Khảo nghiệm tình yêu của người nổi tiếng

Diễn viên Thanh Hằng cho rằng, trong tình yêu nếu thiếu sự chân thành sẽ khiến người ta đau buồn, trong khi Mai Khôi lại đưa ra quan điểm "cứ thong thả yêu, cứ yêu hồn nhiên, đừng sợ gì". Nhân ngày Valentine, PV có cuộc khảo nghiệm về tình yêu với một số người nổi tiếng.

Diễn viên Thanh Hằng cho rằng, trong tình yêu nếu thiếu sự chân thành sẽkhiến người ta đau buồn, trong khi Mai Khôi lại đưa ra quan điểm "cứ thong thảyêu, cứ yêu hồn nhiên, đừng sợ gì". Nhân ngày Valentine, PV cócuộc khảo nghiệm về tình yêu với một số người nổi tiếng.

Khảo...

Hỏi trực tiếp người nổi tiếng về chuyện tình yêu, đa phần nhận được sự dè chừng,không muốn chia sẻ. Hầu hết các ngôi sao đều tránh công khai chuyện tình cảm cánhân, bởi công chúng đã biết quá nhiều về những khía cạnh khác trong cuộc sốngcủa họ thông qua báo chí và các phương tiện truyền thông. Thế giới quan chi phốicách ứng xử xã hội, có thể rất nhiều người nổi tiếng muốn giữ tình riêng kín kẽsau tấm rèm bí mật, nhưng không khó để giải mã những ẩn số trong quan điểm yêukhi đã dành sự chân thành với một người khác.

Quan niệm về tình yêu của người nổi tiếng có điều khác biệt gì so với người bìnhthường? Áp lực nào đang tác động lên chuyện tình cảm cá nhân riêng tư của họ?Dẫu không đem “tình riêng bỏ chợ” thì một kết thúc với xe hoa, nhẫn cưới, tiệcrượu và sự chúc phúc của bao người có dễ đến trong suy nghĩ và cuộc sống củanhững người được gọi là ngôi sao.

Khảo nghiệm tình yêu của người nổi tiếng
Nam vương Tiến Đoàn

... và nghiệm

Valentine đã rất gần, hãy cùng 6 người nổi tiếng: Nam vương Tiến Đoàn, diễn viênđiện ảnh Thanh Hằng, nhà thiết kế thời trang Đỗ Mạnh Cường, nhạc sĩ Hoàng Quân,Á quân Idol Ngọc Ánh và ca sĩ Mai Khôi chia sẻ quan niệm về tình yêu, thảo luậnđể biết “chuyện muôn thủa” của loài người có thay đổi bản chất khi nảy sinh vàtồn tại trong môi trường đặc biệt hơn, nhiều thách thức hơn.

- Khi hình dung về tình yêu, đó là một thế giới như thế nào trong suy nghĩcủa các bạn?

Hoàng Quân: Ngày trước, tôi nghĩ tình yêu là một vì sao, cònbây giờ nó giống như một chén cơm.

Tiến Đoàn
: Tình yêu là chốn về, là nơi nghỉ ngơi, là góc trời riêng đểtâm hồn con người lưu trú.

Thanh Hằng
: Hằng nghĩ yêu nhau đơn giản là sự thấu hiểu giữa hai conngười thật lòng với nhau.

Ngọc Ánh: Đó làthế giới của sự khát khao, mà càng khao khát thì càng lao vào "bụi mận gai".

Mai Khôi:
Khôi thích một tình yêu đích thực, người ta hết lòng vì nhau,người ta sẵn sàng chết vì nhau mà không toan tính.

Đỗ Mạnh Cường:
Tình yêu giống như không khí mà con người cần phải hítthở mỗi ngày. Người ta cần tình yêu để sống, để làm việc, để thấy mình có ýnghĩa hơn trong cuộc đời này.

- Khởi điểm cho một tình yêu nên xuất phát từ điều gì, theo các bạn?

