MC Anh Tuấn - Trần Lập: Tình bạn, tình anh em khiến hàng triệu con tim xúc động!

Nhìn những người đàn ông mặc vest đen, ngạo nghễ trên xe phân khối lớn

Nhìn những người đàn ông mặc vest đen, ngạo nghễ trên xe phân khối lớn, vượt bao gió sương không than khóc một lời, bỗng gạt nước mắt vì anh em, ai mà không xúc động!


>>Toàn cảnh: Nhạc sĩ Trần Lập qua đời
>>Lập ơi, Minh - Tú chắc chắn sẽ vững chãi trên đời!

>>Video trực tiếp từ tang lễ: Tiễn đưa Trần Lập lên... chuyến đi dài!

Trong chuyến tiễn biệt với Trần Lập ngày 23/3, ngoài hình ảnh vợ và hai con anh khiến nhiều người ám ảnh, thì còn có một hình ảnh khác khiến chúng ta cứ mãi nghĩ đến. Đó là một người người bạn, một người chiến hữu, người anh em của Trần Lập - MC Anh Tuấn. 

Trong suốt quá trình diễn ra tang lễ, Anh Tuấn chạy ngược chạy xuôi. Anh lo liệu bên trong nhà tang lễ, anh chăm chút chiếc xe của anh Lập trước khi khởi hành cùng đoàn biker. Đôi lúc, anh đứng lặng người nhìn dòng người vào viếng Trần Lập ngay trước cửa nhà tang lễ. Có thể nhìn rõ cái bặm môi, ánh mắt đượm buồn trong suốt quá trình lo lắng mọi việc. Anh đứng trên bục, đọc điếu văn trong lễ truy điệu hương hồn Trần Lập. Và ở giây phút cuối cùng, anh mới dám bật khóc khi tiếng hát của Trần Lập vang lên, bởi cảm xúc đã không thể kìm nén được nữa. 

MC Anh Tuấn - Trần Lập: Tình bạn, tình anh em khiến hàng triệu con tim bồi hồi xúc động! - Ảnh 1.

 Anh Tuấn luôn đồng hành cùng Trần Lập trong suốt quá trình chống lại căn bệnh ung thư

Trần Lập và Anh Tuấn không chỉ là những nghệ sĩ chơi cùng nhau. Mà họ còn cùng là biker, chung niềm đam mê, chung lý tưởng sống với tiếng động cơ rền vang, với những cung đường khắp mọi miền Tổ quốc. Anh Tuấn, Trần Lập và các thành viên trong hội motor của anh không chỉ đơn giản coi nhau là những con người cùng sở thích. Mà họ thực sự coi nhau là đồng đội, là chiến hữu, là những người anh em. Họ đã sát cánh cùng nhau trong những chuyến đi phượt rất dài thậm chí ở cả những cung đường nguy hiểm trong thời tiết khắc nghiệt. 

MC Anh Tuấn - Trần Lập: Tình bạn, tình anh em khiến hàng triệu con tim bồi hồi xúc động! - Ảnh 2.

Ngay từ khi biết Trần Lập bị bệnh, Anh Tuấn đã vô cùng sốc. Sau những bất ngờ ấy, Anh Tuấn luôn bên cạnh động viên, giúp đỡ Trần Lập trong quá trình chữa bệnh. Anh là một trong những người bạn hoàn thành ý tưởng tổ chức liveshow "Đôi bàn tay thắp lửa" - sân khấu cuối cùng của Trần Lập. Trong ngày họp báo, Trần Lập vì những cơn đau mà không thể xuất hiện. Tôi còn nhớ ánh mắt chần chừ của Anh Tuấn khi nói về tình trạng của anh Lập khi ấy. Có thể thấy anh lo lắng cho bạn, nhưng chính anh, một trong những người xung quanh Trần Lập cũng là những người truyền sự lạc quan nhất đến anh Lập. Và trong ngày diễn ra liveshow, anh cùng cùng những người bạn trong đoàn motor lại diễu hành quanh đường phố để ủng hộ tinh thần Trần Lập. Những chiến hữu ủng hộ Trần Lập bằng tiếng rền vang của động cơ phân khối lớn, ủng hộ bằng những cái nắm tay, vỗ vai thật chặt. 

MC Anh Tuấn - Trần Lập: Tình bạn, tình anh em khiến hàng triệu con tim bồi hồi xúc động! - Ảnh 3.

 Khoảnh khắc Anh Tuấn lặng người khi đọc điếu văn tiễn biệt người bạn thân của mình

Sau đêm diễn đầy cảm xúc ấy, Trần Lập tiếp tục bước vào cuộc chiến khắc nghiệt với ung thư. Và từ thời khắc ấy, Anh Tuấn vẫn luôn theo sát tình hình từng bước của Trần Lập mỗi khi anh đi chữa trị ở nhiều nơi khác nhau. Trước khi anh Lập ra đi vài ngày, trông một cuộc gọi điện hỏi thăm, Anh Tuấn vẫn còn vô cùng lạc quan rằng: "Khi về Hà Nội, trời phù hộ Lập lại khỏe lại. Bọn anh vào thăm nó đông lắm. Khi tỉnh dậy, nó còn hỏi: Sao các ông tụ tập ở đây đông thế". Mặc dù ở thời điểm đó, Anh Tuấn cùng bạn bè đã bàn bạc lo công việc cho Trần Lập và gia đình. Ai làm việc gì, ai lo điều gì đã được các anh phân công hết. Nhưng có lẽ, cũng như Trần Lập, những bạn bè xung quanh anh vẫn luôn sống trong đời với ý chí, niềm tin và tinh thần lạc quan mãnh liệt như vậy. 

