Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền: “Tôi từng khóc vì tin đồn”

“Chạy theo những lời đồn để buồn phiền thì thật phíthời gian, tinh thần và năng lượng”, Hoa hậu thổ lộ. Huyền đã từng khóc rấtnhiều trong những ngày đầu “vấp” phải lời thị phi. Sau một năm trở về Việt Namnhững điều tiếng không hay vẫn không ngừng “bám theo” người đẹp…

“Chạy theo những lời đồn để buồn phiền thì thật phíthời gian, tinh thần và năng lượng”, Hoa hậu thổ lộ. Huyền đã từng khóc rấtnhiều trong những ngày đầu “vấp” phải lời thị phi. Sau một năm trở về Việt Namnhững điều tiếng không hay vẫn không ngừng “bám theo” người đẹp…

Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền: “Tôi từng khóc vì tin đồn”
Cũng giống như nhiều người đẹp đăng quang vương miện Hoa hậu Việt Nam, Huyền luôn bị tin đồn đeo bám...

- Chọn con đường “mai danh ẩntích” sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2004, sang Anh du học rồi lấy chồngsinh con, có khi nào chị nghĩ rằng mình đã bỏ phí nhiều cơ hội để quảng bá hìnhảnh, để thăng tiến trong sự nghiệp?

Huyền không nghĩ là đã bỏ phínhững cơ hội để thăng tiến trong sự nghiệp, mà ngược lại tôi nghĩ mình sẽ bỏ lỡcơ hội trong sự nghiệp nếu như bỏ lỡ cơ hội đi du học ở Anh. Theo tôi, yếu tốcon người luôn là yếu tố quan trọng nhất và lâu bền nhất. Sẽ không thể có một sựnghiệp vững chắc và lâu dài nếu thiếu yếu tố con người cũng như bạn không thểxây một ngôi nhà lớn và bền chắc trên một nền móng không vững vàng.

- Sau gần một năm từ Anh trởvề Việt Nam, ngoài công việc MC tại Đài Truyền hình Việt Nam, được biết chị nhậnđược khá nhiều lời mời tham gia một số sự kiện giải trí, dạ tiệc… “khá hời”nhưng chị đều từ chối, đó là vì lo ngại danh hiệu Hoa hậu bị dị nghị hay bởi vìchị chưa kịp thích nghi?

Tôi cũng muốn tham gia lắm vìtrong người cũng có chút tính nghệ sĩ, được gặp gỡ các anh chị em trong giớinghệ sĩ cũng làm mình thoả mãn lắm rồi.  Nhưng thực sự nhiều lúc cũng bận côngviệc mới, vừa một phần vì rất hăng say công việc mới, một phần vì lo sợ mìnhnhận lời làm mà không đảm bảo tốt hiệu quả công việc.

Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền: “Tôi từng khóc vì tin đồn” Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền: “Tôi từng khóc vì tin đồn”
Nhưng người đẹp đã chọn cách không chạy theo tin đồn để buồn phiền. Huyền thổ lộ, rất sẵn lòng tham gia chương trình của các nghệ sĩ nếu thấy phù hợp

- Dù ít dù nhiều thì thời gianqua, chị cũng đã bước chân vào làng giải trí trong nước. Liệu có phải chị vẫncảm thấy bị ngỡ ngàng, choáng ngợp hay như sợ bị tai tiếng, dị nghị?

Không biết như thế nào mới gọi làbước chân vào làng giải trí nhỉ, hình như mình có tài năng nghệ thuật gì đâunhỉ? Nói vui thôi! (Cười)

Mình không thấy choáng ngợp vì cólẽ choáng ngợp thì ngày trước sẽ không chọn con đường đi học xa. Nhưng rất khâmphục những người làm nghệ thuật, họ giỏi và có tài năng là một phần nhưng để trụđược cũng như để được khán giả công nhận là những nỗ lực đáng kính nể mà khôngphải ai cũng làm được.

Có những người nghĩ rất thiển cậnrằng những người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật nói chung và thuộc lànggiải trí nói riêng là những người thực ra chẳng có gì đáng phục bởi họ may mắnđược trời phú tài năng nào đó. Nhưng tôi suy nghĩ hoàn toàn khác, vẫn là câu nóicũ của mình “yếu tố con người vẫn là quan trọng nhất!”.

