Lâm Chi Khanh xin xác nhận lại giới tính đế lấy chồng

Nữ ca sĩ chuyển giới Lâm Chi Khanh đang muốn được chính thức công nhận và mang đúng giới tính của mình.

Nữ ca sĩ chuyển giới Lâm Chi Khanh đang muốn được chính thức công nhận và mang đúng giới tính của mình.

Kể từ những hình ảnh đầu tiên của Lâm Chi Khanh xuất hiện tại sân bay Tân Sơn Nhất vào ngày 6/11/2012 với ngoại hình là một phụ nữ gây xôn xao dư luận cho đến nay đã hơn 9 tháng. Tuy nhiên, sự tò mò của công chúng với nữ ca sĩ này vẫn không hề giảm. Và cũng như mục đích lúc ban đầu quyết định chuyển giới, Lâm Chi Khanh cho biết bản thân đang chuẩn bị mọi thủ tục để xin "xác định lại giới tính" - một bước tiến gần như là cuối cùng để hoàn thành ước mơ sống đúng con người của mình.

Lâm Chi Khanh xin xác nhận lại giới tính đế lấy chồng 1
Chị có thể nói rõ hơn với khán giả về dự định xin xác định lại giới tính của mình?

Đây không phải là quyết định tự phát của tôi mà nó đã nằm trong kế hoạch từ lúc tôi có suy nghĩ đi chuyển giới rồi. Tôi nói rõ với mọi người là tôi muốn sống đúng với con người thật của mình, giới tính mà tôi vốn dĩ thuộc về thì đây có lẽ sẽ là bước đi cuối cùng và tôi hi vọng mọi thứ sẽ diễn ra thật suôn sẻ và tôi mau chóng được pháp luật xác nhận chính thức là giới tính nữ.

Vậy có nghĩa là hiện nay chị vẫn là nam?

Đúng, trên tất cả các giấy tờ cá nhân của tôi thì tôi vẫn là Huỳnh Phương Khanh và mang giới tính là nam. Điều này có thể gây khó khăn khá nhiều cho bản thân tôi khi đi làm thủ tục tại những nơi cần giấy tờ cá nhân và yêu cầu đối chứng. Tôi có đọc báo và biết được một trường hợp cô giáo chuyển giới ở Bình Phước đã thành công khi được các cơ quan nhà nước xác định lại đúng giới tính của mình. Tôi thực sự xúc động khi đọc được thông tin này, nó mang đến cho tôi một tia sáng hi vọng.

Lâm Chi Khanh xin xác nhận lại giới tính đế lấy chồng 2
Thẻ khám bệnh của Lâm Chi Khanh tại bệnh viện quốc tế Praham 9 (Thái Lan) - nơi thực hiện phẫu thuật chuyển giới cho Lâm Chi Khanh

Lâm Chi Khanh xin xác nhận lại giới tính đế lấy chồng 3
Passport của Lâm Chi Khanh vẫn còn để ảnh khi cô là nam

Chị có thể nói về những bất tiện khi làm thủ tục với những giấy tờ chưa được xác nhận lại giới tính?

Thực sự may mắn là tôi chưa gặp những vấn đề quá phức tạp vì tôi nhận được sự thông cảm và thấu hiểu ở những nơi mình đến. Khi sang Thái để làm phẩu thuật chuyển giới, tôi mặc trang phục con trai và khi trở về Việt Nam vào tháng 11 tôi đã biến thành một cô gái. Bạn có tin rằng tôi không gặp bất cứ rắc rối nào từ hải quan cả 2 nước không? Tại sân bay Bangkok, họ vẫn nở nụ cười thường thấy và cho phép tôi lên máy bay một cách bình thường vì đây là điều quá thường xuyên ở nước họ. Về đến Việt Nam, tôi cũng không gặp bất cứ khó khăn nào, thậm chí còn được nhận ra là Lâm Chí Khanh. Đến chuyến lưu diễn mới đây tại Canada, tôi cũng xuất và nhập cảnh rất thuận lợi tuy có bị giữ lại lâu hơn một chút (cười). Tôi rất biết ơn về những điều này.

Lâm Chi Khanh xin xác nhận lại giới tính đế lấy chồng 4


  
Lâm Chi Khanh xin xác nhận lại giới tính đế lấy chồng 5
Bệnh viện Praham 9

Thế thì chị đâu cần phải xin xác định giới tính lại làm gì cho cực nhọc?

Khác chứ. Tôi chuyển giới là muốn sống đúng với con người thật của mình và tôi càng muốn điều đó được cả xã hội và pháp luật công nhận. Tôi muốn mình được hưởng tất cả những quyền lợi và mang trách nhiệm xã hội với vai trò là một phụ nữ bình thường. Lâm Chi Khanh đã có chồng, có con thì giờ có lẽ là hạnh phúc cuối cùng mà tôi theo đuổi.

Nhưng chị có biết quá trình để xin xác định lại giới tính sẽ rất phức tạp và khó khăn?

Dĩ nhiên là tôi biết, nhưng dù sao cũng phải có cố gắng thì mới có kết quả tốt được chứ. Tôi đang trong quá trình chuẩn bị mọi thủ tục cần thiết như các loại giấy tờ của bệnh viện tại Thái Lan, phải thực hiện các xét nghiệm y khoa và rất nhiều giấy tờ xác nhận từ các cơ quan nhà nước nơi tôi đang cư trú. Tôi mong là với sự nhân đạo ở pháp luật Việt Nam, tôi sẽ hoàn thành được thuận lợi những thủ tục này trong thời gian sớm nhất.

Được biết, người chuyển giới cũng sẽ được thay tên khi xác định lại giới tính, chị có muốn đổi tên mình?

Có lẽ là tôi vẫn giữ tên Huỳnh Phương Khanh. Vì thực ra, đây là tên mẹ tôi đặt cho tôi ngay cả khi tôi chưa chào đời và bà mong là sẽ có con gái nên đặt cái tên trung tính như thế.

Lâm Chi Khanh xin xác nhận lại giới tính đế lấy chồng 6
Nếu chị thành công và được xác định lại giới tính, điều đầu tiên chị làm là gì?

(Cười) Có lẽ tôi hạnh phúc đến chẳng biết mình sẽ phải làm điều gì lúc đó. Tuy nhiên, như mọi người đã biết, tôi có ý định sẽ kết hôn trong thời gian gần nên điều này sẽ rất có ý nghĩa khi hôn nhân của tôi được pháp luật công nhận. Đó là cho hạnh phúc của tôi. Còn lại, tôi sẽ vẫn cố gắng góp phần kêu gọi hôn nhân đồng giới sẽ sớm được hợp pháp hóa ở Việt Nam.

Cám ơn chị về những chia sẻ rất thẳng thắn và mong chị sẽ thành công cho dự định lớn này của mình!

Theo Kênh 14 - Theo Trí Thức Trẻ


Bình luận