Dương Yến Ngọc - Đã chọn là không hối hận

Từ bỏ nghề công an để trở thành người nghệ sỹ đa tài, chọn chồng con chứ không phấn đấu lên đỉnh vinh quang, Dương Yến Ngọc giờ đây hài lòng với hạnh phúc mình đang có.

Từ bỏ nghề công an để trở thànhngười nghệ sỹ đa tài, chọn chồng con chứ không phấn đấu lên đỉnh vinh quang,Dương Yến Ngọc giờ đây hài lòng với hạnh phúc mình đang có.

Dương Yến Ngọc bâygiờ khác xa với hình ảnh hơn mười năm về trước.  Lúc đăng quang ngôi vị Áhậu 1 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam qua ảnh, Ngọc là cô công an có chút rụt rè,bỡ ngỡ với ánh hào quang của sự nổi tiếng. Vậy mà sau chặng đường mười năm,nữ chiến sỹ công an ngày ấy đã trở thành người của công chúng trong vai tròngười mẫu, diễn viên. Hơn ai hết, Ngọc hiểu sự chuyển hướng này là đúng đắn.

Dương Yến Ngọc - Đã chọn là không hối hận

Nếu được làm lại, Ngọc vẫn chọn con đườngnhư bây giờ hay đóng vai trò nữ công an sau khi tốt nghiệp Đại học An Ninh?

Từ khi còn bé, tôi đã mơ ước lớn lên trởthành người mẫu. Thật tuyệt vời khi ước mơ thành sự thật, vì vậy không có lýdo gì tôi phải suy nghĩ và lựa chọn lại. Tôi chưa bao giờ hối hận khi chọncon đường này. Chỉ có điều, tôi rất áy náy vì làm cha mẹ buồn vì không trởthành chiến sỹ công an.

Không thể phủ nhận Ngọc đã có những quyếtđịnh táo bạo, thay đổi cả cuộc đời. Có phải vì Ngọc tự tin mình là người cónhan sắc nên tham gia cuộc thi hoa hậu rồi chuyển sang nghề người mẫu?

Lúc đó, tôi đang là một chiến sỹ công anQ10, TP.HCM. Việc tôi đi thi, rồi đoạt giải Á hậu âu cũng là định mệnh củasố phận. Khi ấy, tôi còn quá trẻ để ý thức được nhan sắc và có đủ sự tự tin.Bù lại, tôi có bản lĩnh của một nữ công an.

Ngọc vào nghề đã lâu, cũng có chút tiếngtăm. Khi vừa chớm chạm đến đỉnh cao, Ngọc dừng lại và chuyển qua một việckhác. Sao Ngọc không phấn đấu tiếp để bước hẳn lên vinh quang, giành giảithường này kia để khẳng định bản thân?

Vì lúc đó tôi không thiết tha với ánh hàoquang nổi tiếng đến mức cần phải có được nó. Tôi muốn mình làm một việc gìđó khác, như kinh doanh chẳng hạn.  Đó là một sân chơi đầy thách thức.

Dương Yến Ngọc - Đã chọn là không hối hận

Và Ngọc quyết định lập gia đình?

Hôn nhân là bước ngoặt quan trọng nhấttrong cuộc đời người phụ nữ, và hôn nhân là do duyên số, lúc nó đến chẳng aicưỡng lại được.

Tôi luôn tin vào bản thân nên kết hôn làquyết định đúng đắn mà tôi đã làm. Ở thời điểm này chỉ có thể làm được mộtviệc chính, tôi đã chọn lập gia đình thay vì bước tiếp để đạt được đỉnh vinhquang. Tôi không hối tiếc, ngược lại, rất hài lòng với hạnh phúc mình đangcó.

Các công việc trước đây tôi làm đều lànhững công việc mình yêu thích. Chính những trải nghiệm đó đã cho tôi nhiềukinh nghiệm quan trọng cả trong sự nghiệp và cuộc sống. Bây giờ, sau khi lậpgia đình, có con, tôi  vẫn tiếp tục làm công việc mình yêu thích như đóngphim, chụp hình, làm phim… và trong tương lai có cả kinh doanh.

Tôi không quá tham vọng, nhưng khi làm gì,tôi luôn muốn mình phải đạt kết quả tốt nhất đúng với khả năng của bản thân.Tôi may mắn vì có được người chồng luôn ủng hộ mình trong công việc.

Sau chặng đường mười năm theo đuổi nghệthuật, Ngọc thấy nghề này mang lại và lấy đi những gì trong cuộc sống? Dườngnhư cái nghiệp nghệ sĩ quá khắc nghiệt, lập gia đình đồng nghĩa với việcchấp nhận ngừng cuộc chơi?

Nghệ thuật mang lại cho tôi nhiều điều vôhình và hữu hình, mà tôi nghĩ những ai đã và đang cống hiến sẽ cảm nhậnđược. Nếu đi đúng đường, bạn sẽ được nhiều hơn mất. Riêng tôi quan niệm,được làm công việc mình yêu thích là hạnh phúc nhất rồi.

