Nam danh ca xinh đẹp chuyên đóng vai đại mỹ nhân: Là quốc bảo Trung Quốc nhưng đau khổ đi tu vì bị phụ tình

Trên sân khấu Lý Ngọc Cương chuyên vào vai các đại mỹ nhân yêu kiều nhưng ngoài đời nam danh ca lại là người đàn ông nặng tình.

 

Trên sân khấu Lý Ngọc Cương chuyên vào vai các đại mỹ nhân yêu kiều nhưng ngoài đời nam danh ca lại là người đàn ông nặng tình.

Từ anh bồi bàn đến giọng ca quốc bảo xứ Trung

Lý Ngọc Cương là một trong số ít các giọng ca thuộc dòng nhạc truyền thống có sức ảnh hưởng lớn cả trong và ngoài Trung Quốc. Với giọng ca đặc biệt, có thể hát cả giọng nam lẫn giọng nữ ở đẳng cấp đáng kinh ngạc, Lý Ngọc Cương được truyền thông Trung Quốc tung hô là "quốc bảo".

Cực kỳ thành công và có lượng người hâm mộ khổng lồ trên khắp thế giới nhưng Lý Ngọc Cương lại có xuất thân khiêm tốn và rất chật vật trong con đường sự nghiệp.

Danh ca họ Lý sinh ra tại vùng quê nghèo Cát Lâm trong một gia đình nông dân nghèo. Từng thi đậu trường Nghệ Thuật của tỉnh Cát Lâm nhưng Lý Ngọc Cương phải từ bỏ ước mơ làm nghệ sĩ vì điều kiện kinh tế gia đình anh không cho phép.

Buộc phải từ bỏ việc học để lên thành phố kiếm việc, Lý Ngọc Cương xin làm bồi bàn cho một hộp đêm ở thành phố Tây An. Tại đây, niềm đam mê ca hát của Ngọc Cương một lần nữa được đánh thức khi hàng tối nghe những giọng ca phòng trà cất tiếng hát.

Hàng đêm khi khách khứa đã ra về, Lý Ngọc Cương thường nán lại để đứng trên sân khấu, nhập vai một ca sĩ biểu diễn trước đông đảo khán giả phấn khích. Cũng nhờ những đêm "nhập vai" này, Ngọc Cương dần nhận ra mình có biệt tài hát cả giọng nam lẫn giọng nữ.

Vào một đêm diễn, nữ ca sĩ hát cặp với Lý Ngọc Cương không tới, anh đã mạnh dạn xin ông chủ hát thay và cũng chính từ đó Lý Ngọc Cương đã biểu diễn bằng cả hai chất giọng.

Nam danh ca xinh đẹp chuyên đóng vai đại mỹ nhân: Là quốc bảo Trung Quốc nhưng đau khổ đi tu vì bị phụ tình-1Nam danh ca xinh đẹp chuyên đóng vai đại mỹ nhân: Là quốc bảo Trung Quốc nhưng đau khổ đi tu vì bị phụ tình-2

Lý Ngọc Cương.

Khởi đầu từ ca sĩ phòng trà, Lý Ngọc Cương bắt nhận tích góp tiền để được đào tạo bài bản. Từ năm 1998 đến năm 2006, anh trải qua 8 năm huấn luyện ca hát và diễn xuất để vào vai nữ trong các vở kinh kịch truyền thống.

Bước ngoặt sự nghiệp của Ngọc Cương đến khi anh tham gia chương trình Tinh Quang Đại Đạo và giành giải ba. Nhờ cuộc thi, giọng ca của anh đến được gần hơn với công chúng và Lý Ngọc Cương trở thành thần tượng của nhiều khán giả thậm chí không đam mê nghệ thuật kinh kịch.

Năm 2009, Lý Ngọc Cương chính thức trở thành nghệ sĩ của Viện Ca Kịch Vũ Kịch Quốc gia Trung Quốc và được mời biểu diễn tại nhà hát Sydney danh tiếng.

Năm 2015, Lý Ngọc Cương đảm nhận vai trò đạo diễn và diễn viên chính trong tác phẩm kịch "Chiêu Quân Xuất Tái" sau gần 3 năm đầu tư chuẩn bị. Vở kịch "Chiêu Quân Xuất Tái" lập tức cháy vé và được lưu diễn tại nhiều nước trên thế giới

Đến nay, Lý Ngọc Cương đã cực kì nổi tiếng với các màn biểu diễn Quý phi túy tửu, Nữ nhi tình, Bá Vương Biệt Cơ,...

