Lê Tư: 'Dâm phụ Phan Kim Liên' yêu mãnh liệt nhất

Phan Kim Liên phiên bản 'Thủy hử vô gian đạo' là nhân vật mang nhiều đột phá, một người phụ nữ phóng khoáng, có khát khao yêu mãnh liệt nhất.

Phan Kim Liên phiên bản 'Thủy hử vô gian đạo' là nhân vật mang nhiều đột phá, một người phụ nữ phóng khoáng, có khát khao yêu mãnh liệt nhất.
‘Thiên kim tiểu thư’ bỏ học để kiếm sống

Sinh năm 1971 trong một gia đình truyền thống, ông nội là Lê Dân Mỹ - diễn viên gạo cội của điện ảnh Hong Kong, bà nội là Lâm Sở Sở - minh tinh điện ảnh một thời, tuy là con nhà nòi nhưng con đường sự nghiệp của thiên kim đại tiểu thư nhà họ Lê lại khá trắc trở. 
Lê Tư: 'Dâm phụ Phan Kim Liên' yêu mãnh liệt nhất
Lê Tư - Hoa đán TVB một thời. 
Bởi thực tế, Lê Tư hầu như không nhận được sự định hướng từ gia đình, sự nghiệp của cô cũng không thuận buồm xuôi gió như nhiều người tưởng. Cha mẹ Lê Tư đều không theo con đường nghệ thuật, gia cảnh khá khó khăn, đặc biệt là khi bà nội mất, gia đình họ Lê lâm vào tình trạng khốn khó cùng cực.

Từ một căn nhà rộng cả trăm mét vuông, cả nhà phải chuyển sang một căn hộ thuê ọp ẹp, đầy chuột và thậm chí không có nhà vệ sinh riêng. Thêm vào đó, cha của Lê Tư bị viêm màng não, thính lực suy giảm, hầu như ông không thể lao động, cả gia đình sống vào xe hàng của mẹ.
Lê Tư: 'Dâm phụ Phan Kim Liên' yêu mãnh liệt nhất
Gánh nặng cơm áo, gạo tiền đã đè nặng trên vai Lê Tư từ khi cô còn rất trẻ. 
Còn nhỏ, Lê Tư đã phải tìm việc làm thêm kiếm tiền hỗ trợ mẹ nuôi cậu em trai Lê Anh ăn học. Những ngày cha nằm viện, Lê Tư ngồi bên cha, cố gắng cười nói, nhưng khi ra khỏi phòng bệnh, cô nấp vào một chỗ và khóc. Năm 14 tuổi, sau khi được ngôi sao Hứa Quan Kiệt phát hiện, Lê Tư trở thành ca sĩ, đồng thời thử sức với những vai diễn quần chúng.

Vừa đi học, vừa đóng phim, cô bé Lê Tư vẫn mang sách vở đến trường quay tranh thủ học. Tuy nhiên, nhận thấy gia đình quá khó khăn, bị áp lực kiếm tiền nuôi gia đình đè nặng, Lê Tư đành gác lại ước mơ đi học để nhường cơ hội học hành cho em trai. 

Trong mắt nhiều người khi ấy, Lê Tư là một cô nàng xinh đẹp, thích làm điệu và muốn được nổi tiếng sớm. Có người lại nói rằng, gia đình họ Lê đang cố gắng biến cô con gái xinh đẹp thành ‘cỗ máy kiếm tiền’. 
Lê Tư: 'Dâm phụ Phan Kim Liên' yêu mãnh liệt nhất
 
Lê Tư giận dữ nói: ‘Cha tôi cũng có niềm đam mê với điện ảnh và nghệ thuật, song những khiếm khuyết không cho phép ông thực hiện điều đó. Chẳng lẽ tôi lại không thể kế tục truyền thống gia đình? Những ngày đầu, cha tôi không chịu được những lời ra tiếng vào, tôi thực sự không muốn cha mẹ mình phải để ý những chuyện vặt vãnh đó’.

Cô gái trẻ bỗng trở trành trụ cột của gia đình, mỗi ngày cô mang về cho mẹ 300 NDT tiền cát-sê. Nghĩ đến những ngày tháng khó khăn đó, Lê Tư không ngăn nổi nước mắt. 

