Hoa hậu Kỳ Duyên: 'Có những khoảng thời gian, tôi và mẹ bất đồng quan điểm rất nhiều'

Trải qua một năm với nhiều sự lột xác trong phong cách và hình ảnh, Kỳ Duyên nhận được nhiều lời khen và trở thành biểu tượng thời trang mới của showbiz Việt.

Trải qua một năm với nhiều sự lột xác trong phong cách và hình ảnh, Kỳ Duyên nhận được nhiều lời khen và trở thành biểu tượng thời trang mới của showbiz Việt.

"Hết hai năm đương nhiệm, tôi mới cảm thấy mình bộc lộ được hết những cá tính của mình"

Chào Kỳ Duyên, năm vừa qua, hình ảnh của bạn đẹp hơn hẳn. Công chúng cũng dần đón nhận yêu thương bạn. Kỳ Duyên có bị choáng trước sự thay đổi này của bản thân lẫn thái độ của công chúng về mình?

Tất nhiên là không bị choáng rồi. Bây giờ, khi tôi nhìn lại hình ảnh của Kỳ Duyên ở thời điểm cuối năm 2017 và Kỳ Duyên ở thời điểm cuối năm 2016, công nhận là có một sự thay đổi rất ngoạn mục từ thần thái đến phong cách. Tôi cảm thấy bản thân may mắn khi tìm đúng ê kíp để phát triển đúng những điều tôi đam mê, đó chính là thời trang.

Nhìn lại khoảng thời gian trước đây khi vướng nhiều scandal không hay, bản thân bạn có bị tiếc nuối không khi để hình ảnh đi xuống trầm trọng trong lòng khán giả. Thậm chí nhiều người còn nghĩ bạn không vực dậy nổi?

Tất nhiên là có. Ngồi nghĩ lại tôi cũng cảm thấy rất tiếc khi trong suốt thời gian hai năm đương nhiệm đã xảy ra nhiều chuyện không hay như thế. Thực sự đến bây giờ, tôi lại phải cảm ơn những sự cố đáng tiếc đó. Vì không có nó, tôi sẽ không biết được rằng mình đang làm gì, mình đang ở đâu, mình cần phải thay đổi như thế nào?

Kỳ Duyên,Hoa hậu Kỳ Duyên,sao Việt

Kỳ Duyên,Hoa hậu Kỳ Duyên,sao Việt

Trải qua một năm với nhiều sự lột xác trong phong cách và hình ảnh, Kỳ Duyên nhận
được nhiều lời khen ngợi

Công chúng yêu mến một Kỳ Duyên trầm tĩnh và lột xác nhờ phong cách thời trang tinh tế, thời thượng. Theo bạn, một Hoa hậu gắn với thời trang sẽ có những ưu điểm và hạn chế nào?

Người Việt Nam gò bó hình ảnh Hoa hậu theo hình mẫu dịu dàng, nết na, mặc những bộ váy xòe bánh bèo. Với tôi, sau khi hết hai năm đương nhiệm, tôi mới cảm thấy mình bộc lộ được hết những cá tính của mình, có thể xây dựng hình tượng của mình theo fashion icon. Vì thế, trong suốt khoảng thời gian vừa qua, tôi luôn cố gắng để bản thân thử hết tất cả những phong cách, thử hết tất cả những gì thuộc về thời trang. Tôi cảm thấy mình khá thành công khi xây dựng và định hướng được cho mình một con đường về thời trang riêng trong lòng của công chúng.

Khi bạn liên tục xuất hiện trên sàn catwalk với vai trò vedette cũng có nhiều ý kiến trái chiều cho rằng, vedette chỉ dành cho những Quán quân bước ra từ các chương trình về thời trang, còn Hoa hậu làm vedette sẽ bị xuống giá. Bạn nghĩ sao về ý kiến này?

