Hai nghệ sĩ gạo cội tuổi Gà vẫn cống hiến không biết mệt nghỉ dù tuổi đã lớn

Mặc dù tuổi đã không còn trẻ nhưng NSND Ngọc Giàu và NSƯT Hoài Linh vẫn cống hiến cho nền nghệ thuật nước nhà không biết mệt mỏi.

Mặc dù tuổi đã không còn trẻ nhưng NSND Ngọc Giàu và NSƯT Hoài Linh vẫn cống hiến cho nền nghệ thuật nước nhà không biết mệt mỏi.

NSND Ngọc Giàu (1945)

Hai nghệ sĩ gạo cội tuổi Gà vẫn cống hiến không biết mệt nghỉ dù tuổi đã lớn - Ảnh 1.

Dù đã hơn 70 tuổi, nhưng giọng ca từng được mệnh danh là "lụa trải nhung căng" này đến nay vẫn còn nguyên giá trị.

NSND Ngọc Giàu thành công với nhiều thể loại, nhưng bà lại thiên về hài kịch nhiều hơn. Dù đã ở tuổi thất thập nhưng bà vẫn say mê mang lại tiếng cười cho khán giả.

NSND Ngọc Giàu không chỉ được biết đến là một nghệ sĩ với hơn 40 năm gắn bó trong làng nghệ thuật Việt, bà còn là người thầy mẫu mực của Nhà hát Trần Hữu Trang.

Cho đến nay, nghệ sĩ Ngọc Giàu đã có hơn 100 vai diễn trên sân khấu cải lương, khoảng 50 vở kịch, hàng chục phim truyện nhựa, video, tấu hài…

Hai nghệ sĩ gạo cội tuổi Gà vẫn cống hiến không biết mệt nghỉ dù tuổi đã lớn - Ảnh 2.

NSND Ngọc Giàu từ trước đến nay vẫn được đánh giá là một trong những nghệ sĩ đa tài. Ngay cả khi bước chân lên sân khấu kịch, bà vẫn có một vị trí vững chãi trong làng cải lương.

Tuy nhiên, khác với những nghệ sĩ tài năng khác xuất thân từ gia đình có truyền thống nghệ thuật, bước chân vào nghề vừa là để nối nghiệp cha ông, vừa xuất phát từ niềm đam mê, còn với nghệ sĩ Ngọc Giàu, bà chọn nghiệp cầm ca không phải vì cả hai lý do trên.

Bà không sinh ra trong một gia đình nghệ thuật, ngược lại cha mẹ bà đều là những người dân lao động nghèo khổ, lam lũ.

Nhưng với niềm đam mê nghệ thuật Ngọc Giàu đã tự học hỏi và bộc lộ tài năng từ sớm. Nghệ sĩ Ngọc Giàu từng ghi dấu ấn trong lòng khán giả với nhiều hình tượng khác nhau.

Từ một cô đảo lẳng lơ đến những vai bi thương, từ một nữ tướng hùng dũng đến người mẹ già khắc khổ.

Hai nghệ sĩ gạo cội tuổi Gà vẫn cống hiến không biết mệt nghỉ dù tuổi đã lớn - Ảnh 3.

Nhờ khả năng thiên phú về giọng hát, cũng như lối diễn mà bà đã thành công trong tất cả vai diễn.

Trong năm 2016 vừa qua, NSND Ngọc Giàu tiếp tục ghi dấu ấn của mình với khán giả hâm mộ trong vai trò diễn viên hài, giám khảo chương trình truyền hình…

Ở lĩnh vực điện ảnh, nghệ sĩ Ngọc Giàu mang đến cho khán giả những vai diễn ấn tượng, đặc biệt là vai bà Ba trong Sài Gòn, anh yêu em.

Bên cạnh đó, những ngày cuối năm, khán giả còn được dịp thưởng thức một phim ngắn do NSND Ngọc Giàu đóng cùng ca sĩ Noo Phước Thịnh với tựa đề Trời ơi mẹ tôi cũng selfie hứa hẹn mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc.

Hai nghệ sĩ gạo cội tuổi Gà vẫn cống hiến không biết mệt nghỉ dù tuổi đã lớn - Ảnh 4.

