Nghe Quốc Khánh “trần tình” chuyện muộn vợ

Mặc dù rấtbận với lịch diễn dày đặc cuối năm nhưng diễn viên hài Quốc Khánh vẫn dành choPV một buổi trò chuyện rất cởi mở. Câu chuyện xoay quanh vấn đề mà tất cả ngườihâm mộ đều đang muốn hỏi Quốc Khánh: Tại sao đến giờ anh vẫn là "người độc thânvui vẻ"?

Mặc dù rất bận với lịch diễn dày đặc cuối nămnhưng diễn viên hài Quốc Khánh vẫn dành cho PV một buổi trò chuyện rất cởi mở.Câu chuyện xoay quanh vấn đề mà tất cả người hâm mộ đều đang muốn hỏi QuốcKhánh: Tại sao đến giờ anh vẫn là "người độc thân vui vẻ"?

Không cần thanh minh những lờiđồn vớ vẩn như về giới tính

Nghe Quốc Khánh “trần tình” chuyện muộn vợ
Chưa vợ, Quốc Khánh nếu có một phút giây nào đó thoáng buồn thì cũng trôi qua rất nhanh.

- Gặp được Quốc Khánh trongthời điểm cuối năm này là điều khá khó khăn, nguyên nhân chắc là do, cũng giốngnhư nhiều diễn viên hài khác, anh đang bị công việc cuốn đi?

- Đúng là tôi có ít có thời giangặp mặt, nói chuyện với các nhà báo. Thường thì chỉ hay tranh thủ nói chuyện lúckết thúc buổi diễn hoặc thời gian tạm nghỉ khi diễn xong vai của mình trên sânkhấu. Thời điểm cuối năm cũng khá bận rộn, nào thì khai trương vở mới ở nhà hát,chuẩn bị cho chương trình hài Tết, rồi thì đi diễn ở tỉnh, nên lại càng không cóthời gian rảnh. Diễn viên hài chúng tôi thường “đắt sô” vào dịp cuối năm mà, tấtnhiên là vất vả, nhưng cũng có rất nhiều niềm vui. Hơn nữa, tôi có một “nguyêntắc” là không bao giờ nghe số điện thoại lạ gọi đến, dù có gọi nhiều lần đến đâuđi chăng nữa, cũng có thể vì thế mà nhiều người không gặp được.

- Công việc bận rộn vất vả, vậy trong những dịpnghỉ ngơi, nhàn rỗi, có lúc nào anh thấy chạnh lòng khi ở độ tuổi này mình vẫnlà “người độc thân vui vẻ”?

- Rảnh rỗi tôi thường đi chơi vớibạn bè, nếu không thì ở nhà ngủ nướng. Mà có ở nhà thì cũng không buồn lắm, bởiđâu phải chỉ có một mình, còn có mẹ, có chị gái và cháu nữa. Còn nếu phải chăngcó một phút giây nào đó thoáng buồn thì cũng trôi qua rất nhanh.

Tôi luôn quan niệm, ở đời, mọi sựso sánh đều trở nên khập khiễng, mình nhìn người ta vợ con đều huề thấy chạnhlòng, còn người ta thấy mình có tự do lại khao khát thì sao? Tôi chưa lấy vợcũng vì nguyên nhân chính là thích tự do, nhưng cũng có thể là do cái duyên sốnó chưa mỉm cười thôi. Có nhiều người bảo lấy vợ vẫn có tự do, nhưng tôi thấyđiều đó không đúng lắm (cười).

Bởi vì, ngoài cái chuyện giađình, chăm sóc vợ con thì người đàn ông còn phải có trách nhiệm vun đắp hạnhphúc nữa, nếu mình thích tự do thì thế nào cũng có những trục trặc, đó là điềuchắc chắn. Lấy vợ, tôi đi chơi đến 12h đêm, có thể một hai buổi vợ thông cảm,nhưng cứ quanh năm suốt tháng như vậy thì khó có người nào chịu đựng được. Khiđó chắc hẳn sẽ có nhiều chuyện phiền phức đấy.

- Bố mẹ anh có giục anh lấyvợ?

- Ngày trước thì có nhưng bây giờthì nhàm rồi. Bố mẹ nào chả mong con cái thành đạt trong cuộc sống, rồi lập giađình hạnh phúc, mong muốn là vậy, nhưng hiểu tính con nên phải thông cảm thôi.

- Trong xã hội, vẫn có nhiềungười quan niệm, đàn ông mà không lấy vợ, sinh con, thì đó là tội bất hiếuvới cha mẹ?