Một trong những điều nuối tiếc nhất trong cuộc đời Lê Tư là thể theo hết con đường học hành, chính vì vậy, dù khó khăn đến mấy, cô cũng cố gắng để em trai không bị bỏ dở việc học như mình. Sau khi Lê Anh tốt nghiệp trung học, Lê Tư cố gắng xoay xở cho em đi du học, sau bảy năm học ngành y khoa trở về, Lê Anh cầm tay chị và nói: ‘Sau này, em sẽ làm việc nuôi chị…’
Lê Tư: 'Dâm phụ Phan Kim Liên' yêu mãnh liệt nhất
'Nàng Triệu Mẫn' Lê Tư trong Ỷ thiên đồ long kí (2000). 
Nhưng cậu em trai luôn khiến Lê Tư lo lắng, ngày 30/5/2007, một tai nạn giao thông suýt nữa cướp đi của cô người em trai duy nhất. Khi đó, Lê Tư ngày ngày túc trực tại bệnh viện để chăm em, hát cho em nghe những bài hát mà anh yêu thích, liên hệ với những người bạn của em để họ đến thăm và động viên Lê Anh.

Có chút tiếc nuối cho bản thân, nhưng chưa bao giờ Lê Tư hối hận vì quyết đinh của mình: ‘Nhìn thấy thành công của em trai ngày hôm nay, nhớ những lúc đưa đón em đi học, nấu cơm, dành dụm tiền cho em, tôi thấy những hy sinh của mình là hoàn toàn xứng đáng’.

Đóng phim từ rất sớm, song phải mất 10 năm, Lê Tư mới thực sự gây dấu ấn trên màn ảnh. Năm 1995, nữ diễn viên được yêu thích qua vai diễn Tô A Tế trong bộ phim Young and dangerous. Sau đó, cô liên tiếp nhận được nhiều lời mời đóng phim, nhưng những vai diễn tiếp theo không mấy ấn tượng.
Lê Tư: 'Dâm phụ Phan Kim Liên' yêu mãnh liệt nhất
 
Lê Tư: 'Dâm phụ Phan Kim Liên' yêu mãnh liệt nhất
Nàng Ngọc Doanh xinh đẹp trong Cuộc chiến chốn thâm cung. 
Mãi đến năm 2000, Lê Tư mới lại được chú ý với vai Triệu Mẫn trong Ỷ thiên đồ long kí. Bốn năm sau, vai diễn Ngọc Doanh trong Cuộc chiến chốn thâm cung (War and Beauty) đã biến Lê Tư thành một diễn viên nổi tiếng.

Lê Tư thú nhận: ‘Suốt hơn 10 năm, tôi đóng phim với mục đích duy nhất là kiếm tiền. Mãi khi tham gia Cuộc chiến chốn thâm cung, tôi mới bắt đầu thực sự có niềm đam mê. Thành công ngày hôm nay đã không khiến gia đình tôi mất mặt đồng thời cũng giúp tôi động viên chính mình’.

Vai diễn Ngọc Doanh của Lê Tư nhận được những lời khen từ công chúng, cô trở thành ‘Nữ diễn viên được yêu thích nhất do khán giả TVB bình chọn’.
Lê Tư: 'Dâm phụ Phan Kim Liên' yêu mãnh liệt nhất
 
Lê Tư: 'Dâm phụ Phan Kim Liên' yêu mãnh liệt nhất
Một Phan Kim Liên vô cùng hiện đại của Lê Tư trong Thủy hử vô gian đạo.
 
Ngoài Ngọc Doanh trong Cuộc chiến chốn thâm cung, Lê Tư còn ghi dấu ấn với vai Phan Kim Liên trong Thủy hử vô gian đạo. Bối cảnh của bộ phim diễn ra cả ở thời quá khứ lẫn hiện đại, Lê Tư hóa thân vào vai dâm phụ Phan Kim Liên và Vạn Phượng Liên - kiếp sau của Phan Kim Liên.

Phan Kim Liên phiên bản Thủy hử vô gian đạo được xem là nhân vật mang nhiều đột phá mới mẻ, một người phụ nữ phóng khoáng, cởi mở và có khát khao mãnh liệt trong tình yêu.

Mỹ nhân lận đận tình duyên

Là một đại mỹ nhân song chuyện tình cảm của Lê Tư lại không mấy suôn sẻ, cô tâm sự: ‘Tuổi thơ nghèo đói, gian khổ khiến tôi luôn muốn tìm một người đàn ông có địa vị để chăm sóc, bảo vệ mình. Hồi tiểu học, mỗi lần làm văn về mơ ước của mình, tôi thường viết một câu đơn giản ‘muốn lấy chồng’. 

