Huy MC và chuyện trở thành người nhà Nguyễn Cao Kỳ Duyên

Lâu lắm rồi Huy MC mới trở lại Hà Nội thăm gia đình. Đi bên cạnh anh có thêm 2 người mới: Vợ và cậu con trai hơn 1 tuổi.

Lâu lắm rồi HuyMC mới trở lại Hà Nội thăm gia đình. Đi bên cạnh anh có thêm 2 người mới: Vợ vàcậu con trai hơn 1 tuổi.


Suốt buổi trò chuyện Huy MC cười "tít mít" tronghạnh phúc. Thế nhưng khi đề cập đến quãng thời gian sau khi chia tay ThuPhương thì anh lại trở nên bối rối, ngại ngùng. Với Huy MC, 6 năm "độc thân"là 6 năm anh có nhiều khoảng lặng để nghĩ về cuộc đời và bắt tay gây dựngmột "thành trì" mới. Thành trì của sự sống "ươm mầm" từ những nỗi buồn, tổnthương...
 
Tôi sẽ về Việt Nam nhiều hơn
 
Chuyến trở về Việt Nam lần này của vợ chồng anhvà con trai có vẻ rất vội vàng, lặng lẽ?

- So với chuyến trở về lần thứ nhất năm 2010 thì lần này không vội vàng hơnnhưng lại bận rộn hơn vì trước khi về tôi có báo tin cho một số người thânbiết. Thời gian gặp gỡ mọi người lần này do đó cũng được tương đối nhiều.Ngoài ra, vì dành thời gian cho gia đình nên tôi cũng không xuất hiện nhiềuở những nơi công cộng. Có lẽ vì thế mà nhiều người đã rất ngạc nhiên khithấy tôi xuất hiện trong đêm liveshow của Mỹ Linh nhưng thực chất là tôi đãvề từ trước đó được hơn một tuần. Hành trình đi và về lần này là 20 ngày.
Huy MC và chuyện trở thành người nhà Nguyễn Cao Kỳ Duyên
 

Vậy anh đã dành thời gian như thế nào cho bố mẹ mình?

- Bố mẹ tôi nay đã cao tuổi, già yếu hơn nên không thể đưa các cụ đi dulịch, chỗ này chỗ nọ như ngày xưa. Mấy ngày về nhà, tôi cùng bà xã và béHuân (tên cậu con trai của Huy MC với vợ mới) toàn quanh quẩn trong nhà, phụgiúp ông bà làm một số việc hoặc tổ chức nấu ăn để cả nhà cùng quây quần.Chỉ thế thôi nhưng hai cụ cảm thấy hạnh phúc lắm! Có thể cảm nhận thấy niềmvui của các cụ cả trên nét mặt từ lúc chúng tôi mới về cho đến khi chuẩn bịra đi. Tôi đang bàn với vợ là mỗi năm sẽ cố gắng về chơi với hai cụ một lần,không biết có thực hiện được không nữa.

Cảm xúc của anh trong chuyến trở về lần này thì sao?

- Cảm xúc của tôi phức tạp và hỗn độn lắm. Thấy quê hương thay đổi nhiều hơntrước đây, đặc biệt là Hà Nội. Tuy nhiên, có sự thay đổi cần phải như thếnhưng cũng có những sự thay đổi khiến tôi nuối tiếc rất nhiều. Nhưng nóichung là tôi thấy mừng vì quê hương đang khởi sắc, đẹp đẽ hơn.

Còn bà xã thì đây là lần thứ 3 trở về Việt Nam. Trước khi kết hôn cô ấy cóvề Việt Nam một lần theo tour du lịch, một lần đi cùng với tôi và lần này làlần thứ 3. Trở về lần này, nhiều người ngạc nhiên vì vợ tôi nói tiếng Việtnhiều hơn. Lần trước, do không nói được tiếng Việt nên cô ấy rất ít nóichuyện. Bên kia, mỗi lần giao tiếp, tôi có sử dụng tiếng Việt lẫn tiếng Anh.Bố mẹ Quyên dù là người Việt nhưng giờ đã mang quốc tịch Mỹ, anh em họ hàngở Việt Nam của Quyên dường như không còn ai. Bố vợ tôi hiện là bạn đời củacô Đặng Tuyết Mai -  mẹ của MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên và ông đang giúp bà Maitrông coi tiệm phở ở Sài Gòn.
 
6 năm không yêu, không kết hôn

Anh từng chia sẻ, bà xã sang Mỹ từ năm 13 tuổi nên mọi suy nghĩ, cách sốngđều nặng chất phương Tây. Vậy sau ngần đó năm chung sống anh thấy bà xã mìnhđã Việt hóa đi được chút nào chưa?

