Hoàng Thuỳ: "Tôi sẽ rất sốc nếu không đạt vương miện hoa hậu"

Gây xôn xao và được truyền thông chú ý khi đăng ký dự thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, Hoàng Thùycòn thể hiện tinh thần "chiến đấu" cao để giành bằng được ngôi vị cao nhất. Huấn luyện viên The Face đã có những chia sẻ về quyết định gây tranh cãi này.

Gây xôn xao và được truyền thông chú ý khi đăng ký dự thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, Hoàng Thùycòn thể hiện tinh thần "chiến đấu" cao để giành bằng được ngôi vị cao nhất. Huấn luyện viên The Face đã có những chia sẻ về quyết định gây tranh cãi này.

Hoàng Thuỳ: Tôi sẽ rất sốc nếu không đạt vương miện hoa hậu - Ảnh 1.

Tôi không “câu rating” bằng hình ảnh xấu

- Ở những tập đầu chương trình truyền hình thực tế “Tôi là Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017”, Hoàng Thuỳ đã được đánh giá rất cao, bạn vui vì thành công này chứ?

- Ở một lĩnh vực mới toanh lần đầu thử sức, được mọi người đánh giá cao là một tín hiệu vui cho hành trình của mình. Bởi trước đó, tôi đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều khi tham dự cuộc thi này. 

Tuy nhiên, đó chưa thể nói là thành công, bởi chặng đường còn dài, hành trình còn chưa kết thúc, nói thành công bây giờ có quá sớm không?

Hoàng Thuỳ: Tôi sẽ rất sốc nếu không đạt vương miện hoa hậu - Ảnh 2.

- Được báo chí nhắc đến quá nhiều, Hoàng Thuỳ trở thành cái tên để câu rating cho cuộc thi, mà những gương mặt này ít khi trở thành hoa hậu, chị nghĩ sao về đánh giá này?

- Hoa hậu Hoàn vũ không quá chú trọng đến việc phải tìm bằng được một gương mặt mới, sau cuộc thi mới hoàn thiện mình mà thường sẽ chọn những gương mặt có kinh nghiệm, hướng tới hình ảnh người phụ nữ trưởng thành, sẵn sàng toả sáng. 

Cuộc thi cũng mong muốn tìm ra được một chiến binh giỏi cho đấu trường quốc tế, chính vì thế tôi mới quyết định tham gia.

Tất nhiên, kết thúc có hậu hay không phụ thuộc vào sự cố gắng của mình, vào cách mình thể hiện chứ không phải là việc được báo chí nhắc đến nhiều hay không. 

Ngoài ra, tôi “câu rating” không phải vì hình ảnh xấu, không phải từ những phát ngôn gây shock, mà là từ vai trò HLV trong The Face trở thành thí sinh trong một cuộc thi sắc đẹp, cũng như hành trình lập nghiệp của tôi, đó là một tín hiệu tốt đó chứ.

- Nếu người ta chỉ cần một cô Hoa hậu cá tính, quyết liệt như Phạm Hương là đủ, còn năm nay lại muốn một cô dịu dàng xinh xắn?

- Tôi cũng không rõ vì đó là tiêu chí của ban tổ chức. Nhưng nhìn con đường tôi đi, không phải đến khi làm Hoa hậu mới trở nên mạnh mẽ quyết đoán. Tôi vẫn thế từ trước đến nay, chứ không phải cố giả tạo, thay đổi mình 180 độ để đạt điểm cao từ BGK.

Bản thân mình đã vậy rồi, thì chỉ còn cách thể hiện hết mình, và nếu may mắn, phù hợp với tiêu chí năm nay thì sẽ đoạt giải, còn không thì cũng phải chấp nhận thôi. Không lẽ tiêu chí là dịu dàng xinh xắn, thì tự nhiên tôi trở nên như thế, không phù hợp chút nào cả.

Hoàng Thuỳ: Tôi sẽ rất sốc nếu không đạt vương miện hoa hậu - Ảnh 3.

Lạ lẫm việc đang từ huấn luyện viên, lại trở thành thí sinh

- Việc đang từ một HLV trở thành một thí sinh có làm bạn bỡ ngỡ?

- Ban đầu tôi thấy khá lạ lẫm, vì từng làm giám khảo, là người dẫn dắt và trao cơ hội cho một ai đó, giờ lại trông chờ người khác trao cơ hội cho mình, hơi ngược một chút xíu. Nhưng tôi chấp nhận, bởi đã tham gia vào công việc gì, mình đều phải tập trung vào mục tiêu, mà mục tiêu của tôi là chiếc vương miện.

- Đây có phải là cuộc chơi “Được ăn cả, ngã về không” của bạn?

- Tôi không nghĩ thế, nếu không đoạt được ngôi vị cao nhất, chí ít tôi còn nhận được tình cảm của khán giả, được trải nghiệm trong một lĩnh vực mới. Không được vương miện thì buồn chứ, bởi trước giờ, tôi đã đem khái niệm mẫu Việt ra quốc tế. Và giờ đây, tôi muốn được chính thức đem hình ảnh phụ nữ Việt đến với thế giới.