- Nói thế cũng đúng, bản thân làmột người con trai thì phải có trách nhiệm với gia đình. Bố mẹ già rồi, cũngmuốn có cháu bế cho vui cửa vui nhà, nhưng tôi không lấy vợ, thì bố mẹ vẫn cócháu đấy thôi, không phải con tôi nhưng là con của bà chị, cũng là con cháutrong nhà cả. Mà biết đâu, tôi lấy phải người vợ đối xử không tốt với bố mẹ lạilà điều bất hiếu hơn ấy chứ. Xét cho cùng, ở VN, cũng chưa thấy pháp luật cấmkhông được lấy vợ.

Nghe Quốc Khánh “trần tình” chuyện muộn vợ
Quốc Khánh không đặt ra bất cứ tiêu chí nào trong khi tìm bạn đời, chỉ cần có sự đồng cảm, chia sẻ... 

- Tại sao anh lại phải đưa ranhững lý do đó để trốn tránh việc kết hôn nhỉ?

- Mỗi người một quan niệm sống.Không phải tôi sợ phụ nữ mà lo rằng, người đàn bà nào đến với mình sẽ khổ. Cuộcđời không ai có thể trọn vẹn và viên mãn hết được, trong khi đó, chắc hẳn có rấtnhiều phụ nữ ghét lối sống tự do của tôi. Bản thân tôi cũng quan niệm, khôngphải có vợ mới là hạnh phúc, mà đơn giản, hạnh phúc là làm được điều mà mìnhmuốn.

- Bạn bè, người thân có làm“mai mối” cho anh?

- Nếu những ai hiểu tôi thì khôngbao giờ họ làm điều đó. Bởi vì tôi đâu phải là người không biết giao tiếp, haykhông có quan hệ xã hội. Đi nhiều, quen biết nhiều, tôi không cần ai giúp điềuđó cả. Còn nếu có ai “giục mình”, thì đó là ý tốt, tôi ghi nhận, nhưng mà định“nhao” vào cuộc tôi sẽ không bao giờ đồng ý.

- Việc anh chưa  lấy vợ, trongkhi bản thân là một nghệ sĩ, có thể có những lời đồn thổi không hay về vấn đềgiới tính chẳng hạn. Anh có phản biện gì không?

- Tôi chẳng có phản biện gì cả.Bởi vì nếu sống theo dư luận thì không còn là tôi nữa rồi. Nếu họ chê bai, góp ýcho vai diễn trong vở kịch hay bộ phim nào đó, thì may ra mình còn để ý.  Chứvới những lời thêu dệt, đồn đại tôi chả bao giờ quan tâm. Ai chơi với tôi sẽhiểu, không cần thanh minh nhiều với những chuyện vớ vẩn như thế.

- Là người có nhiều trảinghiệm trong cuộc sống, anh đánh giá như thế nào về một người phụ nữ hiện đại?

- Dưới góc nhìn của tôi, phụ nữbây giờ rất năng động và thoáng trong cách suy nghĩ, được sống, làm việc bìnhđẳng với nam giới, nhưng vì vậy mà cũng có nhiều nét đẹp xưa bị mất đi. Nhiềungười vì muốn khẳng định mình trong xã hội, công việc mà quên đi trách nhiệm đốivới gia đình. Trong những ngày nghỉ chẳng hạn, thay vì chuẩn bị một bữa cơm dẻocanh ngọt cho gia đình, họ không ngại ngần đưa cả nhà cùng ra nhà hàng ăn, rồithì những nét đẹp xưa như biết khâu vá, chăm sóc chồng con… cũng không còn nhiềungười giữ được.

- Liệu có phải vì anh vẫn đang“mải mê” đi tìm hình bóng người phụ truyền thống với những nét đẹp xưa, mà đếngiờ vẫn cô đơn?

- Đó không phải lý do mà tôi chưakết hôn, mà chỉ là cách nhìn nhận của cá nhân thôi. Chứ nghề nghiệp của tôi phảitiếp xúc, giao tiếp nhiểu, nên tôi hiểu rất hiểu vấn đề. Thực ra mà nói, tôikhông hề khó tính trong việc lựa chọn bạn đời như nhiều người vẫn nghĩ, nhưng cóđiều, có những quan niệm về người phụ nữ mà người đời cho là rất quan trọng, thìvới tôi nó không là gì cả, lại có những cái chả ai cho nó là quan trọng, thì vớitôi đó là điều không thể thiếu. Để đánh giá một người phụ nữ, tôi không đánh giácách người ta nói như thế nào, mà thích nhìn người cách người ta làm hơn.

Cũng có người từng nói rằng, QuốcKhánh vì một cuộc tình nào đó quá sâu nặng mà không dám lấy vợ, nhưng tôi khôngphải tuýp người bi luỵ, mà rất biết vượt lên, sẵn sàng bỏ qua tất cả.

