Hùng Thuận: 'Tôi không thể cứ kiếm tiền bằng vốn tự có'

"Không thể giữ vốn tự có rồi đi kiếm tiền mãi được. Tôi không phải là người luôn nghĩ về hào quang cũ".

"Không thể giữ vốn tự có rồi đi kiếm tiền mãi được. Tôi không phải là người luôn nghĩ về hào quang cũ".

Nam diễn viên Hùng Thuận được biết đến với vai bé An - nhân vật chính của series phim truyền hình nổi tiếng Đất Phương Nam. Sau 20 năm, "bé An" ngày nào nay đã trở thành cha của một cậu nhóc 7 tuổi.

Cuộc sống mưu sinh khiến Hùng Thuận lăn lộn với nghề từ nghiệp ca hát đến điện ảnh. Sau khi tái hợp vợ sau hai năm chia tay, anh mới có dịp trải lòng mình nhiều hơn về quãng đường đã qua.


Hùng Thuận đã tái hợp vợ sau 2 năm và giờ cả gia đình anh đang đoàn tụ cùng nhau.

Hùng Thuận đã tái hợp vợ sau 2 năm và giờ cả gia đình anh đang đoàn tụ cùng nhau.

- Kể từ sau khi nổi tiếng với vai bé An trong phim "Đất Phương Nam", công việc và cuộc sống của anh thay đổi như thế nào?

Đất Phương Nam khởi quay năm 1995 và hoàn tất hậu kỳ năm 1996, tổng ngày quay là 6 tháng 28 ngày. Đó là thời gian kỷ niệm mà chắc chắn cả cuộc đời tôi không bao giờ quên được.

Khi được lựa chọn vào vai An, tôi chỉ là một cậu bé học lớp 5. Vai diễn ấy đã thay đổi cả cuộc đời tôi và bây giờ tôi gắn liền với điện ảnh như một cái duyên trời cho.

Lúc bấy giờ tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ đi theo con đường nghệ thuật của gia đình. Đất Phương Nam như một tờ bìa của cuốn tự truyện mang tên Hùng Thuận.

- 7 năm ca hát không phải là một quãng thời gian ngắn, vậy tại sao anh lại bỏ dở sự nghiệp cầm ca để quay trở lại nghiệp diễn xuất?

Khi nhóm MBK tan rã, tôi thấy mình thật sự lạc lõng. Khi còn trong nhóm, chúng tôi ăn ngủ, luyện tập cùng nhau và cũng mang đến cho công ty một thành công nhất định.

Cho đến khi đường ai nấy đi, tôi cảm thấy mình dường như mất một thứ gì đó rất quan trọng, cảm giác như lọt thỏm giữa sân khấu. Rồi cảm giác không còn như xưa nên tôi quay lại với công việc phim ảnh.

- Giờ đây, một ngôi sao muốn tỏa sáng nhiều khi không chỉ có tài năng mà đủ, còn cần nhiều yếu tố khác hỗ trợ. Có những khó khăn nào khiến anh phải chùn bước trước việc tìm một chỗ đứng trong làng giải trí?

Trong nghệ thuật, tài năng vẫn chưa đủ mà còn phải cộng hưởng nhiều yếu tố khác, trong đó may mắn chiếm phần trăm rất cao và quan trọng nhất là đạo đức.

Ăn cơm tổ nghiệp hơn 20 năm, tôi biết vị trí hiện giờ của mình ở đâu và hằng ngày vẫn cố gắng với những vai diễn dù lớn hay nhỏ. Trước hết là vì cuộc sống sau đó là thỏa chí làm nghề.

Nghệ thuật không có điểm dừng và bạn phải cố gắng mỗi ngày trau dồi thêm kiến thức để bồi đắp cho nhân vật mà mình thể hiện. Chưa bao giờ và chắc chắn sẽ không bao giờ tôi nản chí.


Hùng Thuận và Phùng Ngọc - đôi bạn An và Cò trong Đất Phương Nam ngày nào.

Hùng Thuận và Phùng Ngọc - đôi bạn An và Cò trong "Đất Phương Nam" ngày nào.

- Thời gian trước, câu chuyện về tình bạn giữa anh và bạn diễn Phùng Ngọc đóng vai thằng Cò trong "Đất Phương Nam" từng khiến báo giới tốn nhiều giấy mực. Vậy hiện tại, mối quan hệ của hai người ra sao?

