Minh Hằng: 'Tôi chưa bao giờ có một giây cảm nắng Quý Bình'

Minh Hằng thừa nhận với cô tình yêu chưa bao giờ hết ngọt ngào. Tuy nhiên, để có một người đàn ông ở cạnh Minh Hằng lại là một vấn đề khá hóc búa.

Minh Hằng thừa nhận với cô tình yêu chưa bao giờ hết ngọt ngào. Tuy nhiên, để có một người đàn ông ở cạnh Minh Hằng lại là một vấn đề khá hóc búa.

Cảnh cưỡng hiếp dễ diễn hơn cảnh nóng

Chào Minh Hằng, điều gì ở kịch bản “Bao giờ có yêu nhau” cuốn hút bạn đến mức chủ động xin thử vai và chấp nhận khá nhiều hi sinh cho phim như thế?

Thứ nhất, đây là một kịch bản rất lạ, một tình yêu vượt không gian và thời gian. Thứ hai, bộ phim rất đẹp về nghệ thuật, về hình ảnh, về giai điệu âm nhạc và về cả nội dung tình yêu mãnh liệt. Nó khiến cho mọi người đều muốn yêu thật mãnh liệt. Bản thân tôi đã xem rất nhiều bộ phim tình cảm lãng mạng như: Titanic, Romeo & Juliet…. Tôi rất muốn được một lần yêu mãnh liệt như thế.

Minh Hằng 8

Minh Hằng muốn một lần được yêu mãnh liệt

Nghe Minh Hằng nói, có vẻ như trong lúc đóng phim, chị đã rất khát khao một tình yêu?

Chắc chắn rồi. Tôi khao khát nên mới đem tất cả sự tưởng tượng cũng như sự khao khát đó đến với khán giả và lột tả được tình yêu của nhân vật nữ dành cho người yêu của mình một cách chân thực nhất.

Để lột tả tính cách hai nhân vật hoàn toàn khác nhau, Minh Hằng có lúc nào bị “tẩu hỏa nhập ma”?

Giống như bị đa nhân cách, tâm thần phân liệt luôn vậy đó. Đó lại là điều rất thú vị ở bộ phim này. Không phải lúc nào trong sự nghiệp diễn xuất của một người diễn viên lại có thể tìm được một vai diễn nhiều đất diễn, nhiều sự tưởng tượng đến vậy. Từ đó, bản thân mình cũng có nhiều sự vẫy vùng với những tưởng tượng mà mình đã nghĩ ra. Bên cạnh đó là bối cảnh của bộ phim, có nhiều nơi quá đẹp, quá lãng mạng. Tình yêu lại quá nhiều sự day dứt. Tất cả nhân vật của tôi đóng có một sự liên kết rất chặt chẽ. Nhân vật nào cũng khao khát về một tình yêu. Kiếp trước chưa trọn vẹn, kiếp này vẫn không thể trọng vẹn. Sự chưa trọn vẹn này là bản chất của cuộc đời, bản chất của tình yêu. Cái gì mình không có thì càng muốn có nó nhiều hơn.

Minh Hằng 6

Trong phim có cảnh nóng giữa chị và Quý Bình gây chú ý nhất, Minh Hằng có mất nhiều thời gian cân nhắc đắn đo và xin phép gia đình để quay cảnh này?

Tôi đã 30 tuổi rồi nên cũng không cần phải xin phép gia đình nhiều lắm. Gia đình tin tưởng vào quyết định của tôi. Tôi đã có một khoảng thời gian khá dài để chờ đợi một kịch bản. Thời gian này, tôi cảm thấy bản thân đủ sự trưởng thành, đủ kinh nghiệm để truyền tải một nội dung phim cần nhiều sự sâu sắc. Tôi có cân nhắc nhiều trước khi quay cảnh nóng. Nó có thật sự cần cho bộ phim hay không? Nó có thể làm cho khán giả tin yêu và mình có thể làm tốt vai trò đó hay không? Tôi nghĩ đây là một bộ phim tôi sẽ cất giữ mãi trong tim. Đó là tài sản rất quý giá cho quãng đường làm nghệ thuật của mình.

