Hoa hậu Việt làm single mom, đổi đời lấy đại gia Úc, 1 năm sau cưới bán hàng ở chợ

Cách đây 15 năm, Hoa hậu Nguyễn Ngân Hà là nhan sắc Việt đầu tiên lọt "Top 100 người đẹp nhất thế giới".

Cách đây 15 năm, Hoa hậu Nguyễn Ngân Hà là nhan sắc Việt đầu tiên lọt "Top 100 người đẹp nhất thế giới".

Những ngày qua, khi thông tin về người đẹp Phương Khánh đăng quang ngôi vị Hoa hậu Trái đất – Miss Earth 2018 rầm rộ trên mạng xã hội, nhiều người trong làng nhan sắc Việt bất giác nhớ về một cái tên cũng đình đám ngày xưa.

Cách đây 15 năm, khi internet chưa phát triển, cô gái sinh năm 1984 Nguyễn Ngân Hà là nhan sắc Việt đầu tiên tham gia tranh tài tại “Miss Earth 2003 – Hoa hậu Trái đất”. Trong đêm chung kết xếp hạng, đại diện Việt Nam bất ngờ được xướng tên tại giải phụ "Người đẹp có mái tóc đẹp nhất" và được trang web Global Beauties bình chọn làm một trong 100 phụ nữ đẹp nhất thế giới năm 2003.

Hoa hậu Việt làm single mom, đổi đời lấy đại gia Úc, 1 năm sau cưới bán hàng ở chợ-1

Hoa Hậu Nguyễn Ngân Hà sinh năm 1984 tại TP.HCM, nhờ gương mặt khả ái, hình thể cân đối, cô được trang web Global Beauties bình chọn làm một trong 100 phụ nữ đẹp nhất thế giới năm 2003.

Gương mặt khả ái, hình thể cân đối, tuy nhiên năm 2012 cô âm thầm làm mẹ đơn thân. ít ai biết sau những vinh quang danh hiệu, những đau khổ đổ vỡ, Hoa hậu Ngân Hà hiện đang có cuộc sống hạnh phúc đủ đầy và bình yên tại Úc bên con gái yêu và ông xã doanh nhân người Úc.

Hoa hậu Việt làm single mom, đổi đời lấy đại gia Úc, 1 năm sau cưới bán hàng ở chợ-2

Cuộc trò chuyện với Hoa hậu Ngân Hà sẽ khiến nhiều người hiểu hơn về một Hoa hậu làm mẹ đơn thân và rồi đón nhận cái kết ngọt ngào.

Hoa hậu từ đỉnh cao ra đi tay trắng, vay mượn để nuôi con

Khi Phương Khánh đăng quang Miss Earth – Hoa hậu Trái đất 2018, chị có cảm xúc gì khi nhớ về mình ngày xưa - người đẹp đầu tiên đến với cuộc thi này?

Tôi cảm thấy vui vì những kỷ niệm ngày trước lại ùa về và cũng thấy mừng, hạnh phúc cho Phương Khánh vì những nỗ lực của em ấy đã thành công! Tôi chỉ muốn chúc cho Phương Khánh hoàn thành xuất sắc nhiệm kỳ của mình!

Là người đẹp sở hữu hàng chục giải giải thưởng về nhan sắc trong và ngoài nước nhưng giờ lại làm mẹ đơn thân. Chị có khi nào nuối tiếc?

Những người phụ nữ có chút ít nhan sắc, danh hiệu thường được nhiều đàn ông theo đuổi, săn sóc. Điều này là ưu thế nhưng cũng là bất lợi vì người phụ nữ đó dễ bị ngộ nhận, dễ ảo tưởng, dẫn tới đổ vỡ, vấp ngã nhiều trong tình cảm. Tôi đã từng như vậy!

Tôi không hối tiếc về việc làm mẹ đơn thân mà hối tiếc vì suốt chục năm trước không lo tập trung sự nghiệp mà chỉ lo yêu đương. Khi yêu ai thì chăm chăm vào người yêu mà quên mất những việc xung quanh, không tập trung lo cho cái riêng của mình, sống quá tình cảm không đủ lý trí nên tự bỏ lỡ nhiều cơ hội tốt của bản thân!

Chị có thể kể lại về thời điểm chị phát hiện mình có con?

Bố của con là người tốt nhưng hai người có suy nghĩ và tính cách không phù hợp. Tôi biết sớm muộn cũng sẽ chia tay. Vì chủ quan để có bé, khi phát hiện mang bầu thì bé chưa có tim thai, lúc đó bỏ thai rất dễ nhưng tôi suy nghĩ mấy ngày rồi quyết định giữ con lại. Đó là quyết định khó khăn nhưng bây giờ nhìn lại thấy đó là hành động đúng đắn nhất mình từng làm!

Không phụ nữ nào thật sự muốn làm mẹ đơn thân, tận trong sâu thẳm tâm hồn người mẹ vẫn mong con mình được chăm sóc đầy đủ, có gia đình hạnh phúc đúng nghĩa. Nhưng nếu hoàn cảnh không như mong đợi thì cũng phải biết chấp nhận và nhìn theo hướng lạc quan, tích cực để vươn lên.

