Lương Mạnh Hải: “Tôi tục lắm!”

"Tôi nói tục nhiều. Khi gặp phóng viên thì tôi chỉ nói tục 10% thôi", Lương Mạnh Hải chia sẻ.

"Tôi nói tục nhiều. Khi gặp phóng viên thì tôi chỉ nói tục 10% thôi", Lương Mạnh Hải chia sẻ.

Trò chuyện trên facebook, Lương Mạnh Hải cho biết anh đang rất bận rộn để chuẩn bị cho buổi tiệc ra mắt quán cà phê của mình trên đường Nguyễn Du vào ngày 8/8 tới. Mặc dù đóng vai trò ông chủ nhưng chàng công tử Bảo Nam của “Bỗng dưng muốn khóc” lại ngại mọi người biết tới vì sợ… bị chửi. Anh bảo mình chỉ làm thuê thôi và mọi người đến ủng hộ là mừng rồi.

“Hạnh phúc là do tiền bạc mang lại”

- Tôi nhớ là đọc ở đâu đó việc anh thú nhận là người rất thèm tiền. Nhưng công chúng lại thấy anh đóng phim không nhiều, và chỉ đóng phim của Vũ Ngọc Đãng thôi. Anh giải quyết vấn đề thèm tiền như thế nào khi mà ít đóng phim như vậy?

- Đúng là tôi rất thèm tiền. Nhưng tên tuổi mình xây dựng nhiều năm, nếu chỉ vì thèm tiền mà phá vỡ những gì mình xây dựng thì có nên không? Cái nghề này hoàn toàn là sống dựa trên tên tuổi, uy tín nên nếu xuất hiện quá tràn lan thì sẽ gây ra sự nhàm chán.

- Vậy giờ anh đã thỏa mãn cơn thèm tiền của mình chưa?

- Quá thèm mà không được đáp ứng đầy đủ thì phải nhịn thôi. Còn tiền thì ai chẳng thích. Tôi nghĩ hạnh phúc do tiền bạc mang lại chứ không phải do trái tim. Không có tiền, có khi chửi nhau cả ngày. Bây giờ cuộc sống của tôi hơn trước rất nhiều, chắc cũng hơn 100 lần.

Giờ tôi thích làm gì thì làm, ăn gì thì ăn, đi đâu thì đi, tiêu gì thì tiêu, không phải phụ thuộc vào ai. Khi làm báo, tôi thấy mình rất cực, vừa làm phóng viên, vừa làm biên tập, làm gì có thời gian để đi chơi. Dừng lại một, hai tuần là công việc chồng chất lên ngay. Lúc đó, tôi cũng nghĩ mình sẽ vừa làm báo vừa đóng phim nhưng rồi không chịu nổi nên chỉ được chọn một mà thôi. Cuộc sống ai cho mình hết được.

- Nhưng giờ anh đâu có đóng phim? Quay lại viết lách với những gì anh trải nghiệm, chắc kiếm cũng được bộn tiền?

- Khi đi làm phim, tôi biết nhiều chuyện hậu trường, có những cái mình biết sẽ là tin hot trên mặt báo mà ai cũng thèm muốn nhưng khi mình đang nằm trên cái giường này thì không thể đạp đổ chân giường được.


“Tôi đã trơ lì với dư luận xấu”


- Anh là người từng làm trong lĩnh vực truyền thông, nên những gì anh phát ngôn hẳn đều có sự kiểm soát và chủ đích. Vậy mà tôi nhớ không lầm thì cách đây không lâu, anh lại từng khiến độc giả cảm thấy choáng váng và sốc khi thẳng thắn chia sẻ về sex?


- Câu “
Với tôi, người tình đôi khi chỉ đơn giản là đến với nhau vì sex, xong rồi đường ai nấy đi, mỗi người có cuộc sống riêng của mình” phải không? (cười). Tờ báo đó chỉ hỏi về sex thôi. Và khi họ phỏng vấn thế nào thì mình phải trả lời theo những câu hỏi của báo đó thôi. Tôi nghĩ cũng chẳng có vấn đề gì cả. Bài báo đó nhận được 50% ý kiến khen thì cũng có tới 50% ý kiến chê tơi bời, nhưng tôi không quan tâm. Bây giờ người ta hỏi cái gì thì tôi trả lời cái nấy thôi.

