MC Tạ Bích Loan trước '60 phút mở' gây bão

Những sản phẩm từng được cả nước đón xem từ nhà báo Tạ Bích Loan trước khi xảy ra cuộc "đấu tố" với MC Phan Anh.

Những sản phẩm từng được cả nước đón xem từ nhà báo Tạ Bích Loan trước khi xảy ra cuộc "đấu tố" với MC Phan Anh.

Nhà báo Tạ Bích Loan sinh năm 1968 tại Ninh Bình. Chị từng có thời gian học tập và nghiên cứu tại Nga trước khi về phục vụ tại VTV. Tạ Bích Loan có học vị Tiến sĩ lĩnh vực báo chí. 

Nhắc đến chị, khán giả nhớ đến người phụ nữ hoạt ngôn là linh hồn của nhiều show truyền hình có tiếng vang như 'Đường lên đỉnh Olympia', 'Bảy sắc cầu vồng', 'Người đương thời' và 'Khởi nghiệp'... Nhiều người hâm mộ bị thôi miên bởi sự cá tính, uyên bác của Tạ Bích Loan. Họ gọi chị là biên tập viên thông minh nhất ngành truyền hình nước nhà.

Tạ Bích Loan, MC Phan Anh, Phan Anh bị đấu tố, người đương thời, đường lên đỉnh olympia, 60 phút mở

Đường lên đỉnh Olympia

Đường lên đỉnh Olympia thuộc số ít gameshow duy trì được độ 'hot' của chương trình sau gần 15 năm phát sóng. Đây là cuộc thi kiến thức trên truyền hình dành cho học sinh trung học phổ thông với luật chơi thú vị và phần thưởng hấp dẫn.

Tạ Bích Loan, MC Phan Anh, Phan Anh bị đấu tố, người đương thời, đường lên đỉnh olympia, 60 phút mở

Tạ Bích Loan và hình ảnh trong chương trình 'Đường lên đỉnh Olympia'

Tạ Bích Loan là MC đầu tiên của 'Đường lên đỉnh Olympia', cũng là người để lại nhiều ấn tượng sâu sắc với khán giả yêu mến chương trình. Được biết, chị chính là người đưa ra ý tưởng về ‘vòng nguyệt quế’ – phần thưởng được trao tặng cho ‘nhà vô địch’ trong mỗi hành trình chinh phục đỉnh vinh quang. Tạ Bích Loan có quãng thời gian 1 năm gắn bó với ‘Đường lên đỉnh Olympia’ với vai trò MC và đạo diễn. 10h sáng ngày 21/03/1999, hành trình đầu tiên của các ‘nhà leo núi’ với sự đồng hành của nhà báo Tạ Bích Loan được lên sóng. Ngày 26/03/2000, chị dẫn dắt các thí sinh lần cuối trong đêm chung kết và sau đó trao lại vị trí này cho đồng nghiệp Tùng Chi.

Trong nhiều năm lên sóng, ‘Đường lên đỉnh Olympia’ đã trao học bổng giá trị cho hàng trăm ‘nhà leo núi’ xuất sắc từ khắp mọi miền Tổ quốc. Chương trình cũng tạo điều kiện cho nhiều học sinh Việt Nam có cơ hội học tập tại nước ngoài, thực hiện ước mơ được học hỏi và phát triển.

Đến nay, ‘Đường lên đỉnh Olympia’ vẫn là con đường chinh phục thành công mà nhiều học sinh lứa tuổi THPT khát khao trải nghiệm. Chương trình đã vượt ra khỏi khuôn khổ một gameshow truyền hình để trở thành cầu nối đi tới thành công cho các bạn trẻ có nền tảng kiến thức vững chắc.

Người đương thời

Chương trình ‘Người đương thời’ được phát trên sóng VTV3 lần đầu tiên vào năm 2011. Trong suốt 11 năm phát sóng, ‘Người đương thời’ gặp gỡ và trò chuyện với hơn 500 khách mời có cống hiến và đóng góp nổi bật.

