HH Ngọc Khánh: Chúng tôi coi như đã ly thân rồi

"Tôi chỉ mong có một gia đình nho nhỏ. Thật ra… chúng tôi coi như là đã ly thân rồi. Nhưng chừng nào người ta vẫn còn ở trong đó, mình vẫn còn thấy xót xa…”. Hoa hậu Ngọc Khánh tâm sự.

"Tôi chỉ mong có mộtgia đình nho nhỏ. Thật ra… chúng tôi coi như là đã ly thân rồi. Nhưngchừng nào người ta vẫn còn ở trong đó, mình vẫn còn thấy xót xa…”. Hoahậu Ngọc Khánh tâm sự.

Khi chúng tôi đến, Ngọc Khánhđã ngồi chờ sẵn. Chiếc áo sơ mi kiểu màu nâu và mái tóc màu hạt dẻ làm khônggian quanh cô ấm áp lạ. Ngoài cửa, mưa rất to và gió thổi rất mạnh…

“Làm việc gì tôi cũngmuốn đầu tư bài bản”

Ngọc Khánh bắt chuyện trước,sôi nổi từ chuyện về thời trang, về những người bạn chung và hào hứng vềngành Fashion Merchandise cô đang theo học ở Mỹ. “Trước đây, mình có làmnhững việc liên quan đến thời trang nhưng chưa hiểu về nó tường tận. HọcFashion Merchandise thích lắm luôn vì nó mở ra cho tôi những góc nhìn mới vàhiểu đúng hơn về ngành công nghiệp sáng tạo này. Kinh doanh phải tính tớikhuynh hướng thời trang, thiết kế, đặc điểm địa lý thị trường tiêu thụ, thậmchí cả sự yêu chuộng và nhận biết thương hiệu ở mỗi thị trường. Bạn phảihiểu về lịch sử thời trang, các thuật ngữ chuyên ngành, chất liệu, cập nhậtcác thông tin về những khuynh hướng thời trang mùa mới để đề ra những quyếtđịnh tối quan trọng mua gì, bao nhiêu, bao giờ mua… từ cả nửa năm trước!”.

HH Ngọc Khánh: Chúng tôi coi như đã ly thân rồi
Hoa hậu Ngọc Khánh

Ngọc Khánh gỡ mắt kính,đôi mắt ánh lên niềm vui, niềm say mê như một đứa trẻ kể về những điềuthú vị cô học được mấy tháng qua và cả những dự định cho tương lai. Yhệt như hồi cô quyết định đầu tư cho nghề làm dẫn chương trình một cáchchuyên nghiệp. “Làm việc gì tôi cũng muốn đầu tư bài bản, tìm hiểu,khám phá những kiến thức liên quan đến công việc. Càng học nhiều thìcàng tốt cho mình”.

Năm 22 tuổi, Ngọc Khánh trởthành Hoa hậu Việt Nam và danh hiệu này mang đến cho cô rất nhiều cơ hộiđẹp. Một thế giới phù hoa mở ra nhưng chỉ càng chứng minh cái đầu thực tế,không ảo tưởng và tỉnh táo của Ngọc Khánh. “Mình phải luôn tự ý thứcđược mình là ai, ở đâu, không nên huyễn hoặc về bản thân và chớ nên cho rằngkhông ai biết gì về mình. Bây giờ có phải như ngày xưa nữa đâu, mọi thứ đềucó thể phơi bày trên mạng. Nhưng thú thật là tôi cũng không mấy thoải mái vềviệc càng lúc càng thấy sự riêng tư cá nhân bị xâm phạm”. Có lẽ vì sựcẩn thận đó mà trong buổi chụp hình, Ngọc Khánh nhất định không chịu chụpchung với chiếc áo đầm màu trắng tuyệt đẹp của Yves Saint Laurent vì sợ nóquá mỏng.

Dù làm MC, đối ngoại cho mộtcông ty, thương hiệu, phụ trách kinh doanh hay biên tập viên, phát thanhviên của các kênh truyền hình, việc nào cũng thấy Ngọc Khánh nỗ lực hếtmình, dành nhiều thời gian chăm chút, đầu tư cho công việc thậm chí sẵn sàngtừ chối nhiều hợp đồng quảng cáo trị giá để tập trung cho công việc. Sắc vóccủa một hoa hậu giúp Ngọc Khánh nổi bật nhưng sự nhiệt tình, tận tâm, chuđáo và trách nhiệm làm nên sự hài lòng nơi khách hàng. Thời kỳ đỉnh điểm,Ngọc Khánh từng là MC có thu nhập cao nhất và là gương mặt quảng cáo quenthuộc.

