Mẹ ruột Hương Giang: Làm lễ trừ tà cho con khỏi "ma nữ nhập" và nỗi dằn vặt suốt 7 năm

Từng nghĩ rằng con bị “ma nữ” nhập nên mẹ ruột Hương Giang đã gom góp tiền bạc làm lễ trừ tà, mong con đừng nghĩ tới chuyện chuyển giới.

Từng nghĩ rằng con bị “ma nữ” nhập nên mẹ ruột Hương Giang đã gom góp tiền bạc làm lễ trừ tà, mong con đừng nghĩ tới chuyện chuyển giới.

Làm lễ trừ tà để con "lại trở về làm con trai"

Suốt tháng 3/2018, dư luận cả nước xôn xao khi mỹ nhân chuyển giới Hương Giang Idol giành được vương miện Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018. Thành công rực rỡ của nữ ca sĩ khiến người ta không khỏi bất ngờ và khâm phục.

Thế nhưng, đằng sau sự thành công đó là những hi sinh thầm lặng, là những giọt nước mắt, những đêm trằn trọc đến thắt lòng của bà Đinh Thị Hiền – mẹ ruột Hoa hậu Hương Giang.

Không cần phải nói, hẳn ai cũng biết niềm hi vọng của bà Hiền dành cho cậu con trai duy nhất – Ngọc Hiếu – lớn như thế nào. Thế nhưng ngay từ khi mới học trung học, Ngọc Hiếu đã có thiên hướng thích sống trong thế giới của những bé gái với đồ chơi là búp bê, đồ hàng…

Mẹ ruột Hương Giang: Làm lễ trừ tà cho con khỏi ma nữ nhập và nỗi dằn vặt suốt 7 năm - Ảnh 1.

Bà Đinh Thị Hiền - mẹ ruột Hoa hậu Hương Giang.

Thời điểm đó, bà Hiền chỉ nghĩ rằng con thích nghệ thuật chứ không mảy may suy nghĩ về chuyện giới tính. Đến năm, Ngọc Hiếu học lớp 11, 12, sự khác biệt về giới tính càng rõ rệt hơn.

Với linh cảm của 1 người mẹ, bà Hiền một mặt cùng chồng nhắc nhở con không đua đòi chúng bạn để bóp méo giới tính, mặt khác bà dằn vặt, đau đớn nuốt nước mắt vào trong vì bà linh cảm con mình như vậy thực sự không phải do đua đòi.

Bà gần gũi với con trai hơn để lắng nghe, chia sẻ với con, hòng tìm hiểu về thế giới riêng mà con cất giấu. Song, với hiểu biết của bản thân, bà vẫn nghĩ có thể chữa trị cho con trai của mình. Không có niềm tin vào khoa học, bà Hiền tìm đến thầy bói.

Thầy bói nói rằng, Ngọc Hiếu bị ma nữ nhập nên phải làm lễ trừ tà. Bà cũng gom góp tiền bạc và thành tâm cúng lễ. Nhưng sau buổi lễ cũng chính là khi bà nhận được tin con trai mình đã sang Thái Lan chuyển giới.

Mẹ ruột Hương Giang: Làm lễ trừ tà cho con khỏi ma nữ nhập và nỗi dằn vặt suốt 7 năm - Ảnh 2.

Bà Hiền luôn dành cho con sự bao dung, bất chấp những tổn thương lặng lẽ mà bà phải gánh chịu.

Lại một lần nữa, trái tim người mẹ thắt nghẹn. Đó không chỉ là nỗi hoang mang về giới tính của con mà còn là sự phấp phỏng, đau đớn khi nghĩ tới cảnh đứa con mình dứt ruột đẻ ra một mình nơi đất khách quê người đối diện với những ca phẫu thuật đầy rẫy nguy hiểm.

Đến khi người bạn đi cùng con gọi điện thông báo rằng Ngọc Hiếu đã phẫu thuật thành công, bà mới có thể thở phào nhẹ nhõm.

Những tổn thương chất chồng và những giọt nước mắt thầm lặng

Là một người mẹ có con bị cho là "không bình thường", song bà Hiền buồn thì ít mà thương con thì nhiều. Bà đã rất dằn vặt, đau đớn khi không thể cùng con trải qua những ca phẫu thuật trên đất Thái 7 năm về trước.

Chia sẻ trên Gia đình xã hội, bà Hiền đau lòng cho biết: "Mỗi khi nghĩ đến chuyện này tôi lại cảm thấy ân hận, day dứt và thương con lắm. Tôi cứ nghĩ, lúc con khó khăn nhất, cần đến mẹ nhất, mình lại không ở bên cạnh để chia sẻ với con.

Ngay cả chi phí cho việc chuyển giới cũng là tiền cháu nó tích góp từ những công việc làm thêm, không xin gia đình vì cháu biết gia đình sẽ không đồng ý cho cháu làm việc đó".

Mẹ ruột Hương Giang: Làm lễ trừ tà cho con khỏi ma nữ nhập và nỗi dằn vặt suốt 7 năm - Ảnh 3.

Nỗi day dứt, ân hận của bà Hiền là không thể ở bên con trong những ca phẫu thuật nguy hiểm.

Khi Ngọc Hiếu đã thành Hương Giang thì một nỗi lo khác lại ập đến với bà Hiền. Đó là việc Hiếu bỗng dưng thành con gái thì phải ăn nói thế nào với những người xung quanh. 

Lo lắng chất chồng là thế, nhưng bà Hiền cũng đành nín lặng, chôn giấu tất cả cảm xúc và tìm mọi cách giấu chồng. Bà sợ rằng tính chồng nóng nảy, có thể khi biết tin, ông sẽ làm tổn thương con.

Nỗi lo nặng nề tới mức khi Hương Giang lên sóng truyền hình nói thật về thân phận của mình, bà Hiền đã phải tắt điện thoại mấy ngày liền vì sợ người thân quen trách móc, gạn hỏi. Khoảng thời gian này đáng sợ đến mức mãi sau này bà cũng không dám nghĩ lại.

7 năm sau ngày con tìm được đúng giới tính của mình, bà Hiền cùng chồng sang Thái Lan để cổ vũ và chứng kiến con đăng quang Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018.

Mẹ ruột Hương Giang: Làm lễ trừ tà cho con khỏi ma nữ nhập và nỗi dằn vặt suốt 7 năm - Ảnh 4.

"Con cái sinh ra không thể lựa chọn cha mẹ, cũng không thể lựa chọn giới tính của mình".

Bà nhắn nhủ tới các bậc cha mẹ có con thuộc cộng đồng LGBT: "Tôi muốn nói với mọi người rằng nếu đã chấp nhận thì hãy tiếp tục ủng hộ con, còn chưa thể thì hãy cố gắng mở rộng trái tim để có thể chấp nhận con mình. Bởi con cái sinh ra không thể lựa chọn cha mẹ, cũng không thể lựa chọn giới tính của mình".

Có thể nói, chuyện người đồng tính, chuyển giới bị gia đình chối bỏ không hiếm, rất ít người có thái độ bao dung như bà Hiền đối với Hương Giang.

Nếu những người mẹ khác xây đắp thành công cho con bằng sự hi sinh, nhẫn nhịn thì bà Hiền và những bà mẹ có con thuộc cộng đồng LGBT có lẽ phải nhẫn nhịn, hi sinh gấp đôi, gấp ba và thậm chí còn phải chịu tổn thương hơn con của họ nhiều lần.

Theo Trí thức trẻ


Hoa hậu Hương Giang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.