Có thể sống độc thân, nhưngkhông bao giờ ở xa bố mẹ

Nghe Quốc Khánh “trần tình” chuyện muộn vợ
Diễn viên Quốc Khánh trong Những người độc thân vui vẻ.

- Bây giờ còn trẻ, kiếm ratiền, anh có thể sống độc thân, thoải mái, còn sau này, lúc ốm đau, khi về già,liệu cuộc sống độc thân còn làm anh hứng thú?

- Điều đó tôi cũng từng nghĩ đếnrồi, nó chính là sự mất mát, đánh đổi của bản thân để có cuộc sống tự do như bâygiờ. Khi nào già quá, thì có lẽ nên “đi” cho tiện, mà chả vướng bận gì. Biết đâucó vợ con vào, lại không đành mà đi (cười). Có thể tôi không bao giờ lấy vợnhưng biết đâu ngày mai, ngày kia gặp một người phụ nữ nào đó đồng cảm, chia sẻlại “cưới liền tay”.

- Vậy là Quốc khánh cũng tin vào tình yêu sétđánh?

- Với tính cách và độ tuổi củatôi thì không bao giờ có chuyện tin vào tình yêu sét đánh. Tôi không đặt ra bấtcứ tiêu chí nào để tìm một người bạn đời, chỉ cần họ có sự đồng cảm, chia sẻ làđược, chứ không quan tâm đến người đó có xinh đẹp, giàu nghèo, công việc ổn địnhhay không. Với chuyện kết hôn, tôi chưa bao giờ đặt nó là cái đích của mình.

- Nói như thế thì cái đích củacuộc đời anh là gì?

- Là sống, làm việc và chăm locho bố mẹ được tốt. Sống tự do, không phụ thuộc vào cái gì, tự quyết định tất cảmọi việc.

- Anh có cảm thấy mẫu thuẫnkhông khi một người “khoái” sống tự do như anh vẫn ở cùng bố mẹ mà không phải ởriêng?

- Tôi không bao giờ ở riêng, kểcả có như thế nào đi chăng nữa. Vì ở nhà, tôi được gần mẹ, được chăm sóc cho mẹ.Tôi quan niệm, không có mẹ thì không có tôi, nên không thể rời xa ngôi nhà củamẹ được.

Nghe Quốc Khánh “trần tình” chuyện muộn vợ
Trong Những người độc thân vui vẻ, "Hào Hùng" Quốc Khánh cũng có được một cô người yêu là nhân vật do Vân Dung thủ vai.

- Sau một ngày làm việc, anhthường làm gì?

- Thường thì đi chơi, đi ăn đêmđến 3 - 4h sáng mới về nhà. Tôi có một hội bạn chơi rất hợp, cứ tối đến là í ớigợi nhau đi chơi, kể cả là sau mỗi giờ diễn đã rất muộn, vì thiếu một thành viênlà mất vui ngay. Nhưng chúng tôi không vào những chỗ nhảy nhót ầm ĩ, vì lúc đórất mệt rồi.

- Đó có phải là hội của những người độc thân vuivẻ?

- Không, cũng có người có giađình rồi, nhưng nghề nghiệp của họ phải làm đêm, hay đi đêm cũng không sao, cóđi, vợ họ ở nhà cũng yên tâm.

- Nghe anh nói, có lẽ là bấtcứ ai cũng phải tò mò muốn biết anh chơi gì, ở đâu?

- Chúng tôi có rất nhiều thứ đểchơi, tôi có cảm giác là không có đủ thời gian mà chơi nữa cơ! Cũng lạ, đi chơinhiều là thế những tôi chưa bao giờ thấy chán cả, chỉ sợ… không đủ sức mà chơithôi. Những cái chúng tôi chơi thường không mất tiền, đôi khi mất tiền thì lạithu về cho mình vốn sống, phát triển về trí tuệ, và thoải mái về mặt tinh thần.

Nếu như ngày xưa, tôi có thể chơibi-a cả ngày, ăn nghỉ tại chỗ, nếu tính đi quanh bàn bi-a có khi bằng… đi hếtthủ đô Hà Nội ấy chứ. Nhưng được một thời gian, cũng chán. Giờ thì chúng tôichuyển sang đi câu cá ban đêm, bằng phao đèn, đến gần sáng mới về. Câu ban đêmrất thú vị, yên tĩnh và thường được cá to. Sở thích này giúp tôi cảm thấy vôcùng thoải mái sau những giờ làm việc căng thẳng.

- Cảm ơn anh vì cuộc tròchuyện cởi mở!

Theo Văn Trinh
Nghe Quốc Khánh “trần tình” chuyện muộn vợ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.