Dương Cẩm Lynh khóc nức nở: Khi hôn nhân tan vỡ, tôi muốn chết, đến sự tồn tại của con trai cũng không cảm nhận được

Nghệ sĩ khổ lắm, sống không hạnh phúc mà cũng chẳng dám công khai vì sợ công chúng chê cười. Vừa lo con cái bị tổn thương, lại sợ hãi chuyện khán giả cười nhạo, đào bới đời tư của mình.

Nghệ sĩ khổ lắm, sống không hạnh phúc mà cũng chẳng dám công khai vì sợ công chúng chê cười. Vừa lo con cái bị tổn thương, lại sợ hãi chuyện khán giả cười nhạo, đào bới đời tư của mình.

Dương Cẩm Lynh  sinh ra và lớn lên trong gia đình giàu có, cô từng đoạt giải Á hậu điện ảnh năm 1999. Thay vì bước chân vào showbiz, cô lại lựa chọn đi du học ở Mỹ. Sau 7 năm, Dương Cẩm Lynh trở về nước và vào làm việc tại công ty của gia đình. Mãi đến năm 2008, Dương Cẩm Lynh mới có bộ phim truyền hình đầu tiên.

Dương Cẩm Lynh khóc nức nở: Khi hôn nhân tan vỡ, tôi muốn chết, đến sự tồn tại của con trai cũng không cảm nhận được-1

Nói về Dương Cẩm Lynh, người ta vẫn cho rằng cô là vị tiểu thư cành vàng lá ngọc, thích thì đi làm, không thích cứ quay bước về nhà, sống trong sự bao bọc của mẹ cha. Sự giàu sang, sung túc mà Dương Cẩm Lynh có được càng nâng lên khi nữ diễn viên công khai chuyện tình cảm với đại gia Việt kiều Anh Khoa.

Giữa tháng 9/2018, Dương Cẩm Lynh đột ngột chia sẻ rằng cô đã ly hôn được hơn 3 tháng. Cô khẳng định chẳng có bất cứ người thứ ba nào xen vào giữa cô với chồng cũ. Chỉ là sống bên nhau lâu ngày, tình cảm phai nhòa, khi xảy ra mâu thuẫn, cả hai chẳng thể nào tha thứ cho nhau.

Dương Cẩm Lynh khóc nức nở: Khi hôn nhân tan vỡ, tôi muốn chết, đến sự tồn tại của con trai cũng không cảm nhận được-2

Dương Cẩm Lynh khóc nức nở: Khi hôn nhân tan vỡ, tôi muốn chết, đến sự tồn tại của con trai cũng không cảm nhận được-3

Dương Cẩm Lynh khóc nức nở: Khi hôn nhân tan vỡ, tôi muốn chết, đến sự tồn tại của con trai cũng không cảm nhận được-4

Dương Cẩm Lynh khóc nức nở: Khi hôn nhân tan vỡ, tôi muốn chết, đến sự tồn tại của con trai cũng không cảm nhận được-5

Nhiều người khi ly hôn sẽ không dám công khai, đặc biệt là với giới nghệ sĩ. Vì thế nào cũng bị chê cười, dè bỉu là sống không ra gì nên mới tan vỡ. Ngày hôm nay, nói về quá khứ của mình, tôi mạnh mẽ đối diện, vì dẫu gì anh cũng từng là chồng, là cha của con tôi. Không còn tình thì vẫn còn nghĩa, tôi sẽ không nói bất cứ điều gì xấu về anh. Chẳng có người thứ ba nào tác động, cũng không có chuyện ngoại tình, phản bội như lời đồn đoán. Chỉ là không còn hợp nhau, yêu thương không xóa nhòa nổi bất đồng quan điểm, chúng tôi mới ly dị.

Tôi cố gắng giữ mối quan hệ hòa hảo để con mình không đau lòng. Tôi không muốn con trai sau này lớn lên, đọc được những lời người ta nói về ba mẹ rằng họ từng làm nhau đau khổ thế này hay ê chề thế kia. Con tôi còn quá non nớt, nếu tôi cứ vì sĩ diện, sợ người ta bàn tán sau lưng rằng mình là người phụ nữ thất bại mà giấu giếm chuyện này, tôi mới là người không đúng. Bây giờ làm mẹ đơn thân mà cứ giấu mãi, đến sau này lỡ có đi gặp gỡ ai khác, khán giả không biết lại dị nghị điều không hay.

Dương Cẩm Lynh khóc nức nở: Khi hôn nhân tan vỡ, tôi muốn chết, đến sự tồn tại của con trai cũng không cảm nhận được-6

Chẳng ai muốn mình là mẹ đơn thân hết, nhưng khi đã không còn chung đường thì phải tạo cho cả hai con đường mới tươi sáng. Tôi với anh đều còn cả tương lai, làm sao biết trước được những gì mà chúng tôi sẽ gặp phía trước. Tôi muốn nói một lần cho rõ, chúng tôi đều có lỗi lầm khi trải qua biến cố. Không thể nào đổ hết trách nhiệm lên anh, chính tôi cũng có quyết định không đúng.

