H’Hen Niê: "Có lúc tôi nghĩ hoa hậu chỉ nên là những người có điều kiện, được chống lưng"

"Tôi thấy, một hoa hậu cần có gia đình vững về tâm lý hoặc có điều kiện chăm sóc hình ảnh, mọi thứ" – H’Hen Niê chia sẻ.

"Tôi thấy, một hoa hậu cần có gia đình vững về tâm lý hoặc có điều kiện chăm sóc hình ảnh, mọi thứ" – H’Hen Niê chia sẻ.


Mới đây, tại một talk show trên kênh Youtube Miss Universe Viet Nam, Hoa hậu H’Hen Niê đã chia sẻ lại hành trình đăng quang của mình.

Có những lúc tôi nghĩ hoa hậu chỉ nên là những người có điều kiện, được giúp đỡ

Tôi nhớ lúc đăng quang hoa hậu tại Việt Nam, tôi đã rất sợ hãi. Khi đi thi, tôi cũng mong được đứng ở top nào đó nhưng tới lúc vào top 3 rồi tôi lại sợ. Tôi sợ vì chưa sẵn sàng cho vị trí lớn như thế, sợ vì mọi thứ người ta đồn về hoa hậu.

H’Hen Niê: Có lúc tôi nghĩ hoa hậu chỉ nên là những người có điều kiện, được chống lưng-1
Sau ngày đăng quang đó, tôi bắt đầu hành trình Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Sức ép đầu tiên tôi nhận thấy là về hình ảnh, rất nặng nề. Từng lời nói tôi đều phải kiểm soát.

Nhưng tinh thần của tôi lúc đó rất cứng. Nhiều lúc dư luận dồn dập vào mình, nhưng tôi vẫn chịu được. Ban đầu, tôi chưa chấp nhận được mọi thứ vì nó kinh khủng quá, nhưng rồi quen dần.

May mắn lớn nhất khi tôi trở thành hoa hậu trong thời gian đó là được làm việc liên tục, không ngừng nghỉ. Cả ngày tôi không có thời gian để lướt Facebook. Chỉ đến khi về phòng một mình, tôi mới đọc các bình luận của mọi người.

Tôi thấy, một hoa hậu cần có gia đình vững về tâm lý hoặc có điều kiện chăm sóc hình ảnh, mọi thứ.

Những tác động xấu ảnh hưởng đến tôi rất nhiều. Nó khiến tôi bị trì trệ, mất năng lượng. Nhưng may mắn là vẫn có người yêu thương tôi, giúp tôi có đẩy lùi những thứ tiêu cực đó đi.

H’Hen Niê: Có lúc tôi nghĩ hoa hậu chỉ nên là những người có điều kiện, được chống lưng-2
Có những lúc tôi muốn chia sẻ rằng, hoa hậu chỉ nên là những người có điều kiện, được chống lưng, giúp đỡ, chứ mình mình làm hoa hậu thấy cô đơn, khó khăn lắm.

Tôi không thể chia sẻ được, chỉ biết khóc, đấm gối để giải tỏa

Tôi là người sống rất cảm xúc, cảm xúc hơn nhiều so với những gì mọi người thấy tôi trên truyền thông, báo chí. Nhưng cảm xúc đó, tôi để dành cho mình khi tôi về phòng.

Chiếc giường của tôi được tôi biến thành bao cát, để đấm vào mỗi khi không giải quyết được những vấn đề trong lòng, khi bị nhận phải ý kiến tiêu cực. Nhất là khi những người từng đồng hành với tôi lại nói những điều khiến tôi bị tổn thương.

Những lúc như thế, tôi không thể chia sẻ được, chỉ biết khóc, đấm gối để giải tỏa, tự làm cho mình thoải mái hơn. Tôi nghĩ, bản thân mình phải biết lắng nghe cảm xúc của mình, rồi mọi chuyện sẽ qua.

H’Hen Niê: Có lúc tôi nghĩ hoa hậu chỉ nên là những người có điều kiện, được chống lưng-3
Gia đình chính là nơi cho tôi động lực rất lớn để tôi cố gắng. Ước mơ ban đầu của tôi cũng là cố gắng để gia đình không gặp khó khăn nữa. Khi đăng quang, gia đình là nơi cho tôi năng lượng. Tôi rất thích trở về nhà, uống cà phê sáng, ăn bữa cơm đạm bạc cùng gia đình, ôn lại chuyện ngày xưa.

Tôi cảm thấy, gia đình là nơi bất chấp mọi thứ để luôn lắng nghe, quan tâm tới tôi. Có những lúc tôi buồn, căng thẳng, tôi luôn dành thời gian để về nhà, xua tan đi mọi căng thẳng.

Cú xoay váy chấn động của tôi hội tụ đủ thiên thời, địa lợi, nhân hòa

Về cú xoay váy chấn động của tôi ở chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới năm đó, tôi thấy nó hội tụ đủ thiên thời, địa lợi, nhân hòa.

Tôi nhớ ban đầu luôn dặn ekip phải đưa chiếc váy nào nhẹ nhất cho tôi, để tôi di chuyển dễ dàng hơn.

Người tôi mà mặc đồ nặng thì di chuyển rất khó vì chân tôi yếu, không khỏe như người khác. Thầy dạy catwalk cũng dạy tôi từng cách đi lại thế nào cho đẹp.

Ban đầu, tôi xoay váy rất mạnh, không đẹp, khiến người huấn luyện tại Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới không thích, dù đã tập rất nhiều. 

Đến trước giờ lên sân khấu, cô ấy còn gọi tôi lại và nói: "Tôi muốn Miss Việt Nam phải xoay thật chậm lại mới ra dáng nữ hoàng". Lúc đó, tôi mới xoay thật nhẹ nhàng theo mong muốn của cô.

H’Hen Niê: Có lúc tôi nghĩ hoa hậu chỉ nên là những người có điều kiện, được chống lưng-4
Cô ấy nhìn xong mới tỏ vẻ mãn nguyện và tâm đắc. Thế là tôi cứ như vậy đi ra trình diễn, với đầy đủ sự tương thích giữa các bài tập catwalk với dáng váy, sân khấu. Tất cả dung hòa với nhau để làm nên khoảnh khắc đó.

Khi được gọi vào top 5, tôi thấy sợ, nổi hết da gà, mặt run run méo mó, mất hết cả thần thái. Tôi không ngờ mình lại làm được điều tuyệt vời như vậy.

Sau một năm đăng quang, tôi thoải mái hơn rất nhiều, không bị gồng như trước đây. Trước đây, khi nói chuyện với mọi người, tôi chỉ biết dạ vâng, khiến mọi người thấy có khoảng cách với chính tôi. Nhưng sau khi thi xong thế giới, tôi thoải mái và tự tin hơn rất nhiều.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.vn/doi-song/hhen-nie-co-luc-toi-nghi-hoa-hau-chi-nen-la-nhung-nguoi-co-dieu-kien-duoc-chong-lung-8202018119317990.htm

H’hen Niê


Giải mã cơn sốt ‘Quật mộ trùng ma’
Phim kinh dị “Quật mộ trùng ma” có hướng đi đúng đắn khi khai thác yếu tố kinh dị tâm linh đậm chất Á Đông. Song, kịch bản phim còn một vài hạn chế khiến câu chuyện chưa thực sự thuyết phục.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.