MC Phan Anh - Nhân vật truyền cảm hứng mạnh mẽ nhất 2016

Soái ca, người hùng hay "Nghệ sỹ Quốc dân", đó là những danh xưng công chúng dành tặng MC Phan Anh.

Soái ca, người hùng hay "Nghệ sỹ Quốc dân", đó là những danh xưng công chúng dành tặng MC Phan Anh - nhân vật được xem là hiện tượng và có tầm ảnh hưởng nhất showbiz Việt cũng như cộng đồng trong năm 2016. 

Từ "Người hùng" sau "60 phút mở"...

Khi chương trình “60 phút mở”: “Chia sẻ trên mạng xã hội để làm gì?” với phần dẫn dắt của Nhà Báo Tạ Bích Loan khép lại, cũng là lúc MC Phan Anh trở thành hiện tượng và cái tên hot được tìm kiếm nhiều nhất.

MC Phan Anh - Nhân vật truyền cảm hứng mạnh mẽ nhất 2016
MC Phan Anh trong chương trình 60 phút mở: "Chia sẻ trên mạng xã hội để làm gì?"

Thực tế, ngay cả khi chương trình được phát trên VTV1 vào ngày 27/5/2016, sức hút của nó đối với khán giả cũng chỉ bình thường. Nhưng khi video clip về chương trình với dòng tít: “MC Phan Anh bị VTV đấu tố chặt chém hội đồng vì dám chia sẻ video cá chết Vũng Áng” được đưa lên mạng, dư luận mới bắt đầu bùng nổ. 

MC Phan Anh được nhắc đến nhiều hơn giữa tâm bão phẫn nộ của cộng đồng mạng với những từ ngữ xót xa, thương cảm, thần tượng... Bên cạnh đó, có không ít người thầm cảm ơn “60 phút mở” đã tạo ra “người hùng” Phan Anh. Đó là một Phan Anh chững chạc và thẳng thắn. Một Phan Anh bản lĩnh khi dám lên tiếng nói ra sự thật, nói lên tiếng nói của bản thân và của cộng đồng vì những vấn đề xã hội quan tâm. 

Những đối đáp của anh trong chương trình: “Tôi muốn toàn xã hội chúng ta có tiếng nói trao đổi cởi mở, dân chủ, thẳng thắn hơn” khi nói về động cơ chia sẻ clip, hay: “Tôi nghĩ mỗi chúng ta đều có quyền lên tiếng quan điểm của mình, quan điểm đó cần được mọi người tôn trọng. Tôi rất mong rằng quan điểm đó được mọi người tranh luận một cách có văn hóa, văn minh, bởi chỉ có tranh luận chúng ta mới tìm thấy chân lý, chúng ta sẽ giúp cho sự phát triển. Đừng im lặng mà hãy chia sẻ có ý thức”… Nhanh chóng trở thành những phát ngôn ấn tượng được mọi người nối nhau chia sẻ. Và trên tất cả, nó truyền đi thông điệp có tác động ít nhiều, thậm chí thay đổi cả thói quen cố hữu của nhiều người: “Đừng im lặng mà hãy chia sẻ có ý thức”. 

MC Phan Anh - Nhân vật truyền cảm hứng mạnh mẽ nhất 2016

Đặc biệt hơn, chính Phan Anh là người đã xoa dịu “cơn phẫn nộ” của cộng đồng mạng (đám đông bảo vệ và tôn sùng anh) bằng lời kêu gọi với thái độ bình tĩnh và điềm đạm: “Hãy tôn trọng những ý kiến khác biệt! Hãy trao đổi một cách bình tĩnh, văn hóa… Họ trong đời sống đều là người tôi quý mến và ngược lại tôi tin không có thù ghét gì tôi cả.”

“60 phút mở” kết thúc, “cơn bão” đi qua, câu chuyện về “Chia sẻ trên mạng xã hội để làm gì?” khép lại với câu nói của Phan Anh: "Người với người, sống để yêu nhau”. MC Phan Anh một lần nữa cho thấy tấm lòng của mình cùng với sự cảm ơn chân thành tới những người bạn, những người hâm mộ anh. Và hơn hết là những mong muốn của một người đàn ông công dân bình thường cho một xã hội dân chủ, công bằng, “không im lặng” và con người sống với nhau chân thành, bao dung và yêu thương nhiều hơn.

MC Phan Anh - Nhân vật truyền cảm hứng mạnh mẽ nhất 2016
Biểu hiện của MC Phan Anh trong chương trình

Trở thành  "Nghệ sỹ Quốc dân" truyền cảm hứng.