Tôi là người khá mạnh mẽ và cứng rắn. Cái tôi quá cao nên khi gặp chuyện, cứ một đường mà bước. Tôi biết đó là khuyết điểm của mình. Phụ nữ khi bước vào hôn nhân, không thể lúc nào cũng mạnh mẽ được, phải giữ cho mình sự mềm yếu, nhường nhịn nhất định. Ai lại muốn vợ quá cương quyết, thấy cái gì không đúng cũng góp ý bao giờ?

Dương Cẩm Lynh khóc nức nở: Khi hôn nhân tan vỡ, tôi muốn chết, đến sự tồn tại của con trai cũng không cảm nhận được-7

Dương Cẩm Lynh khóc nức nở: Khi hôn nhân tan vỡ, tôi muốn chết, đến sự tồn tại của con trai cũng không cảm nhận được-8

Khi mới công khai chuyện ly hôn, tôi đã gặp rất nhiều áp lực. Những ngày qua, con trai tôi thường xuyên đau ốm, đã 3 ngày tôi không ngủ được vì phải ở trong bệnh viện chăm con. Tôi sút cân khá nhiều, chỉ trong mấy tháng mà ai gặp cũng bảo gầy gò, hốc hác quá. Đêm đến, tôi không ngủ được, cứ giật mình sợ con có chuyện gì. Con là tất cả với tôi lúc này, anh rời khỏi tôi hay tôi ra đi tay trắng cũng không sao. Tôi chỉ còn duy nhất đứa con này. Mẹ đơn thân như tôi, con trai là cả niềm hy vọng sống.

Dương Cẩm Lynh khóc nức nở: Khi hôn nhân tan vỡ, tôi muốn chết, đến sự tồn tại của con trai cũng không cảm nhận được-9

Có nhiều khi tôi lên mạng đọc những gì người ta viết về mình, tôi đau xót và không thể tin được. Họ bảo tôi đã tan vỡ 3 mối tình thì phải xem lại bản thân, phải sống như thế nào thì mới chịu cảnh làm mẹ đơn thân. Họ mắng nhiếc, đặt điều về tôi bằng những từ cay nghiệt.

Nghệ sĩ khổ lắm, sống không hạnh phúc cũng chẳng dám công khai vì sợ công chúng chê cười. Vừa lo con cái bị tổn thương, lại sợ khán giả cười nhạo, đào bới đời tư của mình. Tôi sống thế nào chứ? Có nhiều người yêu nhau 10 năm, đến khi cưới được chừng vài tháng đã chia tay. Hôn nhân có sự khác biệt lớn so với khoảng thời gian yêu đương. Chưa chắc đòi sống chết vì nhau mà khi cưới đã sống đến trọn đời.

Dương Cẩm Lynh khóc nức nở: Khi hôn nhân tan vỡ, tôi muốn chết, đến sự tồn tại của con trai cũng không cảm nhận được-10

Dương Cẩm Lynh khóc nức nở: Khi hôn nhân tan vỡ, tôi muốn chết, đến sự tồn tại của con trai cũng không cảm nhận được-11

Dương Cẩm Lynh khóc nức nở: Khi hôn nhân tan vỡ, tôi muốn chết, đến sự tồn tại của con trai cũng không cảm nhận được-12

Nhiều người hỏi vì sao mới có ly dị 3 tháng mà tôi có thể bình thản nói về chuyện làm mẹ đơn thân. Vì 3 tháng trước, tôi đã đau đớn đến tận cùng rồi, chẳng có bất hạnh nào mà tôi chưa trải qua. Tôi đã khóc đến cạn nước mắt, đến bây giờ, nếu cứ mãi đắm chìm thì chẳng khác nào tôi quá yếu đuối.

Dương Cẩm Lynh khóc nức nở: Khi hôn nhân tan vỡ, tôi muốn chết, đến sự tồn tại của con trai cũng không cảm nhận được-13

Dương Cẩm Lynh khóc nức nở: Khi hôn nhân tan vỡ, tôi muốn chết, đến sự tồn tại của con trai cũng không cảm nhận được-14

Vào lúc hôn nhân trục trặc, tôi cũng mất đi người bạn thân thiết, tin tưởng nhất. Mọi sóng gió đổ ập xuống, tôi mơ hồ, nhiều lần nghĩ tới cái chết. Điều tôi hối hận nhất là vào thời điểm kinh khủng đó, đến sự tồn tại của con mình tôi cũng không cảm nhận được. Tôi không biết gì, chỉ nằm trong nhà, hạn chế đi ra đường. May mắn là có những người bạn khác trong showbiz, họ đã chung tay với gia đình vực tôi dậy. Họ ngày đêm hỏi han, chăm sóc tôi. Họ thậm chí còn đến nhà nấu ăn, lo cho tôi từng chút một. Họ sợ tôi nghĩ quẩn.

