Lê Kiều Như, Lệ Rơi và chuyện tồi tệ trong showbiz Việt

Showbiz Việt có những chú mèo ngoan và cũng có rất nhiều con mèo thành tinh.

Showbiz Việt có những chú mèo ngoan và cũng có rất nhiều con mèo thành tinh.

Đó là lời nhận xét khá lạ tai nhưng cũng không kém phần thuyết phục của một nghệ sĩ tiếng tăm trong showbiz khi tôi nói về bí quyết để tên tuổi của các ngôi sao bây giờ lúc nào cũng được nóng như... bắp rang bơ.

Thấy tôi có vẻ hơi "ngơ ngác" trước ý tưởng này, anh đưa ra những lý lẽ, những ví dụ cụ thể hết sức thú vị về những chú mèo ngoan và những con mèo đã thành tinh trong showbiz Việt.

Anh bảo, cách đây chừng mười mấy hai mươi năm, showbiz còn là một mảnh đất lành nhưng... ít chim đậu. Bây giờ, showbiz trở thành mảnh đất dữ nhưng hộ khẩu thì tăng một cách chóng mặt.

Cũng chả hiểu tại sao lại có cái nghịch lý ấy.

Chỉ biết là, ai cũng muốn bước chân vào showbiz. Và khi sự nổi tiếng đến thật dễ dàng thì showbiz giống như một miếng mỡ để hớ hênh thu hút... nhiều con mèo.

3 tuyệt chiêu chỉ những chú mèo ngoan mới không làm

Theo anh, để thành công (hoặc giỏi) nghề nào cũng có bí quyết riêng của nghề đó. Với showbiz Việt, bí quyết để nổi tiếng nhanh nhất: hoặc bạn là người cực giỏi, hoặc cực dở nhưng... "lì đòn".

Nếu không có được 2 điều đó, cách nhanh nhất để được cả xã hội biết đến và tìm kiếm nhiều nhất chính là... "lột đồ". Nói một cách thẳng thừng là không ngại ở truồng trước ống kính.

Tóm tắt thì chỉ có thế nhưng câu chuyện phiếm đàm thì cũng hơi dài một tí.

Giỏi mà nổi tiếng là chuyện thường. Nhưng cực dở mà vẫn nổi tiếng thì nghe có vẻ hơi lạ. Dù vậy đó lại là chuyện "sắp bình thường" của showbiz vài năm gần đây.

Nhân chứng sống của chuyện cực dở nhưng cực nổi chính là ca sĩ Lệ Rơi. Lệ Rơi hát... siêu dở, dở đến mức mỗi lần Lệ Rơi hát thì rất nhiều người cho rằng anh đang "cưỡng bức" âm nhạc.


Sau một thời gian đình đám, ca sĩ Lệ Rơi giờ đã lại về quê trồng ổi!

Sau một thời gian đình đám, ca sĩ Lệ Rơi giờ đã lại về quê trồng ổi!

Bị chê không thương tiếc nhưng Lệ Rơi vẫn hát. Thậm chí hát còn hăng hơn đơn giản vì cứ Lệ Rơi hát là hot. Và cái tên Lệ Rơi từng được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng vào năm 2014.

Nhờ cái dở đó mà bỗng dưng Lệ Rơi thành người nổi tiếng, anh gia nhập showbiz Việt với sự khác người như thế! Nhưng sau một thời gian, Lệ Rơi tìm đường lui khỏi showbiz.

Có lẽ vì anh mệt hay vì đến một lúc nào đó, khán giả đã quá quen với cái dở đó của Lệ Rơi nên không còn tò mò tìm kiếm những bản cover của Lệ Rơi nữa!

Nếu không quá giỏi, cũng không may mắn có được sự khác người như Lệ Rơi thì muốn nổi tiếng nhanh nhất phải lột đồ. Rất nhiều người nổi tiếng thuần thục tuyệt chiêu này.

