Minh Trang: Từ Phồn Y đến quý cô lỡ thì

Đam mê nghệ thuật tuy lớn đến đâu, phụ nữ cũng nên biết đủ, không nên đòi hỏi tất cả phải trọn vẹn. Ở mỗi giai đoạn trong đời nên biết mình muốn gì, cần gì và đạt được điều đó là hạnh phúc rồi…

Nổi danh với các vai Hà Mytrong Hà My của tôi, Ngà trong Tôi và chúng ta, Phồn Y trong Lôi vũ, năm1992, Minh Trang để lại tất cả sau lưng theo chồng sang Đức. Dù tình yêunghệ thuật sâu nặng, nhưng tháng năm xa nghề vẫn không khiến chị phải quáđau đáu. Chị nghĩ rất nhẹ nhàng, đam mê nghệ thuật tuy lớn đến đâu, phụ nữcũng nên biết đủ, không nên đòi hỏi tất cả phải trọn vẹn. Ở mỗi giai đoạntrong đời nên biết mình muốn gì, cần gì và đạt được điều đó là hạnh phúcrồi…

Đám cưới, xa xứ, rồi về nướctham gia hai phim nhựa của đạo diễn Việt Linh, Chung cư và Mê Thảo-Thời vangbóng, một vai phụ trong Đừng đốt của đạo diễn Đặng Nhật Minh. Và sau đó lấnsân sang truyền hình. Vai diễn mới nhất là cô nàng ngúng nga ngúng nguẩytrong Quý cô tuổi Dần…

Minh Trang: Từ Phồn Y đến quý cô lỡ thì
Diễn viên Minh Trang

Từ một cô câm quá "đỉnh"trong Mê Thảo-Thời vang bóng, đến quý cô lỡ thì nhưng õng ẹo trong phimtruyền hình Quý cô tuổi Dần chắc hẳn là sự đấu tranh khi nhận vai của chị?Lý do nào khiến chị đồng ý trở thành một trong tứ quý tuổi Dần cùng với diễnviên Minh Thư, Hồng Thy và ca sĩ Thu Thủy?

Quý cô tuổi Dần làphim truyền hình 10 tập chiếu Tết của hãng phim Phước Sang. Tôi vào vai MinhNgọc, 48 tuổi, là nhà tư vấn tâm lý tình cảm trong một tòa soạn báo, là nàngCọp lớn tuổi nhất trong tứ quý tuổi Dần. Đã quá ngưỡng ế rồi mà nàng gặp aicũng chê ỏng chê eo, từ ông tổng biên tập tờ báo (Duy Phương đóng) đến anhđội trưởng đội bảo vệ (Quang Thắng đóng). Nàng ta mải đi tìm người đàn ôngtrong mộng, cho đến khi ăn một quả lừa mới hiểu rằng những gì hoàn hảo đềuchỉ có trong mơ.

Lý do tôi nhận lời phim nàyvì tôi quen Phước Sang đã lâu. Khi tôi về Việt Nam dự đám tang Huỳnh PhúcĐiền, Phước Sang có ngỏ ý mời đóng phim truyền hình. Sau đó, tôi nhận lờitham gia 1 vai phụ trong Đại gia đình. Một thời gian sau, Phước Sang gửi tôixem kịch bản Quý cô tuổi Dần, lần này vai nhiều đất diễn hơn. Tôicó bảo Phước Sang “Chị chưa diễn vai hài bao giờ, nhưng vai này có duyên”.Thế là tạm xa chồng xa con 1 tháng, về Việt Nam đóng đô phim trường… Vaidiễn này rất hài, tôi toàn làm trò cho mọi người cười. Tôi hay đùa với anhem trong đoàn rằng với vai diễn này “tôi đã đánh mất chính mình”.

Minh Trang: Từ Phồn Y đến quý cô lỡ thì
Mê Thảo-Thời vang bóng

Chị có con khá muộn, bâygiờ bé mới 6 tuổi, thế mà dám xa con cả tháng trời…

1 tháng qua, ở bên Singapore,chồng tôi vừa đi làm vừa chăm con. Ông xã tôi cũng người Việt, rất yêuthương và thông cảm với đam mê của vợ nên đành phải chiều vợ thôi.