Đỗ Mạnh Cường: Cường là một người rất khó tính, rất khó yêu,nhưng Cường thích cái cảm giác yêu ai đó ngay từ ánh mắt đầu tiên. Cái cảm giácgiữa hàng trăm nghìn người mình gặp, chỉ một ánh mắt thôi là biết cả hai đãthuộc về nhau, điều đó làm mình hạnh phúc nhất.

Khảo nghiệm tình yêu của người nổi tiếng
Ca sĩ Mai Khôi (Ảnh: Ngọc Trần)



Tiến Đoàn
: Thấu hiểu, tôn trọng và biết cảm thông.

Thanh Hằng:
Sự thật lòng. Bởi trong tình yêu nếu không chân thành thìsẽ làm người ta đau buồn. 

Ngọc Ánh
: Sống chín chắn và yêu chân thành.

Mai Khôi:
Cứ thong thả yêu, cứ yêu hồn nhiên, đừng sợ gì!

- Tình yêu của người nổi tiếng có khác so với tình yêu của người bìnhthường ra sao nhỉ?

Tiến Đoàn: Tình yêu người nổi tiếng cũng như tình yêu của tấtcả mọi người, có lúc nồng nàn - dữ dội, có lúc lãng mạn - bay bổng... cũng đơngiản chỉ là tình yêu.

Thanh Hằng
: Nổi tiếng hay không thì khi yêu đều muốn hết mình và cũngmuốn nhận lại sự hết mình từ người yêu.

Ngọc Ánh
: Họ có cái khổ riêng bởi cơ hội "bình thường hóa" hơi khó...Người nổi tiếng yêu thường có hai dạng: đa cảm hoặc vô cảm. Đa cảm thì làm khổmình, còn vô cảm thì làm khổ người khác... nói chung là kiểu gì thì cũng khổ! Đacảm thì ai cũng muốn che chở, cũng muốn "đắm chìm". Còn vô cảm thì vô tâm quá,chẳng thèm đoái hoài, bàng quan trước chân tình của kẻ khác (nhiều khi vì chạytheo một cái gì đó rất mơ hồ).

Mai Khôi: Bản chất của tình yêu vốn không thay đổi nên ngườinổi tiếng yêu thì gặp rắc rối của người nổi tiếng, người bình thường yêu cũng córắc rối của người bình thường. Tình yêu luôn luôn bị những rắc rối của xã hộitạo thành rào cản.

Hoàng Quân
: Trong tình yêu, người nổi tiếng hay người bình thường đềugiống nhau. Cũng đầy đủ các cung bậc cảm xúc yêu thương, hờn giận, ghen tuông.Có khác ở chỗ, khi là người bình thường, bạn có thể tự do bộc lộ mọi cảm xúc đó,còn khi đã là người của công chúng, bạn không thể thoải mái được, bởi ngoài việcbảo vệ đời sống cá nhân vốn thường bị soi mói bởi dư luận, họ còn phải bảo vệhình ảnh của mình trước khán giả.

- Những áp lực khi vừa yêu, vừa làm người nổi tiếng?

Thanh Hằng: Cái khó của người nổi tiếng -  thực tế chỉ là danhxưng và có chút danh lợi khiến cho người khác muốn yêu mình thường tự hỏi “khôngbiết có hợp?”, rồi mình cũng không rõ người ta đến có thật lòng. Nên người nổitiếng bắt buộc phải khắt khe hơn người bình thường nếu muốn có được tình yêuthực sự.

Khảo nghiệm tình yêu của người nổi tiếng
Người mẫu, diễn viên Thanh Hằng

Tiến Đoàn:Bởi đã công khai quá nhiều chuyện khác nên người nổi tiếng thường không côngkhai chuyện tình cảm cá nhân và giữ nó cho riêng mình.

Ngọc Ánh:
Có vẻ Báo chí - truyền thông đang xâm phạm vào quyền "tự do"của rất nhiều người nổi tiếng. Không phải hình thức giam cầm thể xác, nó là sựxâm phạm tinh thần. Bị soi mói nhiều quá về chuyện tình cảm, người nổi tiếng làmsao sống thoải mái và yêu thoải mái được.