Từ một ca sĩ, diễn viên vô danh, Lê Kiều Như bỗng nhiên nổi tiếng như cồn khi cho ra đời cuốn truyện khiêu dâm và sau đó là hàng loạt các bộ ảnh khỏa thân trên mặt báo.

Lê Kiều Như nói: “Trước đây tôi thường mặc áo dài, luôn luôn đoan trang thuỳ mị. Nhưng thử hỏi có mấy người biết đến Lê Kiều Như, có mấy người nghe tôi hát?

Từ ngày tôi cởi đồ, đóng cảnh chết khoả thân trong phim Chuông reo là bắn, cuộc đời tôi bước sang trang khác. Gần như nói đến cảnh nóng trong phim là khán giả biết đến tôi…”.

Thậm chí bây giờ, tài năng được đo bằng số đo 3 vòng. Một cô gái không tên tuổi chỉ sau khi cởi đồ các bầu show tìm tới, các đại gia gõ cửa. Họ mời cô bước chân vào showbiz. Họ bảo "nhan sắc chính là một thứ tài năng trời phú".

Tới đây, tôi lại nhớ một câu nói của diễn viên điện ảnh Lý Hùng. Anh bảo "có được tên tuổi đã khó trăm lần, giữ được tên tuổi còn ngàn lần khó hơn".

Showbiz có nhiều con mèo... thành tinh

Dù bằng con đường nào thì việc giữ được sự nổi tiếng khi đã nổi tiếng là điều khó khăn với các ngôi sao từ hạng A đến hạng... Z.

Trong showbiz Việt có lẽ chỉ có trường hợp của danh hài Hoài Linh là ngoại lệ. Hoài Linh giữ được tên tuổi của mình một cách bền bỉ bằng chính tài năng và tấm lòng nhân hậu của anh.

Một số nghệ sĩ không muốn đi lên bằng scandal nhưng tài năng có hạn thì cam chịu bị công chúng lãng quên sau một thời gian đình đám.

Còn những người muốn được công chúng nhớ và nhắc tới hoài thì thi thoảng phải la làng lên rằng: "nhẫn kim cương của tôi đâu?"

Hoặc ít nhất cũng lựa lấy một cô/ anh nào đó đang nổi như cồn mà "cạnh khóe"... đảm bảo ngày mai, tên và phát ngôn đó sẽ phủ kín các trang báo mạng, cả những tờ báo giấy một cách nhanh nhất, khỏi mất tiền PR.

Một vài người không giàu đến mức có kim cương để vài tháng mất 1 lần thì cũng biết mượn đồ của người khác mà selfie rồi làm như nó là của mình.

Nếu có bị khui ra thì càng tốt. Ít nhất, ai cũng biết tên. Khi tên tuổi hot quá thì tất sẽ nhận được nhiều show diễn, event...

Đối với những người sống nhờ 3 vòng thì nhân cơ hội tên tuổi đang rần rần tranh thủ "chộp" lấy một đại gia mà... sinh con. Dù đại gia đó đã có cả một lũ con và một đám chân dài chạy theo cũng chả sao.

Chỉ riêng về mặt truyền thông (được công chúng lôi ra bình luận) đã đủ là một... món hời. Chưa kể đến chuyện đại gia có thể tặng một chiếc nhẫn kim cương trị giá bạc tỷ và bất cứ lúc nào cần cũng có cái ngân hàng di động bên cạnh xì tiền ngay và luôn.

Tất nhiên, dám dùng tuyệt chiêu này chỉ có các cao thủ. Cao thủ thực sự là những kẻ biết đạp lên dư luận mà sống. Dẫu có bị chửi là con này, con kia thì hôm sau ra đường vẫn cười hơn hớn và ăn ngon miệng như thường.

Thế mới thấy, bí quyết nghề nào cũng có. Nhưng để giỏi những bí quyết ấy... cũng không phải chuyện dễ dàng.

Chỉ những con mèo ranh mới biết nắm lấy miếng mỡ béo ngậy vừa ăn vừa làm mồi nhử những miếng mồi tiếp theo!

Theo Trí thức trẻ


showbiz Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.