Tôi quyết định đi Tây Tạng để tìm lại bình yên. Sau chuyến đi này, tôi ngộ ra nhiều điều. Người ta sống thiếu thốn như thế mà vẫn nở nụ cười hạnh phúc. Tôi đã hỏi sư thầy ở đây những điều băn khoăn về cuộc sống của mình. Tôi nói với thầy rằng con bất hạnh quá, vì sao con không có cuộc hôn nhân viên mãn, trọn vẹn như người khác. Thầy cười bảo rằng đó là nhân - quả. Những gì tôi trải qua ngày hôm nay, sau này sẽ được đền đáp. Hoặc giả, điều xảy ra với tôi bây giờ cũng là nghiệp - duyên. Hết duyên thì nên nhẹ nhàng buông tay, không cần cố giữ chặt lấy làm gì.

 

Dương Cẩm Lynh khóc nức nở: Khi hôn nhân tan vỡ, tôi muốn chết, đến sự tồn tại của con trai cũng không cảm nhận được-15

Dương Cẩm Lynh khóc nức nở: Khi hôn nhân tan vỡ, tôi muốn chết, đến sự tồn tại của con trai cũng không cảm nhận được-16

Dương Cẩm Lynh khóc nức nở: Khi hôn nhân tan vỡ, tôi muốn chết, đến sự tồn tại của con trai cũng không cảm nhận được-17

Khi trở lại Việt Nam, tôi tiếp tục khóc! Nhưng lúc này, chẳng phải vì tiếc nuối quá khứ nữa, tôi rơi nước mắt vì thấy ba mẹ khốn khổ vì mình. Từ ngày tôi dọn ra ở riêng, ba tôi cũng chuyển đến sống cùng. Ba giúp tôi chăm con, ba sợ tôi khổ. Cả cuộc đời này tôi mắc nợ ba mẹ nhiều quá, đến lúc trưởng thành tưởng là khiến ba mẹ tự hào về mình, nào ngờ vẫn làm ba mẹ lo lắng không yên.

Hai năm trước, khi công việc đang trên đà thuận lợi, tôi dừng lại để lấy chồng, sinh con. Showbiz mà, khi bạn vắng bóng 2 năm cũng đồng nghĩa với chuyện sẽ bị lãng quên. Đến lúc chấm dứt mọi thứ, quay trở lại làm việc, tôi gặp muôn vàn khó khăn. Tôi cứ hỏi bản thân, tại sao mình quay lại rồi vẫn chẳng thấy ai mời đi làm? Là do mình không còn đủ sức hút hay còn lý do nào nữa?

Một mình lo cho con, gánh nặng kinh tế rất lớn. Hồi trước, lúc còn ở với chồng, tôi chẳng phải suy nghĩ gì nhiều. Thời điểm này, tôi xem như chỉ có đôi bàn tay trắng. Số tiền tích cóp được hồi còn con gái cũng đã tiêu xài dần trong lúc sinh con. Tôi không thể cứ mãi dựa dẫm vào ba mẹ được, phải tự ra ngoài bươn chải lo cho con.

Dương Cẩm Lynh khóc nức nở: Khi hôn nhân tan vỡ, tôi muốn chết, đến sự tồn tại của con trai cũng không cảm nhận được-18

Tôi phải sống và làm việc. Tôi sẽ chăm chỉ nhận show nhiều hơn, không kén chọn như trước nữa. Tôi muốn con mình được hưởng tất cả những điều tốt nhất. Tôi không sợ làm mẹ đơn thân, thà cực khổ mà có tự do, còn hơn sống trong sự dày vò. Trẻ con tinh ý lắm, ba mẹ đang yêu thương thật lòng hay chỉ giả vờ, con đều biết cả. Để con chịu cảnh có ba - có mẹ đủ đầy mà gia đình nặng nhẹ với nhau, đó không phải thương con.

Một câu chuyện tan vỡ, thực sự là khiến tôi mất lòng tin vào hôn nhân. Chưa biết tương lai thế nào nhưng bây giờ, tôi không muốn đến bên ai khác. Tôi chỉ có con và sống vì con thôi!

Dương Cẩm Lynh khóc nức nở: Khi hôn nhân tan vỡ, tôi muốn chết, đến sự tồn tại của con trai cũng không cảm nhận được-19

Dương Cẩm Lynh khóc nức nở: Khi hôn nhân tan vỡ, tôi muốn chết, đến sự tồn tại của con trai cũng không cảm nhận được-20

Theo Helino


Dương Cẩm Lynh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.