MC Quyền Linh: Cú điện thoại 2h đêm và lời đe dọa tự tử

Trong cuộc trò chuyện của mình, anh chia sẻ những câu chuyện về nghề, về tình cảm người hâm mộ và những câu chuyện đặc biệt trong đó có lần bị một cô gái dọa tự tử.

Trong cuộc trò chuyện của mình, anh chia sẻ những câu chuyện về nghề, về tình cảm người hâm mộ và những câu chuyện đặc biệt trong đó có lần bị một cô gái dọa tự tử.

Đã nghèo còn mơ làm nghệ thuật

Quyền Linh không muốn nói lại quá nhiều về tháng ngày nghèo khổ và lận đận đã qua. Nhưng anh chẳng thể giấu sự xúc động khi nhớ lại chặng đường khởi nghiệp đầy chông gai của mình.

Cùng thời với Lý Hùng, Diễm Hương, Lê Tuấn Anh… nhưng con đường nghệ thuật của Quyền Linh gặp nhiều trở ngại. Anh sinh ra trong gia đình nghèo bởi vậy điện ảnh là giấc mơ quá đỗi xa xôi. Nhưng vì đam mê, Quyền Linh chấp nhận nhiều tủi cực để bám nghề.

Quyền Linh thời trai trẻ.

Quyền Linh làm nghệ thuật đúng như cách một anh nông dân miền Tây lăn xả vào đồng ruộng. Anh lấy sự chăm chỉ, cần mẫn bù vào tất cả những thiệt thòi, khuyết thiếu của mình. Khi những bạn diễn cùng thời thay nhau sắm vai chính, Quyền Linh vẫn lặng lẽ dọn dẹp, khuân vác để mong chờ một vai phụ nhằm thỏa mãn đam mê. Có những lúc anh cũng thấy tủi phận, buồn vì sự lận đận, nhưng rồi lại tự động viên: ‘Mình kém hơn nên mình phải nỗ lực”.

Dù khởi đầu nhiều khó khăn nhưng Quyền Linh ‘có hậu’ khi ngày càng có nhiều đất diễn. Thành công đến với anh vượt trội và bền vững hơn so với các bạn diễn cùng thời. Trước khi tạm dừng đóng phim để chuyển hướng sang công việc MC, Quyền Linh đã tận hưởng trọn vẹn ánh hào quang khi đạt tới đỉnh cao của sự nghiệp.

Đi lên từ mảnh đất nghèo cùng những con người tần tảo. Quyền Linh thấm thía nỗi nhọc nhằn của bà con nông dân quanh năm bán mặt cho đất, bán lưng cho trời. Anh nói: ‘Tôi nợ khán giả lời hứa làm phim về cuộc đời người người nông dân hiền lành nhưng lam lũ… Tôi muốn người ta hiểu và thêm yêu người nông dân. Ai cũng ăn cơm mỗi ngày, nhưng mấy ai nhớ và biết ơn đến họ…’.

Từ ‘tài tử một thời’ tới ‘MC vạn người mê’

Chịu nhiều tủi cực để theo đuổi nghiệp diễn nhưng đến nay, khán giả nhớ tới Quyền Linh với vai trò MC nhiều hơn công việc diễn xuất. Hỏi anh có buồn?, Quyền Linh cười hiền: ‘Tôi có buồn một chút vì không còn được hết mình với những vai diễn, những nhân vật của mình. Nhưng tôi vui vì diễn xuất hay MC đều là làm nghệ thuật. Miễn phục vụ mọi người, được khán giả yêu mến là mãn nguyện…’.

Vẻ dễ thương của Quyền Linh.

Năm 2004, Quyền Linh chính thức chuyển hướng sang công việc MC và giành được thành công ngoài mong đợi. Riêng gameshow ‘Vượt lên chính mình’ đã mang về cho anh 5 giải ‘Mai vàng’, đưa Quyền Linh lọt top những người dẫn chương trình đắt show.

Quyền Linh đã có gần 15 năm ‘lăn lộn’ cùng các chương trình từ thiện. Tên của anh được gắn với ‘Vượt lên chính mình’ và nhiều biệt danh ‘Thần tài của người nghèo’… do khán giả đặt tặng. ‘Mỗi khi nhìn thấy nụ cười của người nghèo, tôi sung sướng lắm. Bỗng chốc mệt mỏi tan biến và lại muốn tiếp tục lên đường. Tôi chỉ mong sao cuộc đời có thêm niềm vui, không còn nỗi đau và những giọt nước mắt…’ – Quyền Linh chia sẻ lý do gắn bó với công việc vô vàn vất vả, khó khăn.

Khán giả yêu Quyền Linh, gặp anh ở đâu là tay bắt mặt mừng. Có người gọi anh là em, là con… có người ôm chầm lấy như thể chẳng có khoảng cách nào giữa đám đông và người nghệ sĩ. Đối với Quyền Linh, anh cho đó là cái ‘được’ lớn nhất trong suốt sự nghiệp làm nghệ thuật của mình.

Tuy vậy, Quyền Linh cũng gặp phải khá nhiều rắc rối từ người hâm mộ. Trong một lần đang bận rộn ghi hình, anh nhận được cuộc gọi từ một khán giả nữ. Cô này cho biết đang đứng trên cầu Sài Gòn và nếu không được gặp Quyền Linh sẽ nhảy xuống sông tự vẫn.

Nam MC vô cùng lo lắng, tức tốc lái xe tới nơi mới biết đó chỉ là ‘chiêu’ để được gần thần tượng. Quyền Linh cũng thường nhận được những cuộc gọi lúc nửa đêm để hỏi về chuyện anh đã ăn cơm chưa? Hôm nay công việc thế nào? Giấc ngủ chưa tròn sau ngày làm việc mệt mỏi bị phá vỡ lúc 2 giờ sáng, Quyền Linh chỉ dám nhẹ nhàng cảm ơn và từ chối trò chuyện để tiếp tục ngủ.

Vẻ đẹp trai của MC Quyền Linh.

Chưa hết, việc khán giả thể hiện sự yêu mến bằng cách ôm cứng, cấu véo hay thậm chí xé áo quần mới là nỗi ám ảnh của Quyền Linh. Việc anh bị người hâm mộ nhào tới, xô ngã bổ ngửa rồi kéo tai, giật tóc là chuyện như cơm bữa.

Mới đây nhất trong chuyến đi Vĩnh Long, một chiếc áo của Quyền Linh đã bị xé tan tành khi những người yêu mến anh không kìm chế được cảm xúc. Tuy nhăn nhó, Quyền Linh vẫn cố gượng cười để để đáp lại sự nhiệt tình của khán giả.

Bên cạnh các chương trình thiện nguyện, những người yêu mến Quyền Linh còn có cơ hội gặp gỡ anh tại các gameshow ăn khách ‘Bạn muốn hẹn hò’, ‘Mẹ chồng nàng dâu’ và sắp tới là ‘Ca sĩ bí ẩn’… Vẫn lối dẫn mộc mạc nhưng chân thành, giàu cảm xúc… Quyền Linh phối hợp ăn ý cùng MC Cát Tường trở thành ‘Sứ giả tình yêu’ mai mối cho nhiều trái tim cô đơn tìm thấy bến bờ hạnh phúc.

Theo Vietnamnet


MC Quyền Linh

Diễm Hương

Lý Hùng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.