Minh Tú tổn thương vì dư luận đánh giá mình thiếu văn hóa

Chân dài sinh năm 1992 cho biết dư luận đang khiến cô tổn thương nhất là khi có ý kiến chỉ trích vì không có bố nên Minh Tú "mất dạy", ứng xử thiếu văn hóa trên truyền hình.

Chân dài sinh năm 1992 cho biết dư luận đang khiến cô tổn thương nhất là khi có ý kiến chỉ trích vì không có bố nên Minh Tú "mất dạy", ứng xử thiếu văn hóa trên truyền hình.

Mâu thuẫn giữa Lan Khuê, Minh Tú trở thành tâm điểm chú ý trong những tập đầu The Face Vietnam 2017. Song, giải bạc Siêu mẫu Việt Nam 2013 cho biết cô không cố tình gây hấn với đồng nghiệp.

Người mẫu thừa nhận cô bị chê trách về tính cách nóng nảy, hung dữ, song điều đó cho thấy cô là người có trách nhiệm và quan tâm đến thí sinh.

Minh Tu ton thuong vi du luan danh gia minh thieu van hoa hinh anh 1
Chân dài sinh năm 1992 cùng ba thí sinh của đội mình là Đồng Ánh Quỳnh, Thiên Nga, Thúy Anh. Ảnh: Windy Nguyễn.

Thí sinh đội Minh Tú yếu hơn team Hoàng Thùy, Lan Khuê

- Một số thí sinh đội Hoàng Thùy, Lan Khuê có kinh nghiệm làm người mẫu trong khi các cô gái đội của Minh Tú lại bắt đầu từ con số 0, chị gặp áp lực gì khi hướng dẫn học trò?

- Bốn thí sinh trong đội của tôi mang bốn màu sắc khác nhau. Đa số các bạn là những gương mặt mới, như một tờ giấy trắng. Các bạn chỉ có kinh nghiệm chụp ảnh, nhưng hầu như không biết gì về catwalk.


Đội Lan Khuê có Tú Hảo, Mỹ Nhân, Ngân Phan từng làm người mẫu. Hoàng Thùy có Tường Linh, Phương Chi, đều là những thí sinh từng làm người mẫu và có kinh nghiệm catwalk. Điểm yếu cũng chính là thế mạnh của đội Minh Tú.

Khi lựa chọn các thí sinh, tôi chú trọng chọn thí sinh có thần thái tốt và mang nhiều màu sắc khác nhau, còn những gì thí sinh đang thiếu mình có thể trau dồi, hướng dẫn để họ phát triển nhiều hơn. Vẽ một bức tranh trên tờ giấy trắng dễ hơn việc chỉnh sửa một bản vẽ đã gần hoàn thiện.

- Thí sinh đội chị yếu hơn hai đội còn lại, đồng nghĩa với việc chị phải bỏ công sức, thời gian để luyện tập, chăm chút học trò nhiều hơn so với hai huấn luyện viên còn lại?

- Có thể là như vậy. Tôi vất vả hơn ở khía cạnh khác. Các bạn trong đội của tôi còn mới, thiếu kinh nghiệm nhưng tôi đánh giá cao ở họ sự quyết tâm. Ngày đầu tập catwalk cho các bạn tôi đã rất lo lắng, chán nản.

Nhưng bù lại, 4 cô gái rất siêng năng, chịu khó tập luyện từ sáng sớm đến 2,3 giờ sáng hôm sau. Mỗi huấn luyện viên có cách hướng dẫn khác nhau vì thế khó để so sánh ai bỏ nhiều công sức hơn cho các học trò của mình.

- Đến thời điểm này, các huấn luyện viên The Face đều chọn ra “gà chiến” để cùng họ đi đến chung kết. Dễ nhận thấy Lan Khuê ưu ái Tú Hảo, Hoàng Thùy chọn Tường Linh, còn Minh Tú quan tâm đến Đồng Ánh Quỳnh. Thí sinh này có ưu điểm gì nổi bật để chị kỳ vọng?

- Không biết mọi người dựa vào đâu để nói tôi ưu ái Đồng Ánh Quỳnh. Ba thí sinh đều có những thế mạnh riêng. Khi các thí sinh vào đội Minh Tú, họ nhận được sự quan tâm, chăm sóc ngang nhau, tôi không thiên vị ai cả.

Các thử thách trong The Face đều mang tính đồng đội. Các bạn phải đoàn kết mới có thể thắng cuộc. Trong một team, một người làm tốt không đủ giúp cả team chiến thắng. Tất cả đều phải đồng lòng. Tình thương tôi dành cho các thí sinh ngang nhau nhưng mỗi người có cách thể hiện khác nhau.

Minh Tu ton thuong vi du luan danh gia minh thieu van hoa hinh anh 2
Đồng Ánh Quỳnh được Minh Tú ưu ái vì có nhiều điểm tương đồng với huấn luyện viên. Ảnh: Windy Nguyễn.

Tôi dở và khờ trên sóng truyền hình

- Việc chị phản ứng gay gắt, thậm chí quát mắng Lan Khuê khi đồng nghiệp loại học trò cưng khiến nhiều người đưa ra những đánh giá không tích cực gọi chị là thiếu văn hóa. Chị có hối hận về cách ứng xử của mình?