Anh Vũ Ngọc Đãng hay quan tâm đến dư luận, đến những lời nhận xét của mọi người, chứ tôi không quan tâm nhiều lắm. Tôi nghĩ mình phải sống cho mình đã. Tôi cũng nghĩ mình không phải đối tượng hấp dẫn để scandal về mình hấp dẫn công chúng. Scandal của cỡ Mỹ Tâm hay Đàm Vĩnh Hưng mới hấp dẫn công chúng cơ (cười).


- Vậy Lương Mạnh Hải nghĩ sao khi đề tài tình cảm của anh và đạo diễn Vũ Ngọc Đãng vẫn luôn được dư luận quan tâm, mổ xẻ suốt từ năm này qua năm khác?


- Đấy không phải là cái mới. Khai thác mãi thì nó chỉ có thế thôi. Đến lúc họ chán thì sẽ không khai thác nữa. Tôi không muốn nói, cũng không muốn giải thích nhiều. Những người khác khi gặp chuyện tương tự phải lên tiếng thanh minh, còn tôi và anh Đãng là mối quan hệ bạn bè chứ không phải của đạo diễn với diễn viên nên không thể vì một bài báo mà không chơi với nhau. Mình làm thế hóa ra là mình nhận họ nói đúng à? Mình phải tỉnh đòn chứ.

Khi gặp phải đòn dư luận thì mình phải xử lý sáng suốt chứ không thể vướng ngay vào đó được. Khi nói chuyện với bạn bè, tôi vẫn nói tại sao rất nhiều cặp đạo diễn và diễn viên làm việc chung với nhau gắn bó mà không thấy ai bàn tán, như đạo diễn Bùi Tuấn Dũng và diễn viên Võ Thành Tâm chẳng hạn. Tại sao mọi người cứ lôi câu chuyện của Vũ Ngọc Đãng và Lương Mạnh Hải làm món nhậu từ bàn tiệc bình dân đến cao cấp. Tôi hiểu với nghề này khi mình còn sống thì mọi người còn nói.

- Có v như Lương Mnh Hi đã vô cm vi dư lun?

- Thực ra thì ngày trước có thể do cái tính sĩ diện của người Hà Nội nên tôi cũng hay bị chạm tự ái, bực mình, giận dữ. Nhưng rồi nếu mình bực tức thì ai là người sẽ được lợi đây và ai thiệt thòi nhất đây? Rõ ràng tôi thiệt thòi nhất còn gì!


Trước đây, khi bước chân vào quán cà phê, thấy mọi người xì xào, tôi nghĩ ngay mọi người đang nói về tôi. Tôi nhạy cảm đến mức đó nhưng giờ thì kệ tất cả ánh mắt nhìn vào tôi. Có những khán giả rất mất lịch sự, họ còn cố tình nói xấu tôi cho tôi nghe thấy. Nhưng tôi kệ, không chấp vì họ nói sau lưng tôi. Còn họ dám nói trước mặt là tôi đánh ngay. Thực ra mình cứ kệ, họ mới sợ. Đến người bình thường còn có lúc bị nói xấu, huống chi là mình suốt ngày trơ cái mặt ra thì sao tránh khỏi. Nhưng có điều phản ứng nó khác, bây giờ tôi trơ lì tất cả mọi thứ.

- Câu hỏi cuối, con người thật của anh ngoài đời thế nào?


- Tôi nói tục nhiều. Khi gặp phóng viên thì tôi chỉ nói tục 10% thôi.


Tôi nói với các bạn mới vào nghề là cứ từ từ, giống như đứa trẻ biết lẫy, biết bò rồi mới biết đi, biết chạy. Khó khăn, thử thách càng nhiều thì mình càng nhanh lớn. Khi lớn rồi, thì những thử thách trước kia chỉ là chuyện đơn giản.

Cám ơn sự chia sẻ của anh!


Theo Đep Online



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.