Dương Ngọc Thái: Có con với fan hâm mộ, phải dắt vợ lên chùa lập lời thề "không tà dâm"

Khi quen người vợ hiện tại, Dương Ngọc Thái không giấu giếm quá khứ có con với fan hâm mộ. Anh tâm sự cả những tin đồn xung quanh, cái nào đúng, cái nào sai để người yêu hiểu mình hơn.

Khi quen người vợ hiện tại, Dương Ngọc Thái không giấu giếm quá khứ có con với fan hâm mộ. Anh tâm sự cả những tin đồn xung quanh, cái nào đúng, cái nào sai để người yêu hiểu mình hơn.

Ca sĩ Dương Ngọc Thái là người gốc Quảng Ngãi. Anh sinh ra trong 1 gia đình có truyền thống làm nghề kinh doanh buôn bán và đông con. Thập niên 80, bố mẹ anh vào Sài Gòn lập nghiệp, dắt theo 6 chị em Dương Ngọc Thái đi cùng.

Lúc đó, nhà rất nghèo, ba mẹ Dương Ngọc Thái phải làm đủ nghề để mưu sinh. Cha mẹ anh thuê một căn phòng, họ để 6 đứa con trong phòng đó với đồ ăn thức uống rồi khóa cửa ngoài đi làm vì sợ con đi lạc. Tới trưa, họ tranh thủ về thăm con rồi lại đi làm tới tối.

6 anh chị em Dương Ngọc Thái nheo nhóc trông nhau, đứa lớn chăm đứa nhỏ, đứa nhỏ coi đứa nhỏ hơn. Trò chơi mấy anh chị em Dương Ngọc Thái thường chơi là lấy xoong nồi ra làm… đàn, làm trống đánh inh ỏi.

Khi Dương Ngọc Thái vào học lớp 1, cha mẹ anh đem gửi ở nhà cô giáo. Suốt từ năm lớp 1 tới lớp 5, Dương Ngọc Thái ăn ở nhà cô, tới chiều tối, ba mẹ tới đón về.

Dương Ngọc Thái kể, anh thích đi chùa từ nhỏ. Mới 6,7 tuổi nhưng cứ đi học về là vào chùa phụ các sư thầy lau chùi, dọn dẹp trưng hoa rồi tụng kinh. Gia đình sợ anh đi tu nên "lôi" về, cấm không cho đi chùa nữa. Còn Dương Ngọc Thái thì len lén trốn nhà lên chùa tiếp.

Dương Ngọc Thái: Có con với fan hâm mộ, phải dắt vợ lên chùa lập lời thề không tà dâm-1

Ca sĩ Dương Ngọc Thái.

Từ thời tiểu học, Dương Ngọc Thái đã thể hiện năng khiếu âm nhạc. Anh luôn là thành viên nòng cốt trong các chương trình văn nghệ của trường cho tới ngày rời ghế phổ thông thi vào trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật TPHCM khoa thanh nhạc.

Tốt nghiệp trường nhạc với tấm bằng loại ưu, Dương Ngọc Thái được chọn đi hát trong chương trình lưu diễn ở Nhật Bản 1 tháng. Trở về sau chuyến lưu diễn, Dương Ngọc Thái ra album đầu tiên cùng với ca sĩ Hương Lan và Vân Khánh.

Mặc dù vậy, 5 năm sau đó, Dương Ngọc Thái vẫn chật vật sống với nghề. Anh xin bầu show cho mình đi hát để bán đĩa, không lấy lương nhưng bầu show cũng từ chối. Trong khi đó, đâu đâu người ta cũng mở bài hát "Gọi đò" của anh.

Đã có lúc Dương Ngọc Thái nghĩ tới bỏ hát về làm kinh doanh, vì đi hát hoài không nổi tiếng, mà cứ lấy tiền nhà bù tiền hát.

Anh kể: "Tôi là con trai lớn trong nhà nên gia đình đều muốn nối nghiệp kinh doanh buôn bán. Đi hát cực khổ quá mà còn phải bù lỗ nữa. Nhiều lúc mình sĩ diện, mướn xe hơi đi hát mà lương thì chỉ có vài trăm ngàn, về phải bỏ tiền túi ra mới đủ trả tiền xe".

Thời điểm đó, Dương Ngọc Thái còn lấy nghệ danh Ngọc Thái. Khi đi hát, anh giới thiệu tên này, không ai vỗ tay, nhưng cứ mỗi lần hát xong, khán giả không cho vào, yêu cầu anh hát tiếp. Đó chính là động lực để anh quyết tâm bám nghề.

Phải tới khi Dương Ngọc Thái đi vay mượn tiền khắp nơi được 300 triệu để làm liveshow "Một thoáng quê hương" thì anh mới được bầu show săn đón và khán giả biết mặt biết tên. Những bầu show từng từ chối anh hôm nào, giờ tới tận nhà ngồi xếp hàng chờ để mời anh hát.

