Lã Thanh Huyền - Gái ngoan kể chuyện làm nghề

Lã Thanh Huyền là một “cô gái ngoan”. Cô xuất hiện và tỏa sáng, nhưng không ai kiếm được scandal nào xung quanh cái tên cô ấy.

Lã Thanh Huyền là một “cô gáingoan”. Cô xuất hiện và tỏa sáng, nhưng không ai kiếm được scandal nào xungquanh cái tên cô ấy.

Cuộc thi Phụ nữ thế kỷ 21 đã đemlại cho Lã Thanh Huyền những cơ hội mới, đưa cô tiến một bước dài trên con đườngkhẳng định bản thân. 

Tham dự liên hoan phim Cannes2010 tại Pháp, quay nốt những thước phim cuối cùng của bộ phim Trần Thủ Độ,tranh thủ “nghía” qua công việc kinh doanh của hai cửa hàng thời trang tại HàNội, tất bật cho việc chuẩn bị ra đời cửa hàng thời trang áo cưới, công việc nàovới Lã Thanh Huyền cũng là “một phần tất yếu của cuộc sống”.

Lã Thanh Huyền - Gái ngoan kể chuyện làm nghề

Huyền – Gái ngoan

Lã Thanh Huyền là một “cô gáingoan”. Cô xuất hiện và tỏa sáng, nhưng không ai kiếm được scandal nào xungquanh cái tên cô ấy.  Lý giải về điều này,  Huyền chỉ cười.  Làm nghệ thuật,không nổi tiếng đồng nghĩa với thất bại, và có muôn vàn con đường đi đến thànhcông trong showbiz Việt. Cô bộc bạch: “Huyền nghĩ nổi tiếng phải gắn với việcđược mọi người yêu mến. Nổi tiếng bằng con đường tắt, thậm chí nhờ đến scandalkhông bao giờ là lựa chọn của Huyền”.

Làm nghệ sỹ là chấp nhận hy sinh.Có khi, niềm đam mê điện ảnh khiến họ quên đi hạnh phúc riêng tư mình đang có.Ít ai biết vì phim Trần Thủ Độ, Huyền phải dời đám cưới đến cuối năm. Khi đượchỏi: "Huyền không sợ bạn trai mình buồn sao”, cô cười: “Anh ấy khôngbuồn, bởi chúng tôi mong muốn có một đám cưới hoàn chỉnh sau chừng ấy thời gianyêu nhau. Suốt thời gian đóng phim,  tôi luôn nhận được sự ủng hộ, động viên củagia đình và bạn trai. Dù phải tạm hoãn ngày lên xe hoa nhưng tôi hạnh phúc vìđược sống trọn vẹn với niềm đam mê diễn xuất của mình”.

Khi những tấm ảnh ở trường quaycủa Lã Thanh Huyền xuất hiện trên báo, đã có rất nhiều lời khen dành cho cô. Đáplại tình cảm và sự quan tâm của mọi người, nữ diễn viên trẻ hứa sẽ cố gắng hếtmình để không làm khán giả thất vọng khi thưởng thức bộ phim.

“Nghề diễn” với Huyền đôi lúccũng như “cái nghiệp”, vướng vào là không thể thoát ra. Cô trải lòng: “Ngườidiễn viên có cơ hội sống với nhiều số phận, chính diện có, phản diện cũng có.Nếu không thoát khỏi cái bóng của nhân vật khi trở về cuộc sống thực, họ rất dễgặp phải thị phi. Càng về sau, Huyền càng nhìn nhận mọi việc thoáng hơn vì tôinhận thấy, dù là diễn viên nhưng ngoài đời mình vẫn sống đúng chuẩn mực thìkhông có vấn đề gì hết. Việt Nam chưa có ngôi sao, chưa có diễn viên nào chỉ cầnnói đến tên là hút khán giả đến rạp. Vì thế, đặt ra yêu cầu quá cao với họ làkhập khiễng so với những minh tinh màn bạc ở nước khác”.

Lã Thanh Huyền - Gái ngoan kể chuyện làm nghề

Thế nhưng,  nỗi lo cơm áo gạotiền không chừa bất kỳ ai. Nếu vẫn còn nhiều người gánh nặng lao động, kiếm tiềnthì hiển nhiên, nhu cầu giải trí với họ chỉ là thứ xa xỉ. Do đó, nghệ sỹ muốnsống được với nghề phải làm thêm nghề tay trái là đương nhiên. Đó là lý do khiếnHuyền mạnh dạn bắt tay vào công việc kinh doanh.  Hiện tại, cô có hai cửa hàngkinh doanh thời trang trên phố Trần Nhân Tông và Nguyễn Du. Cô gái này còn cóước mơ xây dựng hệ thống các cửa hàng thời trang mang thương hiệu của riêngmình.

Trưởng thành từ cuộc thi: Khi tôihỏi: “Nếu không có cuộc thi Phụ nữ thế kỷ 21, Lã Thanh Huyền của hiện tại sẽnhư thế nào?”, Huyền không ngần ngại khẳng định: “Phụ nữ thế kỷ 21 là mộtdấu son trong cuộc đời tôi”. Huyền đủ thông minh và tỉnh táo để nhận ra, nếukhông tham gia cuộc thi này, sự nghiệp diễn xuất của cô sẽ gặp khó khăn hơnnhiều.

Điều quý giá nhất Huyền có đượctừ danh hiệu Phụ nữ thế kỷ 21 là cô nhận ra được giá trị của bản thân. Cô đã cósự thay đổi từ một “Lã Thanh Huyền này”  thành “Lã Thanh Huyền khác”: tự tinhơn, chứng minh được cái tôi cá nhân và có điều kiện tiếp cận với nhiều cơ hộilớn kể cả trong cuộc sống lẫn nghệ thuật.

Huyền cũng như các bạn trẻ đam mênghệ thuật khác, đều mong nhận được thật nhiều lời mời đóng phim. Nhưng để đạtđược điều đó, người diễn viên không thể thiếu sự đam mê, nghiêm túc và khôngngừng sáng tạo vai diễn. Nhờ cách nhìn nhận ấy mà với bất kỳ vai diễn nào, Huyềncũng luôn cố gắng hết mình để thể hiện cái thần của nhân vật một cách tốt nhất.Cô không tự chấm điểm mà muốn để khán giả đánh giá thật khách quan khả năng củamình. Nhưng lời khen đã trở thành động lực thúc đẩy cô gái 25 tuổi này nỗ lựcnhiều hơn mỗi khi nhận vai diễn mới và có những bước đi vững vàng trên con đườngnghệ thuật còn dài.

Theo Herworld



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.