Một năm ngày mất Wanbi Tuấn Anh: Những hình ảnh đáng nhớ

Ngày 10/7 là tròn 1 năm ngày mất của Wanbi Tuấn Anh. Ra đi từ rất sớm và để lại niềm thương tiếc vô hạn cho tất cả mọi người, nhưng 26 năm tồn tại của nam ca sĩ rất ý nghĩa.

Ngày 10/7 là tròn 1 năm ngày mất của Wanbi Tuấn Anh. Ra đi từ rất sớm và để lại niềm thương tiếc vô hạn cho tất cả mọi người, nhưng 26 năm tồn tại của nam ca sĩ rất ý nghĩa.

Wanbi Tuấn Anh sinh ngày 9/1/1987, trong một gia đình không có truyền thống nghệ thuật, ông nội là giáo sư Viện Răng Hàm Mặt, bố mẹ, cô chú cũng theo con đường khoa học hoặc kinh doanh. Ngay từ thời còn nằm ngửa, Wanbi Tuấn Anh đã rất thích cười.
Wanbi Tuấn Anh sinh ngày 9/1/1987, trong một gia đình không có truyền thống nghệ thuật. Ông nội nam ca sĩ là giáo sư Viện Răng Hàm Mặt. Trong khi đó, bố mẹ, cô chú của Wanbi cũng theo con đường khoa học hoặc kinh doanh. Ngay từ thời còn nằm ngửa, Wanbi Tuấn Anh đã rất thích cười.

d
Từ nhỏ, Wanbi Tuấn Anh rất nghịch ngợm và tỏ ra có năng khiếu nghệ thuật.

f
Trong những năm học cấp 2,  Wanbi trông mũm mĩm hơn nhiều, tuy nhiên, điều không thể nhầm lẫn chính là gương mặt rất điển trai và nụ cười rạng rỡ. Thời điểm trước đó, Wanbi dần bộc lộ khả năng nghệ thuật khi tham gia đội kịch và đóng quảng cáo.


v
Gia đình nhỏ hạnh phúc của Wanbi Tuấn Anh cùng bố mẹ và cô em gái. Vào năm 2005, Wanbi giành giải thưởng đầu tiên trong sự nghiệp của mình là Gương mặt ấn tượng của cuộc thi Diễn viên triển vọng năm 2005 do báo Điện ảnh TP.HCM tổ chức.

Nhập mô tả cho ảndh
Tiếp sau đó là giải thưởng Hot VTeen do báo VTM tổ chức, tham gia cuộc thi Video clip của bạn và gây ấn tượng với khán giả qua hai ca khúc Cho em và Từng ngày qua, vốn là hai ca khúc do anh tự sáng tác và trình bày đầu tiên. Từ thời điểm này, anh chàng chính thức tấn công showbiz. Đây là một trong những hình ảnh đầu tiên của Wanbi Tuấn Anh khi mới vào nghề.

f
Sau quãng thời gian dài tham gia vào showbiz và rất được yêu thích, đến năm 2008, Wanbi mới phát hành album đầu tay mang tên Wanbi 0901. Trong đó, ca khúc Đôi mắt trích từ album này đã tạo được thành công tốt đẹp và làm dậy sóng các diễn đàn âm nhạc. Sau này, khi Wanbi Tuấn Anh gặp phải căn bệnh về mắt do ảnh hưởng từ một khối u. Anh chỉ nhìn thấy bằng mắt trái. Đó cũng là lý do nhiều người vẫn nhắc tới ca khúc này như một điềm báo trùng hợp.

Đầu năm 2009, Wanbi kết hợp với Tóc Tiên cho ra album Chuyện tình vượt thời gian nhằm kỷ niệm một năm song ca, đánh dấu sự trưởng thành trong phong cách của cả hai, và cũng là món quà cặp đôi này dành tặng cho khán giả sau khi Tóc Tiên du học. Trong toàn trong album, Kem dâu tình yêu nhận được sự yêu thích của khán giả.
Đầu năm 2009, Wanbi kết hợp với Tóc Tiên cho ra album Chuyện tình vượt thời gian nhằm đánh dấu sự trưởng thành trong phong cách của cả hai. Trong toàn trong album, ca khúc Kem dâu tình yêu nhận được sự yêu thích của khán giả. Năm 2009 cũng đánh dấu thành công đã đến với Wanbi khi anh nhận được giải thưởng Nghệ sĩ triển vọng trong năm của bảng xếp hạng Làn Sóng Xanh.

Nhập mô tả chfo ảnh
Sau thành công của album Wanbi 0901, năm 2010, nam ca sĩ mới tung ra album thứ 2 mang tên Thăng (#). Album bao gồm những bản ballad sở trường. Ca khúc giúp anh khuấy đảo các bảng xếp hạng là Vụt mất, một sản phẩm kết hợp với nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong.

f
Là một ca sĩ nhưng Wanbi lại đam mê điện ảnh. Năm 2010, anh đã quyết định tham gia bộ phim Bóng ma học đường của đạo diễn Lê Bảo Trung - phim đầu tiên của Việt Nam quay bằng dàn máy 3D. Trong phim, anh thủ vai Minh Quân - con trai của nhà văn Nam Linh (Hoài Linh đóng), là chàng học sinh nghèo trầm cảm bị truy đuổi bởi nhóm ma teen.