Tại sao Hoa hậu đi làm vedette trên sàn diễn thời trang lại bị xuống giá? Đối với tôi, thời trang là đam mê và sàn catwalk cũng là một tình yêu khó cưỡng. Ngay từ khi nhận lời show thời trang đầu tiên của NTK Hoàng Hải, tôi đã rất vui vì nhận được ngay vị trí quan trọng đó. Tôi cảm ơn những NTK đã tin tưởng giao cho tôi những vị trí quan trọng như thế. Bản thân tôi nhìn lại những show diễn của mình ở vị trí vedette phải công nhận một điều là: Ở những show diễn đầu tiên, tôi đã đi chưa tốt, mắc một số lỗi nhỏ. Đến thời điểm bây giờ, sau show diễn The Muse 2 của NTK Đỗ Mạnh Cường, tôi mới thực sự cảm thấy hài lòng với những gì mình thể hiện trên sàn catwalk.

Kỳ Duyên,Hoa hậu Kỳ Duyên,sao Việt

Kỳ Duyên,Hoa hậu Kỳ Duyên,sao Việt

Kỳ Duyên,Hoa hậu Kỳ Duyên,sao Việt

Kỳ Duyên,Hoa hậu Kỳ Duyên,sao Việt

Kỳ Duyên,Hoa hậu Kỳ Duyên,sao Việt

Kỳ Duyên,Hoa hậu Kỳ Duyên,sao Việt

Kỳ Duyên,Hoa hậu Kỳ Duyên,sao Việt

Kỳ Duyên cảm thấy mình có những yếu tố nào khiến các NTK luôn giao cho bạn vai trò vedette?

Thứ nhất, NTK sẽ đánh giá về hình thể và khuôn mặt. Thứ hai, họ đánh giá về phong cách thời trang. Tôi đảm bảo được hai yếu tố này nên được tin tưởng giao vai trò quan trọng.

Giá cát-xê cho những lần đảm nhận vai trò vedette của bạn hẳn phải cao lắm?

Một sự thật là tôi hoàn toàn hỗ trợ cho các NTK và không lấy cát-xê gì cả. Tôi cảm thấy khi mình được mời vào vị trí đó cũng là một niềm hạnh phúc. Hơn nữa, trong cuộc sống hàng ngày, các nhà thiết kế cũng hỗ trợ trang phục cho tôi rất nhiều. Hầu như ai cũng sẵn sàng giúp đỡ khi tôi lên tiếng.

Trong năm vừa qua, Kỳ Duyên còn xuất hiện với vai trò huấn luyện viên của The Look. Người ta lại thấy hình ảnh Kỳ Duyên quá thẳng thắn, lạnh lùng và cá tính trái hẳn hình ảnh một Hoa hậu. Bạn mang cá tính thật lên sóng truyền hình hay đã có sự tiết chế?

Đối với cá nhân tôi, trong chương trình hình thực tế, mình nên bộc lộ ra chính con người thật. Bởi vì truyền hình thực tế là nơi duy nhất khiến khán giả hiểu được nhiều hơn bản thân mình. Không phải ai cũng có dịp để gặp và tiếp xúc với tôi ngoài đời, trong chương trình The Look, tôi cố gắng bộc lộ bản thân hết sức có thể nhưng cũng không nên làm quá, vượt qua giới hạn cho phép. Vì dù sao mình cũng là một hoa hậu, tôi vẫn phải tiết chế trong từng lời nói, hành động, cử chỉ của mình.

Kỳ Duyên,Hoa hậu Kỳ Duyên,sao Việt

Kỳ Duyên,Hoa hậu Kỳ Duyên,sao Việt

Nhiều khán giả cho rằng bạn là đàn em nhưng lấn lướt Phạm Hương và Minh Tú, thậm chí chương trình có phần ưu ái cho bạn hơn. Bạn có cảm thấy khó chịu trước ý kiến này?

Nói về ưu ái tôi thì hoàn toàn không có. Ai nấy đều biết huấn luyện viên Phạm Hương và huấn luyện viên Minh Tú là hai người đã từng làm việc và đại diện cho nhà tài trợ chính của chương trình lần này. Tôi chỉ là một "ma mới" bình thường thôi. Nếu có ưu ái, ban tổ chức sẽ ưu ái cho chị Phạm Hương và chị Minh Tú nhiều hơn, chứ không phải tôi. Tôi cũng không cảm thấy mình không lấn lướt cả hai huấn luyện viên kia một chút nào cả. Tôi vẫn lế phép và làm tốt vai trò của mình thôi.

