Joong Ki có một gia đình hạnh phúc và êm ấm, nhưng người yêu của anh lại không như vậy. Cô sinh ra trong một gia đình thiếu đi tình cảm của cha và cái bóng tâm lý nhuốm màu xám xịt bởi những đổ vỡ hạnh phúc. Có lẽ, sẽ có lúc, Song Hye Kyo sẽ phải phân vân nhiều lắm về việc tìm cho mình một người chồng, hay cứ mãi một cõi đi về lạnh lẽo nhưng an toàn cho cảm xúc. Chỉ mãi đến khi gặp được Song Joong Ki, trái tim cô mới được sưởi ấm, tâm hồn cô mới được giải toả, và sự an yên, bình ổn khi có chỗ dựa vững chắc đã khiến cô hồi tâm chuyển ý: "Tôi tự nghĩ sẽ thật tốt khi được cùng anh ấy bước đi trên con đường hướng đến tương lai, và tôi rất vui khi nỗi niềm của mình được đối phương thấu hiểu. Đó là khi tôi biết anh ấy chính là người đàn ông của đời mình".


Đừng ghen tị với Song Hye Kyo vì lấy được Song Joong Ki, cô ấy đã đi một quãng đường rất xa mới tìm được người ấy của riêng mình - Ảnh 8.
Đừng ghen tị với Song Hye Kyo vì lấy được Song Joong Ki, cô ấy đã đi một quãng đường rất xa mới tìm được người ấy của riêng mình - Ảnh 9.

Sẽ có nhiều người trong giới chẹp miệng tiếc rẻ, khi Song Joong Ki đang là một trong những nam thần số 1 Hàn Quốc, đường sự nghiệp đang rực rỡ này lại quyết định bị "giam cầm" sớm quá. Nhìn xa mà xem, bao tài tử màn bạc chỉ chịu kết hôn khi tuổi tác lên đến tứ thập, thậm chí ngũ thập, để giữ chân fan, cũng như chưa muốn cuộc sống hôn nhân rang buộc sự nghiệp hào nhoáng. Nhưng Song Joong Ki lại khác. Đã gặp được người con gái trong mơ, xinh đẹp, tài năng, tấm lòng lương thiện, vậy thì việc gì phải chờ, phải đợi, rồi có khi nhỡ nhàng. Cuộc đời đã đủ phức tạp, xin hãy cho tình yêu một lối đi đơn thuần.

Một Song Hye Kyo dày dặn tình trường nhưng e ngại chuyện hợp tan trong showbiz, một Song Joong Ki bản lĩnh với chính cảm xúc và cuộc đời mình, giữa họ cuối cùng cũng đã có sự cộng hưởng thần kỳ của tạo hoá mang tên tình yêu. Song Hye Kyo đã tìm được người "dám" yêu cô, yêu những vết sẹo, yêu sự thẳng thắn bộc trực, và yêu cả những nỗi niềm chất chứa bấy lâu. Song Joong Ki cũng đã tìm được người khiến anh vui khi họ vui, thấy đau lòng khi họ đau lòng, và thấy tổ ấm khi nhìn vào đôi mắt nhau.

Là duyên, là phận, sẽ là hạnh phúc. Song Hye Kyo và Song Joong Ki đã viết nên một câu chuyện tình yêu rất đời, rất thực, bởi dù bạn có trải qua những đau thương của tình cảm đến cô độc cõi lòng, sẽ vẫn có một người hiểu, một người yêu, một người nguyện gom góp những mảnh vụn vỡ ấy và dung tình yêu vỗ về an ủi bạn. 

Đừng ghen tị với Song Hye Kyo vì lấy được Song Joong Ki, vì cô ấy đã đi một quãng đường rất xa mới tìm thấy người ấy của riêng mình.


ThTheo ThoeTheo Trí thức trẻ
Theo Trí thức trẻ

Song Joong Ki

Song Hye Kyo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.