Tôi thấy việc nào cũng khó khăn, khắcnghiệt. Quan trọng là bản lĩnh con người ta đến đâu để có thể tiếp tục đilâu dài với nó. Thực tế đã chứng mình, người nghệ sỹ lập gia đình không cónghĩa là đặt dấu chấm hết. Showbiz Việt từng chứng kiến rất nhiều ngườithành công và trở nên nổi tiếng hơn sau khi kết hôn đấy thôi.

Dương Yến Ngọc - Đã chọn là không hối hận

Được biết Ngọc đang đóng vai trò producercho các dự án phim của một công ty truyền thông và giải trí. Từ diễn viênchuyển sang làm sản xuất, chị gặp thuận lợi và khó khăn gì?

Phải thừa nhận producer là một nghề thú vịmà chặng đường hơn mười năm hoạt động trong lĩnh vực showbiz mang lại chotôi. Từ kinh nghiệm bản thân, tôi có được vốn liếng cơ bản cho công việcnày.

Từng đi casting phim, đóng phim… nên tôihiểu khó khăn của những diễn viên mới chưa có kinh nghiệm. Hơn nữa, tôi còncó mối quan hệ rộng với các bạn, các anh chị đồng nghiệp để công việc củamình tiến triển tốt hơn.

Còn khó khăn ư, tôi mong muốn mọi sản phẩmmình làm ra phải có sự khác biệt. Vì lẽ đó, tôi luôn gặp áp lực từ chính bảnthân mình.

Các lớp sao “sinh sau, đẻ muộn” giờ đây ồnào và náo nhiệt. Họ lao vào cuộc chơi như những con thiêu thân, sống vội vã.Thêm nữa, họ ít tập trung vào chuyên môn mà chỉ chạy theo những gì hàonhoáng. Chứng kiến cảnh đó, Ngọc thấy sao?

Tính tôi không thích bàn về chuyện củangười khác nhưng xin cho tôi góp chút ý kiến nhỏ, mong được các bạn trẻ lưutâm.

Mỗi một thế hệ đều có suy nghĩ khác nhau,tôi luôn tôn trọng con đường các bạn lựa chọn. Tuy nhiên, hãy nhớ “dục tốcbất đạt”. Câu này luôn đúng trong mọi trường hợp và hoàn cảnh.

Dương Yến Ngọc - Đã chọn là không hối hận

Vừa làm việc ở công ty vừa quán xuyến việcnhà, chăm lo chồng con, lại còn làm nghệ thuật nữa. Với một “núi” công việcnhư thế, Ngọc có còn thời gian để chăm sóc gia đình?

Thực sự là tôi không có thời gian. May mắnthay, tôi có người chồng yêu thương và luôn ủng hộ vợ, có cô con gái ngoanngoãn. Tôi tâm niệm, luôn nghĩ về chồng con mọi lúc mọi nơi sẽ thấy bớt ânhận vì không có nhiều thời gian chăm sóc họ.

Cùng thời Ngọc, nhiều người sung sướnghưởng thụ, có kẻ đưa người rước. Nhìn họ, Ngọc có cảm thấy chạnh lòng không?

Không, vì tôi cũng có kẻ đưa người rướcmà. Chồng tôi đưa đi làm và đón tôi về mỗi ngày đấy chứ. (Cười)

Ngọc có cảm thấy mình là người phụ nữthành công ở xã hội và cả gia đình?

Tôi vẫn ở giai đoạn mở đầu của một cuốnsách mới. Do đó, hãy để tương lai trả lời cầu hỏi này nhé.

Cảm ơn và chúc tổ ấm của chị hạnh phúc!

Muốn chuyển hướng sang nghệ thuật như Dương Yến Ngọc, bạn cần:

Xác định khả năng của bản thân: Bạn phải nắm rõ những điểm mạnh và điểm yếu của mình, đồng thời đặt ra câu hỏi: Mình có năng khiếu làm nghệ thuật hay không? Nếu có, đó là khả năng diễn xuất, ca hát hay làm người mẫu? Trả lời được những câu hỏi này, bạn sẽ có cơ sở để quyết định có nên bỏ công việc hiện tại để ghi tên mình vào làng showbiz hay không

Quyết tâm: Hãy dũng cảm từ bỏ công việc đang làm để thử sức ở một lĩnh vực mới nếu bạn có khả năng, và đừng bao giờ hối hận về quyết định này.

Tìm sự hỗ trợ: Trước hết từ gia đình, sau đó dựa vào các mối quan hệ để tìm phương cách PR hiệu quả. Nếu gặp may, bạn có thể được các công ty truyền thông, đào tạo người mẫu, ca sỹ… đỡ đầu. Đây là đòn bẩy vững chắc giúp bạn tạo dựng thành công.

Trau dồi chuyên môn: Vận may không đến với ai nhiều lần. Khi đã có chỗ đứng trong giới nghệ thuật, bạn cần học hỏi kinh nghiệm từ người đi trước cũng như trau dồi kiến thức về lĩnh vực mình đang theo đuổi.

TheoHer World



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.