"Có những khoảng thời gian, tôi và mẹ bất đồng quan điểm rất nhiều"

Trên Facebook và Instagram của Kỳ Duyên thường xuyên khoe những món đồ hiệu đắt tiền. Mọi người khá thắc mắc thu nhập của Duyên như thế nào mới thả ga mua sắm hàng hiệu như đại gia như thế?

Thật ra những đồ tôi mua đều là những thứ nhỏ nhắn như: áo thun, thắt lưng, giày... Phải mua 7 hay 8 món như thế mới bằng một cái túi Chanel. Tôi mua bằng thu nhập của mình khi tham dự event, quay quảng cáo, chụp hình... Đối với những món đồ hay trang sức quá mắc, tôi cũng nhờ đến sự hỗ trợ của mẹ.

Mẹ và gia đình của Kỳ Duyên đóng vai trò thế nào trong cuộc sống hai năm đương nhiệm và những lần sóng gió xảy ra với bạn? Khán giả thấy nhiều lần mẹ của bạn đứng ra bênh vực con mình và nhận những ý kiến không tích cực. Đến bây giờ nhìn lại, bạn có cảm thấy có lỗi với mẹ mình?

Có những khoảng thời gian, tôi và mẹ bất đồng quan điểm rất nhiều. Mẹ cũng giống tôi, chưa hề có kinh nghiệm trong showbiz dẫn đến những sơ suất nhỏ dẫn đến câu chuyện mọi người bàn tán. Tôi chưa bao giờ cảm thấy trách mẹ. Mỗi lần xảy ra chuyện lại thấy thương mẹ hơn. Có những khoảng thời gian, tôi cảm thấy suy sụp và rất đáng sợ, lúc đó chỉ có mẹ và gia đình ở cạnh tôi. Bất kì người mẹ nào cũng lo cho con, thương con và bảo vệ con. Nếu không có mẹ, tôi sợ bản thân khó vượt qua những giai đoạn khủng hoảng trước đây.

Kỳ Duyên,Hoa hậu Kỳ Duyên,sao Việt

Kỳ Duyên,Hoa hậu Kỳ Duyên,sao Việt

Kỳ Duyên,Hoa hậu Kỳ Duyên,sao Việt

Kỳ Duyên,Hoa hậu Kỳ Duyên,sao Việt

Cụ thể những bất đồng của bạn và mẹ là gì?

Lần mẹ con tôi bất đồng lớn nhất là tôi mong muốn mẹ sẽ không trực tiếp theo công việc của tôi và tôi sẽ phải có người quản lý riêng, tôi sẽ phải tự lập tất cả mọi việc. Lúc đó, tôi đã phải đấu tranh rất nhiều để tạo dựng được niềm tin với gia đình, với mẹ mình. Sự việc đã diễn ra hơn một năm rồi. Trước khi tôi làm việc với anh quản lí của tôi như bây giờ, tôi chưa xây dựng được niềm tin với phụ huynh rằng mình đã trưởng thành và tự xoay sở được mọi thứ. May mắn là gia đình cũng chấp nhận cho tôi thử một lần xem như thế nào. Hiện tại, mẹ tôi rất tin tưởng vào con gái mình.

Có khi nào bạn nói xin lỗi và bày tỏ tình cảm với mẹ sau mọi tranh cãi biến cố?

Có chứ. Mẹ tôi là một người phụ nữ trụ cột của gia đình. Tính cách của mẹ cũng khá lạnh lùng, không giống những người mẹ khác lúc nào cũng: "Con yêu của mẹ ăn gì chưa?" hay "Con yêu của mẹ có mệt không?"... Mẹ tôi khá ít nói. Khi cảm thấy con mình gặp vấn dề gì đó, mẹ tôi sẽ âm thầm làm, âm thầm hỗ trợ để con mình tốt lên thôi. Mẹ tôi không phải người mẹ dịu dàng, ngọt ngào như bao bà mẹ khác. Mọi người thấy vẻ ngoà của tôi lạnh lùng nhưng thực chất, tôi sống khá tình cảm. Tôi rất hay bày tỏ tình cảm của tôi với mẹ. Ví dụ những ngày lễ tết, tôi sẽ mua quà tặng mẹ, tôi hay hỏi mẹ thích ăn gì, thích đi đâu... Tôi sẽ đích thân đưa mẹ đi.