Hoa hậu Việt làm single mom, đổi đời lấy đại gia Úc, 1 năm sau cưới bán hàng ở chợ-3

Tôi không chủ động làm mẹ đơn thân nhưng khi vào hoàn cảnh sắp phải làm mẹ lại không muốn bỏ con của mình! Bố bé khi phát hiện sắp có con cũng vui, chăm lo cho tôi rất tốt trong thời gian mang bầu nhưng sau này bố bé không còn như vậy nữa!

Cuộc sống làm mẹ đơn thân ngày ấy, chị đã trải qua nhiều khó khăn?

Trước đó và trong thời gian mang bầu bố bé làm ăn thất bại, mất hết mà giấu tôi. Khi con 3 tháng tuổi hai người chia tay, tôi ra đi tay trắng đúng nghĩa về vật chất lẫn tinh thần và không được hỗ trợ gì, phải bán dần tài sản cá nhân để nuôi con. Thời gian đầu cũng khó khăn thử thách nhưng không đến nỗi bi thảm. Tôi dùng số tiền còn lại, đi mượn ngân hàng, mượn người thân, bạn bè để tự kinh doanh, cộng với sự hỗ trợ tinh thần từ gia đình nên đã vượt qua được thử thách, cuộc sống đã ổn định và tốt hơn nhiều!

Chấp nhận đưa con sang Úc theo một người đàn ông "quen qua facebook"

Vì sao chị quyết định cùng con gái sang Úc, thời điểm đó là khi nào?

Năm 2014 vô tình tôi gặp một người bạn quen qua Facebook trên máy bay mà không hẹn trước. Tôi và người đó hẹn kỳ sau nếu anh ấy có qua Việt Nam công tác thì gặp gỡ đi ăn. Khi tiếp xúc thấy người đàn ông này có tri thức cao, rộng lượng lại hiểu biết-đúng mẫu đàn ông chị thích nên mối quan hệ trở nên gần gũi hơn. Hai người trở thành bạn tốt và có tình cảm thật sự.  Vào năm 2016 anh đề nghị bảo lãnh hai mẹ con qua Úc thì tôi đồng ý!

Từng trải qua 2 mối tình đổ vỡ, một mình nuôi con nhiều năm nhưng lại chấp nhận mở lòng với một người đàn ông chỉ quen qua facebook. Chồng chị đã làm thế nào để lấy lòng được một bà mẹ đơn thân?

Chồng của tôi là người Úc gốc New Zealand. Anh ấy ăn chay trường đã hơn 20 năm, có tri thức, khôn ngoan, hiểu biết và rộng lượng. Anh là chủ một trường cao đẳng và Chủ tịch hiệp hội doanh nghiệp bang Northern Territory. Anh làm việc rất chăm chỉ, siêng năng!

Anh ấy tốt, yêu thương và lo cho con tôi còn hơn bố ruột của bé! Anh tự nguyện, tự động giúp đỡ nhiều mà không cần tôi một lời gợi ý, xin xỏ hay đề nghị. Tuy nhiên, anh không để tôi bị phụ thuộc: anh hướng dẫn, cho cơ hội, giúp đỡ nhưng vẫn để tôi mạnh mẽ, tự vươn lên. Anh là sự kết hợp những điểm mạnh của đàn ông phương Tây lẫn đàn ông Châu Á (cười).

Hoa hậu Việt làm single mom, đổi đời lấy đại gia Úc, 1 năm sau cưới bán hàng ở chợ-4

Chồng hiện tại của Hoa hậu Ngân Hà là một doanh nhân trong lĩnh vực giáo dục ở Úc.

Hoa hậu Việt làm single mom, đổi đời lấy đại gia Úc, 1 năm sau cưới bán hàng ở chợ-5

Doanh nhân Úc yêu thương con gái Hoa hậu Ngân Hà như con đẻ.

Hiện tại cuộc sống của hai mẹ con chị đang thế nào?

Tôi mới qua Úc định cư khoảng 1 năm thôi, mọi thứ mới chỉ bắt đầu: công việc, cuộc sống mới, môi trường mới, ngôn ngữ mới….Nhờ chuẩn bị tinh thần và hành trang từ trước (học nghề, học lái xe…) và với sự ủng hộ của chồng mà hai mẹ con không hề thấy sốc vì thay đổi môi trường, văn hóa. Cuộc sống ở đây không vui nhộn bằng ở Việt Nam nhưng rất hiền hòa, an lành và ổn định! Hai mẹ con cũng sớm hòa nhập được cuộc sống ở đây.

Lấy đại gia Úc vẫn tự mình đi bán hàng ở chợ trời nuôi con

Lấy chồng đại gia, có thể hiểu là chuyện nuôi con hiện tại đã có người chu cấp cho chị không?