“… mình vẫn còn thấyxót xa”

HH Ngọc Khánh: Chúng tôi coi như đã ly thân rồi
Ảnh cưới của Hoa hậu Ngọc Khánh

Nhưng Ngọc Khánh khôngphải là một MC duyên dáng. Mà bạn từng thấy con sư tử nào duyên dángchưa? Trong những chương trình như Duyên dáng Việt Nam hay Hoa hậu ViệtNam – những chương trình mang tính chất duyên dáng – Ngọc Khánh làm MCbằng sự tươi tắn, sôi động và lịch lãm. Tôi nghĩ bạn có thể yêu cầuKhánh duyên dáng, nhưng chắc chắn bạn sẽ bật cười ngay tức khắc.

Sự sôi nổi và dí dỏm củaKhánh khiến buổi trò chuyện cứ rôm rả và không thiếu tiếng cười. Nhưng thỉnhthoảng, câu chuyện cũng chùng xuống khi nhắc đến những biến cố lớn trongđời, gắn với những người đàn ông quan trọng nhất trong gia đình. “… Tôichỉ mong có một gia đình nho nhỏ. Thật ra… chúng tôi coi như là đã ly thânrồi. Nhưng chừng nào người ta vẫn còn ở trong đó, mình vẫn còn thấy xótxa…”. Ngọc Khánh im lặng gắp những cọng rau trong nồi lẩu đang nghingút nóng, đôi mắt cô chực rưng rưng hay có lẽ khói lẩu nóng khiến tôi nhìnkhông rõ? Nhưng liền ngay sau đó, chính cô kéo không khí buổi nói chuyện đilên: “Tôi sắp qua lại bên đó rồi đấy! Chân mình không đủ dài… ai giữ lạiđây làm gì”. Ngọc Khánh hay tự đùa cợt mình, ngay cả trong những tìnhhuống tệ nhất. Nên mọi người xung quanh luôn cảm thấy thoải mái và vui vẻ.

Buổi chụp hình sau đó cực kỳvui nhộn nhờ những lời pha trò của Ngọc Khánh, chuyên gia trang điểm NamTrung, photographer Phạm Hoài Nam... Ngay cả với những người bạn thân nhất,cô cũng luôn đem lại tiếng cười và bầu không khí sôi nổi chứ không phảinhững giọt nước mắt hay sự than vãn. Sự mạnh mẽ của những phụ nữ được sinhra dưới ảnh hưởng của cung Sư Tử! Nhưng nếu những đường nét mạnh mẽ, quyếtliệt hiện rõ trên khuôn mặt Khánh bao nhiêu thì đôi mắt Khánh lại tình cảmbấy nhiêu.

“Tôi là đại gia củachính mình”

HH Ngọc Khánh: Chúng tôi coi như đã ly thân rồi
Ngọc Khánh bắt chuyện trước, sôi nổi từ chuyện về thời trang, về những người bạn chung và hào hứng về ngành Fashion Merchandise cô đang theo học ở Mỹ.

Trừ những việc không docô quyết định, Ngọc Khánh luôn chủ động với bất cứ ngã rẽ nào của đờimình. Có bố là một tên tuổi trong giới nghệ thuật, tiếp xúc với nhữngngười làm nghệ thuật từ nhỏ, Ngọc Khánh hiểu rõ sự bấp bênh trong cuộcsống và tâm hồn của người nghệ sĩ. Cô né tránh con đường đó, mong muốntrở thành một cô luật sư hành nghề trong một văn phòng luật, có một cuộcsống ngăn nắp, chỉn chu. Nhưng có lẽ vì nghệ thuật đã chảy trong dòngmáu nên Ngọc Khánh chưa một ngày hành nghề luật, các công việc của Khánhđều tiếp xúc với những người làm nghệ thuật. Ngay cả bây giờ, khi họctại Mỹ, sở thích của Khánh là đi bảo tàng: “Đi bảo tàng, thích cựckỳ. Mỗi một cuộc triển lãm, một bộ sưu tập là một bữa tiệc văn hóa nghệthuật phong phú và đa dạng cứ gọi là mê mẩn quên cả thời gian!”.