Nam danh ca xinh đẹp chuyên đóng vai đại mỹ nhân: Là quốc bảo Trung Quốc nhưng đau khổ đi tu vì bị phụ tình-3Nam danh ca xinh đẹp chuyên đóng vai đại mỹ nhân: Là quốc bảo Trung Quốc nhưng đau khổ đi tu vì bị phụ tình-4Nam danh ca xinh đẹp chuyên đóng vai đại mỹ nhân: Là quốc bảo Trung Quốc nhưng đau khổ đi tu vì bị phụ tình-5

Lý Ngọc Cương trong những màn hóa thân thành mỹ nhân trên sân khấu.

Xuất gia vì thất tình

Không chỉ có giọng ca nữ tính, Lý Ngọc Cương còn khiến khán giả "mê mệt" vẻ duyên dáng và nhan sắc không thua gì nữ nhi. Những hình ảnh nhập vai xinh đẹp của Ngọc Cương mỗi khi đăng tải đều nhận được hàng nghìn lượt yêu thích của người hâm mộ.

Nam danh ca xinh đẹp chuyên đóng vai đại mỹ nhân: Là quốc bảo Trung Quốc nhưng đau khổ đi tu vì bị phụ tình-6Nam danh ca xinh đẹp chuyên đóng vai đại mỹ nhân: Là quốc bảo Trung Quốc nhưng đau khổ đi tu vì bị phụ tình-7Nam danh ca xinh đẹp chuyên đóng vai đại mỹ nhân: Là quốc bảo Trung Quốc nhưng đau khổ đi tu vì bị phụ tình-8

Nhan sắc gây mê mẩn của Lý Ngọc Cương sau khi trang điểm.

Nhưng lột bỏ lớp trang điểm đậm và trang phục cầu kì, Lý Ngọc Cương có diện mạo nam tính bất ngờ. Ngọc Cương có mối tình sâu đậm với nữ nghệ sĩ Saxophone Phan Tiểu Ninh. Mối tình giữa chàng danh ca và công chúa saxophone tưởng như hoàn hảo nhưng lại đứt gánh sau 6 năm hẹn hò.

Mối tình tan vỡ khiến Ngọc Cương suy sụp. Báo chí liên tục soi mói đời tư của anh khiến nam danh ca lụy tình càng thêm khó khăn trong tình cảm. Có một thời gian báo chí rộ tin Ngọc Cương say đắm Thượng Văn Tiệp nhưng lại bị cô ca sĩ trẻ từ chối làm anh thêm mệt mỏi.

Nam danh ca xinh đẹp chuyên đóng vai đại mỹ nhân: Là quốc bảo Trung Quốc nhưng đau khổ đi tu vì bị phụ tình-9Nam danh ca xinh đẹp chuyên đóng vai đại mỹ nhân: Là quốc bảo Trung Quốc nhưng đau khổ đi tu vì bị phụ tình-10

Đằng sau nàng Chiêu Quân kiều diễm trên sân khấu là một Lý Ngọc Cương yếu đuối, lụy tình.

Năm 2014, Tân Hoa Xã bất ngờ tung loạt ảnh Lý Ngọc Cương xuống tóc đi tu. Nhiều ý kiến cho rằng vì suy sụp bởi chuyện tình cảm Lý Ngọc Cương đã quyết định xuất gia. Trước đó nam ca sĩ cũng được cho là có hứng thú với Phật pháp.

Nam danh ca xinh đẹp chuyên đóng vai đại mỹ nhân: Là quốc bảo Trung Quốc nhưng đau khổ đi tu vì bị phụ tình-11Nam danh ca xinh đẹp chuyên đóng vai đại mỹ nhân: Là quốc bảo Trung Quốc nhưng đau khổ đi tu vì bị phụ tình-12

Hình ảnh Lý Ngọc Cương đi tu gây chấn động dư luận.

Sau một thời gian im lặng, Lý Ngọc Cương lên tiếng rằng anh không thực sự xuống tóc mà chỉ theo học Phật giáo một thời gian để tĩnh tâm. Đến nay, Lý Ngọc Cương vẫn tiếp tục đi lưu diễn nhưng về đời tư anh vẫn cô đơn chưa có bóng hồng nào kề bên.

Theo Trí thức trẻ


Lý Ngọc Cương

sao Hoa ngữ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.