- Tôi thấy mình dở và khờ khi ứng xử như vậy ở truyền hình thực tế. Tôi đã quá nóng tính và nhiều người không thích điều đó. Tôi không muốn đóng vai một cô tiên đáng thương, duyên dáng, hiền hậu để được lòng khán giả.

Trong một cuộc thi, các thí sinh không được tiếp xúc với bạn bè, người thân, người mà họ có thể tin tưởng được chỉ có huấn luyện viên. Tôi chứng kiến các bạn phải vất vả thế nào nên cảm thấy bất công cho thí sinh khi bị loại. Tôi không phục những nhận xét Lan Khuê dành cho Khánh Linh. Lúc đó tôi chỉ có suy nghĩ là bảo vệ thí sinh đến cùng mà không nghĩ đến hình ảnh của mình.

Tôi tôn trọng quyết định của Lan Khuê, nhưng tôi không đồng tình với cách làm việc, cũng như nhận xét của Lan Khuê về Khánh Linh. Loại một thí sinh vì họ giống một người khác là điều phi lý. Không ai muốn làm bản sao của người khác. Tại sao lại cho thí sinh cơ hội để họ hi vọng rồi thẳng tay loại? Như vậy là không nhân văn.

- Trong đoạn teaser cuối tập 4, chị và Lan Khuê gây ồn ào khi tranh cãi ai là người đẩy tay trước. Quản lý của chị và Lan Khuê tuyên bố sẽ làm việc cùng nhà sản xuất để làm rõ vấn đề. Thực hư sự việc ra sao?

- Việc đó như thế nào thì mọi người hãy đón xem tập 5. Tôi xin không bình luận về việc này vì nguyên tắc chương trình không cho phép. Khi chương trình kết thúc, tôi sẽ chia sẻ rõ ràng về những khúc mắc của dư luận.

Tôi không nắm được tình hình phía công ty quản lý làm việc thế nào với nhà sản xuất. Tôi chưa từng lên tiếng về câu chuyện này trên trang cá nhân. Tôi cũng không hiểu sao mình lại bị nhắc đến trong đoạn chia sẻ trên trang cá nhân của quản lý Lan Khuê. Tôi vẫn không hiểu chuyện gì xảy ra. Còn việc công ty quản lý làm việc với nhà sản xuất thế nào tôi không nắm được.

- Từ đầu chương trình, chị đã bị gán mác là “Nữ hoàng drama”, nhiều người cho rằng chị cố tình gây hấn với Lan Khuê để tạo sự chú ý, chị giải thích thế nào?

- Trong cuộc thi Asian’s Next Top, mọi người gọi tôi là “Thánh xỉu”, đến với The Face, họ gọi tôi là “Nữ hoàng truyền hình thực tế”. Tôi không biết họ còn đặt biệt danh gì cho mình nữa. Mọi người nhận xét tôi thế nào đó là quan điểm của họ. Còn bản thân tôi không nghĩ như vậy.

Như mọi người thấy, lúc đầu tôi và Lan Khuê rất vui vẻ. Lúc đó, dư luận còn bảo tôi và Khuê cố tình “dìm hàng” Hoàng Thùy. Điều đó cho thấy, dư luận chỉ nhìn ở một khía cạnh rồi áp đặt suy nghĩ của mình.

Minh Tu ton thuong vi du luan danh gia minh thieu van hoa hinh anh 3
Trước đó, Minh Tú từng to tiếng với Lan Khuê khi đồng nghiệp hướng dẫn thí sinh đội mình. Ảnh: Fong Lee.

Tôi và Lan Khuê khó thân thiết

- Sau một vài mâu thuẫn ở những tập đầu, mối quan hệ của chị và Lan Khuê hiện nay?

- Mọi người tò mò về mối quan hệ của chúng tôi? Tôi đến với The Face vì muốn đấu tranh với các huấn luyện viên khác thế nào, chèn ép họ ra sao thì mọi người hãy cứ xem hết chương trình để đưa ra kết luận cuối cùng.

Khuê và tôi vẫn nói chuyện với nhau. Trước đó, tôi và Khuê vẫn chơi với nhau bình thường nhưng không quá thân thiết. Khi bước vào cuộc thi, làm việc chung, giữa chúng tôi nảy sinh mâu thuẫn cũng là chuyện khó tránh khỏi.

- Sau một thời gian phát sóng, các huấn luyện viên đều nhận được phản ứng từ dư luận, chị được và mất gì khi tham gia chương trình?

- Asia’s Next Top Model đã mang lại cho tôi hình ảnh đẹp. Nhưng tập 4 The Face thì ngược lại. Hiện tại hình ảnh của tôi đã quá khác biệt với những gì tôi thể hiện ở Asia’s Next Top Model. Tôi nhận về những lời miệt thị, chửi rủa, chê bai, tôi cảm thấy rất buồn.

Tôi chấp nhận việc họ nói về mình, nhưng không thể đụng chạm đến gia đình tôi. Người ta nói tôi không có bố nên “mất dạy”, đó là câu nói khiến tôi đau lòng nhất. Tôi nghĩ, có thể tôi nóng tính, dữ dằn nhưng nói tôi “mất dạy” thì hơi quá.

Tôi chưa nói gì đến nỗi để dư luận có thể chỉ trích là vô văn hóa. Tôi không biết đi đến cuối chương trình, mình được hay mất.

Theo Zing


The Face

Minh Tú


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.