Minh Hằng có nghĩ đây là một sự liều lĩnh vì nếu thành công thì chị sẽ lột xác hoàn toàn, còn không thành công thì khán giả sẽ nghĩ chị “cởi” để “lột xác”?

Minh Hằng 7

Tôi không ngu dại gì để đợi trong một khoảng thời gian quá dài để “cởi” nhưng không được “lột xác”. Tôi đã hi sinh thì sự hi sinh đó phải thật sự xứng đáng. Tôi cân nhắc rất nhiều trong suốt thời gian làm nghệ thuật. Cảm xúc đóng vai trò rất quan trọng, nhưng lí trí lại giữ vai trò quyết định sự lựa chọn đó cần thiết, có xứng đáng với những gì mình bỏ ra hay không? Đây là một sự tính toán khá kĩ lưỡng. Đến ngày hôm nay, tôi đã tin tưởng sự tính toán này của mình.

Nếu cảnh nóng với Quý Bình chị phải uống bia để lấy can đảm thì phân cảnh nhân vật của chị bị cưỡng hiếp, chị đã làm gì để cảnh diễn này thật tốt?

Quay cảnh cưỡng hiếp dễ hơn quay cảnh nóng. Quay cảnh nóng, tôi phải đấu tranh tâm lí và phải thấy cơ thể của mình. Quan trọng hơn cả là biểu lộ tâm trạng trên khuôn mặt của mình, sự đấu tranh trong cơ thể càng phức tạp hơn. Cơ thể của tôi, tôi không ngại nhưng điều làm tôi ngại lại là mình phải diễn tả cảm xúc, cái mà mình đã thăng hoa trong tình yêu, cái mà mình đã trao cho người đàn ông đó, cái mà mình luôn đấu tranh và luôn hỏi là: “Anh có yêu em không?” Một câu hỏi như khẳng định mình biết mình đang sai nhưng vẫn cố chấp với tình yêu đó khi nghĩ rằng có anh ấy là có tất cả mọi thứ. Còn về cảnh cưỡng hiếp thì đã là một bi kịch nên tôi dễ dàng diễn mà không cần đấu tranh tâm lí.

Minh Hằng 5

Nhân vật nữ biết sai, biết bi kịch nhưng vẫn lao vào, tính cách này có giống với Minh Hằng ngoài đời?

Trong đời người, đôi lần mình cũng phải bất chấp như thế để quên đi mọi thứ xung quanh, chỉ nghĩ đến một vài thứ xứng đáng trong khoảnh khắc hiện tại. Tôi nghĩ ai chưa từng trai qua cảm giác đó trong tình yêu sẽ là một thiếu sót. Trong tình yêu, chúng ta luôn lí trí, luôn làm chủ bản thân, làm chủ con tim thì sẽ mất đi những nhịp đập cùng với đối phương. Đôi khi có vài lần lỗi nhịp trở thành những kỉ niệm khắc sâu trong tim mình. Chưa chắc những lần mà mình mạo hiểm đó đi đến một kết quả tốt đẹp, nhưng sẽ khiến trái tim mình nhớ mãi không quên. Bản thân môi người phải trải nghiệm để biết điều gì phù hợp hay không phù hợp. Tôi luôn quan niệm rằng, khi tình yêu qua đi có sự đau khổ, cũng có những kí ức rất ngọt ngào.

"Tôi chưa bao giờ có một giây cảm nắng Quý Bình chứ đừng nói một phút"

Minh Hằng được xếp vào hàng những “ngọc nữ” hiếm hoi của màn ảnh Việt. Chị có sợ hình ảnh “ngọc nữ” bị mất đi khi thực hiện những cảnh nóng trong “Bao giờ có yêu nhau”?

Quan trọng là cảnh nóng của mình có làm cho khán giả cảm thấy e lệ, cảm thấy xấu hổ hay cúi gằm mặt không? Tôi đã đi đến các rạp chiếu phim quan sát rất kĩ khi xem cảnh nóng của mình, mọi người sẽ phản ứng như thế nào?

Minh Hằng 4

Minh Hằng đã hài lòng với những gì mình thể hiện trong” Bao giờ có yêu nhau” chưa?

Tôi vô cùng hài lòng. Đây là bộ phim đẹp nhất, vai diễn đẹp nhất tôi từng tham gia.

