Khởi My: '30 tuổi, tôi mới yêu'

MC – ca sĩ Khởi My từng rung động trước một số chàng trai. Tuy nhiên, nghe lời khuyên của mẹ, cô dự định 6 năm nữa mới có mối tình đầu.

MC – ca sĩ Khởi My từng rung động trước một số chàng trai. Tuy nhiên, nghe lời khuyên của mẹ, cô dự định 6 năm nữa mới có mối tình đầu.

Nhìn bề ngoài, Khởi My nhí nhảnh, trẻ trung hơn nhiều so với tuổi 24 của mình. Cô mặc áo thun, quần jeans, tóc nhuộm nâu buộc đuôi ngựa, phong cách rất nghịch ngợm. Miệng cô nàng cứ liến thoắng hay pha trò và bẻ giọng “chua chua” như khi làm MC. Khởi My thú nhận, sự lí lắc, vui nhộn đã thuộc về tính cách riêng chứ không phải cô cố tình tỏ ra.

Cô nàng sáng tạo

Khởi My đến nơi hẹn sau khi đi nhà sách cùng mẹ và hai cô bạn thân. Mẹ và hai người bạn của Khởi My chủ động chọn một bàn khác gần đó để cô MC – ca sĩ thoải mái trò chuyện.

Ngoài tiểu thuyết và truyện tranh, Khởi My khoe những món đồ “độc” vừa mua được với vẻ vui sướng, háo hức thấy rõ: chiếc ví đựng bút theo phong cách Sài Gòn cũ, mấy bức tranh cổ động và cả những tấm bưu thiếp ngộ nghĩnh.

"Hồi nhỏ, tôi đã mê đi nhà sách. Nhà ở dưới Long Khánh, lâu lâu được lên Sài Gòn thì nhất định phải đi nhà sách. Hôm nay, tôi mua cuốn Những con chim ẩn mình chờ chết về đọc lại. Từ hồi chuyển lên Sài Gòn, tôi bị thất lạc cuốn truyện này, tiếc lắm luôn” - Khởi My cười nói.

Khởi My: '30 tuổi, tôi mới yêu'

Khi đang ghi lại những thông tin của cuộc trò chuyện, cây bút của tôi hết mực. Khởi My hỏi ngay: “Anh thích dùng bút mực hay bút bi, màu xanh hay đen?”. Nói rồi cô nhanh nhảu chạy lại chỗ mẹ lấy chiếc túi xách to sụ. Cô đưa ra 5, 6 cây bút và giới thiệu mỗi cây một công dụng: ký trên đĩa tặng fan, ghi chú lịch hát…

Bình thường, Khởi My gần như không giữ bất kỳ vật dụng cá nhân nào. Tất cả những món đồ cô cần đều đưa mẹ giữ giùm. Thành ra, Khởi My trở nên “khác thường” so với mọi cô gái vốn dùng túi xách, điện thoại làm trang sức. Trong túi của mẹ Khởi My có đủ từ kim chỉ, cúc áo, băng cá nhân, kéo, dao, sạc pin đa năng…

Khởi My có điện thoại riêng nhưng ít dùng đến, không có ví tiền riêng, nhờ vậy mà cuộc sống của cô lại sướng theo cách khác. Cô không bị lạm dụng vào công nghệ, không mệt mỏi vì nhắn tin, gọi điện như các bạn nghệ sĩ. Việc chi tiêu không sợ quá đà vì có mẹ kiểm soát giùm.

Trong lúc chờ ê-kíp chuẩn bị ánh sáng và góc máy chụp ảnh bìa, tôi thấy Khởi My lôi những miếng giấy màu nhỏ như lòng bàn tay ra gấp hạc giấy. Được con nào, cô lại bỏ vào một chiếc lọ thủy tinh. Một người trong ê-kíp hỏi xếp hạc giấy để làm gì, Khởi My cười: “Khi cảm thấy buồn chán và để giết thời gian, tôi không thích chơi game điện thoại như mọi người mà lấy giấy xếp hạc. Xếp hạc giấy nhỏ xíu như thế này đòi hỏi sự kiên nhẫn và tập trung, giúp mình quên hết mọi thứ. Cứ xếp đầy lọ, tôi lại mang tặng một người mình yêu quý”.

