Duy Mạnh - một ca lạ trong showbiz Việt

Quy luật hoạt động của showbiz Việt khá kỳ lạ, không kỳ lạ sao được khi tạo ra những trường hợp có đội ngũ fan đông đúc như cách của Duy Mạnh.

Quy luật hoạt động của showbiz Việt khá kỳ lạ, không kỳ lạ sao được khi tạo ra những trường hợp có đội ngũ fan đông đúc như cách của Duy Mạnh.

Tính đến thời điểm này, Duy Mạnh đã vào nghề được 20 năm. Với sự đào tạo bài bản của nhạc viện thành phố Hồ Chí Minh cùng khả năng sáng tác và chất giọng rất riêng, ngay từ những bước đi đầu tiên anh đã gặt hái được thành công.

Có một thời, ca khúc Kiếp đỏ đen của Duy Mạnh rần rần trên mặt báo vì nghe anh hát, có người từng chìm đắm vào cờ bạc nói rằng họ đã nhờ vậy mà tỉnh ngộ. Đó là chưa kể rất nhiều sáng tác của anh đã làm nên tên tuổi của những người bạn đồng nghiệp khác.

Liệt kê như vậy để thấy, Duy Mạnh nhờ con đường âm nhạc đã sở hữu một lượng fan không nhỏ. Song, theo quy luật đào thải khắc nghiệt của làng giải trí, tên tuổi của anh cũng có lúc bị quên lãng.

Chỉ một năm trở lại đây, ván cờ mới được lật lại. Điều đáng nói là lần trở lại vô cùng lợi hại này của anh lại không phải cậy nhờ âm nhạc mà nhờ khả năng phát ngôn sỗ sàng.

Khá kỳ lạ vì trước giờ, hoạt động trong làng giải trí, người nổi tiếng thường rất cân nhắc phát ngôn. Phần lớn lý do cho điều này là vì từ khi tạo được tên tuổi, họ đã được mặc định trở thành tấm gương cho khán giả.

Duy Mạnh - một  ca lạ trong showbiz Việt - Ảnh 1.

Thế nên, khuất sau lưng thì không ai biết nhưng ở chỗ đông người, chẳng mấy ai dám thể hiện cá tính như Duy Mạnh. Bởi chỉ cần một phút lỡ lời, ngay lập tức họ sẽ bị trở thành nạn nhân của không ít "nhà đạo đức học".

Vậy mà, sự sỗ sàng của Duy Mạnh không những không khiến anh phải chịu cảnh đó mà còn tạo nên một cơn sốt khiến bao nhiêu người tò mò và chú ý. Trang cá nhân của anh đã lên đến 1 triệu lượt người theo dõi và bất cứ dòng trạng thái nào cũng nhận được sự quan tâm cuồng nhiệt của đám đông.

Được đà, Duy Mạnh càng liên tục sử dụng những từ ngữ khá khó nghe như "khoá mõm" rồi sau đó anh lại "hạnh phúc" khi được công chúng hiểu rằng đó là sự thẳng thắn. 

Cứ như thế, khi đã quen với cách cư xử của Duy Mạnh ở thời điểm hiện tại, nhìn thấy anh sồn sồn dạy con học đàn cùng với cách xưng hô "mày, tao", chẳng ai thấy bất thường.

Ngược lại, họ còn thấy dễ thương và càng yêu quý anh hơn nhờ đoạn clip ngắn đó. Thậm chí, khi showbiz có chuyện hay kể cả những chuyện riêng tư, họ đều mang vào hỏi anh. Người ta hỏi đến đâu, Duy Mạnh trả lời đến đó và trong câu trả lời lúc nào cũng đủ cợt nhả để đối phương bật cười.

Đương nhiên trong khi đám đông tỏ ra thích thú với sự mạnh bạo trong phát ngôn của Duy Mạnh thì vẫn còn một số khác cảm thấy lo lắng. Song, nếu đem trăn trở này đi hỏi anh, bạn sẽ nhận lại được câu trả lời đó là tính cách và bản thân anh không muốn sống khác đi với chính mình.

Và đúng, sống thật luôn là châm ngôn đáng được đặt lên hàng đầu nhưng trong vai trò một nghệ sĩ, cách thể hiện của Duy Mạnh ít nhiều sẽ làm ảnh hưởng đến nhận thức của khán giả.
Theo thời đại 

showbiz Việt

Duy Mạnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.