- Nhận xét khách quan, tôi thấy bà xã đã Việt hóa đi rất nhiều. Tất nhiên,trong cuộc sống vợ chồng, khi đòi hỏi phải có sự điều chỉnh để cuộc sốngthoải mái và thuận lợi hơn thì mỗi người sẽ phải cố gắng thay đổi một chút.Tôi qua Mỹ khi đã 34 tuổi nên cái cốt cách Việt trong mình đã cố định nhưngcũng phải thay đổi đôi chút để phù hợp với đời sống mới. Còn Quyên, cô ấyqua đó từ sớm, ít tiếp xúc với văn hóa Việt nhưng khi sống chung với tôi côấy cũng cố gắng thay đổi mình. Bằng chứng là Quyên đã cố gắng học tiếng Việtvà giao tiếp bằng tiếng Việt với tôi.

Người Mỹ rất tự chủ trong suy nghĩ và quyết định, họ ít khi hỏi ý kiến ai đónhưng Quyên đã biết gọi điện hỏi ý kiến hoặc trao đổi với tôi mỗi khi địnhlàm một việc gì lớn. Nghĩa là Quyên đã chấp nhận việc đề cao vai trò ngườiđàn ông -  chuyện thường có trong các gia đình Á Đông.

Không nhận mình là người đào hoa hay đa tình nhưng sau khi chia tay ThuPhương anh đã có không ít bóng hồng vây quanh. Lý do gì khiến anh chọn Quyên?

- Nếu tôi là người đào hoa thật chắc tôi đã kết hôn mấy lần nữa rồi mới đếnvới Quyên (cười).

Nói vui thế thôi, chứ sau khi đổ vỡ hôn nhân, tôi buồn một thời gian nhưngrồi cũng nguôi ngoai dần. Cũng hẹn hò người này, hẹn hò người khác, nhưnghẹn hò là một chuyện và kết hôn lại là chuyện khác. Chính vì thế, phảikhoảng gần 6 năm từ ngày đổ vỡ, tôi đã không nghĩ đến chuyện kết hôn, thậmchí không yêu, chỉ có bạn gái thôi (cười). Chỉ đến khi tôi gặp Quyên trongmột bữa tiệc của người bạn mà hai đứa chơi chung tôi mới cảm thấy đây làngười tôi đang đi tìm, là người tôi có thể tin tưởng được và quyết định dọnvề sống chung cùng nhau, rồi 1 năm rưỡi sau thì mới cưới.

6 năm "độc thân" nơi quê người, không yêu, không kết hôn. Anh bỏ ngỏ thờigian như vậy vì muốn tìm kiếm cơ hội hàn gắn cuộc hôn nhân với Thu Phương?

- Cũng không hẳn như thế. Tôi chỉ dành thời gian cho việc đó đúng 1 nămthôi. Tức là chia tay Thu Phương năm 2003, đến 2004 tôi có đề cập với ThuPhương chuyện quay lại nhưng không có kết quả. Từ đó, tôi dập tắt mọi ý địnhhàn gắn và bắt đầu một cuộc sống mới, không vướng bận, không quá nghĩ suy,không quá ưu phiền...

Vậy khi quyết định yêu rồi gắn kết cuộc đời với anh, Quyên có biết anh đãtừng là người của gia đình và từng có 2 con riêng?

- Sau khi yêu nhau được một thời gian chúng tôi dọn về sống chung và tấtnhiên đã xác định sẽ nên vợ nên chồng nên không thể sống gian dối được. Mọisự thật về tôi, tôi đều nói cho Quyên biết rõ. Một điều đặc biệt là trướckhi biết Quyên, tôi lại chơi rất thân với bố của Quyên cùng cô Đặng TuyếtMai và MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên, khi đó bố Quyên và cô Tuyết Mai đã là "bạnđời" của nhau rồi. Bố của Quyên biết rất rõ về tôi nên chắc là Quyên cũngnghe từ bố mình một số chuyện. Tuy nhiên, khi nghe tôi kể về mình, Quyêncũng rất cảm thông và chia sẻ. Với Quyên, những chuyện của tôi là quá khứ vàcô ấy nghe để hiểu hơn về tôi chứ không hề có bất kỳ một sự lăn tăn nào cả.
Huy MC và chuyện trở thành người nhà Nguyễn Cao Kỳ Duyên

Huy MC và gia đình


Khi thông báo chuyện kết hôn tới gia đình hai bên, anh có gặp phải sự phảnđối nào không?

- Không biết tôi có phải là người may mắn hay không nhưng khi đề cập đếnchuyện kết hôn tôi đã không gặp phải trở ngại gì. Trước đó, tôi cứ nghĩ rằngmình sẽ gặp phải sự phản đối dữ dội lắm từ phía gia đình nhà Quyên vì dù saotôi cũng mang tiếng là người đàn ông đã “qua một lần đò”. Nhưng tôi đã đượcbố Quyên rất ủng hộ. Có nhiều chuyện vướng vào thế "lưỡng nan" nhưng chínhông lại là người đứng ra "hóa giải" hết để gắn kết chúng tôi lại.

