Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11: Sao Việt hạnh phúc với nghề giáo viên

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, các sao Việt hạnh phúc với nghề giáo viên: Hoa hậu Phạm Hương,ca sĩ Ngọc Anh, Hồ Trung Dũng, Trọng Tấn, Khánh Thi... sau ánh hào quang của thế giới showbiz.

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, các sao Việt hạnh phúc với nghề giáo viên: Hoa hậu Phạm Hương,ca sĩ Ngọc Anh, Hồ Trung Dũng, Trọng Tấn, Khánh Thi... sau ánh hào quang của thế giới showbiz.

Hoa hậu Phạm Hương

   Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11: Sao Việt hạnh phúc với nghề giáo viên - Ảnh 1

Với nỗ lực vươn lên không ngừng, Phạm Hương đã chính thức chạm tới "đỉnh" của sắc đẹp khi đăng quang ngôi vị “Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2015”. Thời gian qua, những hình ảnh và thông tin về Hoa hậu Phạm Hương luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ.

Không chỉ sở hữu nhan sắc xinh đẹp rạng ngời, người đẹp Hải Phòng còn chinh phục công chúng với trình độ học vấn xuất sắc

   Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11: Sao Việt hạnh phúc với nghề giáo viên - Ảnh 2

Phạm Hương từng tốt nghiệp đại học Thương mại chuyên ngành marketing. Hiện cô đang đảm nhận vai trò giảng viên ngành Marketing thời trang của trường Cao đẳng Văn Hóa Nghệ thuật Du lịch thành phố Hồ Chí Minh.

Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 từng chia sẻ, mục tiêu tiếp theo sau khi dự thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015 là cô sẽ đi học và lấy bằng thạc sĩ, tiếp tục công việc giảng dạy và công tác ngành sư phạm của mình.

Hiện tại, hoa hậu Phạm Hương tập trung thời gian chuẩn bị cho cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015 sắp tới.

Ca sĩ Ngọc Anh

   Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11: Sao Việt hạnh phúc với nghề giáo viên - Ảnh 3

Ngọc Anh là nữ ca sĩ hát nhạc trữ tình, đằm thắm và dịu dàng thuộc hàng hiếm của showbiz Việt. Xinh đẹp, giọng hát mượt mà truyền cảm, ít thị phi, Ngọc Anh “mê đắm” khán giả bằng chính tài năng âm nhạc của mình.

Không chỉ là ca sĩ nổi tiếng, cô “sơn ca đất mỏ” còn là một giáo viên thanh nhạc. Trước khi tham gia Sao Mai Điểm Hẹn, nữ ca sĩ từng là giảng viên thanh nhạc tại trường Cao đẳng Văn hóa – Du lịch Quảng Ninh.

Trái với hình ảnh một Ngọc Anh nhẹ nhàng, nữ tính trên sân khấu, cô giáo Ngọc Anh nổi tiếng là khá cứng rắn với học trò. Nữ ca sĩ cũng xác định, giảng dạy là sự nghiệp mà cô sẽ luôn duy trì, kể cả khi đã rời xa sân khấu.

Khánh Thi

   Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11: Sao Việt hạnh phúc với nghề giáo viên - Ảnh 4

Nổi tiếng với danh hiệu “Nữ hoàng dancesport”, ngoài công việc của mình, Khánh Thi còn được biết đến là giáo viên giảng dạy bộ môn dancesport 10 năm nay. Khánh Thi cùng với những người bạn của mình mở trường dạy khiêu vũ tại TP. HCM.

Họ trò của Khánh Thi thuộc nhiều tầng lớp và độ tuổi khác nhau, từ những cô chú đã có tuổi đến những em bé mới ba bốn tuổi. Do vậy, cô không chỉ là một người thầy mà đôi khi còn là người mẹ, chăm sóc cho học trò nhỏ tuổi của mình từng đường đi nước bước.

   Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11: Sao Việt hạnh phúc với nghề giáo viên - Ảnh 5

Đối với Khánh Thi, nghề giáo luôn đem lại cho cô nhiều niềm vui mà không nghề nào thay thế được. Từng lớp học trò của cô trưởng thành, gặt hái những thành công nhất định, trong đó Phan Hiển – bạn trai kém 12 tuổi của “Nữ hoàng dancesport” là người đạt được nhiều giải thưởng trong và ngoài nước.

Ca sĩ Hồ Trung Dũng

   Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11: Sao Việt hạnh phúc với nghề giáo viên - Ảnh 6

Với hình ảnh thư sinh cùng giọng hát hay, Hồ Trung Dũng đang là một trong những cái tên ca sĩ đắt show hiện nay và anh ngày càng khẳng định con đường âm nhạc của mình rõ ràng hơn.

Nhưng ít ai biết, trước khi trở thành ca sĩ chuyên nghiệp, Hồ Trung Dũng từng có 5 năm giảng viên khoa Ngữ văn Đức trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM. Dù đã nghỉ dạy và theo con đường ca hát nhưng mỗi khi có thời gian rảnh Hồ Trung Dũng cũng quay lại thỉnh giảng.