Đỗ Mạnh Cường:
Dù nổi tiếng hay không nổi tiếng người ta đều mong muốnchuyện tình cảm cá nhân không bị nhiều người nhòm ngó, nói ra nói vào. Vì đôikhi đó là nguyên nhân dẫn đến tan vỡ của nhiều cặp đôi.

Mai Khôi: Khôi thấy một vài người nổi tiếng yêu là phải dấudiếm ghê lắm vì sợ bị chi phối của các tin đồn hoặc sợ bị mất fan, rất là khổ.Nhưng cái khổ đó là do người ta quá cầu toàn. Bản thân Khôi thì chẳng sợ và xemtình yêu là điều thiêng liêng đáng tự hào nhất nên không bao giờ che dấu.

- Vậy có khi nào sự nổi tiếng là một tội đồ trong tình yêu?

Mai Khôi: Chuyện đời tư và tình yêu của người nổi tiếng đúng làchỉ cần bị xuyên tạc một chút là trở thành scandal... Nhưng nghĩ lại, nếu đó làchuyện tự nhiên thì sẽ là một dấu ấn khó phai trong lòng hai người yêu nhau, họsẽ nhớ về nhau mãi mãi.

Tiến Đoàn: Yêu nhau là hiểu và thông cảm cho nhau chứ không phụthuộc vào có hay không sự nổi tiếng.

Thanh Hằng: Nếu như trong tình yêu thiếu đi sự thấu hiểu. Nghệsĩ thường làm việc nhiều nên hay mệt mỏi, có khi cần người yêu ngồi bên cạnhkhông nói tiếng nào là đã cảm nhận được hạnh phúc.

Khảo nghiệm tình yêu của người nổi tiếng
Hoàng Quân

Hoàng Quân: Khi bạn nổi tiếng,được nhiều người quan tâm, có nghĩa là mức độthử thách cho tình yêu của bạn cũng tăng lêntheo. Thật hạnh phúc cho những ai có được mộtngười yêu biết thông cảm, tin tưởng và đôi khibiết tha thứ. Khi đó, chắc chắn họ sẽ có một cáikết thúc hạnh phúc đáng ngưỡng mộ.

Ngọc Ánh: Làm người nổi tiếngcũng đồng nghĩa chấp nhận bị soi mói, chuyện cònlại là mình phải giữ gìn như thế nào thôi.

- Báo chí truyền thông có làmcác bạn phiền lòng nếu khai thác sâu vào chuyện tình cảm cá nhân? 

Thanh Hằng: Là người làm nghề, được nhiều người khác biết đến,yêu mến và quan tâm, (dù có người gọi đó là “bị soi mói quá!”), thực tế lại làmột điều vui. Việc tìm hiểu là sở thích, mong muốn của khán giả nên báo giớikhai thác cũng không lạ. Song việc giữ cho mình sự riêng tư là điều chủ độngđược. Cá nhân Hằng thì rất ít khi chia sẻ chuyện riêng tư.

Tiến Đoàn: Thựcsự cũng có những người nổi tiếng lợi dụng chuyện tình cảm của mình để tự đánhbóng bản thân - điều này rất dễ nhận ra và không nhất thiết phải bàn luận nhiều,vì đó cũng là một trong những cách thức mà một số ít cá nhân sử dụng. Còn riêngTiến Đoàn đã, đang và sẽ giữ kín đến mức có thể các thông tin về tình yêu để tôntrọng quyền riêng tư của chính cô gái được gọi là người yêu ấy.

Đỗ Mạnh Cường: Tình yêu là một điều gì đó rất thiêng liêng nêncần được tôn trọng. Mong là báo giới chỉ dừng lại ở mức độ khai thác bìnhthường, không nên đi quá sâu vào đời sống riêng tư.

Ngọc Ánh: Ngọc Ánh nghĩ nếu mình sống đúng đắn, yêu thật sựbằng trái tim thì tự bản thân sẽ biết giữ tình yêu đó cho riêng mình. Khi mìnhkhông muốn cho người ta biết chuyện, thì cũng khó có ai biết được.