Dương Ngọc Thái: Có con với fan hâm mộ, phải dắt vợ lên chùa lập lời thề không tà dâm-2

Dương Ngọc Thái và vợ - ca sĩ Triệu Ái Vy.

Có con với fan hâm mộ

Trước khi gặp và kết hôn với ca sĩ Triệu Ái Vy, Dương Ngọc Thái từng có một mối tình 8 năm với fan hâm mộ.

Họ quen nhau trong một lần Dương Ngọc Thái đi lưu diễn ở Úc. Lúc đó, cô ấy đang là fan hâm mộ của anh. Cô theo anh về Việt Nam dù thời điểm đó, Dương Ngọc Thái vẫn còn đang chật vật đi tìm sự nghiệp cho mình.

Hai người có một đứa con nhưng vì công việc, cô phải trở về Úc và những rạn nứt cũng bắt đầu từ đó. Khi hai người chia tay, con của Dương Ngọc Thái theo mẹ qua Úc định cư. Cứ mỗi lần ai nhắc chuyện cũ, cô lại khóc.

Nói về mối tình này, Dương Ngọc Thái cho rằng, vợ chồng là duyên nợ. 8 năm bên nhau là một chặng đường dài nhưng hai người có duyên mà không có nợ.

Khi họ chia tay, Dương Ngọc Thái vẫn chưa nổi tiếng, anh vất vả lắm mới có tên tuổi sau liveshow "Một thoáng quê hương".

Dẫn vợ lên chùa lập lời thề "không tà dâm" để vợ yên tâm

Dương Ngọc Thái và vợ quen nhau khoảng 7,8 năm trước, khi đó Triệu Ái Vy là ca sĩ nhóm nhạc Honey. Thấy cô vừa xinh vừa hiền, Dương Ngọc Thái để ý theo đuổi. Tán tỉnh suốt 1 năm mà không thấy đối phương… siêu lòng, anh nản chí bỏ cuộc.

Nhưng duyên trời sắp đặt, Triệu Ái Vy phải là vợ của Dương Ngọc Thái. Vào một ngày đẹp trời, Triệu Ái Vy nhắn anh, rủ đi cà phê. Đọc tin nhắn, Dương Ngọc Thái tỉnh ngủ, bật dậy gọi điện ngay và mời cô đi ăn tối.

Sau lần đó, anh theo đuổi tiếp. Khi quen cô, Dương Ngọc Thái không giấu giếm quá khứ có con với fan hâm mộ. Anh tâm sự tất cả về chuyện tình 8 năm đó, cả những tin đồn xung quanh, cái nào đúng, cái nào sai để người yêu hiểu mình hơn.

Triệu Ái Vy lúc đầu rất buồn và suy sụp, tưởng chừng hai người không thể đến được với nhau. Nhưng bằng tình yêu chân thành, sự vị tha, cô đã chấp nhận và 1 năm sau đó, họ tổ chức đám cưới.

Dương Ngọc Thái: Có con với fan hâm mộ, phải dắt vợ lên chùa lập lời thề không tà dâm-3

Tổ ấm của vợ chồng Dương Ngọc Thái - Triệu Ái Vy cùng hai cô con gái nhỏ.

Từ khi kết hôn, Triệu Ái Vy lui lại phía sau vừa lo chăm sóc gia đình vừa hỗ trợ chồng phát triển sự nghiệp. Nhiều lúc nhớ nghề muốn khóc nhưng nghĩ tới chồng con, cô lại cố gắng, mong con lớn nhanh để được quay lại làm nghề. Và tổ ấm của họ giờ đã có hai cô con gái rất đáng yêu.

Dương Ngọc Thái dành cho vợ một tình yêu vô cùng chân thành và đặc biệt. Nhất là sau khi chứng kiến những vất vả, đau đớn mà vợ trải qua khi sinh con cho anh.

Vì hai người đều cùng làm nghề nên bà xã Dương Ngọc Thái khá hiểu và thông cảm với công việc của chồng.

Theo lời anh, vợ là người ngoan, hiền nhưng cũng rất hay ghen. Thời gian đầu mới kết hôn, Dương Ngọc Thái khổ lên khổ xuống vì tính này của vợ, một phần cũng bởi anh dành khá nhiều thời gian cho âm nhạc và các mối quan hệ xã hội.

Anh bảo: "Cô ấy xinh đẹp, hiền lành, hết lòng vì chồng con, đáng lẽ ra, tôi mới là người phải sợ mất chứ, nhưng tôi không ghen vì cho rằng, đã là vợ chồng thì phải tin tưởng nhau mới bền được.

Để cô ấy yên tâm, tôi đã dẫn cô ấy lên chùa, quỳ trước mặt Đức Phật thề rằng, sẽ không bao giờ phạm vào tội tà dâm. Sau lần đó, cô ấy yên tâm hẳn, không còn nghi ngờ hay ghen tuông gì nữa vì cô ấy hiểu, một người tin Phật, thờ Phật là Phật tử như tôi thì không thể lừa dối khi đã lập lời thề".

 Theo Thế giới trẻ

 


Dương Ngọc Thái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.