Khánh Linh - con tim đã vui trở lại

Giọng ca sinh năm 1983 đang hạnh phúc bên người đàn ông mới, sau khi bước qua đổ vỡ hôn nhân và cuộc tình dang dở với một nhiếp ảnh gia.

Giọng ca sinh năm 1983 đang hạnh phúc bên người đàn ông mới, sau khi bước qua đổ vỡ hôn nhân và cuộc tình dang dở với một nhiếp ảnh gia.

linh02-1369799399_500x0.jpg
Hình ảnh cá tính, bụi phủi mới của Khánh Linh

- Các cô gái khi nhỏ đều xây cho mình hình mẫu về một chàng hoàng tử. Những người đàn ông đến và đi trong cuộc đời chị khác gì giấc mơ ngày bé?

- Tôi không có mơ mộng về một hình mẫu hoàng tử nào. Những người đàn ông và tôi đến với nhau bằng cái duyên, khi không còn duyên thì đường ai nấy bước. Khi mình gặp người khác phù hợp hơn, cả hai sẽ bắt đầu lại từ đầu với một tình yêu mới. Mình sẽ trân trọng người đang ở cạnh mình, còn những gì đã để lại sau lưng chỉ còn là kỷ niệm. Tôi tôn trọng và gói nó lại, cất nó đi, không muốn nhắc tới nó nữa. Hãy để nó là những gì của riêng mình.

- Với người chồng đầu, chị từng chọn cách “thủy táng nỗi buồn”. Vậy trong mối tình với nhiếp ảnh gia - người từng được báo chí gọi là hôn phu của chị, chị chọn cách nào để tiêu bớt tâm sự?

- Tôi hơi buồn cười và ái ngại khi người ta bảo mình đính hôn lần hai. Tôi chưa bao giờ có lời cầu hôn nào cả. Chuyện tôi và người đó cũng không có công khai, chính thức hay gì hết. Nó không cần thiết để được nhắc tới.

- Khi chấm dứt chuyện tình đó, thú vui nhiếp ảnh của chị liệu có chấm dứt theo?

- Vẫn còn chứ. Đâu phải mình chia tay một người nhiếp ảnh thì mình cũng ghét bỏ việc chụp ảnh. Chụp ảnh là nhìn những thứ động, thâu tóm nó lại trong một khoảng khắc để chuyển sang tĩnh theo cách của mình. Nghề của tôi lại là hát những thứ tĩnh trên giấy để làm cho nó sinh động lên. Hai thứ đó bổ trợ cho nhau, làm nên cảm nhận của mình về hình ảnh.

linh01-1369799397_500x0.jpg
Khánh Linh và người đàn ông mới cùng nhau đi nghe nhạc cuối tuần qua.

- Mới đây, chị xuất hiện thân mật bên một chàng trai - phải chăng đó là người đàn ông khiến chị vui trở lại?

- Đúng thế. Đây là người bạn mới của tôi. Tôi cảm thấy mình được chia sẻ rất nhiều điều, cả trong âm nhạc. Anh ấy luôn động viên, cho những lời khuyên tốt dù đó là người ngoài ngành, không liên quan tới nghệ thuật.

- Yêu một người ngoại đạo, chị nghĩ sức ép của showbiz sẽ tác động thế nào đến anh ấy?

- Mình cứ sống một cách tử tế và đàng hoàng thì cũng không có gì khó xử cả. Tôi có làm gì đâu mà sợ bạn trai mình phải chịu sức ép của điều tiếng? Sống với nhau trên cơ sở tôn trọng và đầy văn hóa - đó là điều quan trọng nhất.

- Có câu con chim sợ cành cong. Con họa mi đã hai lần trúng tên do dự thế nào khi định đậu vào cành cây mới?

- Tôi là người độc lập nên tôi có thể đối mặt với mọi chuyện. Tôi không trốn tránh điều gì khi việc đó cần phải giải quyết. Sau những va vấp tôi vẫn có thể tự trấn an được mình, tự đứng dậy để sống một cách bình thản và bản thân tôi không đơn giản sống cho mình. Tôi còn sống cho con trai, cho bố mẹ và những người thân yêu. Tôi nghĩ mình cần cho mọi người chứ không phải chỉ mọi người cần mình.

- Phụ nữ hay mềm yếu, đàn ông thường được gắn cho sự mạnh mẽ nhưng trong nhà chị thì trái ngược. Chị vững vàng còn anh trai chị - nhạc sĩ Ngọc Châu có vẻ đa mang và tình cảm. Chị nghĩ sao về sự đối lập này?

- Mỗi người có một cá tính. Bề ngoài anh Ngọc Châu hiền lành nhẹ nhàng còn cá tính của tôi có vẻ mạnh hơn một chút. Thế nhưng, anh tôi có sự quyết liệt riêng trong nghề nghiệp của anh ấy. Và tôi cũng không phải không dịu dàng.

Tôi làm nghề theo cách của riêng mình. Mình hát, mình đi từng bước từng bước một, không gây ra một chuyện gì đó chỉ để cho mình được chú ý hơn" - Khánh Linh chia sẻ.
"Tôi làm nghề theo cách của riêng mình. Mình hát, mình đi từng bước từng bước một, không gây ra một chuyện gì đó chỉ để cho mình được chú ý hơn" - Khánh Linh chia sẻ.

- Cả hai anh em chị đều truân chuyên về tình cảm. Ở tuổi tứ tuần Ngọc Châu vẫn đi về một mình. Điều này có khiến cha mẹ chị sốt ruột và thấy tiếc vì đã cho hai con theo ngành nghệ thuật?

- Chuyện tình cảm cá nhân không liên quan đến vấn đề nghề nghiệp. Hai anh em tôi làm nghề chuyên nghiệp chứ không để tâm hồn nghệ thuật ảnh hưởng tới đời sống riêng. Những người tạm gọi là có tâm hồn nghệ sĩ cũng không chỉ có ở ngành nghệ thuật. Họ dễ cảm nhận được cái đẹp của cuộc sống - điều mà đôi khi những người kém nhạy cảm hơn không cảm nhận được. Cũng vì vậy mà họ hơi cực đoan chăng?

TheoVnexpress


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.