Ngần đấy năm sống chung với nhau, giữa anh và Quyên có điều gì đó vẫn chưathể hòa nhập?
 
- Chẳng có gì lớn lao cả, toàn những chuyện vụnvặt, thường tình. Tôi thì tôi mong thời gian tới sẽ có được nhiều thời gianvề Việt Nam nhiều hơn. Lý do chính là vì bố mẹ tôi đã già yếu lắm rồi nêntôi muốn được ở gần các cụ nhiều hơn. Vợ tôi là một người rất độc lập, khôngmuốn phụ thuộc vào người khác nên khi tôi đề cập chuyện này thì cô ấy hơiđắn đo dù tôi dám khẳng định với cô ấy là về đây tôi có thể đi làm, cô ấykhông phải đi làm nữa, chỉ cần ở nhà chăm sóc và dạy dỗ con. Nhưng Quyên làmột người sinh sống nhiều năm ở Mỹ, tính tự lập rất cao.
 
Nhiều người nói bà xã hiện tại của anh là mộtngười hơi lạnh lùng và khó gần?
 
- Quyên là một người sống rất khép kín, cô ấyrất ít bạn. Vì bên đó, bình thường cô ấy đi làm ở công sở, hết giờ làm thìthẳng về nhà nên ít khi xã giao, đàn đúm bạn bè. Mọi người có thể thấy đượcsự e ngại, bỡ ngỡ đó của Quyên khi tiếp xúc với cô ấy lần đầu. Thêm nữa, côấy vẫn chưa quen với việc được săn đón vì cô ấy là một người hoàn toàn khôngliên quan gì đến nghệ thuật.
 
Tôi không  hối tiếc
 
Có thể hình dung cuộc sống của anh những ngàymới chia tay Thu Phương như thế nào?
 
- Thực ra, việc quyết định có em bé chủ yếu làdo tôi muốn vì với Quyên - một người sống rất Mỹ thì việc có con hay khôngcó con không phải là chuyện lớn lắm với cô ấy. Nhưng tôi nghĩ, đã làm vợ thìphải nên làm mẹ, dù sao cũng cần phải có một đứa con chung để  sợi dây tìnhcảm giữa hai vợ chồng thêm khăng khít. Bởi thế, tôi chấp nhận hy sinh thờigian và công việc của mình để ở nhà chăm sóc con cho Quyên đi làm sau khisinh. Ở Mỹ, việc chăm sóc một đứa trẻ không đơn giản, nếu thuê một ngườichăm sóc riêng thì chi phí sẽ rất nặng nên tôi quyết định thà mình chăm concòn hơn đi thuê người khác.

Từ thời điểm đó đến giờ, cứ ngày thường thì tôi ở nhà chăm sóc con, đến cuốituần (thứ 5, 6, 7) thì tôi lại "được phép" đi chơi nhạc theo ý thích. Cứ vàomỗi thứ 5 hàng tuần, tôi lại chơi nhạc cùng ban nhạc quen ở một bar củangười Việt ở Live Saigon (nơi có nhiều người Việt sinh sống). Thứ 6 thì tôilại chơi ở một chỗ khác và đến thứ 7 nếu có event (sự kiện) thì tôi lại cùngêkip trong ban nhạc, mang dàn âm thanh đi phục vụ sự kiện đó.
 
Anh có cảm thấy tiếc nuối không, nếu ngày đó anhở lại Việt Nam và hết mình cùng với những hoạt động âm nhạc của mình thì têntuổi của anh giờ có thể đã khác?
 
- Khi đã quyết định thay đổi mình nghĩa là tôiđã hình dung ra được cuộc sống của mình sẽ như thế nào sau này. Thế nên, tôikhông hối tiếc khi đã quyết định như thế. Tôi cũng không thấy chạnh lòng khinhững người bạn cùng thời với tôi ở Việt Nam giờ có chỗ đứng vững chắc, cátxê của họ cao gấp nhiều lần của tôi ở bên Mỹ. Nhưng, cái gì cũng có quy luậtcủa nó, "tre già thì măng sẽ mọc". Tôi nghĩ, trong giới showbiz, không nênkhư khư quan niệm: Mình lúc nào cũng là nhất, cũng là đỉnh cao vì mọi thứđều có thời điểm của nó.
 
Huy MC và chuyện trở thành người nhà Nguyễn Cao Kỳ Duyên
Có một đứa con chung để sợi dây tình cảm giữa hai vợ chồng thêm khăng khít. Ảnh:?TL
Chúng tôi là hàng xóm tốt của vợ cũ
 
Có người nói, bên Mỹ, nhà anh rất gần nhà ThuPhương và các con thậm chí còn thân với mẹ Quyên hơn bố Dũng?
 