Những con hạc giấy nhỏ xinh kia có màu sắc sinh động và vui tươi như tính cách của Khởi My vậy.

Bạn thân trong giới còn khen Khởi My về cách trang trí và phối lại đồ cũ. Nhiều bộ quần áo My mặc lại nhưng cách phối hợp khác kiểu, gắn thêm cái nơ là trông mới lạ hẳn. Có khi, cô dành một buổi sáng rảnh rỗi để móc và tự mài chiếc quần jeans cũ cho bụi bặm và mới mẻ. Không phải lần nào Khởi My cũng thành công nhưng nó luôn kích thích cô sáng tạo.

Ý nghĩa của cái tên

Lúc đầu, Khởi My tên là Khởi Bình, nhưng thấy tên đó hơi buồn nên mẹ cô đổi thành Khởi My để con gái lớn lên luôn vui vẻ, hồn nhiên. Sau này, khi gặp khó khăn buồn phiền, Khởi My luôn nghĩ đến cái tên mình để nỗ lực vượt qua.

Nhìn vào cách sống luôn tươi vui, lạc quan của Khởi My, ít người biết rằng cô và gia đình từng có giai đoạn nghèo đến lo cái ăn từng bữa. Ba cô có gia đình khác, mẹ bị bệnh mất sức lao động. Gia đình khó khăn nhất là vào năm My 17 tuổi, mẹ bị khối u lớn trong ổ bụng nhưng không có tiền mổ. Thương tình, bác cán bộ xã đứng ra quyên góp tiền giúp mẹ chữa trị. Lúc phẫu thuật xong, bụng mẹ bị máu ra và trướng lên, tưởng không qua khỏi. My lo lắng đến hoảng loạn, chỉ biết ngày đêm túc trực chăm sóc và cầu nguyện cho mẹ. Nhưng may mắn, mẹ cô dần khỏe lại và vượt qua bệnh tật.

Tuy vậy, suốt những ngày tháng đó, Khởi My chưa bao giờ bi quan hay thiếu đi nụ cười. Đến trường hay về nhà, cô nàng vẫn nói cười, huyên thuyên đủ chuyện. Nhắc lại những tháng ngày cũ, Khởi My mỉm cười chia sẻ: “Tôi luôn quan niệm, không bao giờ có đường cùng. Đường cùng là khi mình nản chí và gục ngã mà thôi. Sống phải biết tìm niềm vui. Gặp chuyện khó khăn, tôi cố gắng nghĩ theo hướng lạc quan và dần tìm ra cách giải quyết”.

Một năm nay, Khởi My đã mua được căn nhà nhỏ ở quận Tân Phú bằng số tiền dành dụm suốt nhiều năm làm MC, đi hát. Căn nhà so với nhiều người có thể bình thường nhưng với Khởi My là cả gia tài. Cô đã phải kìm nén để không bật khóc vì xúc động trong ngày dọn về nhà mới.

Khởi My: '30 tuổi, tôi mới yêu'

- Việc ba mẹ chia tay, mất đi tình cảm của người cha có làm ảnh hưởng đến cuộc sống của chị?

- Thiếu tình cảm của ba là thiệt thòi nhưng không ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của tôi. Trái lại, đây có lẽ là yếu tố giúp tôi cứng cỏi ghê gớm. Tôi vẫn sống vui vì mẹ đã mang lại tất cả những gì tôi cần là sự quan tâm, chia sẻ.

- Thật bất ngờ khi một cô gái xinh xắn, nữ tính như Khởi My mà 24 tuổi vẫn chưa từng yêu ai. Vì sao vậy?

- Mọi người đều ngạc nhiên khi tôi không đến nỗi xấu mà ở tuổi này vẫn chưa từng yêu. Thú thật, có đôi lần tôi rung động nhưng mẹ lại “dang tay” ra bảo vệ nên không có cơ hội tiến xa.