Gia đình chị đang sống ởSing, công việc của chị ở Sing là gì?

Công việc của tôi là chăm sócmột gia đình nhỏ.

Minh Trang: Từ Phồn Y đến quý cô lỡ thì
Diễn viên Minh Trang

Một nghệ sĩ với nhiều vaidiễn được khán giả nhớ đến như Hà My, Ngà, Phồn Y, cô Tơ, thế mà chị camchịu chỉ làm vợ, làm mẹ?

Tôi không nghĩ đó là camchịu. Tôi thuộc típ người phụ nữ xem mái ấm gia đình là quan trọng. Ngày xưatôi mê diễn nên có chồng muộn. Nhưng khi có gia đình rồi thì đặt gia đìnhlên trên hết. Tôi rất lý trí, luôn chia ra từng giai đoạn trong đời, biếtlúc nào cần gì, muốn gì. Là phụ nữ thì không nên quá cầu toàn. Tôi nghĩ đơngiản thế nên không bao giờ bị hụt hẫng.

Là nghệ sĩ mà không đidiễn thường xuyên, lại xa nhà, ít gặp người Việt, thế mà chị vẫn vui vẻ?

Năm 1992, tôi theo chồng sangĐức. Năm 1998, tôi và chồng chuyển sang Singapore. Ở Đức, dù mình cố hòanhập đến mấy cũng là dân châu Á sống ở châu Âu, vẫn là người nước ngoài sốngtrên đất khách. Nhưng khi về Sing thì cảm giác đó không còn nữa. Nhiều lúcđi trên phố, phía trước, phía sau, bên trái, bên phải toàn Việt Nam. Bên nàytôi gặp người Việt nhiều mà, Hồng Ánh đang học tiếng Anh ở đây nè, con gáicủa người mẫu Minh Anh học đàn chung với con tôi… Nhưng quan trọng nhất làtôi có người chồng yêu thương mình. Chính nhờ vậy mà cuộc sống vắng show, ítvai diễn đã được an ủi nhiều…

Bây giờ vào phim trường,các diễn viên trẻ họ đâu biết Minh Trang là ai, vì các vở như Lôi vũ thì lâuquá rồi, còn Chung cư, Mê Thảo-Thời vang bóng thì đâu phải ai cũng xem…

Đối với tôi, khi nhận một vaidiễn, điều quan trọng là sống với vai diễn đó như thế nào. Các diễn viên họkhông biết mình, nhưng điều đó đâu có ảnh hưởng đến việc mình sống như thếnào. Mình cứ sống và cư xử như mình vốn vậy.

Minh Trang: Từ Phồn Y đến quý cô lỡ thì
Minh Trang và ca sĩ Thu Thuỷ

Đóng phim truyền hình,chị có cảm thấy bị “hạ giá”?

Đúng là ngày đầu thì quá ngỡngàng vì mình là dân sân khấu, tập luyện kỹ càng quen rồi. Còn đóng phimtruyền hình, nhiều người khi đến phim trường mới học thoại, thậm chí còn cóngười nhắc lời. Nhưng nếu nói cảm thấy bị hạ giá thì không hề. Tôi luôn xácđịnh mình phải chuyên nghiệp nhất có thể, lúc nào tôi cũng học thuộc thoại,vì nếu không nhớ thì không thể tập trung diễn xuất được.

Chị thân với ai tronggiới điện ảnh?

Tôi thân nhất với chị ViệtLinh. Có chuyện gì tôi cũng tâm sự và chia sẻ với chị Linh, dù hai chị em ởxa nhau.

Thông tin thêm

Năm 1992: Minh Trang theo chồng sang Đức.

Năm 1998: Về Singapore sống.

Năm 2003: Sinh con gái đầu lòng lấy tên Hà My

Các vai diễn tâm đắc:

- Hà My trong kịch “Hà My của tôi”

- Ngà trong kịch “Tôi và chúng ta”

- Phồn Y trong “Lôi vũ”

- Cô gái câm tên Tơ trong “Mê Thảo-Thời vang bóng”

Trong phim, Minh Trang tuổi Dần, ngoài đời cầm tinh con chuột

Theo Minh Trang: Từ Phồn Y đến quý cô lỡ thì



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.