Được tại ngoại nhưng hoa hậu Phương Nga có đáng được tung hô?

Quan hệ tình cảm với người đàn ông có vợ con, chấp nhận hợp đồng tình ái với giá 16,5 tỷ đồng… nhưng Phương Nga đang được dư luận ca ngợi như một “nữ chiến binh”.

Quan hệ tình cảm với người đàn ông có vợ con, chấp nhận hợp đồng tình ái với giá 16,5 tỷ đồng… nhưng Phương Nga đang được dư luận ca ngợi như một “nữ chiến binh”.

Khi chủ tọa phiên tòa đọc quyết định cho hoa hậu Phương Nga tại ngoại vào chiều 29/6, một tràng dài pháo tay giòn giã vang lên từ phía những người tới dự phiên tòa. Trên mạng xã hội tràn ngập dòng trạng thái hân hoan mừng hoa hậu đã trở về với chăn ấm nệm êm, với bầu trời tươi xanh.

Người ta cho rằng quyết định của tòa là kết quả của sự đấu tranh kiên cường, bền bỉ của Phương Nga, rằng công lý chính thức đứng về phái yếu. Thậm chí, có người ngợi ca hoa hậu là “nữ chiến binh”.

Việc Trương Hồ Phương Nga được tòa đồng ý tại ngoại không đồng nghĩa với việc cô vô tội. Khoan bàn tới chuyện đúng sai bởi chuyện đó đã có tòa án phân giải, nhưng với những gì Phương Nga khai ở tòa, cô ấy có xứng đáng nhận được sự bênh vực, ca ngợi hay không?

Tại sao lại tung hô người thứ ba?

Ở khía cạnh xã hội và đạo đức, hoa hậu người Việt tại Nga có gì để được chia sẻ, tung hô và ngợi ca? Mọi người thương cảm cho cô vì một bóng hồng, liễu yếu đào tơ bị người đàn ông kiện ra tòa hay vì một hoa hậu phải ký kết bản hợp đồng tình dục trong 7 năm như cô nói ở phiên tòa?

s_zingPhương Nga rạng rỡ sau khi được tại ngoại. Ảnh: Tùng Tin.

Đám đông dường như quên rằng người đàn ông mà Phương Nga nhiều lần khẳng định trước tòa là có quan hệ tình cảm lại là người đã có vợ con. Chính cô nói: “Quan hệ của bị cáo với anh Mỹ không phải là tình cảm qua đường”.

Cô cũng khai rằng được “bạn trai” Cao Toàn Mỹ chuyển 16,5 tỷ đồng vào tài khoản. Rõ ràng Phương Nga thừa nhận cô là người thứ ba. Cái giá 16,5 tỷ đồng nếu theo ý cô là do hợp đồng tình cảm thì có khác nào là khoản tình phí. Có người sỗ sàng hơn thì cho rằng đó chẳng khác nào là một hợp đồng bán dâm cao cấp.

Người Việt Nam vốn ghét cay ghét đắng người thứ ba. Hồ Ngọc Hà từng bị tẩy chay mạnh mẽ, mất hàng loạt hợp đồng quảng cáo giá trị, ảnh hưởng nặng nề hình ảnh khi lộ ảnh tình tứ bên đại gia Chu Đăng Khoa – người đã có vợ con. Trong khi đó, phía nữ ca sĩ chưa một lần thừa nhận về mối quan hệ này.

Còn hoa hậu Phương Nga ngang nhiên kể rằng cô làm người thứ ba và nhận số tiền khủng từ chính bản hợp đồng mà mình đồng ý ký kết lại được cảm thông, ngợi ca như một “nữ chiến binh”.

Nếu những gì Phương Nga làm được ngợi ca thì phải chăng giá trị đạo đức của xã hội đang bị đảo lộn? Nếu Nga được coi là “tấm gương” của phụ nữ Việt thì hóa ra phương châm sống của phụ nữ là chỉ cần xinh đẹp, làm người thứ ba thì sẽ được sống trong nhung lụa với khối tài sản chục tỷ đồng.

3_46242Hoa hậu phản biện lại cả luật sư trong buổi xét xử.

Đánh đổi để có cuộc sống dễ dàng

Những gì chúng ta chứng kiến trong các buổi xét xử vừa qua, Trương Hồ Phương Nga thể hiện cô đâu phải “dạng vừa”.

Trong phòng xét xử, mặt cô đanh lại, giọng điệu hùng hồn, vặn lại cả luật sư, khiến những tiếng vỗ tay vang lên. Rõ ràng Phương Nga không phải kẻ khờ khạo, kém hiểu biết mà là người rất sắc sảo.

Phương Nga có danh hiệu, sắc vóc, lại thông minh, có học thức với ba bằng đại học. Điều đó đồng nghĩa với việc cô không thiếu cơ hội việc làm.

Nhưng cô nói rằng cô nói rằng cô đã ký vào bản hợp đồng tình cảm bảy năm điều đó có nghĩa là cô chấp nhận đánh đổi nhân cách để có được một cuộc sống giàu sang, đẳng cấp, thượng lưu. Việc đó là do cô tự nguyện bán mình, đâu có ai ép buộc.

Có lẽ cũng bởi cô được nhận số tiền lên tới 16,5 tỷ đồng. Đó là gia tài lớn, là số tiền trong mơ với phần đông người Việt Nam. Cô nàng hoa hậu thông minh, bản lĩnh đã đầu hàng trước sức mạnh của đồng tiền. Và cô phải trả giá vì lựa chọn sai lầm đó.

Cảm ơn khán giả nhưng thiếu lời xin lỗi

Chiều 29/6, xuất hiện trong các tấm ảnh, clip đăng tải trên báo chí, Phương Nga rạng rỡ, hân hoan bên mẹ. Trong vòng vây của giới truyền thông, cô gửi lời cảm ơn dư luận đã ủng hộ mình suốt thời gian qua.

Người bạn thân cùng được tại ngoại như cô thì tuyên bố hùng hồn: “Em có niềm tin vào cuộc đời và con người nhiều hơn”. Với những gì dư luận tung hô Phương Nga, dễ hiểu khi cô thể hiện mình là người bị oan thật hoàn hảo. Do đó, cô đã không nói lời xin lỗi.

Điều này trái ngược với sự xuất hiện của sao Hàn sau mỗi bê bối về đời tư. Câu đầu tiên họ nói sau phiên tòa bao giờ cũng là lời xin lỗi. Gần đây nhất khán giả chứng kiến hình ảnh cúi đầu, xin lỗi mọi người và mẹ mình của ca sĩ T.O.P tại phiên tòa xét xử anh về tội dùng chất gây nghiện.

Với Phương Nga, cô chưa bị tòa tuyên án, cũng có thể trắng án nhưng không có nghĩa cô không sai. Khi làm người thứ ba, có khi nào cô nghĩ đến người vợ và con của người tình? Lấy một số tiền lớn của người khác, cô có thể an nhiên và tự hào rằng đó là thứ mình xứng đáng nhận được?

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm của tác giả, một nhà báo làm việc tại TP.HCM.

Theo Zing


Hoa hậu Phương Nga

Cao Toàn Mỹ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.