Khảo nghiệm tình yêu của người nổi tiếng

Mai Khôi: Độcgiả, giới hâm mộ quan tâm nhất đến chuyện tình yêu của người nổi tiếng nên báochí thường hay khai khác cũng là chuyện cung – cầu. Thế nhưng nhiều khi sự khaithác đó bị thái quá, làm cho người trong cuộc thì ê chề, người đọc thì ngán ngẩmvì cứ một chuyện cũ rích mà có tờ báo đăng liên tục ngày này qua tháng nọ. Vậynên Khôi mong báo chí nên biết dừng lại ở thời điểm nào thì hợp lý. Còn đã làngười nổi tiếng chắc chắn phải được dư luận quan tâm nhiều hơn người bìnhthường. Họ phải chịu điều đó như một lẽ đương nhiên, bởi vì mình được nổi tiếngmà. 

Hoàng Quân: Tôi vẫn không cho rằng báo chí có khả năng tác độngtrực tiếp đến chuyện tình cảm. Nói chính xác hơn là nó chỉ có tác động dâychuyền đến chuyện tình cảm của một cá nhân người nổi tiếng nào đó. Khi bị áplực, có thể tâm lý, bản thân họ sẽ bị ảnh hưởng. Những ai vững vàng sẽ vượt qua.Song thật không dễ.

Khảo nghiệm tình yêu của người nổi tiếng
NTK Đỗ Mạnh Cường

- Là những người rất tự tinvào bản thân, vậy các bạn có tin mình chủ động được một happy-ending trong cuộcsống tương lai?

Ngọc Ánh: Suy cho cùng thì muôn sự tại "mình" trước. Nên kếtcục của tình yêu cũng hoàn toàn phụ thuộc vào ý muốn của bản thân.

Đỗ Mạnh Cường: Hạnh phúc là do mỗi con người tự tạo ra chomình. Mỗi người đều có cách riêng để làm cho cuộc sống của mình tốt đẹp. Nênngười nổi tiếng cũng như bao người khác, họ cũng sống, cũng làm việc và yêu nhưtất cả mọi người trên trái đất này. Chuyện đi đến hạnh phúc hay không, đâu phảido sự nổi tiếng quyết định, mà do bản thân mình mà thôi.

Thanh Hằng: Tình cảm vô chừng, không biết được đích đến chínhxác như thế nào. Nhiều khi thời điểm này mình rất yêu người đó, nhưng thời điểmsau cảm thấy không hợp, không còn yêu, chẳng lẽ lại nói tôi hết yêu rồi, tôiđang cô đơn thì không hay chút nào. Hằng nghĩ đến đích cuối cùng, mình sẽ lấy aiđó thì mới chính xác thời điểm được. Khi yêu không dễ đo đếm, quan trọng thờikhắc yêu, người ta có thấy hạnh phúc với những điều mình muốn hay không.

Mai Khôi: Chuyện có một kết thúc hạnh phúc hay không lại là doduyên số. Chắc chắn là do duyên số, Khôi tin như vậy hoàn toàn.

Hoàng Quân: Bản thân tôi luôn mong chờ happy-ending của mình,nhưng thực tế đôi lần chỉ là kết thúc của một thời nào đó. Chúng ta vẫn sống,vẫn yêu cho đến cuối đời cơ mà, vậy nên bây giờ tôi quan niệm nên trân trọng vàhưởng thụ mỗi khoảnh khắc có được tình yêu nhiều hơn.

Tiến Đoàn: Mình chỉ nghĩ rằng dẫu kết thúc có như thế nào đichăng nữa thì tình yêu luôn đem lại vị ngọt mỗi khi người ta ngồi gặm nhấm quákhứ về tình yêu.

- Xin cảm ơn và chúc các bạn Valentine 2010 thật ý nghĩa và hạnh phúc!

Theo Khảo nghiệm tình yêu của người nổi tiếng



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.