Kim Hiền: "Tôi không bao giờ nghĩ mình sẽ lấy anh ấy"

Hoãn tổ chức hôn lễ đến 5 năm,cuối cùng vợ chồng diễn viên Kim Hiền và DJ Hoàng Phong đã có thể nói câu “Conđồng ý”...

Hoãn tổ chức hôn lễ đến 5 năm,cuối cùng vợ chồng diễn viên Kim Hiền và DJ Hoàng Phong đã có thể nói câu “Conđồng ý”...

Thời gian qua, chuyện chồngcon của Kim Hiền được giới truyền thông lẫn khán giả quan tâm. Có phải tổ chứchôn lễ là cách để chị kết thúc sự tò mò của dư luận?

Khán giả rất cảm thông nên khôngcó ý kiến gì, còn báo chí đề cập đến chuyện chồng con nhiều đến mức tôi khôngmuốn trả lời.

Lễ cưới này là điều cần thiết chovợ chồng tôi chứ không vì dư luận.

Kim Hiền: "Tôi không bao giờ nghĩ mình sẽ lấy anh ấy"
Cô dâu Kim Hiền rạng rỡ trong ngày cưới

- Chính thức làm lễ cưới ở nhàthờ, có phải vợ chồng Kim Hiền đã kết thúc thời gian sống thử với nhau?

Ngay khi biết tôi sắp tổ chức lễcưới, một tờ báo mạng đã đưa thông tin kèm một câu với đại ý rằng đây là tấmgương không tốt cho giới trẻ.Chuyện này làm tôi rất bức xúc và có chút buồn.

Một lần nữa, tôi muốn khẳng định mọi chuyện trong cuộc sống không phải lúc nàocũng diễn ra theo ý mình. Có người sẽ cho rằng tôi muốn biện minh, nhưng mỗi nhàmỗi cảnh. Tôi không thể thanh minh với từng người. Tôi chỉ có thể nói lý do lớnnhất để tôi trì hoãn lễ cưới là vì tôi chưa hoàn thành khóa học giáo lý của nhàthờ.

- Chẳng lẽ chỉ vì lý do đó màlễ cưới phải hoãn trong thời gian lâu đến như vậy?

Ngay từ khi về sống chung vớinhau, tôi đã theo học giáo lý vì gia đình chồng theo đạo Thiên Chúa. Thế nhưng,do chăm sóc con trai và bận rộn đóng phim liên tục nên suốt ba năm, tôi vẫn chưahoàn thành (cười). Tôi cứ theo học từ lớp này sang lớp khác, đến nỗi suýt nữakhông còn tiêu chuẩn để thi.

Mấy tháng nay, tôi tập trung họctích cực. Ngày thi môn cuối cùng lại trùng với lịch quay phim, không thể đổi.May sao, cha xứ thông cảm nên cho tôi thi lại rồi mới quyết định cho tổ chức hônlễ.

Kim Hiền: "Tôi không bao giờ nghĩ mình sẽ lấy anh ấy"
Cô dâu Kim Hiền và chú rể là DJ Đinh Hoàng Phong

- Lễ cưới này có phải là điềuKim Hiền chờ đợi suốt năm năm qua?

Thực ra, lễ cưới chỉ là hình thứcvì về mặt pháp luật, vợ chồng tôi đã có hôn thú từ năm 2005 rồi. Tuy nhiên,riêng với tôi, lễ cưới rất có ý nghĩa, đánh dấu một chặng đường mới, một cột mốcquan trọng trong cuộc sống vợ chồng.

Ngày 24-1, chúng tôi làm lễ cướiở nhà thờ, còn tiệc đãi người thân và bạn bè có lẽ phải chờ đến tháng 3.

- Thời gian sống chung, hẳngia đình nhỏ của Kim Hiền gặp không ít sóng gió vì cả hai đều còn quá trẻ?

Thời gian qua, cuộc sống vợ chồng tôi đã trải đầy đủ cung bậc, từ êm đềm đếnsóng gió. Gia đình nào cũng không tránh khỏi lúc lục đục, cãi nhau rồi giận hờn.Hai năm trước, chúng tôi còn chưa hiểu thấu đáo về cuộc sống, suy nghĩ nông cạnnhư trẻ con nên cũng gặp không ít mâu thuẫn. Tôi cố chấp vì nghĩ chuyện gì mìnhcũng có thể làm được. Bây giờ, tôi không như thế nữa, chuyện gì cũng nghĩ đếnchồng con trước tiên.

Theo nghề diễn viên, đi nhiều,bận tối mặt ở phim trường nên tôi cũng có những lúc làm buồn lòng ông xã. Thếnhưng, anh đã cảm thông và tha thứ mọi chuyện. Tôi rất cảm kích và mang ơn anhvì điều này. Càng sống với nhau lâu, tôi càng thấy quý trọng cuộc sống gia đình.

