Mong có tình yêu đẹp trong năm mới

Sau bốn năm đăng quang Hoa hậu Việt Nam, Mai Phương Thúy mải mê với các chuyến công tác từ thiện trên mọi miền Tổ quốc. Chia sẻ với độc giả về một điều ước trong năm mới Thúy chân thành cho biết: “Năm nay, Thúy hy vọng sẽ có một tình yêu đẹp”.

Sau bốn năm đăng quang Hoa hậu ViệtNam, Mai Phương Thúy mải mê với các chuyến công tác từ thiện trên mọimiền Tổ quốc. Chia sẻ với độc giả về một điều ước trong năm mới Thúychân thành cho biết: “Năm nay, Thúy hy vọng sẽ có một tình yêu đẹp”.

- Tết Nguyên Đán sắpđến gần, cảm giác của một cô bé con và khi đã là một Hoa hậu va chạm vớixã hội khác nhau như thế nào?

- Khi còn nhỏ với Thúy, Tết thực sự là một ngày hội. Cho dù một đứatrẻ có chăm học đến mức nào thì gần đến ngày Tết cũng xịu mặt vì bài tậpđược giao về  nhà. Nên, Thúy và bạn bè  luôn cố gắng “cày” thật lực đểxong núi bài tập trước giao thừa và được toàn tâm toàn ý đi chơi kểtừ ngày mùng một Tết.

Mong có tình yêu đẹp trong năm mới
Hoa hậu Mai Phương Thúy

Hồi bé, mỗi khi Tết vềđược ra đường ngắm hoa xuân, câu đối đỏ, chia nhau bánh kẹo trong cáigiá lạnh của Hà Nội đã trở thành hình ảnh quen thuộc. Thúy nhớ nhữngtiếng cười khúc khích khi mình và bạn bè đếm tiền lì xì hay xúng xínhquần áo mới đi chơi.

Bây giờ vào những ngày nghỉ Tết không vướng bận công việc, Thúy thườngnằm nhà ôm mẹ ngủ, cảm giác rất bình yên vì đã đi xa cả năm.Thúy thíchhẹn bạn bè để tất cả đi dạo quanh Hà Nội… và nhìn ngắm những cô bé, cậubé đang tíu tít nô đùa như mình ngày xưa.

Vậy cái Tết nàokhiến chị nhớ nhất khi còn nhỏ?

- Đó là cái Tết Thúy 5 tuổi, lúc đó ba Thúy chưa mất. Mặc dù cũng quálâu rồi, Thúy không thể nhớ được nhiều nhưng cảm giác gia đình có đầy đủquây quần bên nhau làm Thúy rất hạnh phúc.

Mong có tình yêu đẹp trong năm mới

Thúy nhớ hình ảnh mẹ ẵmem gái ru em ngủ, ba thì gói bánh chưng..., ông bà thì dọn dẹp nhà cửađón Tết. Còn Thúy vì hồi đó quá vui do có em gái nên chạy nhảy ngã cảvào chậu đựng gạo và đỗ làm bánh chưng của ba. Lúc đó Thúy cũng sợ lắmnhưng ba không hề la mắng mà còn lo lắng sợ Thúy bị đau.

- Còn bây giờ thìsao? Chị có thể bật mí về một điều gì đó rất đặc biệt và rất riêng củagia đình mình khi đón xuân về?

- Gia đình Thúy đón Tếttrong không khí bình lặng và ấm cúng. Chỉ những câu nói, cử chỉ đơn giảnnhưng đầy yêu thương… Điều đó ảnh hưởng rất nhiều đến tính cách của Thúycũng như cách nhìn nhận hạnh phúc trong cuộc sống.

Với Thúy thì những điều giản dị nhất là những điều đẹp và thiêng liêngnhất. Có một điều vui là hồi bé Thúy nghịch quá  nên gia đình không baogiờ cho phép xông nhà, sợ cả năm sẽ xui.

- Trong năm mới, nhậnđược món quà như thế nào từ bạn bè, người hâm mộ, gia đình... sẽ khiếnThúy bất ngờ?

- Chỉ cần gặp họ thôi làThúy đã vui rồi, không cần gì nữa.

Mong có tình yêu đẹp trong năm mới Mong có tình yêu đẹp trong năm mới
Mong có tình yêu đẹp trong năm mới

- Suốt bốn nămqua, chị mải mê với những chuyến đi từ thiện và những ngày lễ Tết  córất ít thời gian được sum họp với gia đình, có bao giờ mẹ Thúy vì nhớthương con mà phàn nàn chuyện này?

- Mẹ chẳng phàn nàn baogiờ vì mẹ hiểu công việc của Thúy.

Năm nay trước Tết Thúy có một loạt các chuyến đi từ thiện, đặc biệt Thúysẽ dành nhiều thời gian và công sức cho người già neo đơn và trẻ emthiếu may mắn ở cả ba miền Bắc Trung Nam.

- Qua những chuyến đinhư vậy chị cảm nhận gì về cuộc sống, con người hiện nay?

-Thúy thấy cuộc sống thậtbất công khi ban tặng cho một số ít người quá nhiều và phần đông lạinhận được quá ít. Bốn năm qua Thúy thấy mình quá may mắn nên muốn chiasẻ nhiều hơn với cộng đồng.

- Vậy nếu có một điềuước trong năm mới cho riêng mình, Thúy sẽ ước gì?

- Năm nay hy vọng Thúy sẽcó một tình yêu đẹp.

Theo Mong có tình yêu đẹp trong năm mới



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.