Hiện tại, anh đứng lớp 1 buổi mỗi tuần ở trường. Trước giờ lên lớp, nam ca sĩ đều dành nhiều thời gian để soạn bài, nghiên cứu kỹ giáo án để có thể hỗ trợ tối đa cho sinh viên của mình.

Nam ca sĩ từng tâm sự về nghề giáo, anh vẫn luôn tự hào về những gì mình đã làm và cảm thấy vinh dự khi là một người thầy luôn được nhiều sinh viên yêu mến.

MC Lê Anh

   Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11: Sao Việt hạnh phúc với nghề giáo viên - Ảnh 7

Không chỉ là một MC nổi tiếng của Đài truyền hình Việt Nam, Lê Anh còn được biết là giảng viên bộ môn Kinh tế và Nghiệp vụ du lịch, Khoa Du lịch học – Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn, ĐH Quốc gia Hà Nội.

MC Lê anh từng chia sẻ, nghề giáo là một nghề âm thầm và không dễ tỏa sáng như khi làm MC nhưng lại là công việc đầy vinh quang và tự hào.

Nghệ sĩ Đức Hải

Không chỉ là gương mặt quen thuộc có nhiều cống hiến với làng điện ảnh Việt, Đức Hải từng được biết đến là giảng viên, trưởng khoa Đạo diễn sân khấu điện ảnh, Trường Cao đẳng Sân khấu điện ảnh TP. Hồ Chí Minh. Miệt mài với nghề diễn và tận tâm với nghề giáo là những gì người nói về Đức Hải.

   Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11: Sao Việt hạnh phúc với nghề giáo viên - Ảnh 8

Trái ngược với hình ảnh diễn viên “nhí nhố” trên phim, thầy Đức Hải trên bục giảng lại khá nghiêm khắc.

Chia sẻ về công việc “trồng người”, Đức Hải cho biết: "Trong công tác giảng dạy, tôi hơi nghiêm khắc nhưng rất tận tâm, “rút ruột” mình ra truyền đạt lại cho học trò những kinh nghiệm mà mình đã được học và tích lũy. Chính tình yêu dành cho học trò đã cho tôi sức mạnh gắn bó với nghề giáo. Ngược lại, môi trường giảng dạy giúp cho tôi nhiều niềm vui và ngày càng hoàn thiện hơn tư cách người nghệ sĩ”.

Trọng Tấn

Theo đuổi con đường ca hát nhiều năm, Trọng Tấn trở thành “ông hoàng nhạc đỏ” trong lòng người hâm mộ. Năm 2003, song song việc đi hát, Trọng Tấn chuyển sang làm giảng viên khoa Thanh nhạc của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Khi đó, nam ca sĩ “Tiếng đàn bầu” muốn tập trung dành thời gian cho lên lớp nên cũng dần xuất hiện trong các chương trình ca nhạc, trừ khi là sự kiện quan trọng anh mới nhận lời.

   Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11: Sao Việt hạnh phúc với nghề giáo viên - Ảnh 9

Được học trò yêu quý, ngưỡng mộ như vậy nên khi Trọng Tấn quyết định nghỉ dạy vào tháng 9/2013, không ít người đã cảm thấy hẫng hụt, tiếc nuối.

Sau khi rời khỏi giảng đường, nam ca sĩ chia sẻ: “Tôi yêu thích công việc giảng dạy nhưng tôi nghĩ khi còn trẻ, còn có cơ hội thì nên tập trung cho các dự án âm nhạc lớn, được đầu tư kỹ lưỡng, chuẩn bị công phu.

Khi hoàn thành các dự án đó, có thể tôi sẽ quay lại với việc giảng dạy”.

Tuy không tiếp tục công việc giảng dạy ở Nhạc viện nhưng Trọng Tấn vẫn giúp đỡ các học trò bằng việc dạy tại nhà riêng, đúng như lời anh từng khẳng định với sinh viên của mình: “Thầy sẽ không bao giờ bỏ rơi các em, dù có đi đâu. Thầy chỉ nghỉ tạm thời thôi, sau này thu xếp được công việc thầy sẽ quay trở lại”.

Thanh Duy Idol

   Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11: Sao Việt hạnh phúc với nghề giáo viên - Ảnh 10

Thanh Duy gây ấn tượng mạnh mẽ với danh hiệu Á quân của Vietnam Idol 2008 và Quán quân cuộc thi Gương mặt thân quen 2015. Tuy nhiên, ít ai biết được, bên cạnh niềm đam mê âm nhạc, Thanh Duy từng tốt nghiệp loại giỏi của khoa Sư phạm Anh tại trường Đại học Cần Thơ.

Lợi thế này đã giúp nam ca sĩ rất nhiều trong vai trò thầy giáo. Được biết, Thanh Duy Idol cũng từng có khoảng thời gian giảng dạy tiếng Anh tại Trung tâm Ngoại ngữ thuộc Bộ ngoại giao.

Theo Người đưa tin


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.