Hà Anh Tuấn: Thích sống chậm

Hà Anh Tuấn năm 2010 bỗng trở lại Hà Anh Tuấn năm 2006 của sân khấu Sao Mai điểm hẹn, khi anh xuất hiện bên chiếc đàn guitar mộc mạc. Không vội vã, ồn ào, xoáy vào âm nhạc hiện đại của đô thị, đôi khi sống chậm lại là cách anh chọn.

Hà Anh Tuấn năm 2010bỗng trở lại Hà Anh Tuấn năm 2006 của sân khấu Sao Mai điểm hẹn, khi anhxuất hiện bên chiếc đàn guitar mộc mạc. Không vội vã, ồn ào, xoáy vào âmnhạc hiện đại của đô thị, đôi khi sống chậm lại là cách anh chọn.

Không còn mặn mà với thứâm nhạc sôi động như 2 album trước hay sao mà Tuấn quay về âm nhạc mộc mạcvới cây đàn guitar thời mới chập chững vào nghề?

Từ những ngày đầu của conđường âm nhạc, tôi đã thấy mình có thể làm tốt ở 2 thể loại âm nhạc, sôiđộng, hiện đại với R&B và mộc mạc Acoustic. Album Acous 84 không phải là sựtrở về, càng không phải là một thử nghiệm mới gì của tôi cả. Đó là những gìmà tôi muốn làm từ những bước đầu tiên, đó là một món quà dành tặng nhữngngười luôn yêu mến và ủng hộ tôi thời còn mới lên truyền hình trong Sao Maiđiểm hẹn.

Hà Anh Tuấn: Thích sống chậm
Ca sĩ Hà Anh Tuấn

Không dễ gì tạo được sựchuyên nghiệp mà Tuấn lại muốn quay về thời gợi nhớ một Hà Anh Tuấn khôngchuyên?

Tôi không nghĩ nó nằm ởchuyện dòng nhạc, một nghệ sĩ chuyên nghiệp sẽ biết cần làm điều gì và vàothời điểm nào.

Sau Sao Mai điểm hẹn,khán giả truyền hình đã quen mặt, anh cũng từng bảo sẽ ra một album vớiguitar như vậy, sau đó lại thôi. Lí do gì anh quyết định làm lại khi gần nhưđã từ bỏ?

Sản phẩm mà ngày trước tôiđịnh phát hành là CD 3 Ngày hát, tôi thực hiện từ thời sinh viên.Còn sản phẩm mới này chỉ có vài ca khúc cũ mà từng hát trên truyền hình làVài lần đón đưa hay Hạ cuối nhưng được thu âm lại cho đúngtinh thần hiện tại của tôi. Làm album mới này, tôi muốn được chạm vào cảmxúc những ca khúc mới của những nhạc sĩ trẻ còn hồn nhiên và đầy đam mê.

So với Hà Anh Tuấn thờiacoustic của SMĐH 2006 và Tuấn acoustic của 2010, Tuấn tự thấy khác nhau nhưthế nào?

Anh bạn nhạc sĩ khi thu âmlại mấy bài cũ có nói với tôi rằng, giọng hát bây giờ hay hơn xưa nhiềunhưng tinh thần không được như trước nữa. Tôi biết rất rõ điều đó nhưng cũngphải chấp nhận vì không ai có thể đi ngược lại với quy luật thời gian và sựtrưởng thành. Tuy nhiên, có một điều không thay đổi giữa 2 thời điểm, đó làtình yêu của tôi với phong cách âm nhạc này.

Hà Anh Tuấn: Thích sống chậm

Hà Anh Tuấn: Thích sống chậm

Có sự chiêm nghiệm nào vềcuộc sống trong cách hát hay ý tưởng thể hiện album này không?

Đó là sự để dành những cảmxúc đẹp đẽ của quá khứ. Cuộc sống càng diễn ra nhanh, nhiều khi tôi thấymình đang đi trên còn phố càng ồn ào và hiện đại thì tôi lại càng thấy quýnhững phút sống chậm.

Không dùng hình ảnh mìnhmà thay vào đó là 1 cậu bé, hình ảnh này chuyển tải ý nghĩa gì tới khán giả?Và cậu bé này liên quan gì đến thứ âm nhạc mộc mạc này?

Anh thấy hình ảnh có đẹpkhông? Acoustic là dòng nhạc của cảm xúc mà, cậu bé con này tạo được nhiềucảm xúc về thị giác, tiếng đàn guitar mộc mạc, trong sáng và hồn nhiên làvậy, có cái gì hơn được trẻ con về mặt đó. Hơn hết, cậu bé ấy đẹp và lôicuốn người hát.

Hà Anh Tuấn kì vọng gì ởalbum này? Một sự công nhận, đánh giá về nghệ thuật hay chỉ đánh vào sự kháclạ, thay đổi từ người ca sĩ?

Kì vọng duy nhất của tôi làngười ta sẽ nghe CD này đến hư cả đĩa. Nếu được thế, đã là sự công nhận rồi.

Hà Anh Tuấn: Thích sống chậm

Gần đây, anh có mở mộtCty riêng? Anh và Cty vẫn ổn chứ?

Ổn, có triển vọng và mệtthật.

Xem truyền hình, thấy anhcàng ngày càng gầy đi?

Hơi hốc hác vì rõ ràng bâygiờ, phải lo lắng và suy nghĩ nhiều hơn. Nhưng thấy đời thú vị và tràn trềsinh lực hơn trước nhiều.

Nói chuyện với anh nãygiờ, thấy anh đang già trước tuổi, có bao giờ anh tự soi gương và nhận xétvề mình?

Tôi chỉ soi gương khi đánhrăng và rửa mặt thôi. Ừ thì cũng có nhiều người xét tôi già trước tuổi nhưngkhông quan trọng lắm. Vấn đề là có trưởng thành hay không vì chỉ có sựtrưởng thành mới giúp người ra tỉnh táo và làm tốt hơn những gì đã làm.

Theo Hà Anh Tuấn: Thích sống chậm



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.