MC Phan Anh: 'Tôi không giận chị Tạ Bích Loan'

MC 8X cho biết sau chương trình anh kết bạn Facebook và trò chuyện với người dẫn chương trình của 60 phút Mở.

 MC 8X cho biết sau chương trình anh kết bạn Facebook và trò chuyện với người dẫn chương trình của 60 phút Mở.

>> MC Phan Anh: “Họ không thù ghét gì tôi cả”

Liên quan đến chương trình 60 phút Mở với chủ đề "Chia sẻ trên mạng xã hội để làm gì?", đang gây xôn xao dư luận, MC Phan Anh chính thức lên tiếng. Anh cung cấp cho khán giả một số thông tin bên lề về chương trình, đồng thời khẳng định cuộc trò chuyện với MC Tạ Bích Loan và các khách mời khác không căng thẳng như những gì mọi người thấy trên truyền hình.

Không nhận được kịch bản trước

Mở đầu bài viết đăng tải trên trang cá nhân,MC Phan Anh bộc bạch: "Tôi không có ý định nói thêm điều gì! Tuy nhiên sau khi cân nhắc rất kỹ, dù cũng không thể dám chắc hiệu quả đến đâu, tôi xin phép được đưa một số thông tin".

Theo chia sẻ của MC 8X, chương trình diễn ra trong khoảng 2 giờ và sau đó được biên tập, cắt gọt cho phù hợp với thời lượng phát sóng.

Anh khẳng định mình không nhận được kịch bản trước khi ghi hình 60 phút Mở: "Tôi được biên tập mời đến để tham gia trò chuyện về chủ đề mạng xã hội. Tất cả những gì tôi biết là như vậy, và tôi không nhận được kịch bản nào. Anh Hoàng Minh Trí nói các khách mời đã được gửi kịch bản thì đây là chia sẻ của anh Trí mà thôi. Các khách mời cùng MC có tranh thủ cà phê, gặp nhau trước lúc ghi hình, trò chuyện ngoài lề rất vui vẻ và được nhắn nhủ rằng phải tranh luận rôm rả. Tất cả đều cười và nhất trí".

MC Phan Anh: 'Toi khong gian chi Ta Bich Loan' hinh anh 2
MC Phan Anh chia sẻ trên trang cá nhân. Ảnh chụp màn hình


Phan Anh cũng cho biết, anh bất ngờ khi thấy cư dân mạng chia sẻ clip rầm rộ với nhiều ý kiến trái chiều: "Chương trình phát sóng trên VTV1 vào tối thứ 6, tôi không xem, chỉ thấy vài người có nhắn lại. Chương trình phát lại trên VTV6 vào tối thứ 7, tôi có đăng tấm hình trên Facebook hỏi mọi người có xem không và nhận được phản hồi nhiều hơn, nhưng chủ yếu là một bộ phận facebooker lạ vào thoá mạ. Cho đến sáng nay, tôi thức dậy thì choáng váng với sự chia sẻ của cộng đồng mạng!".

"Tôi tôn trọng luận điểm của anh Hồng Thanh Quang"

Hai nhân vật được MC Phan Anh đề cập đến trong bài chia sẻ là nhà báo Tạ Bích Loan và nhà thơ Hồng Thanh Quang. Theo ghi nhận từ cộng đồng mạng, đây cũng là hai người bị "ném đá" nhiều nhất sau khi chương trình phát sóng.

Phan Anh tâm sự, anh không giận dữ và rất yêu quý Tạ Bích Loan: "Chị Tạ Bích Loan là người tôi hâm mộ từ lâu. Tôi quý chị và tôi tin chị cũng mến mình. Còn trong chương trình, tôi nghĩ chuyện nào đi chuyện đó và tôi hoàn toàn không cảm thấy giận dữ gì. Chị có hỏi tôi 'Em thấy điều gì nhạy cảm, không tốt cho em thì nói nhé!'. Tôi đáp 'Không ạ! Em chia sẻ những điều mình nghĩ. Đúng hay sai là do quan điểm của mọi người'. Sau đó, chị nhờ tôi nói một vài cảm xúc của mình về Giai điệu tự hào và nói thêm 'Em làm chị bất ngờ, chị nghĩ em chỉ là Entertainer (nghệ sĩ giải trí - PV) thôi'. Sau đó về, chúng tôi trở thành bạn trên Facebook, nói chuyện rất thoải mái. Chị còn nhắn bữa nào tham gia các chương trình khác".

MC Phan Anh: 'Toi khong gian chi Ta Bich Loan' hinh anh 2
Phan Anh chụp ảnh cùng MC Tạ Bích Loan và các khách mời. Ảnh: FBNV


Về nhà báo Hồng Thanh Quang - người bị khán giả cho là "đấu tố" Phan Anh gay gắt nhất - MC 8X cho biết sau khi chương trình, hai người cũng kết bạn và trò chuyện.

Phan Anh kể: "Nhà báo Hồng Thanh Quang là người giúp tôi tự tin với con đường mình chọn vì cách đây 10 năm, sau khi làm Trò chuyện cuối tuần, anh bảo 'Anh nể em, em đã làm anh nói những điều anh nghĩ mình sẽ không chia sẻ. Khi tôi viết format Sao Online ban đầu, người chúng tôi mời chính là anh Quang. Anh đã đưa nhiều góp ý thiết thực rồi nói tôi tự làm MC đi. Anh tin tôi làm tốt".

Đồng thời, nam MC bày tỏ sự tôn trọng dành cho đàn anh: "Khi chương trình diễn ra, đúng là tôi có bất ngờ, nhưng tôi tôn trọng luận điểm của anh ấy. Gần cuối cuộc tranh luận, anh có nói 'Tôi tin Phan Anh và rất tán thành một ý - Việc khi nào chúng ta còn chia sẻ, nói nhiều về những chuyện tiêu cực đấy là chuyện bình thường. Đến khi, có một việc tích cực mà mọi người bị shock, phải chia sẻ ầm ầm, đó mới là lo ngại, đáng báo động".

Khép lại bài chia sẻ, MC Phan Anh một lần nữa nêu quan điểm cá nhân liên quan đến clip thí nghiệm cá chết ở Vũng Áng.

"Tôi xin nhắc lại cho rõ với một bộ phận bất đồng chính kiến: Hiểu thế nào là do các bạn, nhưng tôi không khẳng định chuyện đúng/sai của clip cá chết. Tôi vẫn giữ bài đăng của mình trên Facebook và không bao giờ xoá. Khi Sở TNMT có công văn giải thích, tôi đã chia sẻ chuyện này và đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc minh bạch thông tin, làm rõ đúng sai. Chưa có một cơ quan quản lý hay đơn vị báo chí chính thống nào xử phạt, hay khẳng định về clip cá chết là dàn dựng" - anh nói.

Đồng thời, anh nhắn nhủ đến khán giả và người hâm mộ: "Thêm một lần nữa cảm ơn vì đã không im lặng! Có chia sẻ ấm lòng đến mức khoé mắt mình cay! Nhưng xin đừng khoác lên mình tấm áo quá rộng. Mình thực hiện quyền bình thường của một công dân, mình chỉ mong con cháu chúng ta được sống trong một môi trường sạch! Và người với người, sống để yêu nhau".

Theo Zing

MC Phan Anh

Tạ Bích Loan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.