Kim Hiền: "Tôi không bao giờ nghĩ mình sẽ lấy anh ấy"
 Kim Hiền xúc động vì quá hạnh phúc

- Có khi nào Kim Hiền ngỡ mìnhkhông giữ được cuộc hôn nhân và “đứng núi này trông núi nọ”?

Cuộc sống hôn nhân vốn muôn màumuôn vẻ. Hiếm đôi vợ chồng nào có được hạnh phúc trọn vẹn. Một ngày sống vui vẻ,không lục đục với nhau thì cứ vui ngày đó. Cũng có những lúc, giữa chúng tôi xảyra xung đột gay gắt. Mỗi lần vợ chồng cãi nhau, tôi hay khóc và tủi thân vì saomình lại bị đối xử như vậy. Rồi khi bình tâm lại và phân tích sự việc, tôi thấymình cũng có phần lỗi. Nghĩ thế nên tôi vui vẻ trở lại.

Những khi buồn, không biết tâm sự cùng ai, tôi thường viết nhật kí để ghi lạicảm xúc rồi thỉnh thoảng đem ra đọc (cười). Cách này hiệu quả lắm, giúp tôi nhìnnhận lại bản thân, hiểu mình và hiểu chồng hơn.

- Kim Hiền khi ghen trông sẽnhư thế nào nhỉ?

Trước đây, khi chồng làm việc ởHà Nội, tôi ở Sài Gòn nuôi con. Thời điểm đó, tôi không quá bận việc, cũng cónhững lúc ngồi nghĩ ngợi lung tung (cười). Thế nhưng, sau này công việc của cảhai vợ chồng đều bận rộn, chẳng còn thời gian mà ghen nữa. Vả lại, chúng tôi đãcùng nhau đi qua nhiều thử thách nên thấu hiểu và tin tưởng nhau. Tôi thấy bậnrộn cũng có cái hay, vì mỗi khi có chút thời gian rảnh là dành hết cho nhau nêntình cảm luôn được vun đắp.

- Chị có bí quyết gì để giữgìn hạnh phúc gia đình?

Tôi luôn cố gắng dể có một giađình đầm ấm, vui vẻ. Mỗi ngày, tôi vẫn hay quan sát mọi người xung quanh và đọcsách để có thêm kiến thức, giúp ích cho cuộc sống vợ chồng. Với tôi, lễ cưới lầnnày là thành quả mà tôi nỗ lực bấy lâu nay.

Tôi có thói quen ăn sáng ở mộtquán gần nhà, chứng kiến vợ chồng kia cãi nhau. Hễ ông chồng cằn nhằn thì bà vợim lặng và ngược lại. Tôi nghiệm ra một câu làm kim chỉ nam cho mình: “Chồnggiận thì vợ bớt lời/Cơm sôi nhỏ lửa chẳng đời nào khê”. Mà ngộ lắm, vợ chồng cólục đục mới sống với nhau lâu dài.

Kim Hiền: "Tôi không bao giờ nghĩ mình sẽ lấy anh ấy"
Kim Hiền: "Tôi không bao giờ nghĩ mình sẽ lấy anh ấy" Kim Hiền: "Tôi không bao giờ nghĩ mình sẽ lấy anh ấy"

Hôn lễ được cử hành trong nhà thờ

- Xin lỗi, nếu có người nói vợchồng Kim Hiền không đẹp đôi, cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, chị nghĩ gì về nhậnxét này?

Nhiều người trong số bạn bè tôicũng nói như vậy. Họ bảo anh Phong và tôi không xứng đôi, hỏi tôi sao không lấyđại gia để sung sướng tấm thân. Thế nhưng, tôi lại không nghĩ thế. Chồng tôi làngười không thích chải chuốt, cũng không quá chú trọng đến vẻ bề ngoài. Bản thântôi cũng không quan trọng ngoại hình. Còn chuyện có xứng đôi hay không, chỉ cầntôi biết là được. Người chồng đại gia có thể cho bạn nhiều tiền thật đấy, nhưngkhi còn đồng cuối cùng, anh ta có cho bạn không? Mà đại gia vốn không dành chotôi vì tôi đâu có đẹp và... chân ngắn lắm.

Tôi rất hiểu chồng mình. Khi cònđồng tiền cuối cùng, anh sẽ dành cho mẹ con tôi chứ không nghĩ gì đến bản thânmình. Vậy tại sao tôi không chọn một người mà tôi biết chắc chắn sẽ dành chomình, cho con tất cả?

- Điều gì ở anh Phong khiếnchị nể phục nhất?

Anh rất thật thà và nói chuyệncuốn hút.

Kim Hiền: "Tôi không bao giờ nghĩ mình sẽ lấy anh ấy"
Bé Sonic chứng kiến hôn lễ của ba mẹ

- Được biết vợ chồng chị đếnvới nhau không bắt đầu từ tình yêu?