- Quyên là một người rất chiều trẻ con, so vớiThu Phương thì Quyên ít nghiêm khắc hơn. Tôi cũng chiều con nhưng khôngchiều bằng Quyên. Và ngay từ khi mới về sống chung, các con tôi đã gọi Quyênlà mẹ rồi. Đó là một điều may mắn.
 
Cho đến bây giờ thì mối quan hệ giữa chúng tôiđã rất tốt đẹp. Hiện tại Hải và Thảo (hai con riêng của Thu Phương với HuyMC- PV) vẫn ở với mẹ Thu Phương và bố Dũng "đen", nhưng vì nhà gần nên chúngvẫn chạy qua chạy lại chơi với em như không có khoảng cách. Có một thời, conHải có ý định chuyển qua sống với vợ chồng tôi nhưng vì nhà tôi hơi nhỏ nêncháu lại thôi.  Bây giờ Hải đã 18 tuổi, cái tuổi nửa người lớn, nửa trẻ connên cháu muốn một cuộc sống tự lập, tách hẳn với gia đình. Cháu đã biết láixe và sắp tới có thể cháu sẽ thuê nhà ở riêng với bạn, nhất là khi bước vàođại học.
 
Hai con của anh với Thu Phương, bé nào giống anhnhất?
 
- Tôi nghĩ là Hải. Hải có ngoại hình giống mẹnhưng tính cách lại giống tôi, Thảo nhìn qua giống tôi hơn nhưng tính cáchlại giống mẹ. Có những thời điểm, tôi nghĩ mình cần dồn sự chăm sóc và giáodục cho các con nhiều hơn nên rất gần gũi các con. Đợt này tôi cũng muốn đưahai cháu về thăm ông bà nhưng do các cháu vẫn còn học, chưa tới kỳ nghỉ hè.Thêm nữa, các cháu còn phụ thuộc vào lịch của mẹ Thu Phương. Thu Phương từngày có thêm cô công chúa nữa thì tương đối bận dù đã có ông bà ngoại phụgiúp.
 
Vậy hai con có năng khiếu nghệ thuật như anhvà Thu Phương?
 
- Chắc chắn rồi! Tôi có thử về một số lần thìthấy cả hai anh em rất có năng khiếu ca hát. Bé gái thì hiện đang được chotheo học lớp thanh nhạc trong trường còn cậu con trai thì đang tự học ghita,tự học hát trên Youtube. Và không phải khen con nhưng thực sự cháu chơighita rất khá mặc dù hoàn toàn tự mò mẫm. Tôi cũng có gợi ý cháu qua để tôihướng dẫn thêm về trống nhưng cháu vẫn chưa thu xếp được thời gian. Tôikhông mong con mình sau này sẽ trở thành một ca sĩ nổi tiếng hay một nhạccông nổi tiếng, tôi chỉ mong đời sống tâm hồn của các cháu được âm nhạc bồiđắp sao cho đẹp đẽ và phong phú hơn thôi.
Huy MC và chuyện trở thành người nhà Nguyễn Cao Kỳ Duyên

Với Quyên, những chuyện của tôi là quá khứ

 
Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

Làm ông chủ của nhà hàng 12 chỗ

Thời gian đầu khi mới chia tay Thu Phương, tôi không tập trung được vào bất kỳ việc gì hết vì những dây dưa tình cảm chưa thể dứt bỏ ngay. Rất may, sau đó tôi đã lấy lại được thăng bằng và vượt qua mọi khó khăn.

Đó là điều bắt buộc vì sống ở Mỹ tôi phải có công việc để sinh tồn, không ai nuôi mình được hết. Tôi bắt đầu đi làm trở lại, đó là công việc quản lí một nhà hàng nhỏ của một người bạn. Nhà hàng này, trước khi kết hôn, tôi cũng đã mua lại của vợ chồng người bạn để tự quản lí và điều hành công việc. Gọi là nhà hàng nhưng nó rất nhỏ, chỉ có được 12 chỗ ngồi thôi và ở tận Los Angeles, cách nơi vợ chồng tôi ở rất xa. Hàng ngày, tôi phải mất 45 phút lái xe từ nhà đến đó để tự nấu nướng và bán hàng, cùng làm với tôi còn có một phụ bếp người Mexico nữa. Dù hơi vất vả khi phải tất bật với nhà hàng nhưng tôi rất thích công việc này. Tuy nhiên, số phận đã không cho tôi được toại nguyện khi Quyên mang bầu và tôi nghĩ đứa trẻ khi sinh ra cần phải có sự chăm sóc của bố mẹ nên đã nhượng lại nhà hàng đó cho người khác để dành thời gian chăm con.

Theo Gia đình Xã hội



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.