MC Anh Tuấn - Trần Lập: Tình bạn, tình anh em khiến hàng triệu con tim bồi hồi xúc động! - Ảnh 4.

 Ánh mắt đượm buồn

MC Anh Tuấn - Trần Lập: Tình bạn, tình anh em khiến hàng triệu con tim bồi hồi xúc động! - Ảnh 5.

 Những cái bặm môi trong suốt quá trình lo liệu tang lễ của Anh Tuấn

Sáng 17/3, Anh Tuấn đáp chuyến bay công tác từ Sài Gòn về Hà Nội. "Ngay khi xuống đến sân bay anh nhận được điện thoại: "Tuấn ơi ông về thẳng nhà Lập nhé", thì lúc này anh mới biết đã có chuyện chẳng lành". Tâm trạng khi ấy của Anh Tuấn là "Sốc, anh và bạn bè ai cũng sốc. Sốc nhưng  anh em vẫn phải tỉnh táo để lo lắng mọi việc". Vốn là người bạn thân thiết bên cạnh Trần Lập, biết rõ nhất tình hình của anh, nhưng chưa bao giờ Anh Tuấn "nhiều lời" ở bất cứ đâu. Bởi những người chiến hữu thực thụ là vậy, chỉ cần nhìn nhau là hiểu, cần chi phải nói nhiều. 

MC Anh Tuấn - Trần Lập: Tình bạn, tình anh em khiến hàng triệu con tim bồi hồi xúc động! - Ảnh 6.

Anh Tuấn cũng là người kí giấy chứng tử cho Trần Lập trước khi thi thể Trần Lập được đưa về nhà tang lễ. Trong giây phút bối rối ấy, anh thay mặt chị Hoa đứng ra lo liệu mọi chuyện. Từ chuyện xe của nhà tang lễ, giấy chứng tử cho đến chuyện lo liệu với truyền thông, anh đều lo lắng chu toàn. Dù đôi lúc, ở một góc nào đó, mắt anh có đỏ hoe khi xác nhận với một vài cuộc điện thoại: "Anh Lập mất rồi". Anh cũng chia sẻ về bạn mình rằng: "Lập là người chiến đấu đến những giây phút cuối cùng, chiến đấu một cách tự tin chứ không phải tự ti". Có lẽ nỗi đau rất lớn, nhưng rồi anh chỉ nhắn gửi đôi dòng trên Facebook: "Tất cả chúng tôi sẽ mãi nhớ về ông như vậy. Chúc ông "một chuyến đi dài" thanh thản!".

MC Anh Tuấn - Trần Lập: Tình bạn, tình anh em khiến hàng triệu con tim bồi hồi xúc động! - Ảnh 7.

 Giọt nước mắt không kìm nén được khi bài điếu văn kết thúc và tiếng hát của Trần Lập vang lên

MC Anh Tuấn - Trần Lập: Tình bạn, tình anh em khiến hàng triệu con tim bồi hồi xúc động! - Ảnh 8.

 Anh Tuấn chạy chiếc xe của Trần Lập trong đoàn diễu hành

Nỗi đau vẫn được nén lại trong ngày tiễn đưa Trần Lập trên một chuyến đi dài mới. Anh Tuấn vẫn là người đứng ra lo liệu việc hậu sự cho bạn. Anh chạy chiếc motor của Trần Lập trong đoàn diễu hành theo ý nguyện gia đình. Khi dắt chiếc xe của bạn ra, cái cách anh nâng niu, cái cách anh vuốt ve chiếc xe như đang trò chuyện cùng linh hồn bạn mình khiến bất cứ ai nhìn cũng phải thắt lòng. Trong giây phút cuối cùng khi đọc điếu văn cho Trần Lập, Anh Tuấn mới cho phép mình bật khóc. Có lẽ đó là những cảm xúc dồn nén nhiều ngày và có lẽ đã đến lúc phải tiễn biệt bạn mình. Khi ngồi trên chiếc xe của Trần Lập, Anh Tuấn cùng hai thành viên khác của ban nhạc Bức Tường là những người dẫn đầu đoàn. Đôi mắt đỏ hoe, những giọt nước mắt lại bay trong gió. Giọt nước mắt của những người đàn ông trưởng thành đã khóc cho người đồng đội đã đi xa. Có lẽ, với họ, Trần Lập không chỉ là bạn bè, đồng nghiệp, chiến hữu, mà còn thực sự đã là máu thịt của nhau, cùng nhau "vào sinh ra tử". 

MC Anh Tuấn - Trần Lập: Tình bạn, tình anh em khiến hàng triệu con tim bồi hồi xúc động! - Ảnh 9.


 Những người đàn ông mặc vest đen, ngạo nghễ trên xe phân khối lớn, vượt bao gió sương không than khóc một lời, bỗng gạt nước mắt vì anh em

Trần Lập ra đi là một nỗi đau lớn. Nhưng đau hơn, có lẽ là nỗi đau, nỗi nhớ của những người ở lại. Nhìn những người đàn ông mặc vest đen, ngạo nghễ trên xe phân khối lớn, vượt bao nhiêu sương không than khóc một lời, bỗng gạt nước mắt vì anh em, ai mà không xúc động! Đó là những giọt nước mắt của sự chân thành, của một thứ cao cả hơn tình bạn, có lẽ là tình thân, là một phần máu thịt.

Sống trong đời, chắc rằng ai cũng mong muốn có tình bạn như vậy.

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.