Khoảng thời gian muốn rời khỏi vòng tay che chở của gia đình và mẹ, Kỳ Duyên đã suy nghĩ điều gì?

Sau những sự việc đáng tiếc xảy ra, tôi đã suy nghĩ rất nhiều về bản thân mình cũng như tất cả mọi thứ xung quanh. Tôi nghĩ đã đến lúc mình phải làm một điều gì đấy, không thể để bản thân mãi là một đứa trẻ trong vòng tay của bố mẹ.

Trong năm qua, Kỳ Duyên được khen mặc đẹp và sành điệu nhưng bạn lại bị soi nhiều về nhan sắc. Mọi người hay gọi vui bạn là "thánh photoshop". Bạn có khó chịu không khi ngoài đời đẹp lung linh nhưng cứ lên hình là bị hại?

Tôi không phải là một người ăn hình cho lắm. Mọi người gặp tôi ở ngoài cứ hay bảo là sao lại khác ở trên hình nhiều như thế? Cả mười người gặp là hết cả mười bảo tôi xinh hơn trong hình. Tôi không biết đây là điều đáng vui hay đáng buồn cho mình nữa.

Để xây dựng một hình ảnh Hoa hậu gắn với thời trang có khiến bạn đánh đổi nhiều?

Có. Điều đầu tiên là bản thân tôi phải chấp nhận phá bỏ toàn bộ hình ảnh hoa hậu trước đây của mọi người khi ai nấy đều đã định hình hoa hậu Việt nam là như thế nào. Điều thứ hai để theo đuổi một hình ảnh fashion icon, tôi luôn bắt buộc bản thân phải thử tất cả những xu hướng mới, tôi đã tốn nhiều chi phí cho việc đầu tư đồ hiệu. Vì một fashionista thì không thể thiếu những thứ đó.

Kỳ Duyên,Hoa hậu Kỳ Duyên,sao Việt

Kỳ Duyên,Hoa hậu Kỳ Duyên,sao Việt

Kỳ Duyên,Hoa hậu Kỳ Duyên,sao Việt

Kỳ Duyên,Hoa hậu Kỳ Duyên,sao Việt

Kỳ Duyên,Hoa hậu Kỳ Duyên,sao Việt

Kỳ Duyên có tự tin về sắc vóc hiện tại của mình không?

Nếu cho thang điểm 10 về tự tin, tôi chỉ dám nhận ở thang điểm số 8.

Trong suốt khoảng thời gian hai năm đương nhiệm vai trò Hoa hậu, bạn chỉ dính tin đồn tình cảm duy nhất với một doanh nhân trẻ. Vậy năm qua, chuyện tình cảm của bạn có diễn biến gì mới?

Không có gì cả. Đến tận bây giờ hay sang năm sau, tôi cũng chỉ muốn bản thân tập trung nhiều vào công việc hơn. Tôi là tuýp người nếu tập trung quá nhiều vào chuyện tình cảm thì công việc của tôi sẽ không tốt và ngược lại. Tôi nghĩ mình chỉ nên cố gắng tập trung vào một thứ thôi. Khi thứ đó tốt, hãy tập trung vào những thứ còn lại.

Kỳ Duyên có phải chịu áp lực kiếm tiền không?

Áp lực rất nhiều. Tôi luôn suy nghĩ và nỗ lực để có một công việc kinh doanh riêng cho mình. Không thể nhờ ngôi vị hoa hậu để kiếm tiền. Ngôi vị hoa hậu chỉ là một bước đệm đẹp để phát triển bản thân nhiều hơn thôi. Trong năm sau, tôi sẽ thực hiện một dự án kinh doanh riêng.