Chị đã đưa gia đình đi xem phim chưa? Phản ứng của các thành viên trong gia đình chị như thế nào?

Tôi đã đưa gia đình đi xem ngay ngày đầu tiên. Mẹ là người theo sát và cho tôi những lời khuyên trên con đường nghệ thuật. Sau khi xem phim, mẹ tôi lặng im không nói gì. Vài ngày sau, mẹ tôi mới nhỏ nhẹ nói: “Sự lựa chọn này của con rất đúng. Con đã trưởng thành ngoài xã hội, trưởng thành trong cách suy nghĩ và trưởng thành trong diễn xuất.”

“Bao giờ có yêu nhau” được đánh giá cao về mặt diễn xuất, nghệ thuật, âm nhạc…nhưng lại là một phim không “dễ xem” so với thị hiếu khán giả hiện tại thích thể loại hài và hành động hơn. Minh Hằng có lo lắng sau 4 năm vắng bóng, tên tuổi của mình sẽ không đủ sức giúp phim đạt doanh thu cao?

Một bộ phim thành công, ngoài dàn diễn viên còn phải xét cả một ê kíp như: đạo diễn, âm thanh, ánh sáng… Tôi không chọn thì thôi, khi đã chọn, tôi sẽ tuyệt đối tin tưởng vào sự lựa chọn của mình. Tôi có tin thì người khác mới tin, tôi có yêu thì mới làm cho người khác yêu. Bản thân mình phải cho người khác cảm nhận cái mà mình cho họ là cái tốt nhất, đẹp nhất. Điều này thể hiện sự tôn trọng với bản thân và với khán giả.

Khi đóng xong phim này, tôi nghĩ bản thân mình không nên o ép cảm xúc của chính mình nữa. Nếu nắm trong tay tình yêu thì hãy yêu hết mình.

Minh Hằng 3

Chị từng đóng với nhiều nam diễn viên điển tra và rất ăn ý nhưng chưa lần nào khán giả gán ghép và đặt nghi vấn về chuyện “phim giả tình thật” như với Quý Bình. Trong quá trình quay phim cùng nhau, Minh Hằng có lần nào “cảm” nam diễn viên điễn trai này không?

Tôi và Quý Bình đều là những người hoạt động nghệ thuật khá lâu rồi nên mọi thứ không có gì thay đổi. Mọi người cứ việc nói, còn chúng tôi cứ việc bơ đi. Bản chất của cuộc đời là như vậy. Tôi và Quý Bình đã tạo ra một tình yêu đẹp như thế trong phim thì chắc chắn ngoài đời khán giả cũng muốn chúng tôi có một tình yêu đẹp y như vậy. Đó là một cái kết đẹp mà tôi và Quý Bình làm được cho bộ phim

Tôi chưa bao giờ có một giây cảm nắng Quý Bình chứ đừng nói một phút. Chúng tôi đơn thuần là diễn xuất. Cả hai chúng tôi phải điều tiết cả cảm xúc lẫn lí trí, kĩ năng biểu diễn, kinh nghiệm cuộc đời….để thể hiện nhân vật thật tốt.

Chị bị đồn là người thứ ba làm rạn nứt tình của của Quý Bình và Lê Phương. Chị nghĩ sao về tin đồn này?

Tôi nghĩ không cần giải thích nhiều. Thật vô căn cứ và không có gì là chứng cứ xác thực cả.

Chị đã từng “say nắng” một bạn diễn nào chưa?

Tôi chưa bao cảm nắng bạn diễn nào. Tôi xác định rõ diễn xuất là sự điều tiết giữa cảm xúc và lí trí.

"Để có một người đàn ông cạnh tôi vừa dễ lại vừa khó"

Sau “Bao giờ có yêu nhau” chị có dự án phim nào mới hay lại "mất tích" tiếp?

Sau “Bao giờ có yêu nhau” có rất nhiều đạo diễn gửi kịch bản cho tôi vì thấy hình ảnh tôi rất khác so với trước đây. Tôi vẫn đang cân nhắc và lựa chọn. Tôi không bao giờ muốn sống vội vã để rồi chọn một vai diễn không chạm được đến trái tim khán giả. Tôi muốn khán giả tin tưởng những gì tôi lựa chọn và yêu những gì tôi mang đến cho họ.

