“Một năm rất được” của Đức Thịnh

“Anh Phê” Đức Thịnh gọi năm 2009 của anh là “một năm rất được”, với bộ sưu tập của những tin vui: đón con trai đầu lòng, tậu nhà mới, đoạt huy chương Vàng hội diễn…

“Anh Phê” Đức Thịnh gọi năm 2009 của anhlà “một năm rất được”, với bộ sưu tập của những tin vui: đón con trai đầulòng, tậu nhà mới, đoạt huy chương Vàng hội diễn…

Những bận rộn lo toan cho gia đình nhỏ dùlấy đi của cặp trai tài – gái sắc Đức Thịnh – Thanh Thúy không ít thời giannhưng để có một 2010 hy vọng cùng với nhiều niềm vui không kém, nhiều dựđịnh cho công việc cũng đã được cả hai sớm sủa lên lịch. Trong đó, Thịnh chohay anh sẽ “đổi món”: Đạo diễn phim truyền hình, cũng như khuyến khích vợsớm trở lại sàn diễn.

“Một năm rất được” của Đức Thịnh
Gia đình hạnh phúc của Thanh Thúy - Đức Thịnh

Anh nghĩ sao về “bản tổngkết năm” này của Đức Thịnh: Một năm thật nhiều niềm vui: Lần đầu “lên chứcbố”, nhân vật anh Phê trong “Cô gái xấu xí” tuy chỉ là vai phụ nhưng đã đểlại dấu ấn đến mức thành “nghệ danh” của Đức Thịnh… Nhưng trên hết là cú ghibàn: Là đạo diễn trẻ nhất tại Hội diễn sân khấu kịch nói chuyên nghiệp toànquốc (10/2009) có vở đoạt giải Vàng, góp phần giúp sân khấu Phú Nhuận thắnglớn tại Hội diễn (2/3 HCV cho vở diễn đều về tay Phú Nhuận)? Bản tổng kết ấytheo anh còn thiếu gì không và bên cạnh niềm vui, có điều gì anh chưa hàilòng?

À… Còn thiếu một điều nữa… Vợchồng tôi mua được một căn nhà chung cư tuy nhỏ nhưng rất xinh xắn và thoángmát. Năm 2009 quả là một năm rất được của tôi. Về gia đình thì tôi không đòihỏi gì nữa, tất cả đúng như ước nguyện: Một ngôi nhà nhỏ, bên cạnh cô vợxinh đẹp giỏi giang và một thiên thần bé nhỏ. Nếu như có gì đó chưa đượcthật hài lòng thì chỉ là công việc của tôi mà thôi. Vì vẫn còn quá nhiều dựđịnh mà chưa thể thực hiện được…

“Một năm rất được” của Đức Thịnh “Một năm rất được” của Đức Thịnh

Năng suất công việc chưađược như mong muốn – đó có phải là vì những bận rộn lo toan cho gia đình nhỏcủa mình không?

Niềm vui có bé Cà Phê quá lớn khiến tôi không nghĩ nhiều đến việc ảnh hưởngcủa bé đến năng suất làm việc của tôi. Tôi chỉ cảm thấy mình thêm khỏe và“máu” hơn thôi. Trăn trở của tôi là nằm ở một phía khác.

Sân khấu TP HCM hiện nay-theo tôi- gọi là bão hòa thì chưa, nhưng nếu không có gì thay đổi trong vàinăm tới, tôi nghĩ khán giả sẽ chán. Có quá nhiều thứ được lặp đi lặp lạitrên sân khấu. Kịch bản thì đề tài cũ, thể hiện của đạo diễn, diễn viênkhông có gì mới mẻ. Mà mỗi năm chúng ta cho ra đời quá nhiều vở kịch, khổcái là nó không khác nhau là mấy. Có một điều rất may là khán giả Sài Gònrất dễ thương và yêu sân khấu. Nhưng dù vậy, tôi vẫn cảm thấy lo…

“Một năm rất được” của Đức Thịnh
“Một năm rất được” của Đức Thịnh “Một năm rất được” của Đức Thịnh

Tại Đại hội Hội Nghệ sỹsân khấu Việt Namvừa qua, anh đã có một bản tham luận gây chú ý về sân khấu xã hội hóa và cơhội của một người trẻ. Cơ hội đó, theo anh, có phải nên bắt đầu từ việc :Tìm cách thay đổi cái nhìn của người khác về mình?

Trước hết, người trẻ phảitrang bị cho mình mọi kỹ năng cần thiết để theo đuổi và thực hiện ước mơ củamình. Đừng bao giờ gán cho mình cái mác “có tài mà chưa găp thời”. Đừng baogiờ than thở tại sao cơ hội không đến với mình. Hãy tự tin, và nếu cần thìthêm một chút “liều lĩnh” nữa để tạo ra cơ hội khẳng định mình. Khi làm điềugì cũng làm hết mình và đừng bao giờ sợ thất bại…Tôi nghĩ một người đượctrang bị những kỹ năng nghề nghiệp tốt, tự tin, hết lòng với công việc, chắcchắn sẽ sớm thành công.

Vậy điều anh định tính –“liều lĩnh” trong năm mới là gì?

Để thay đổi không khí một chút, năm nay có lẽ tôi sẽ làm đạo diễn một phimtruyền hình…Tất nhiên, mọi thứ ban đầu đều không dễ, nhưng tôi sẽ thử sứcmình ở lĩnh vực này.

“Một năm rất được” của Đức Thịnh
“Một năm rất được” của Đức Thịnh “Một năm rất được” của Đức Thịnh

Chứ không phải là một vởdiễn, trong đó có vai diễn được “đo ni đóng giày” cho Thanh Thúy để đón chàosự trở lại sàn diễn của bà mẹ trẻ sao?

Thanh Thúy đương nhiên sẽ trởlại màn ảnh và sân khấu trong năm nay. Nhưng không cần đến tôi, cô ấy tựbiết cách trở lại ấn tượng. Không phải khen, tôi cảm giác về mặt nghềnghiệp, Thúy còn khá hơn tôi nhiều…

Nhưng Thúy đi diễn trởlại có thể sẽ khiến hai người khó thu xếp công việc gia đình hơn, anh khôngngại sao?

Dù có bận rộn thế nào đi nữa,thì tôi vẫn muốn Thúy trở lại với công việc diễn xuất của mình. Đơn giản vìThúy là một nghệ sỹ có tài, không nên để công việc gia đình quá trói buộc côấy. Chúng tôi sẽ giải quyết ổn thỏa giữa gia đình và công việc.

Vậy chúc hai người có mộtnăm 2010 bội thu không kém gì 2009.

Theo “Một năm rất được” của Đức Thịnh



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.