"Tôi mong muốn được thử sức ở vai phản diện cho vai diễn đầu tiên trên màn ảnh"

Kế hoạch đón Tết của Kỳ Duyên như thế nào?

Như mọi năm, tôi sẽ về Nam Định để gặp bà con họ hàng và ăn Tết tại quê hương mình. Sau ngày mừng 6, tôi sẽ đi du lịch.

Nhà Duyên có một tập tục là qua giao thừa thì phải đóng cửa vào vì sợ có người xông nhà không ưng ý. Người xông nhà với gia đình tôi rất quan trọng. Thông thường, người xông nhà sẽ là mẹ, anh trai hoặc bố. Tôi chưa bao giờ được xông nhà cả. Không hiểu lí do vì sao nữa.

Sáng mồng một Tết, gia đình tôi sẽ phải sang nhà bác cả thắp hương và đi chùa. Sau đó, tôi và bố sẽ sang nhà họ hàng chúc tết.

Kỳ Duyên,Hoa hậu Kỳ Duyên,sao Việt

Kỳ Duyên,Hoa hậu Kỳ Duyên,sao Việt

Nhiều người nói Tết bây giờ khá buồn chán, không giống Tết xưa. Bản thân bạn là một người hiện đại, bị cuốn vào công việc, bạn có cảm thấy thế?

Tôi cũng cảm thấy thế. Cách đây khoảng 5, 7 năm, tôi cảm cảm thấy tết rất là vui. Lúc đó, tôi chỉ mới học cấp hai, tôi rất vui khi được mẹ mua cho quần áo mới hay được đi làm tóc, mong chờ những đồng tiền mừng tuổi.... Tết năm ngoái, tôi đã không còn được mừng tuổi nữa rồi.

Thông thường vào dịp Tết, mọi người thường tụ tập bạn bè cũ đến thăm thầy cô, người quen... Với một Hoa hậu như Kỳ Duyên, bạn có ngại phải họp mặt với quá đông người không?

Vào dịp Tết, tôi khá năng nổ trong việc đi ăn tất cả những món vỉa hè tại Nam Định. Tôi rất thích những chỗ như thế vì bán thức ăn mới ngon. Việc tôi ra đường gặp gỡ bạn bè người quen cũng rất thoải mái, không có bất kì sự bất tiện nào.

Bạn có biết nấu món ăn truyền thống nào ngày Tết không?

Món gì tôi cũng biết nấu. Trên mâm cơm ngày Tết của gia đình tôi bao giờ cũng có xôi, giò, một con gà trống thiến luộc, một bát canh măng, một bát xào và dưa hành muối.

Kỳ Duyên,Hoa hậu Kỳ Duyên,sao Việt

Kỳ Duyên,Hoa hậu Kỳ Duyên,sao Việt

Bạn có khó chịu khi bị bạn bè và họ hàng hỏi bao giờ lấy chồng?

Tôi chỉ mới 21 tuổi thôi nên chưa bị hỏi đâu. Mọi người chỉ hỏi công việc thế nào. Một số khác hỏi có người yêu chưa?

Bạn có kỷ niệm Tết nào khiến bạn nhớ nhất?

Đó là Tết sau khi tôi đăng quang Hoa hậu năm đầu tiên. Khi tôi về Nam Định, bà con cô bác, hàng xóm đi qua nhà tôi đều dừng lại và xin được chụp ảnh cùng tôi. Đây là lần đầu tiên tôi có cảm giác được mọi người chú ý một cách mãnh liệt như thế. Tôi cảm thấy rất thích thú và thú vị.

Trong năm 2018, có nhiều lời mời bạn đóng phim. Bạn đã nhận lời chưa?

Tôi vẫn đang chờ đợi một vai diễn phù hợp với cá tính, con người mình. Vì vai diễn đầu tiên rất quan trọng, tôi muốn cẩn thận lựa chọn lĩ lưỡng.Tôi không bao giờ có thể đóng vai một cô bánh bèo hiền dịu. Tôi mong muốn được thử sức ở vai phản diện.

Cảm ơn Kỳ Duyên về buổi trò chuyện này!

Theo NLĐ


Hoa hậu Kỳ Duyên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.