Minh Hằng 2

Là ca sĩ nhưng lại được khán giả yêu mến ở va trò diễn viên hơn. Minh Hằng có bao giờ thấy buồn?

Mỗi một người sinh ra đều có một khả năng thiên bẩm riêng, những điều may mắn riêng. Đôi lúc sự lựa chọn của mình chưa hẳn là đúng. Tôi đã quá lâu không xuất hiện trên màn ảnh nên khi xuất hiện, mọi người sẽ yêu thương hơn. Vai trò ca sĩ trở thành công việc hàng ngày, mọi người cảm thấy rất quen. Tôi vẫn có show đều đặn, vẫn đi diễn thường xuyên, vẫn nhận được nhiều lời mời biểu diễn… chứng tỏ ở lĩnh vực ca hát tôi cũng có một vị trí nhất định.

Xinh đẹp, tài năng, giàu có nhưng lại chậm về đường tình duyên. Minh Hằng có hơi chạnh lòng khi chúng bạn có có nơi có chốn còn mình vẫn đi sớm về khuya một mình?

Không gì quý hơn độc lập tự do. Tôi có thể yêu một cách mãnh liệt. Vì tôi vẫn luôn khao khát một tình yêu như bao người. Biết đâu khi tôi có bạn trai, tôi lại nhìn tình yêu bớt màu hồng đi và mình không dám thể hiện tình yêu trọn vẹn trên màn ảnh nữa. Đó là một trở ngại. Tôi không dám nói trước điều gì. Hiện tại, tôi vẫn đang đi tìm một tình yêu chỉ dành riêng cho mình mà thôi. Khi người ta khao khát và chờ đợi quá lâu, tình yêu đến, người ta sẽ biết cách trân quý và giữ gìn tình yêu của mình hơn. Còn bạn cứ lăn tăn chạy tìm tình yêu và cứ lao vào hết mối tình này đến mối tình khác, cảm xúc của bạn sẽ nhanh chóng bị chai sạn và không còn yêu mãnh liệt như phút ban đầu.

Nhiều người nghĩ yêu Minh Hằng phải tầm cỡ đại gia. Chị thấy hợp lí chứ?

Tại sao mọi người luôn nói đại gia phải đi với người đẹp mà không nghĩ là người tài phải đi với người đẹp? Phụ nữ chỉ đặc biệt thích và bị cuốn hút bởi những người tài trong một thời gian dài.

Một người đàn ông như thế nào mới có thể chinh phục được trái tim của Minh Hằng?

Để có một người đàn ông cạnh tôi vừa dễ lại vừa khó. Mặc dù tôi nói không cần gì cả nhưng người đó lại phải có tất cả. Người đàn ông của tôi phải đủ sự tinh tế để hiểu những lúc họ cần nắm tôi, có đôi khi cần buông tôi. Không ai nắm bắt được tôi vì tôi rất “vờn”. Tôi vừa muốn tung tăng với nghệ thuật lại vừa muốn có người đàn ông chia sẻ. Thật khó để có người đàn ông cảm thông cho tôi.

Minh Hằng 1

Đàn ông không thích người phụ nữ của mình quá say công việc và quá tài năng. Có khi nào Minh Hằng nghĩ lí do không ái dám tiếp cận mình là vì mình giỏi quá?

Có lẽ như thế. Nhìn một người phụ nữ độc lập, đam mê công việc thì đàn ông rất thích chinh phục. Nhưng sau đó, họ sẽ cảm thấy đôi chút áp lực. Một người nào đó muốn đội một chiếc vương miện đẹp thì phải chịu được áp lực của vương miện đó. Mọi thứ trên đời đều có nguyên nhân riêng của nó. Những người đàn ông đến hay đi trong cuộc đời tôi đều để lại cho tôi một bài học. Tương tự, chuyện tôi đến hay đi trong cuộc đời một người đàn ông nào đó cũng là một định mệnh. Người đàn ông có thể giữ chân tôi là người đàn ông cùng tôi đi một quãng đường dài. Anh ấy phải nỗ lực nhiều. Và tôi cũng thế mới có thể xứng đáng ở cạnh người đàn ông mà mình khao khát có họ.