Ở lĩnh vực truyền hình, NSND Ngọc Giàu đảm nhận vai trò giám khảo các chương trình như Cười xuyên Việt, Hát cùng mẹ yêu…

Với lối diễn xuất hài hước, duyên dáng và mộc mạc, nghệ sĩ Ngọc Giàu luôn nhận được nhiều tình cảm của khán giả dành cho mình.

NSƯT Hoài Linh (1969)

Hai nghệ sĩ gạo cội tuổi Gà vẫn cống hiến không biết mệt nghỉ dù tuổi đã lớn - Ảnh 5.

Sinh vào tháng 12/1969 tại Cam Ranh, Khánh Hòa, Hoài Linh có nhiều thời gian hoạt động nghệ thuật ở hải ngoại trước khi về Việt Nam. Giám khảo của "Ơn giời cậu đây rồi" cũng là nghệ sĩ hải ngoại đầu tiên được nhận danh hiệu "Nghệ sĩ ưu tú" vào năm 2015.

Hoài Linh được khán giả ghi nhận là danh hài xuất chúng của làng giải trí Việt hiện nay, tên tuổi của nam nghệ sĩ đã thu hút khán giả cho tất cả các chương trình và dự án giải trí mà anh tham gia.

Thế nên không có gì để nghi ngờ việc Hoài Linh dẫn đầu top sao Việt có cát-xê cao ngất ngưởng.

Có thông tin từ 1 nhà sản xuất phim cho hay, Hoài Linh được mời đóng phim với thù lao đến tới 3 tỷ đồng.

Không chỉ vậy, "Sáu Bảnh" còn được trả trung bình 100 triệu đồng cho mỗi lần đi diễn tại phòng trà, sân khấu kịch và khoảng 200 triệu để góp vui tại sự kiện.

Hai nghệ sĩ gạo cội tuổi Gà vẫn cống hiến không biết mệt nghỉ dù tuổi đã lớn - Ảnh 6.

Trong năm 2016, nghệ sĩ Hoài Linh đã mang đến cho khán giả rất nhiều tác phẩm nghệ thuật từ sân khấu đến màn ảnh rộng.

Đặc biệt, anh vẫn giữ vai trò quan trọng trong các gameshow ăn khách hiện nay như Gương mặt thân quen, Cười xuyên Việt, Ơn giời cậu đây rồi…

Đặc biệt, nam danh hài Hoài Linh còn được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú. Anh là nghệ sĩ hải ngoại đầu tiên được phong tặng danh hiệu này.

Bên cạnh đó, anh đã hoàn thành dự án nhà thờ Tổ với tổng chi phí khoảng 100 tỷ hồi tháng 9/2016. Và Liveshow "Đời bạc lắm, kệ, cười trước đã" - liveshow mới nhất của Hoài Linh trong năm 2016, đã thu hút hơn 20 triệu lượt xem trên Youtube.

Tuy nhiên, với lịch làm việc dày đặc, Hoài Linh đang cùng lúc chống chọi nhiều căn bệnh: tụt đường huyết, đau dạ dày, hạ canxi… Với anh, vật bất li thân luôn là thuốc tim, máy đo huyết áp và thuốc huyết áp.

Hai nghệ sĩ gạo cội tuổi Gà vẫn cống hiến không biết mệt nghỉ dù tuổi đã lớn - Ảnh 7.

Hiếm thấy một nghệ sĩ hạng A nào sở hữu hình ảnh gắn liền với bát mì tôm như Hoài Linh.

Để đáp ứng lịch trình công việc dày đặc, anh không ngại ăn vội bát bún, tô mì bất cứ lúc nào. Thậm chí, chỉ cần một manh chiếu, ‘chân chống chân quỳ’, Hoài Linh vẫn vui vẻ ‘nạp năng lượng’ tiếp tục ‘chiến đấu’.

Hoài Linh nổi tiếng là sao Việt giản dị và không cầu kì trong chuyện ăn uống. Nếu không phải lý do công việc, bữa cơm trưa cũng chỉ đậu rồng, mắm ruốc, măng xào, cá kho.

Những món ăn đạm bạc, dân dã sẽ khiến nhiều nhiều người không thấy ngon miệng nhưng Hoài Linh lại thốt lên hai tiếng: Tuyệt vời!

Hai nghệ sĩ gạo cội tuổi Gà vẫn cống hiến không biết mệt nghỉ dù tuổi đã lớn - Ảnh 8.

theo Gia đình và xã hội


NSƯT Hoài Linh

NSND Ngọc Giàu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.