Bước chân vào làng giải trí của rất sớm, Lê Tư cũng trưởng thành sớm hơn các bạn cùng trang lứa, năm 16 tuổi, mỹ nhân này đã trải qua một cuộc tình khiến dư luận Hong Kong bàn ra tán vào suốt một thời gian dài.
Lê Tư: 'Dâm phụ Phan Kim Liên' yêu mãnh liệt nhất
Năm 16 tuổi, Lê Tư đã có một mối tình gây nhiều ồn ào. 
Người tình đầu tiên của Lê Tư là họa sĩ truyện tranh Hoàng Ngọc Lang - một người đàn ông có số tuổi gấp đôi cô và nhất là đã có một đời vợ. Hai người quen nhau qua sự giới thiệu của một người bạn, bất chấp những xì xào của dư luận, cô gái trẻ Lê Tư vẫn say đắm với mối tình đầu của mình.

Cho đến khi người tình hơn 21 tuổi đột ngột đề nghị kết thúc mối quan hệ sau hai năm gắn bó, Lê Tư rơi vào trạng thái suy sụp và mất niềm tin vào đàn ông.

Năm 19 tuổi, đã làm tròn trách nhiệm của một người cháu, người con, một người chị, Lê Tư mới đau khổ nhận ra, cô vẫn chưa tìm được hạnh phúc thực sự của riêng mình. ‘Tôi đã ở trong làng giải trí quá lâu, gặp gỡ nhiều người, nhưng đều thất bại trong mọi mối tình’.
Lê Tư: 'Dâm phụ Phan Kim Liên' yêu mãnh liệt nhất
Họa sĩ Hoàng Ngọc Lang - mối tình đầu của Lê Tư
.
 
Tháng 1/2008, khi dự đám cưới nữ đồng nghiệp Thái Thiếu Phân, Lê Tư không ngần ngại bày tỏ mong muốn có một gia đình riêng. Ngày 20/10 năm đó, khi sự nghiệp đang lên cao, vào đúng ngày ra mắt bộ phim The Gem of Life, Lê Tư bất ngờ tuyên bố rút lui khỏi làng giải trí.

Nhiều người nghĩ rằng vì cô muốn tập trung chăm sóc cậu em trai bị tai nạn, nhưng thực tế người đẹp 37 tuổi đang chuẩn bị cho cuộc hôn nhân với đại gia 52 tuổi Mã Đình Cường. 
Lê Tư: 'Dâm phụ Phan Kim Liên' yêu mãnh liệt nhất
Lê Tư và tỷ phú Mã Đình Cường bí mật đính hôn vào tháng 2010. 
Năm 2003, hai người từng bị bắt gặp đi du lịch tại London, năm 2007, khi em trai Lê Tư gặp tai nạn, không chỉ hỗ trợ về vật chất, Mã Đình Cường còn luôn ở bên giúp đỡ, động viên Lê Tư, đại gia này hứa sẽ ‘chăm sóc cả đời’ cho cô.

Ngày 2/9/2008,  Lê Tư và đại gia họ Mã bí mật đăng kí kết hôn, đến ngày 6/2/2009 thông qua đài TVB, Lê Tư chính thức công khai thông tin này. Đám cưới của cặp đôi này diễn ra trong hai ngày 16 và 17/2, đúng vào ngày sinh nhật chú rể.

Sau khi rút lui khỏi làng giải trí, Lê Tư quay sang giúp đỡ em trai trong công việc kinh doanh, theo cô đây là một công việc khá nhàn hạ và ổn định. Ngày 24/7/2010, mỹ nhân Cuộc chiến chốn thâm cung sinh hạ hai nàng công chúa. Gần hai năm sau, ngày 8/10/2012, Lê Tư sinh con gái thứ 3, tuy không có quý tử song đại gia họ Mã không tỏ ra quá buồn phiền.

Hiện tại, đã ở qua tuổi tứ tuần và đã có ba con, song Lê Tư vẫn khiến nhiều người ghen tị vì nhan sắc của mình. Cô được đánh giá là sở hữu sắc đẹp đầy ma lực và trở thành một trong những mỹ nhân không tuổi của làng giải trí.

Theo VTC News


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.