Sau những lần đổ vỡ, những lần đau thương để mở cửa tình yêu mới. Với tôi, tình yêu chưa bao giờ hết ngọt ngào và chưa bao giờ hết diệu kì. Nếu ai không tin tưởng vào tình yêu thì quá tội nghiệp cho người đó.

Hiện tại, nhiều nữ diễn viên bị áp lực về tuổi tác và nhan sắc nên sử dụng phẫu thuật thẩm mĩ để đẹp hơn. Nhưng trong một cuộc thi cách đây khá lâu chị tham gia (phụ nữ thế kỉ 21), chị khẳng định thích cả những điểm chưa đẹp trên khuôn mặt mình. Quan điểm này hiện tại có thay đổi không?

Không hề thay đổi mà ngày càng chắc chắn tin tưởng hơn. Sắc đẹp hay bất cứ điều gì ở người phụ nữ thì cái đích đến, cái người ta tổng kết lại vẫn là bản tính, về những gì cốt lõi mà con người mình có được. Cái đẹp luôn thay đổi theo thời gian. Hồi xưa, chân thon là mốt, bây giờ lại là mông quả táo… Cái đẹp bên trong là trường tồn và bất di bất dịch. Một người phụ nữ đẹp phải luôn biết cách trau dồi bản thân để đẹp hơn. Những cái mình có, mình phải nâng niu để nó đẹp hơn, những cái mình chưa có thì phải biết cách thỏa hiệp để quyến rũ hơn. Tôi nghĩ đôi khi sự khác biệt sẽ tạo nên điểm nhấn giữa vô số cái đẹp tương tự nhau.

Nếu bị nghi ngờ phẫu thuật thẩm mĩ vì hiện nay bạn đẹp lên quá nhiều so với trước, Minh Hằng có tức giận và quyết liệt đưa ra bằng chứng để chứng tỏ mình đẹp tự nhiên?

Không, tôi cảm thấy rất vui và tự hào. Những cái gì tôi có hôm nay luôn đi theo chiều hướng tích cực. Phụ nữ đều sợ mập, đều muốn có một làn da đẹp. Thực tế, mấy ai lại dành thời gian để giảm cân, để chăm sóc da mỗi ngày. Nhiều người muốn có khả năng ăn nói lưu loáy nhưng lại không chịu đọc sách. Mình đẹp hơn là nhờ phong thái, tự tin, nhờ những cái ẩn sâu trong con người mình. Nhiều chị em chưa bao giờ mặc đồ hở hang nhưng lại quyến rũ bằng một phong thái rất riêng. Điều đó tùy thuộc và cách trau dồi rèn luyện của mỗi người. Các bạn nữ đừng hỏi nữa mà hãy làm để mình đẹp lên đi.

Minh Hằng 0

Minh Hằng ở thì hiện tại và thì quá khứ đã thay đổi điều gì?

Chắc chắc nhiều. Tôi lớn dần theo năm tháng và thời gian. Tôi biết điều tiết cảm xúc và cơ thể để tận hưởng mọi thứ đang có. Tôi biết cách giảm đi những hiềm khích, sẽ không nóng giận, biết nén giận dữ thành hành động để làm tốt hơn. Thời gian sẽ dạy cho mọi người hiểu bản thân nên trưởng thành thế nào để tốt hơn từng ngày.

Nén giận nhiều quá chị có sợ bị cho giả tạo?

Nén không có nghĩa là không cho bùng phát. Né nhưng không được ức chế. Ai cũng có những giận dữ, bực tức riêng. Có những thứ mình nên nén và nên bộc lộ. Cách bộc lộ cũng phải khiến mọi người đồng cảm với mình. Nói tóm lại là làm sao đẹp lòng người. Đó là kĩ năng mình cần tập.

Vào showbiz khá lâu, đã bao giờ chị chùn bước và muốn bỏ cuộc?

Chưa bao giờ có giây phút nào. Mỗi ngày làm việc, tôi lại hăng say và tìm thấy động lực và sáng tạo trong con người của tôi. Nghệ thuật là một cánh cửa, một cứu cánh cho tâm lí ức chế mà đời thường mình không giải thỏa được.

Cảm ơn Minh Hằng rất nhiều!

Theo GĐVN


Minh Hằng

Quý Bình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.