Tạ Bích Loan, MC Phan Anh, Phan Anh bị đấu tố, người đương thời, đường lên đỉnh olympia, 60 phút mở

Nhiều câu chuyện ý nghĩa và nhân vật đặc biệt xuất hiện trong 'Người đương thời'.

Trong mỗi số phát sóng, chương trình mời đến trường qua những khách mời hoạt động trong nhiều lĩnh vực. Có thể là những doanh nhân, chính khách, tài năng trẻ, nhà tri thức, người nổi tiếng… hay chỉ đơn giản là người phụ nữ giàu đức hy sinh dành cả tuổi trẻ cho công việc từ thiện. Chương trình từng được Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tặng bằng khen vì từng quyên góp được hơn 10 tỷ đồng cho những người có hoàn cảnh khó khăn. 

Hay câu chuyện cảm động khác về ‘Người đương thời’ là bà mẹ nghèo ở đảo Lý Sơn lặng lẽ nhận nuôi 52 đứa trẻ suốt từ năm 1968. Khi người phụ nữ ấy trở thành khách mời của ‘Người đương thời’, có cơ hội chia sẻ về cuộc đời hy sinh thầm lặng của mình, khán giả đã quyên tặng cả trăm triệu đồng để hỗ trợ bà vượt qua khó khăn.

Được biết, ‘Người đương thời’ còn là chiếc cầu nối giúp nhiều thân nhân liệt sĩ tìm thấy tung tích người thân sau nhiều năm thất lạc.

‘Người đương thời’ có gần 12 năm giữ chân khán giả trước vô tuyến mỗi tối chủ nhật. Chương trình chính thức ngừng phát sóng sau số cuối vào ngày 08/02/2013 và chuyển thể thành ‘Chuyện đương thời’ với những kế thừa về nội dung và hình thức. Tới nay, nhắc đến ‘đương thời’, khán giả không quên nhà báo Tạ Bích Loan với những câu chuyện từ giản dị đến ‘đao to búa lớn’ được chuyển tải bằng ngôn ngữ bình dân.

Khởi nghiệp

‘Khởi nghiệp’ là chương trình đầy tính nhân văn mà Tạ Bích Loan cùng những đồng nghiệp VTV dành tặng những người mơ ước và nỗ lực làm giàu bằng kinh doanh.

Tạ Bích Loan, MC Phan Anh, Phan Anh bị đấu tố, người đương thời, đường lên đỉnh olympia, 60 phút mở

Tạ Bích Loan được biết đến là người làm ra nhiều chương trình có ý nghĩa nhân văn và có đóng góp tích cực cho xã hội.

Theo lời nhà báo Tạ Bích Loan, qua ‘Khởi nghiệp’, những người làm chương trình muốn thúc đẩy khát vọng làm giàu, xây dựng doanh nghiệp của những người mới bước vào thương trường còn đang gặp phải vô vàn khó khăn, trắc trở. Cũng từ đó, ‘Khởi nghiệp’ mong muốn gieo vào lòng khán giả niềm tin rằng mình hoàn toàn có thể thay đổi cuộc sống bằng kiến thức, sự nỗ lực của bản thân và sự tiếp sức, hỗ trợ từ xã hội.

Có thể nói, bên cạnh các show truyền hình thông thường, ‘Khởi nghiệp’ của Tạ Bích Loan có những giá trị thực tiễn sâu sắc. Chương trình mang đến kiến thức, động lực và cơ hội cho những người sẵn sàng thử thách để thành công. Từ những điều tốt đẹp mà ‘Khởi nghiệp’ đóng góp cho xã hội, nhà báo Tạ Bích Loan đã thêm vào danh sách những ‘kỷ lục báo chí’ của mình một chương trình tạo nhiều tiếng vang mà khán giả yêu mến, đón nhận.

Theo VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.