Hiện tại mối quan hệ của tôi và Phùng Ngọc vẫn vậy, mỗi người một công việc. Tôi nghĩ sau việc hiểu lầm giữa tôi và Phùng Ngọc sẽ giúp mọi người rõ hơn về mối quan hệ của chúng tôi.

Tôi tin chắc bây giờ cuộc sống của Phùng Ngọc sẽ ấm áp hơn vì đã có sự quan tâm và động viên của khán giả trên cả nước.

- Phùng Ngọc từng chia sẻ về nỗi vất vả trong cuộc sống khi phải mưu sinh bằng nghề xe ôm. Là một người bạn, anh đã làm gì để giúp anh ấy?

Thật sự tôi không có trách nhiệm phải giúp Ngọc trong muôn vàn khó khăn cơm - áo - gạo - tiền của cuộc sống này.

Là đàn ông bươn chải để lo cho gia đình, lo cho cuộc sống là chuyện đương nhiên. Tôi giúp Phùng Ngọc trong khả năng của mình chứ tôi không có nghĩa vụ phải lo lắng cho Ngọc bớt vất vả. Ai cũng có khó khăn của riêng mình...

- Ai cũng có những khó khăn của riêng mình. Vậy cuộc sống của anh vất vả ra sao khi ánh hào quang của phim "Đất Phương Nam" chỉ còn hiu hắt?

Cuộc đời người làm nghệ thuật là vậy, phải hiểu phải biết và phải cảm nhận được vị trí của mình theo thời gian.

Những ngành nghề khác càng lâu năm càng có kinh nghiệm thì chức vụ càng cao. Còn nghệ thuật càng lâu năm càng có kinh nghiệm diễn xuất nhưng lại bị khán giả chê là "cũ". Nhưng nghệ thuật là thế, bạn phải tự làm mới mình.

Như tôi đã nói, không thể giữ vốn tự có rồi đi kiếm tiền mãi được. Phải trau dồi và học hỏi những đàn anh đi trước. Tôi không phải là người luôn nghĩ về ánh hào quang năm xưa. Đối với tôi, nó là một ký ức đẹp.

- Trong những khó khăn ấy, ai là người anh muốn sẻ chia nhất và ai là người động viên anh nhiều nhất?

Có thể nói mẹ là người mà tôi hay tâm sự nhất. Những lúc khó khăn tôi thường tâm sự cùng mẹ và mẹ là người hiểu tôi nhất trong gia đình. Hai mẹ con tôi đôi lúc như hai người bạn.

Mẹ sẵn sàng nghe những chuyện vui không đâu từ đoàn phim mà ngày hôm đó tôi đi quay về ríu rít kể, hay những tâm sự tôi không nói được với ai. Những ngày lễ Tết, tôi đưa mẹ đi ăn và hai mẹ con "đối tửu" cùng nhau. Mẹ tôi tuyệt vời lắm!


Cậu con trai Kim Bảo từng cùng Hùng Thuận tham gia show thực tế Bố ơi! Mình đi đâu thế?.

Cậu con trai Kim Bảo từng cùng Hùng Thuận tham gia show thực tế "Bố ơi! Mình đi đâu thế?".

- Không ít nghệ sỹ định hướng cho con cái theo nghiệp của mình vì đã có sẵn nền tảng gốc ban đầu, còn anh thì sao?

Hiện tại tôi chỉ muốn con mình phát triển và học hành như bao đứa trẻ khác. Tôi chưa muốn định hướng bất kì điều gì cả.

- Sau khi dừng tham gia chương trình “Bố ơi mình đi đâu thế”, anh muốn mình sẽ tiếp tục góp mặt trong show thực tế nào khác?

Nếu phù hợp, tôi và bé Kim Bảo sẵn sàng lên đường nếu có một show thực tế khác đáng cân nhắc, nhưng quan trọng vẫn là sức khoẻ của bé.

- Cát-xê hiện tại có giúp anh đủ nuôi sống gia đình và con nhỏ?

Chắc chắn đây là câu hỏi mọi người sẽ quan tâm nhiều nhất. Hiện tại cát-xê của tôi chỉ ở mức vừa đủ sống. Để có được một cuộc sống tốt đẹp, chúng ta phải nỗ lực không ngừng, may mắn và tiền bạc không từ trên trời rơi xuống cho những người lười biếng.

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.