Tháng 10 năm 2012, Wanbi Tuấn Anh tuyên bố tạm nghỉ hát và chia sẻ về việc mình bị mắc chứng bệnh u tuyến yên trong não mà theo lời của bác sĩ thì
Tháng 10/2012, Wanbi Tuấn Anh tuyên bố tạm nghỉ hát và chia sẻ về việc mình bị mắc chứng bệnh u tuyến yên trong não mà theo lời của bác sĩ thì "căn bệnh này rất hiếm, trên thế giới trung bình 1 triệu người mới có một ca mắc phải". Anh cho hay đã phát hiện mình mắc bệnh này khoảng bốn năm trước đó sau khi cha anh qua đời. Anh từng sang Singapore để phẫu thuật.

v
Wanbi xúc động trong vòng tay của mẹ và đồng nghiệp trong đêm nhạc Cám ơn, được tổ chức để gây quỹ ủng hộ anh có chi phí phẫu thuật. Dù sức khỏe rất yếu, nhưng Wanbi Tuấn Anh chính là ca sĩ hát kết thúc chương trình trong tiếng hò reo, cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ và bạn bè.

Nhập môv tả cho ảnh
Ngày 21/7/2013, giọng ca Đôi mắt trút hơi thở cuối cùng sau những giờ phút vật lộn giữa sự sống và cái chết. Sự ra đi của anh khi tuổi đời còn rất trẻ khiến gia đình và khán giả vô cùng thương tiếc. Biết trước sự ra đi của mình, Wanbi đã chia sẻ với gia đình mong muốn tang lễ anh sẽ ngập tràn màu trắng. Anh cũng không muốn mọi người đến viếng mặc trang phục màu đen mà thay vào đó là màu trắng hoặc xanh da trời.

Nhập mô tả cho ảndh
Sáng ngày 24/7/2013, lễ động quan của nam ca sĩ trẻ Wanbi Tuấn Anh diễn ra tại nhà riêng của anh trên đường Nguyễn Thị Minh Khai - TP.HCM. Thể theo nguyện vọng của Wanbi, ngay từ sớm, đội kèn Tây đã liên tục chơi ca khúc Cảm ơn, thay cho lời cảm ơn chân thành cuối cùng của anh gửi đến gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ trước khi trở về với đất mẹ. Đội kèn Tây cũng chơi bài Đôi mắt, bài hit lớn nhất trong sự nghiệp ca hát của anh và cũng gắn với anh như một định mệnh.

Linh cữu của anh sẽ được đưa về nghĩa trang Bình Hưng Hòa để hỏa thiêu, sau đó tro cốt được đem về đặt tại một ngôi chùa ngay bên cạnh tro cốt của ba anh. Đây chính là nguyện vọng của Wanbi Tuấn Anh trước lúc nhắm mắt xuôi tay.
Linh cữu của anh được đưa về nghĩa trang Bình Hưng Hòa để hỏa thiêu, sau đó tro cốt được đem về đặt tại một ngôi chùa ngay bên cạnh tro cốt của ba anh. Đây chính là nguyện vọng của Wanbi Tuấn Anh trước lúc nhắm mắt xuôi tay.

d
Ngày 9/1/2014, quyển tự truyện Bắt đầu từ một kết thúc của Wanbi Tuấn Anh do nhà báo Lý Minh Tùng - quản lý của anh chấp bút ra mắt  đúng dịp kỷ niệm 27 năm ngày sinh của nam ca sĩ với mong  muốn câu chuyện về chặng đường đối mặt với sinh tử của Wanbi Tuấn Anh có thể lan tỏa đến nhiều người hơn. Những đoạn tự sự: "Tôi không muốn làm mọi người thêm nặng lòng vì những lời than trách số phận hay những giọt nước mắt yếu đuối. Nhưng khi còn một mình, nỗi sợ hãi mới bắt đầu bao trùm lấy tôi. Tôi sợ chết lắm, thật sự rất sợ. Ai mà chẳng sợ ngày mình đột ngột ra đi khi còn bao điều dang dở? Nhưng hình dung đến cảnh mẹ Tâm, người thân, bạn bè sẽ đau đớn thế nào khi tôi không còn nữa, tôi lại thấy tim mình đau nhói hơn cả khi tôi biết mình không còn nhiều thời gian để sống. Tôi đã từng trải qua cảm giác đó khi ba Quỳnh mất, nên tôi hiểu nếu mình có chuyện gì sẽ để lại một sự trống trải đau đớn trong lòng người thân như thế nào. Tôi tự nhủ mình phải kiên cường và chiến đấu tới cùng, để người thân của mình vẫn có thêm được những ngày vui vẻ dài hơn. Nhưng tôi thật sự không biết mình phải làm thế nào bây giờ? Mọi thứ đã vượt quá xa sự hiểu biết và sức chịu đựng của tôi..." của Wanbi Tuấn Anh khiến biết bao người rơi lệ. Nhưng chắc chắn nó sẽ là động lực giúp nhiều người mạnh mẽ vượt qua những thử thách của cuộc sống như Wanbi đã làm!

Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.