Ban đầu, khi gặp anh Phong, tôikhông bao giờ nghĩ sẽ lấy anh ấy. Do từ tấm bé thiếu thốn tình cảm gia đình nêntôi đến với anh bằng sự đồng cảm chứ không hẳn là tình yêu. Cả hai tự lập rấtsớm, thấy hợp nên đến với nhau, không có giai đoạn tìm hiểu.

Khi bắt đầu xây dựng mối quan hệvới anh Phong, tôi thường sang nhà anh nấu cơm rồi về. Cuối ngày, khi đã xongviệc, anh Phong về nhà xới cơm tôi nấu, ngồi ăn một mình. Gia đình anh thấy vậy,rất thương hai đứa nên đồng ý cho chúng tôi đến với nhau và tổ chức một buổi lễgiản dị để hai gia đình gặp mặt. Chính xác là khi về sống chung, chúng tôi mớinảy sinh tình yêu. Tôi không cổ vũ chuyện sống thử nhưng mỗi người một hoàncảnh, không ai giống ai.

Trước khi yêu anh, tôi cũng cóvài mối tình nhưng những người ấy chỉ yêu mà không quan tâm đến cuộc sống, nộitâm của tôi. Anh Phong hoàn toàn trái ngược với họ. Anh luôn biết khi nào tôibuồn, lúc nào tôi vui. Giờ đây, tôi rất tin chuyện vợ chồng là do duyên nợ.

- Có bao giờ Kim Hiền cảm thấyhối hận khi quyết định về sống chung với anh Phong?

Không bao giờ. Cuộc sống của tôido tôi quyết định. Vui thì tự hưởng, buồn thì cam chịu. Tôi chưa bao giờ hối hậnvới mọi quyết định của mình, dù lớn hay bé.

Kim Hiền: "Tôi không bao giờ nghĩ mình sẽ lấy anh ấy"

- Kỷ niệm nào về ông xã làmchị nhớ hoài?

Lần ấy, tôi có dịp ra Hà Nội thamdự một sự kiện giới thiệu sản phẩm mới. Đêm trước, tôi chuẩn bị một ít quần áo,cho vào chiếc ba lô bình thường như những khi đi quay phim. Thấy vậy, sáng hômsau, gần đến giờ ra sân bay, anh chở tôi đến trung tâm thương mại mua một chiếcva-li xinh xắn, giá hơn 5 triệu đồng. Anh bảo muốn vợ có va-li đàng hoàng nhưngười ta.

- Quà cưới chồng tặng cho chịlà gì?

Đó là một chiếc nhẫn kim cương mới, thay cho chiếc cũ. Dạo này, đi diễn hay điquay phim, tôi thường đeo. Hễ ai hỏi, tôi khoe đó là quà cưới chồng tặng (cườirạng rỡ)

- Ai là người quản lý chi tiêutrong gia đình chị?

Cả hai. tôi có một cuốn sổ tay đểhai vợ chồng ghi lại tất cả các khoản chi tiêu trong ngày. Anh Phong rất nghiêmtúc trong chuyện này, xài bao nhiêu, anh đều lưu lại trong điện thoại di động,tối về nhờ vợ chép ra sổ.

- Chuyện bố mẹ chia tay có ảnhhưởng đến tâm lý của chị trong đời sống vợ chồng?

Tôi thiếu sự quan tâm, lo lắngcủa bố mẹ nên không muốn con mình phải chịu như thế. Lúc con bé, tôi tự lý giảilà do người lớn cố chấp. Nhưng đến giờ, tôi nghiệm ra, nếu hết duyên thì khôngthể sống với nhau nữa.

Kim Hiền: "Tôi không bao giờ nghĩ mình sẽ lấy anh ấy"
Tăng Thanh Hà chia sẻ niềm hạnh phúc với bạn thân Kim Hiền



- Nhìn vẻ mặt rạng rỡ của chị cũng đủ thấy chị rất hạnh phúc....

Chỉ mới tổ chức lễ cưới mà chúngtôi phải lo đủ chuyện. Cũng may, bên cạnh tôi có người thân, bạn bè giúp đỡ.Tăng Thanh Hà mua tặng và may áo dài cho tôi mặc trong buổi lễ. Hà lo lắng nhưlễ cưới của chính mình vậy.

- Vợ chồng chị đã lên kế hoạchgì sau khi cưới?

Một ngôi nhà rộng rãi, có sânvườn. Khi nào đặt bút mua nhà, tôi sẽ có... em bé ngay.

- Cảm ơn Kim Hiền. Chúc giađình nhỏ của chị hạnh phúc!

Ảnh: Tuấn Liebehuman
TheoKim Hiền: "Tôi không bao giờ nghĩ mình sẽ lấy anh ấy"



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.