Hành động nhân văn, rung động lòng người của ca sĩ Mỹ Tâm

Mỹ Tâm được coi là ca sĩ hiếm của showbiz Việt khi luôn có những hành động đậm tính nhân văn dành cho người già và người kém may mắn.

Mỹ Tâm được coi là ca sĩ hiếm của showbiz Việt khi luôn có những hành động đậm tính nhân văn dành cho người già và người kém may mắn.

Hướng tới các cụ già neo đơn bằng tấm lòng con trẻ

Mỹ Tâm làm từ thiện nhiều, đó là điều ai cũng biết. Thế nhưng, ngoài những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn mà cộng đồng hướng đến, Mỹ Tâm đặc biệt quan tâm đến các cụ già.

Nếu theo dõi những hoạt động thiện nguyện của Mỹ Tâm sẽ thấy phải đến 3/4 các chuyến từ thiện của cô là dành cho các cụ già có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn ở các trung tâm, bệnh viện...


Khi đến thăm các cụ, ngoài những món quà có giá trị về mặt vật chất, Mỹ Tâm còn luôn mang đến không khí vui vẻ, thỏa mái đem tặng.

Những hình ảnh Mỹ Tâm vô tư ngồi ăn chôm chôm, ngồi hát karaoke, múa minh họa cho các cụ... đã khiến Mỹ Tâm được bình chọn là sao Việt giản dị, thân thiện và đáng yêu nhất showbiz.

Hành động nhân văn, rung động lòng người của ca sĩ Mỹ Tâm - Ảnh 1.

Mỹ Tâm vừa có chuyến về xã An Thuận, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre để làm từ thiện, tặng quà cho người già neo đơn nhân mùa Vu Lan báo hiếu.

Hành động nhân văn, rung động lòng người của ca sĩ Mỹ Tâm - Ảnh 2.

Cô ngồi bệt xuống dưới đất, vô tư cùng các cụ già ngồi ăn chôm chôm.

Hành động nhân văn, rung động lòng người của ca sĩ Mỹ Tâm - Ảnh 3.

Cô nhường sân khấu cho các cụ, để làm nhân vật múa phụ họa.

Hành động nhân văn, rung động lòng người của ca sĩ Mỹ Tâm - Ảnh 4.

Trong một lần khác, Mỹ Tâm khuấy động chương trình bằng sự nhí nhố, đáng yêu của mình.

Hành động nhân văn, rung động lòng người của ca sĩ Mỹ Tâm - Ảnh 5.

Không cần ban nhạc đàn đệm, cô thỏa mái ngồi hát cho các cụ nghe trên điện thoại.

Với fan, luôn hết mình

Sở hữu lượng fan thuộc hàng "khủng" nhất hiện nay, không dễ dàng gì Mỹ Tâm có thể chinh phục và làm hài lòng được hết đại đa số khán giả.

Tuy nhiên, Mỹ Tâm dường như không cần bận tâm tới việc "lấy lòng" fan theo cách thế nào, cô cũng rất ít khi dành cho fan những lời mật ngọt, hoặc thường xuyên nói "Tâm yêu các bạn".

Thế nhưng, qua những gì Mỹ Tâm đã làm, mọi người mới hiểu rằng Mỹ Tâm đã sử dụng một thứ "vũ khí" đặc biệt. Đó chính là sự chân thành.

Mới đây, việc Mỹ Tâm yêu cầu bảo vệ nới rào, kê ghế riêng mời fan 74 tuổi ngồi khi nhìn thấy cụ bà đang bị đám đông che khuất tầm nhìn, rất khó khăn khi xem cô biểu diễn đã khiến rất nhiều người "khâm phục".

Chắc nhiều người còn nhớ việc Mỹ Tâm cương quyết đứng ngoài chờ cùng fan khi biết BTC The Voice không sắp xếp được chỗ ngồi hợp lý cho fan của cô.

Hay hình ảnh Mỹ Tâm đứng hát song ca cùng một cậu thanh niên khiếm thị trong đêm Giáng Sinh cũng khiến mọi người trở nên ấm lòng hơn bao giờ hết.

Hành động nhân văn, rung động lòng người của ca sĩ Mỹ Tâm - Ảnh 6.

Cụ già 74 tuổi nở nụ cười hài lòng khi xem Mỹ Tâm hát.

Hành động nhân văn, rung động lòng người của ca sĩ Mỹ Tâm - Ảnh 7.

Hình ảnh khiến nhiều người xúc động của Mỹ Tâm trong đêm Noel năm ngoái.

Chung thành đến mức "cổ lỗ sĩ"

Dù hoạt động showbiz, nhưng rất ít khi người ta thấy Mỹ Tâm xuất hiện tại các tụ điểm ăn chơi hay hẹn hò đi chơi với bạn bè ngoài phố.

Ngoài đi biểu diễn và làm các công việc xã hội, Mỹ Tâm dành gần như toàn bộ thời gian còn lại cho gia đình, đặc biệt là các cháu trong nhà.

Mỹ Tâm cũng thích nấu bánh tét vào mỗi dịp Tết. Cô tự tay sên nhân, gói bánh, điều chế củi lửa và trông nồi bánh cho đến lúc chín ngon.

Theo tiết lộ của những người thân thiết, Mỹ Tâm là một người khá "cổ lỗ sĩ". Cô tuyệt đối chung thủy với những điều gắn bó với cuộc đời mình.

Ví dụ như suốt bao nhiêu năm qua, Mỹ Tâm vẫn chung thành với ekip của mình, dù cô có thừa khả năng kết hợp với một ekip khác.

Có lẽ đó cũng chính là một trong những lý do khiến mỗi lần nhắc đến Mỹ Tâm, người ta sẽ nghĩ ngay đến một sự chân thành, giản dị, không màu mè tô vẽ.

Và những việc Mỹ Tâm đã làm cũng rất đúng với cái tên của cô - Mỹ Tâm - một tấm lòng đẹp.

Hành động nhân văn, rung động lòng người của ca sĩ Mỹ Tâm - Ảnh 8.

Mỹ Tâm dành rất nhiều thời gian cho gia đình, đặc biệt, cô rất thích không khí Tết và việc tự tay làm bánh tét.

Theo Trí thức trẻ


Mỹ Tâm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.