Nhưng Ngọc Khánh vẫn luônmuốn một cuộc sống chỉn chu, ngăn nắp, có nền móng. “Khi cuộc đời đóngđi một cánh cửa, mình phải mở ngay một cánh cửa khác. Phải tự mở đường chomình chứ! Tôi muốn đi học và thấy cần phải học nên tự bỏ tiền đi học thôi.Coi như mình đầu tư cho tương lai. Mà học ngành này tốn tiền kinh khủng. Họcba năm với chi phí ăn ở, tiêu tốn biết bao nhiêu tiền. Coi như mình là đạigia, tự đầu tư cho mình! Tự đầu tư cho mình vẫn là phương cách đầu tư antoàn và bền vững nhất!”. Và đôi mắt cô mơ màng hào hứng kể về nhữngviệc mình có thể làm sau khi kết thúc khóa học, trở về Việt Nam. “Hyvọng là ngành thời trang ở mình phát triển nhanh nhanh, chứ không thì tôigià mất thôi!”. Rồi ánh mắt chợt dịu xuống: “Mẹ tôi cứ hay bảo màycứ từ từ thì tao già đi, chết mất còn đâu”.

Và rồi Ngọc Khánh lại kéo câuchuyện sôi nổi lên: “Mà eo ôi! Đi học ở tuổi này khổ lắm luôn! Tiếp thuđã chậm rồi còn lo bao nhiêu chuyện ở nhà! Nhưng mà phải nhớ là không đểmình xuống tinh thần và học dở”. Cô cười lớn. “Học kỳ rồi, tôi đượctoàn điểm A nhé!”. Điều đó thì không có gì ngạc nhiên vì Ngọc Khánhthông minh và nghiêm túc với những gì mình theo đuổi. “Sơ sẩy tí là bịtóm đưa lên mạng ngay. Thế là coi như tiêu! Sợ lắm! Cố mà học thôi”.

Từng có ý định chỉnhsửa “nụ cười Julia Robert”…

HH Ngọc Khánh: Chúng tôi coi như đã ly thân rồi

Trừ những việc không do cô quyết định, Ngọc Khánh luôn chủ động với bất cứ ngã rẽ nào của đời mình.

“Nụ cười của tôi làdo xương hàm trên hơi vuông. Tôi từng có ý định đi mài cho nó tròn lại.Nhưng mà được cái này thì mất cái kia. Một khi mài cho xương hàm trònthì môi của tôi sẽ vều ra y hệt môi cá trê à?”, cô đưa tay kéo môimình xuống để minh họa, “Thôi! Thôi! Không có chỉnh sửa gì hết! Đẹpxấu gì cũng được”. Xém chút nữa thì nụ cười Julia Robert Việt Namkhông còn. Nụ cười đó mới hợp với tính cách hoạt bát và hài hước của cô!

Ngọc Khánh luôn luôn chủ độngtrong suốt buổi nói chuyện. Trong khi chúng tôi bị cuốn vào những câu chuyệnsôi nổi, thì Ngọc Khánh luôn nhắc: “Chị ăn chè nhé!”, “Mìnhchiến đấu tiếp với món lẩu đây!”… Chúng tôi thắc mắc sao Khánh không sợmập, cô cười: “Hằng ngày, tôi đi bộ vài km, làm sao mà béo được! Thànhphố San Francisco nhỏ thôi, không cần phải mua xe hơi. Vừa tiết kiệm lại vừabảo vệ môi trường! Tôi mua thẻ sử dụng phương tiện công cộng theo tháng rồithì… chỗ nào xe buýt không tới thì chuyển qua đi bộ nên thành thử đỡ bị ảmảnh bởi cân nặng”. Ấy vậy mà khi chụp hình, cô cứ sợ chiếc áo đầm màuphấn Versace khiến cô lên hình sẽ mập.

Tác phong của Ngọc Khánhnhanh nhẹn và dứt khoát. Nên việc cô qua Mỹ học khiến nhiều người bất ngờ. “Tôiđã từng kiếm được nhiều tiền đó nhưng sao đâu đó vẫn thấy lòng nặng trĩu.Những người bạn nghệ sĩ của tôi ở đây không thật giàu có nhưng sao họ sốngrất vui, sống hết mình cho những đam mê nghệ thuật mà họ theo đuổi. Có cảmgiác như mình không vui, không hạnh phúc, không thanh thản được như họ!”.

Mưa đã tạnh. Chúng tôi cùngbước ra khỏi quán, không khí mát lành và dễ thở. Vài giọt mưa đọng trênnhững cành lá rơi xuống vai áo. Ngọc Khánh, lại là cô ấy, chủ động chào tạmbiệt: “Mình ghé quán quen mua gói cà phê nhé. Hẹn gặp lại chị ở buổichụp hình!”.

Theo Elle



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.