Phan Anh đã làm một cuộc cách mạng cảm hứng sống trong cộng đồng. MC Phan Anh đã tạo cú sốc lớn khi công bố số tiền không thể tin nổi: 24 tỷ đồng sau 1 tháng phát động mọi người quyên góp ủng hộ đồng bào Miền Trung.

Showbiz Việt sốc, khi một nghệ sỹ ngoại hạng, chẳng phải sao hạng A, không là Diva và cũng không phải là ông hoàng hay vua giải trí, không có Fangape, Face book cá nhân chưa đến hàng triệu người theo dõi như Phan Anh có sức hấp dẫn kinh ngạc đến vậy. Đó cũng là chuyện lạ chưa từng xảy ra trong bất kì tổ chức xã hội hay cá nhân uy tín nào, khi chỉ trong thời gian ngắn có thể kêu gọi được nguồn kinh phí hỗ trợ lớn không tưởng cho hoạt động nhân đạo khẩn cấp.

MC Phan Anh - Nhân vật truyền cảm hứng mạnh mẽ nhất 2016
Hình ảnh khó quên của Phan Anh trong hành trình thiện nguyện về với Miền Trung bão lũ (Ảnh: FBNV)

Nhiều người nói về câu chuyện đó với hàng loạt những phản hồi bất ngờ từ cộng đồng mạng xung quanh “hiện tượng Phan Anh”. Trong đó, thừa những lời ca tụng và cũng không thiếu những hoài nghi cho rằng anh đang làm màu, anh “diễn sâu” và anh mượn việc từ thiện để đánh bóng tên tuổi hay anh còn mục đích nào khác?…

Sức hút khủng khiếp từ MC Phan Anh có thật, niềm tin của công chúng đặt vào anh cũng thật, công sức, tầm ảnh hưởng của Phan Anh giờ đây chẳng phải ảo hay mơ hồ. Và có lẽ không quá khi công chúng – những người yêu mến phong anh danh xưng “Nghệ sỹ quốc dân”. 

Thế nhưng, còn sự thật đằng sau câu chuyện 24 tỷ 1 tháng kia, đó là sự tử tế được gom góp lại từ hàng triệu trái tim người dân Việt. Sự tử tế - điều chúng ta vẫn thường khao khát. Niềm tin vào chữ hai tử tế ở con người tưởng chừng bấy lâu nay mất đi nhiều, nay chính Phan Anh khiến nó tái sinh.

Phan Anh đã chứng minh cho mọi người thấy: “Tình yêu thương có thật ở trong trái tim của mỗi người chúng ta, nó tự nhiên như là yêu ghét vậy. Đó là lòng trắc ẩn chỉ cần có cơ hội nó sẽ bùng cháy thành những ngọn lửa”.

MC Phan Anh - Nhân vật truyền cảm hứng mạnh mẽ nhất 2016
MC Phan Anh đã truyền cảm hứng thiện nguyện, lan tỏa sự tử tế trong cộng đồng bằng những hành động rất thiết thực và nhân văn

Không có niềm cảm hứng nào lớn hơn niềm cảm hứng được cho đi, được chia sẻ, được tương thân tương ái. Nhưng khơi dậy và truyền cảm hứng đó trong sâu rộng cộng đồng thì không phải ai cũng làm được như Phan Anh. Phan Anh là người có niềm tin vào sự tồn tại của một xã hội tốt đẹp. “Hãy cho mình được sống có niềm tin vào điều tốt và người tốt như các bạn đang làm”.

Một chiến dịch không đao to búa lớn, một chiến dịch không lời hô hào đạo đức, nhưng lại nhẹ nhàng cảm hóa được đám đông lẫn người trong cuộc. Cái gì đi từ trái tim sẽ đến được với trái tim.

Sau tất cả, với những gì mình đã làm được, Phan Anh vẫn muốn mọi người nhìn mình như “một người bình thường đang cố gắng để sự tử tế dẫn dắt hành trình làm người của mình! Chỉ thế thôi”. Và mỗi người cứ xem những việc đó là bình thường, bởi chỉ có vậy chúng ta mới có thể “dám nghĩ, dám làm và dám đi để thấy điều tuyệt vời”. Chúng ta hãy nghĩ mình đang nhận thì sự cho đi cũng trở nên nhẹ nhàng.

Theo VietNamNet

MC Phan Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.