Còn nhớ, hồi mới lên Sài Gòn đi hát và dẫn chương trình, tôi bắt đầu có nhiều bạn. Trong số đó tôi nhớ nhớ thương thương một anh chàng hơn mình một tuổi, rất “baby”. Tôi mới 18 tuổi, có yêu cũng chẳng biết đi được đến đâu nên mẹ khuyên không nên tiến xa. Quả nhiên, sau một thời gian, chúng tôi thấy tốt nhất chỉ nên làm bạn vì tính của cả hai đều còn trẻ con.

Nhiều lúc, tôi cảm thấy buồn vì mẹ quá khắt khe trong chuyện tình cảm của mình nhưng lại hiểu tất cả xuất phát từ tình thương. Mẹ từng trải qua đổ vỡ nên mất niềm tin vào đàn ông, sợ con gái đi vào vết xe đổ.

Mẹ muốn tôi yêu khi thực sự chín chắn và chàng trai của tôi cần tạo được niềm tin ở mẹ. Tuy nhiên, chưa có chàng trai nào đủ can đảm. Mẹ bảo tôi đến năm 30 tuổi hãy yêu và cưới luôn.

- 30 tuổi có lẽ hơi muộn cho mối tình đầu…

- Tôi không muốn như nhiều người, vội yêu rồi phải nhận kết quả cay đắng. Hiện tại, tôi chưa thấy thiếu thốn tình cảm hay có nhu cầu yêu đương. Tôi có lịch diễn dày đặc, có đám bạn tưng tửng sẵn sàng quậy hết mình. Tuần nào họ cũng đến nhà tôi chơi domino, cá ngựa, xếp gỗ rồi cùng nhau nấu ăn. Cuộc sống hiện tại của tôi rất thú vị và thoải mái.

- Vào nghề nhiều năm nhưng chị luôn được biết đến là MC – ca sĩ teen. Chị có dự định thay đổi hình ảnh theo hướng trưởng thành, sexy hơn?

- Càng trẻ lâu càng tốt chứ tại sao phải làm cho mình già đi. Nhiều khán giả mong tôi giữ được vẻ hồn nhiên nhí nhảnh này. Đó là cá tính thật nên tôi không cần phải cố thay đổi. Ngoài ra, nhiều người còn khuyên tôi nên đi làm thẩm mỹ vì tôi chỉ có duyên chứ không đẹp. Tôi quyết định không sửa vì sợ lúc ấy đẹp mà “mất duyên” thì lợi bất cập hại.

Bí quyết tiết kiệm của Khởi My

- Kiểm soát việc tiêu xài bằng cách lên danh sách những thứ được phép mua trong tháng, các khoản thu/chi mỗi ngày.

- Khi muốn mua một món đồ đắt tiền, hãy quy đổi giá trị ra những thứ khác để cân nhắc xem có thực sự cần thiết hay không.

- Nhờ mẹ giữ thẻ tín dụng để tránh “cà thẻ” quá đà.

- Bỏ ống heo hàng ngày.

- Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, Khởi My không mua xe hơi mà thuê xe khi đi diễn xa và đi taxi trong thành phố.

 Khởi My xem mẹ là “tay hòm chìa khóa” của mình
Khởi My xem mẹ là “tay hòm chìa khóa” của mình

Bí quyết giữ dáng của Khởi My

Thời học cấp ba, Khởi My nặng 60kg, dáng người rất tròn nên được các bạn đặt biệt danh là Zoi. Một lần, Khởi My bị sốt xuất huyết phải đi cấp cứu. Đến khi khỏi bệnh thì cô giảm 5kg, được mọi người khen đẹp ra. Thế là từ đấy, Khởi My lên kế hoạch giảm cân bằng cách ăn ít lại và chạy bộ, nhảy dây, lắc vòng mỗi ngày. Ngoài các môn thể dục trên, Khởi My còn chăm chỉ đi thang bộ vì cô thường xuyên mang giày thể thao.

Khởi My: '30 tuổi, tôi mới yêu'

My thích ăn vặt nhưng biết chọn những món ngon mà tốt cho sức khỏe và ít năng lượng: khoai lang, bắp nổ, trái cây ít đường (dưa hấu, chôm chôm, thanh long…). Cô cũng hạn chế ăn tinh bột và chất béo để duy trì vóc dáng thanh mảnh.

Theo Thế Giới Văn Hóa



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.