Hẳn là vì thế mà không ít mộtsố ca sĩ, người mẫu, diễn viên… có tài năng thực sự nhưng vì những choángngợp, thiếu sự cố gắng, học hỏi, nỗ lực nên đã không ít người làm khán giảcũng như những người đối diện bị thất vọng. Cũng có lẽ chính vì vậy mà lànggiải trí luôn bị mang tiếng không tốt!?

- Chị có ý nhắc đến việc gầnđây không ít người đẹp, thậm chí người đẹp có danh hiệu thích “tung ảnh nóng”tạo scandal để “đánh bóng”, thu hút dư luận?

Với mục đích để tự đánh bóng thìchắc không ai ủng hộ rồi, nhưng tôi thấy cũng nên nhìn nhận một vấn đề ở nhữngkhía cạnh khác nhau. Ví dụ như với những bộ ảnh mà mọi người cho là nóng bỏngthì ít ai cho rắng đó là nghệ thuật mà thường nghĩ ngay tới những vấn đề tiêucực khác…

Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền: “Tôi từng khóc vì tin đồn”
 Hoa hậucùng mẹ và con gái tham dự Ngày hội ca sĩ

- Xung quanh các người đẹpđoạt vương miện Hoa hậu Việt Nam luôn bị bủa vây những lời đồn, chị cũng khônglà ngoại lệ. Vậy chị chọn cách đối diện với tin đồn như thế nào?

Tôi quan điểm rất rõ ràng rằngmình đang làm gì, có làm ảnh hưởng tới những người thân và bạn bè xung quanh haykhông. Ngoài ra thì không quan tâm lắm tới những lời bên ngoài, chạy theo nhữnglời đồn để buồn phiền thì thật phí thời gian, tinh thần và năng lượng.

Tôi còn nhớ một nhà báo đã từngđộng viên tôi khi những ngày đầu tôi không quen với lời đồn. Lúc đó, tôi đã khócrất nhiều… Nhà báo đó nói: Em dành nước mắt cho những việc này thật là lãng phí!Hãy dành những giọt nước mắt quý giá của mình cho người mình yêu thương, chonhững hạnh phúc không nói lên lời thay vì dành cái quý giá đó cho những ngườikhông quen biết và thù ghét mình. Tôi thấy câu nói này thật chí lý!

- Bài viết về chị trong cuốnsách hậu trường các cuộc thi sắc đẹp sắp phát hành có những hình ảnh, cử chỉ hiện lên khiến người khác dễ hiểu lầm. Sau khi bài viết đó được đăng báo, chị đãphản ứng. Vậy, gia đình chị đã bị “ảnh hưởng”?

(Cười) Đương nhiên là không rồi,vì bố mẹ sinh ra mình, tính tình mình thế nào còn không hiểu hay sao mà còn bịảnh hưởng bởi người khác? Chính vì vậy mà tôi "đi qua" bài báo đó rất nhẹ nhàng.Nhưng sách là thứ để lưu truyền muôn đời, nó có nguy cơ làm ảnh hưởng tới nhữngthế hệ sau của tôi nên chắc chắn, mọi thứ sẽ phải được chính xác!

Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền: “Tôi từng khóc vì tin đồn”

- Người ta cho rằng có lờinguyền với người đẹp nên trong số 11 Hoa hậu Việt Nam, những người đã lập giađình đều nhiều bất trắc về chuyện tình cảm. Cảm nhận riêng của chị về điều nàynhư thế nào?

Chị Thu Thủy đã có câu trả lờituyệt vời quá rồi, có lẽ mình không cần phải nói gì thêm đâu (Cười)

- Tham gia cộng tác viên củaBan Truyền hình đối ngoại VTV4 và xuất hiện nhiều hơn ở các sự kiện được báo chíquan tâm, có thể coi năm 2009, Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền đã bước một chân vàolàng giải trí. Liệu năm 2010, chị có “dấn” thêm một chân nữa vào lĩnh vực này?

Mình rất muốn được là một ngườinghệ sĩ nhưng tài năng có hạn nên chỉ có thể ở ngoài ngắm nghía các anh chị nghệsĩ thôi. Vậy nên, được tham gia gì với các anh chị, tôi rất vui và sẵn lòng.

- Nghe nói, chị cũng đang ấp ủmột dự án rất ý nghĩa và rất hoành tráng cho riêng mình trong năm tới?

Cũng như chị nói, vì nó hoànhtráng đối với khả năng của Huyền quá nên cho phép chưa tiết lộ gì bây giờ nhé.Mình sợ nói trước khi làm lắm!

- Xin cảm ơn chị!

Theo Nguyễn Hằng
Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền: “Tôi từng khóc vì tin đồn”



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.