Làm "sao" cũng khổ

Đời tư bị soi mói và đối diện với tin đồn

Khi đã trở thành người của công chúng thìcũng đồng nghĩa với việc chấp nhận chuyện đời tư sẽ bị soi mói. Vì sau ánhhào quang và danh tiếng thì hầu như khán giả nào cũng đều quan tâm đến cuộcsống đời thường của nghệ sĩ mà mình yêu mến thậm chí cả không yêu mến.

Đời tư bị soi mói vàđối diện với tin đồn

Thời gian gần đây hàng loạtnghệ sĩ “đau đầu” vì bị đem ra mổ xẻ chuyện đời tư như diễn viên Hiệp gà, casĩ Hồ Ngọc Hà… hay gia đình nổi tiếng của Hoa hậu Jenifer Phạm và QuangDũng.

Chuyện Hiệp gà chia tay vợgần một năm được chàng diễn viên này giấu nhẹm đến sát ngày cưới vợ mới thìbị giới truyền thông “phát hiện". Niềm vui của ngày lễ cưới chưa trọn vẹnthì anh đã phải đối diện với hàng loạt áp lực từ phía khán giả. Nhiều ngườilên án và quy chụp anh là kẻ bạc tình, bạc nghĩa hay ăn cháo đá bát... Và dùcó lên tiếng thanh minh thế nào thì hình ảnh người nghệ sĩ có tài và đượckhán giả yêu mến bỗng dưng bị xấu đi trong lòng nhiều người hâm mộ.

Làm "sao" cũng khổ
  Sau đám cưới lần hai, Hiệp gà bị nhiều khán giả tẩy chay

Bấy lâu nay hình ảnh một giađình nổi tiếng và hạnh phúc của ca sĩ Quang Dũng cũng khiến khán giả đặt dấuhỏi khi thời gian gần đây chỉ thấy Jenifer Phạm đi một mình đến các buổitiệc. Công chúng nghi ngờ mối quan hệ vợ chồng họ đang có sự rạn nứt. Dùkhông tiết lộ gì về mối quan hệ với chồng nhưng khi Jenifer tâm sự "việckết hôn với Quang Dũng có lẽ là vội vàng" cũng khiến người hâm mộ tò mòhơn.

Nhưng có lẽ tin đồn về việc Hồ Ngọc Hà đang mang thai là ồn ào hơn cả. Vàtrên thực tế chuyện mang thai hay không vẫn chưa được người trong cuộc xácnhận nhưng đời tư về người được cho là bố đứa trẻ mà ca sĩ họ Hồ đangmang đang bị mổ xẻ cặn kẽ trên các mặt báo. Xa hơn nữa là việc người đẹp nàyđã từng kết hôn và có con từ năm 19 tuổi cũng khiến mọi người xôn xao.

Áp lực của danh tiếng

Nhiều người cứ cho rằng chỉcần đẹp là có thể nổi tiếng nhưng thực ra để đạt được vị trí như vậy nhữngngười nghệ sĩ đã phải lao động cật lực và hy sinh nhiều thói quen riêng củabản thân. 

Làm "sao" cũng khổ
  Hồ Ngọc Hà với nghi án đang mang thai con của Cường đô la.

Để có thể hóa thân vào vai diễn trong phim Gọi giấc mơ về, MinhHằng đã phải tự “vỗ béo” thêm vài cân và làm xấu mình đi cho phù hợp vớinhân vật. Và khi bộ phim kết thúc thì Minh Hằng lại phải lao ngay vào chiếndịch giảm cân để lấy lại vóc dáng chuẩn cho phù hợp với sân khấu âm nhạc vàcác vai diễn khác. Hay Ngô Thanh Vân cũng phải chịu nhiều đau đớn khi thamgia các lớp học võ để có thể hóa thân vào vai diễn một cách “ngọt nhất”trong phim Bẫy Rồng.

Gần đây nhất, ca sĩ Ngô Kiến Huy dù không maygặp tai nạn khi lưu diễn ngoài Bắc nhưng ngay sau đó để đảm bảo uy tín vàchiều lòng fan anh đã phải cố gắng xuất hiện trong một show diễn dù khôngthể hát trọn bài… Có lẽ vì thế mà dù biết trước là sẽ lỗ “chổng vó” khi làmlive show nhưng đến một thời điểm nhất định các ca sĩ buộc phải có mộtchương trình ca nhạc hoành tráng để đánh dấu sự nghiệp cũng như củng cố lạidanh tiếng của bản thân.

Bên cạnh đó việc xa gia đình, bạn bè… thường xuyên cũng là điều mà giới nghệsĩ buộc phải chấp nhận. Những ngày lễ Tết khi mọi người được quây quần, sumhọp thì họ lại mải mê với những show diễn để phục vụ khán giả trong cả nước.Nhiều nghệ sĩ vì quá bận mà không có thời gian dành cho gia đình nên chuyệntan vỡ trong hôn nhân của họ là khó tránh khỏi.

Làm "sao" cũng khổ
  Minh Hằng phải vỗ béo để đóng phim.

Tai nạn nghề nghiệp và tai nạn giao thông

Tai nạn nghề nghiệp của giớishowbiz luôn là nỗi “hoảng sợ” của phần lớn các nghệ sĩ. Như trường hợp củangười mẫu Trang Nhung trong một lần đi chụp hình cho tạp chí đã không may bị“lộ hàng” khi thay áo. Và những tấm hình đó đã bị kẻ xấu tung lên mạng khiếnngười đẹp này hoang mang, lo lắng trước những phản hồi cho rằng Trang Nhungcố tình tung lên để đánh bóng tên tuổi. Diễn viên Tăng Thanh Hà cũng từngrơi vào tình huống như vậy khi những tấm ảnh gửi đăng báo vô tình có cảbức bị lộ vòng một.

Tương tự, việc gặp tai nạn giao thông khi lưu diễn của nghệ sĩ là khó tránhkhỏi. Với cường độ làm việc cao thậm chí người nổi tiếng có nhiều bài hitphải chạy 4 - 5 show trong một đêm là bình thường chính vì thế mà dễ gặpphải nhiều rủi ro. Như ca sĩ Cao Thái Sơn từng tâm sự chỉ trong vòng có batháng mà anh đã gặp phải 5 lần tai nạn đường xá. "Cá sấu chúa" Quỳnh Ngacũng gặp tai nạn khi trên đường đi diễn show tỉnh, xe chở cô và người anh họđã bị lật nhào tại đường láng Hòa Lạc nhưng may mắn là không ai bị thươngnặng…

Làm "sao" cũng khổ
  Trang Nhung và sự cố lộ hàng

Tuy nhiên, tất cả những điều đó chứng minh một thực tế mà không phải ai cũnghiểu là tất cả các nghệ sĩ đều phải chịu áp lực rất lớn để có thể xây dựngđược tên tuổi của mình và để giữ được danh tiếng đó lâu dài họ còn phảilao động vất vả hơn gấp nhiều lần. Và điều mà các sao luôn mong muốn làngười hâm mộ có cái nhìn đúng đắn về khả năng sáng tạo, lao động nghệ thuậtcủa họ chứ không chỉ nhìn vào các scandal được báo chí thổi phồng...

Theo Làm "sao" cũng khổ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.