Ba của bé trước đây chu cấp cho con được một thời gian, sau này không chu cấp nữa nên tôi tự nuôi con. Bây giờ thì có chồng hiện tại hỗ trợ. Nhưng rút kinh nghiệm từ những mối tình trước được lo lắng nhiều trở nên phụ thuộc, ỷ lại và ngủ quên nên kỳ này dù được chồng hỗ trợ, tôi vẫn tập trung việc kinh doanh của riêng mình: may bán áo cưới, buôn bán hoa, đồ mỹ nghệ, thiết kế Logo, website, làm thêm ở trường của chồng vào dịp cuối tuần, lâu lâu bán hàng ở chợ trời-những điểm du lịch nổi tiếng! Thu nhập đến từ đây.

Chi phí nuôi con hàng tháng ở Úc không tốn kém lắm vì bé được đi học và y tế miễn phí. Bây giờ tôi chỉ tập trung nuôi dạy con cho tốt, giành thời gian yêu thương con, chăm lo gia đình nhỏ và phát triển sự nghiệp, ổn định cuộc sống mới!

Hoa hậu Việt làm single mom, đổi đời lấy đại gia Úc, 1 năm sau cưới bán hàng ở chợ-6

Hoa hậu một thời Nguyễn Ngân Hà và con gái riêng đang có cuộc sống hạnh phúc đủ đầy tại Úc.

Là Hoa hậu ở Việt Nam giờ sang Úc lại đi bán hàng chợ trời, may áo cưới, bán hoa….chị có ngại nhiều người xì xào?

Những chợ này là điểm du lịch hút khách ở Darwin - nơi tôi sống. Muốn vào được chợ bán cũng phải làm đơn, đóng tiền, kiểm duyệt chứ không phải ai muốn vào cũng được. Đối với tôi thì việc mình mình cứ làm, miễn sao không vi phạm pháp luật và kiếm được đồng tiền chân chính là đáng quý còn mọi người nghĩ sao cũng được. Có là Hoa hậu thì cũng phải biết cố gắng, không nên kén chọn và chê việc. Phải biết lấy ngắn nuôi dài, lấy nhỏ nuôi lớn.

Khi tôi nói kế hoạch bán hàng ở chợ thì anh không sợ tôi nắng mưa cực khổ mà ngăn cản. Anh dư sức lo cho vợ đầy đủ không phải đi bán nhưng anh ủng hộ: dẫn đi mua sạp, dạy tôi lái xe bán tải để tự chở hàng, phụ khiêng đồ ra bán...

Ở bên đây không có ai bàn tán xì xào về việc đó. Ngay cả Thống đốc bang tôi ở cũng có bán thức ăn ở chợ trời. Con cái nhiều tỷ phú thế giới cũng làm phục vụ bàn để kiếm tiền, để hiểu về lao động thì tại sao mình lại ngại?

Hoa hậu Việt làm single mom, đổi đời lấy đại gia Úc, 1 năm sau cưới bán hàng ở chợ-7

Có chồng đại gia, Hoa hậu Ngân Hà vẫn tự chủ động kinh doanh tại Úc để đảm bào tài chính cho con.

Tự hào không vì danh hiệu mà vì đã dũng cảm không bỏ con

Vì sao phải sau 2 năm chị làm mẹ đơn thân, người hâm mộ mới được biết? Hồi đó, single mom chưa được cảm thông nhiều như bây giờ. Đó là điều chị sợ?

Tôi chưa bao giờ giấu kín chuyện mình làm mẹ đơn thân mà còn hãnh diện về điều đó! Đâu phải ai cũng đủ can đảm, mạnh mẽ và bản lĩnh để làm mẹ đơn thân? Điều tôi tự hào về bản thân không phải ở học vấn hay những danh hiệu đạt được mà ở điểm chưa bao giờ phá thai và đã dũng cảm giữ con ở lại, dù lúc đó không có gì trong tay!

Sau 2 năm mọi người mới biết vì trước đó không có phóng viên nào hỏi, chứ nếu có hỏi thì tôi cũng kể rồi! (cười).

Hoa hậu Việt làm single mom, đổi đời lấy đại gia Úc, 1 năm sau cưới bán hàng ở chợ-8

Ngân Hà và con gái

34 tuổi, chị có nghĩ cuộc sống hiện tại đã là bến đỗ hạnh phúc cuối cùng cho chị và con gái?

Đổ vỡ nhiều trong quá khứ và tốn quá nhiều thời gian, công sức, nước mắt vào tình yêu cho nên bây giờ tôi chỉ muốn tập trung vào con cái, gia đình, sự nghiệp. 

Tôi làm mẹ đơn thân suốt nhiều năm nay thì thấy là: làm mẹ đơn thân không hề bi thảm, đau khổ như mọi người vẫn nghĩ. Cho nên nếu lỡ sau này không còn êm đẹp với chồng hiện tại, tôi cũng không lo lắng! Một mình tôi cũng đủ sức làm cha, làm mẹ cho con được rồi!

Xin cám ơn chị đã chia sẻ!

Theo Khám Phá


Hoa hậu Ngân Hà

Miss Earth

Hoa hậu Trái Đất


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.