MC Lại Văn Sâm dừng phần thi của cậu bé 9 tuổi ở Siêu trí tuệ

Giám khảo Lại Văn Sâm cho rằng thử thách của cậu bé Minh Hiếu quá dễ. Vì vậy, anh yêu cầu dừng lại và thay đổi bằng cách gia tăng độ khó.

Giám khảo Lại Văn Sâm cho rằng thử thách của cậu bé Minh Hiếu quá dễ. Vì vậy, anh yêu cầu dừng lại và thay đổi bằng cách gia tăng độ khó.

Tập 4 Siêu trí tuệ Việt Nam tuần này có sự tham gia của 3 thí sinh gồm Minh Hiếu, Hồng Ngọc và Thắng Ngô. Nếu 3 tập trước, chương trình tập hợp được các thành viên của biệt đội Siêu trí tuệ Việt Nam thì trong tập này cả 3 thí sính đều không được ban giám khảo lựa chọn.

Cậu bé 9 tuổi và 73 quân cờ domino
Minh Hiếu là thí sinh nhỏ tuổi nhất trong tập 4. Cậu bé 9 tuổi đối diện với thử thách Domino siêu tốc. Theo đó, cậu bé không chỉ chịu áp lực về thời gian mà còn phải ghi nhớ tất cả hình ảnh của 73 quân cờ domino. Đồng thời, Minh Hiếu phải dùng trí nhớ để thực hiện phép tính cộng liên tục.

MC Lại Văn Sâm dừng phần thi của cậu bé 9 tuổi ở Siêu trí tuệ-1
Minh Hiếu vượt qua thử thách nhưng lại không được ban giám khảo chọn. 

Vì lực đổ domino vô cùng nhanh nên chương trình đã ưu ái cho Minh Hiếu tính trước một nửa các quân domino, sau đó Trấn Thành thực hiện động tác xô đổ.

Tuy nhiên trong lần vượt thử thách đầu tiên của Minh Hiếu, giám khảo Lại Văn Sâm bất ngờ yêu cầu tạm dừng thử thách. Anh cho rằng domino đuổi theo Minh Hiếu, chứ không phải cậu bé đang đuổi theo domino. Để thử thách của Minh Hiếu thêm công tâm và thuyết phục, ban giám khảo quyết định lựa chọn lại 10 quân cờ khác và MC Trấn Thành sẽ cho đổ quân cờ sớm hơn.

Đứng trước thử thách thứ 2, Minh Hiếu đã tự đề ra chiến thuật cho bản thân. Ngay khi quân domino đầu tiên bắt đầu đổ, Minh Hiếu di chuyển nhanh khiến Tóc Tiên hoang mang. “Trong khoảng nửa chặng đường còn lại, bạn ấy hầu như đi lướt qua. Tôi rất hoang mang không biết Minh Hiếu kịp xem chưa hay là em ấy bỏ cuộc”.

Ngược lại với sự lo lắng của Tóc Tiên, cậu bé đã đưa ra đúng với đáp án là 554. Tổng thời gian hoàn thành thử thách là 41 giây cho 73 con số trên domino.

Giám khảo Trần Thành Nam đánh giá: “Đây là tiết mục khá là khó đối với một bạn trẻ ở lứa tuổi của Minh Hiếu. Tuy nhiên việc thực hiện những phép tính ở đây chỉ là phép tính cộng những con số lớn nhất chỉ là 12 mà thôi”.

Dùng tay phân biệt được cá koi
Tiếp đó, thí sinh Hồng Ngọc đối diện với thử thách Lưu ảnh xuyên tường. Chị lần lượt chinh phục 4 tư thế uốn dẻo Yoga cực khó khiến người xem phải thót tim. Tuy nhiên trong tư thế cuối cùng, chị lại không vượt qua.

MC Lại Văn Sâm dừng phần thi của cậu bé 9 tuổi ở Siêu trí tuệ-2
Hồng Ngọc bị thất bại ở tiết mục cuối.

Cuối cùng là thí sinh Thắng Ngô với thử thách Truy tìm cá koi. Tóc Tiên cho điểm độ khó là 4 vì cô cho rằng 50 chú cá koi khó phân biệt được. Ở đây, Thắng Ngô còn phải bịt mắt.  Vì thế tất cả chỉ dựa vào cảm nhận của xúc giác và kinh nghiệm của bản thân.

Đứng trước độ khó của thử thách, MC Trấn Thành cũng bày tỏ sự cảm phục: “Đây không chỉ là tình yêu mà còn là trí tuệ đặc biệt của những con người đặc biệt”.

Và Thắng Ngô đã sử dụng 15 phút để cảm nhận và ghi nhớ 25 chú cá koi ở hồ A chỉ bằng xúc giác. Sau đó, ban giám khảo bỏ thêm 3 chú cá koi từ hồ B vào hồ A. Ngay lập tức, anh Thắng Ngô đã tìm ra được một chú cá ban giám khảo chọn.

Nhưng việc chỉ dùng tay để cảm nhận mọi thứ, kèm với việc ngâm tay trong nước quá lâu và phải cúi người trong thời gian dài liên tục khiến anh Thắng Ngô gặp nhiều khó khăn trong việc tìm ra 2 chú cá còn lại.

MC Lại Văn Sâm dừng phần thi của cậu bé 9 tuổi ở Siêu trí tuệ-3
Anh Ngô Thắng bịt mắt, dùng tay phân biệt cá koi.

Sau khi lựa chọn lần đầu 2 chú cá còn lại, Thắng Ngô vẫn chưa chắc chắn về đáp án của mình nên quyết định tìm lại. Cuối cùng, anh cũng vượt qua thử thách thành công.

Với điểm dự đoán 12 nhân với điểm độ khó từ giám khảo khoa học Trần Thành Nam là 6, anh Ngô Thắng nhận tổng số điểm nhận được là 72. Số điểm này không giúp anh có mặt trong đội Siêu trí tuệ Việt Nam.

Theo Zing

Nguồn: https://news.zing.vn/mc-lai-van-sam-dung-phan-thi-cua-cau-be-9-tuoi-o-sieu-tri-tue-post1014079.html


Siêu trí tuệ Việt Nam

MC Lại Văn Sâm


Phim 18+ có Thái Hòa cứu phòng vé Việt
Phim Việt "Cái giá của hạnh phúc" - có Thái Hòa, Xuân Lan đóng chính - vượt mặt nhiều phim ngoại để đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu tuần qua, chấm dứt giai đoạn phim Việt ế ẩm.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.