Hoàng Thuỳ: Tôi sẽ rất sốc nếu không đạt vương miện hoa hậu - Ảnh 4.

- Bạn có thấy nghề Hoa hậu ở Việt Nam kiếm được rất nhiều tiền, đôi khi là vượt quá sức tưởng tượng của bạn, ví dụ như chỉ cần đi ăn tối với một vài người là trong tài khoản có thêm vài chục ngàn đô?

- Tôi chưa nghe những chuyện đó bao giờ, và nếu có, thì cũng miễn nhiễm với tôi. Kiếm tiền không dễ như vậy. Nếu đơn giản nhưng phải đánh đổi thì tôi không làm. 

Có thể một cô được đổi đời từ Lọ Lem thành công chúa sau một đêm toả sáng sẽ dễ xiêu lòng trước những cạm bẫy, còn tôi đã trong showbiz 6 năm rồi, xuất phát điểm khác nhau sẽ dẫn đến những cách hành xử khác nhau. Nếu bị ảnh hưởng từ những yếu tố tiêu cực thì đã không có tôi của ngày hôm nay.

Tôi thay đổi phong cách để hợp hình tượng hoa hậu

- Hậu trường của những cuộc thi sắc đẹp khủng khiếp lắm. Mới đầu, có thể là thấy máy quay đến thì chào hỏi cười đùa với nhau, nhưng sát đêm chung kết sẽ là tố cáo, là thư nặc danh… Bạn đã chuẩn bị gì để đối phó với những chuyện này?

- Tôi tự tin với quá khứ và những việc mình từng làm. Những câu chuyện hậu trường tôi đã quá quen và đủ bản lĩnh để vượt qua. 

Trước đây tôi cũng bị nói xấu, bị thêm mắm dặm muối vào câu chuyện của mình, tôi chịu được mà. Mình cứ bình thản, bản lĩnh thì sẽ đâu lại vào đó hết, bởi đơn giản, sự thật vẫn luôn là sự thật.

- Ý chí và mục tiêu của bạn được đề ra rất rõ ràng, nhưng bạn đã chuẩn bị tâm thế cho mình rằng nếu không đoạt vương miện, bạn sẽ đối diện với dư luận như thế nào, ví dụ như những bài báo: “Hoàng Thuỳ quá tự tin dẫn đến thất bại” chẳng hạn?

- Tôi từng nghĩ đến điều đó. Khi có bất cứ kế hoạch nào, mình phải tính đến thành công hay thất bại. Có thể tôi sẽ không trở thành Hoa hậu, có thể tôi không lọt top 5, top 15, hay thậm chí không lọt top nào. 

Tất nhiên ban đầu sẽ rất shock, vì mình quyết tâm và bỏ ra rất nhiều năng lượng vào cuộc thi này. Sẽ buồn nữa, chắc chắn rồi. Nhưng khi đó, tôi sẽ suy nghĩ về động lực nào để mình tham gia cuộc thi này.

Tôi đến đây để trải nghiệm, mà trải nghiệm thì phải có % thất bại. Điều này tôi phải chấp nhận ngay từ khi đăng ký chứ không phải đến giây phút vuột mất vương miện mới học cách làm quen với nó. Muộn màng chấp nhận như thế chỉ đem lại đau khổ cho chính bản thân.

Hoàng Thuỳ: Tôi sẽ rất sốc nếu không đạt vương miện hoa hậu - Ảnh 5.

- Mỗi một cô thí sinh, khi chinh chiến một cuộc thi sắc đẹp sẽ chuẩn bị cho mình một câu chuyện cảm động đến rơi nước mắt. Chưa thấy bạn nhắc đến câu chuyện của mình, có phải vì câu chuyện này đã quen quá rồi?

- Nếu mọi người theo dõi tôi, thì đều đã biết tôi như thế nào, một cô gái nông thôn không có được cuộc sống vật chất đủ đầy, đã bươn chải từng bước, vượt qua hoàn cảnh để chạm đến ước mơ được sải chân trên sàn catwalk. 

Câu chuyện hôm nay tôi đem tới, là tôi xây dựng con đường ước mơ như thế nào, tự lập ra sao, và vươn tới những đỉnh cao như thế nào, chứ nhắc đi nhắc lại cuộc sống khó khăn làm gì.

- Bạn gặp khó khăn gì ki thay đổi từ hình ảnh người mẫu lạnh lùng, cá tính sang nhẹ nhàng, thân thiện để đúng chuẩn một cuộc thi nhan sắc?

- Như mọi người thấy đó, tôi nhận được những ý kiến tích cực khi thay đổi hình ảnh. Ban giám khảo, ban tổ chức cũng ghi nhận sự thay đổi này ở tôi. Tôi nghĩ ở mỗi thời điểm, tôi sẽ có những định hướng hình ảnh khác nhau để bản thân chinh phục những mục tiêu mới.

Xin cảm ơn Hoàng Thuỳ.

Theo Trí thức trẻ


Hoàng Thuỳ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.