Mẹ MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên: Tiếc thương cho một 'huyền thoại nhan sắc' Sài Gòn xưa

Bà Đặng Tuyết Mai - mẹ của MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên vừa qua đời sáng nay ở tuổi 75. Nhắc đến bà, nhiều người vẫn nhớ tới những giai thoại về nhan sắc nức tiếng một thời.

Bà Đặng Tuyết Mai - mẹ của MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên vừa qua đời sáng nay ở tuổi 75. Nhắc đến bà, nhiều người vẫn nhớ tới những giai thoại về nhan sắc nức tiếng một thời.

Trở lại những năm 60 của thế kỷ trước, thời kỳ mà xã hội thượng lưu theo phong trào Âu - Mỹ tràn ngập phố phường, một trong những chiêu đãi viên Hàng không (nữ tiếp viên hàng không) của hãng máy bay Air Vietnam đầu tiên của Việt Nam là bà Đặng Tuyết Mai - mẹ của MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên sau này.

Bà Đặng Tuyết Mai là người gốc Bắc, được thụ hưởng gia phong nề nếp rất khắt khe của người đất Kinh kỳ. Khi theo gia đình vào Nam sinh sống, bà đã dự tuyển chiêu đãi viên hàng không. Đây là cuộc thi tuyển đầu tiên của Việt Nam và còn khá mới mẻ thời bấy giờ.

Cuộc thi tuyển rất gắt gao. Cả bốn kiều nữ trúng tuyển đều là những cô gái dáng dong dỏng cao, giỏi hai ngoại ngữ Anh, Pháp và kiến thức xã hội cực kỳ phong phú, hiểu biết nhiều vấn đề trong xã hội. Tuy nhiên, nghề chiêu đãi viên còn khá mới mẻ lúc bấy giờ, bố mẹ của bà Đặng Tuyết Mai lại muốn con gái có cuộc sống êm đềm nên đã ngăn cấm con theo nghề. Vì vậy, Tuyết Mai đã phải thuyết phục bố mẹ đủ điều các cụ mới miễn cưỡng cho đi làm nghề chiêu đãi viên Hàng không.

Mẹ MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên qua đời 0

Hoa khôi Sài Gòn Đặng Tuyết Mai - mẹ MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên thời trẻ

Bà Tuyết Mai kể lại, bắt đầu một ngày mới với công việc của một chiêu đãi viên Hàng không quốc tế, bà phải học rất nhiều, rất cần mẫn để có thể thành thục các thao tác chuyên nghiệp trên các chuyến bay. Cũng vì làm tiếp viên hàng không, bà Đặng Tuyết Mai đã có cơ hội quen biết, gặp gỡ với nhiều nhà lãnh đạo lớn thời bấy giờ. Trong một chuyến bay xa, vẻ đẹp quý phái, thanh lịch của bà Đặng Tuyết Mai đã lọt vào “mắt xanh” của một nhân vật có tiếng. Sau một vài lần gặp gỡ, bà Đặng Tuyết Mai đã phải lòng người đàn ông mà theo bà: “Đến tận bây giờ, dù tình xưa đã tắt nhưng tôi vẫn còn nhớ anh có đôi mắt rất đàn ông. Người đàn bà nào nhìn vào cũng sụm chân run rẩy”.

Sau đó, vào một ngày định mệnh, bà Đặng Tuyết Mai được người đàn ông trong mộng mời đến ăn tại một nhà hàng sang trọng với lời nhắn: “Cô Mai không phải lo. Tôi đến nơi hẹn bằng máy bay. Chúng ta gặp nhau tại cửa thang máy phòng ăn riêng không có ai trên thế gian này nhìn thấy đâu”.

Mẹ MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên qua đời 0

Bà Đặng Tuyết Mai là người phụ nữ đầu tiên của Việt Nam được cầu hôn bằng trực thăng

Bà Đặng Tuyết Mai trang điểm nhẹ nhàng, muốn giữ những nét thật nhất trên khuôn mặt, làn da và sự tươi trẻ hồn nhiên. Trong buổi hẹn, bà đã nhận được lời cầu hôn ngọt ngào từ ông Nguyễn Cao Kỳ mà đến bây giờ nhớ lại, bà Tuyết Mai không thể diễn tả được cảm giác rất đặc biệt và thiêng liêng khi ấy.

Có thể nói, bà Đặng Tuyết Mai là người phụ nữ đầu tiên của Việt Nam được người đàn ông trong mộng đi trực thăng đến cầu hôn. Một đám cưới tổ chức lớn nhất, đông đúc khách mời nhất và tốn kém nhất thời bấy giờ. Cả hai sau đó có một người con chung là MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên. Tuy nhiên, do sự thay đổi của lịch sử, cả hai đã không thể sống bên nhau trọn đời.

Bà Đặng Tuyết Mai từng về Việt Nam cùng con gái mở một quán phở Ta trên đường Lê Quý Đôn, quận 3, TP. HCM. Đến nay thì tiệm phở này đã đóng cửa. Trong sự nghiệp nghệ thuật của mình, MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã từng chia sẻ mẹ của cô là người am hiểu nghệ thuật, nên đã động viên cô rất nhiều và là tấm gương để cô noi theo trong việc giữ gìn hình ảnh của mình trước công chúng. Những bước đi chập chững vào nghề MC của Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã được bà Đăng Tuyết Mai quan tâm, góp ý, vì bà cũng đã từng tham gia công việc này.

Mẹ MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên qua đời 0

Ở tuổi thất thập, mẹ MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên vẫn khiến biết bao người ghen tỵ
bởi sắc đẹp khuynh thành, không tuổi

Việc mẹ MC Kỳ Duyên ra đi đột ngột, để lại trong cô nhiều tiếc nuối. Nữ MC không được nhìn mẹ lần cuối vì đang bận rộn với công việc ở Việt Nam. Tuy bà Đặng Tuyết Mai đã qua đời, "Huyền thoại nhan sắc Sài Gòn xưa", Hoa khôi Sài Gòn nức tiếng một thời không còn nữa nhưng những giai thoại về vẻ đẹp cũng như tài năng của bà vẫn còn mãi trong lòng nhiều thế hệ công chúng mến mộ.

Theo GĐVN


MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.