Nghệ sĩ Lê Bình nằm giường hành lang 200.000 đồng trị ung thư

Vì tài chính eo hẹp, nghệ sĩ Lê Bình chỉ có thể nằm giường hành lang. "Cái giường này dù nằm hay không mỗi ngày cũng tốn 200.000 đồng. Tôi nghĩ đến là xót rồi", ông chia sẻ.

Vì tài chính eo hẹp, nghệ sĩ Lê Bình chỉ có thể nằm giường hành lang. "Cái giường này dù nằm hay không mỗi ngày cũng tốn 200.000 đồng. Tôi nghĩ đến là xót rồi", ông chia sẻ.

Thông tin diễn viên Lê Bình bị ung thư phổi, đang điều trị tại bệnh viện 175 (TP.HCM) khiến nhiều nghệ sĩ và khán giả bàng hoàng. Ông phát hiện bệnh cách đây hơn 4 tháng và bắt đầu điều trị từ 3 tháng trước.

Điều trị cùng khoa với diễn viên Mai Phương nhưng ông giấu bạn bè, đồng nghiệp về chuyện mắc bạo bệnh. Vì vậy, ít người biết tình trạng bệnh tình của ông. 

Nghệ sĩ Lê Bình chia sẻ 4 lần hóa trị tiêu tốn hết khoảng 30-40 triệu đồng.

"Ban đầu vì không có bảo hiểm y tế nên mỗi lần hóa trị, sinh thiết, tôi tốn hết mười mấy triệu đồng. Mới đây tôi đã đi làm bảo hiểm y tế nên chi phí cũng bớt khá nhiều", nghệ sĩ vui vẻ kể.

Bản thân ông còn khoảng 50-60 triệu đồng tiền tích cóp. Ngoài ra, con gái ông cũng phụ thêm các chi phí. Vì tài chính eo hẹp, ông chỉ có thể nằm giường hành lang 200.000 đồng mỗi ngày.

"Cái giường này dù nằm hay không nằm mỗi ngày cũng phải tốn 200.000 đồng, bằng cả ngày tiền đi chợ. Tôi không có tiền để nằm phòng dịch vụ, nhưng nghĩ đến là xót rồi", ông nói.

Bản thân ông vừa chữa bệnh vừa tranh thủ đóng phim để trang trải chi phí. Sắp tới, ông tiếp tục xuất viện để đóng phim. "Phần vì tôi đã ký hợp đồng trước đó, phần vì cũng muốn kiếm chút tiền chữa bệnh. Sắp tới tôi chỉ đóng 3 ngày ở TP.HCM nên chắc không sao. Chỉ cần uống vài viên thuốc giảm đau là có thể quay. Biết đâu bộ phim này là phim cuối cùng của tôi", ông chia sẻ.

Nghệ sĩ Lê Bình cho biết mình không muốn nhờ sự hỗ trợ của đồng nghiệp và khán giả ở thời điểm này, nhưng một người chăm bệnh khi thấy diễn viên Mai Phương được quyên góp nhiều đã lén chụp hình ông đăng lên mạng xã hội kêu gọi giúp đỡ.Nghệ sĩ Lê Bình tươi cười chụp hình để khán giả và đồng nghiệp an tâm. 

"Tôi chia sẻ không biết nên giận hay cảm ơn người ta. Tôi chỉ sợ nhiều người nghĩ tôi thấy Mai Phương được giúp đỡ nên cố ý chia sẻ tình trạng bệnh tình của mình", ông tiết lộ.

Theo tìm hiểu của phóng viên, diễn viên Mai Phương đang điều trị cùng khoa với nghệ sĩ Lê Bình. Cô nằm phòng dịch vụ với chi phí mỗi ngày là 1,5 triệu đồng. Biết tin Mai Phương ung thư, ông cũng đến thăm và động viên diễn viên trẻ suốt những ngày qua. 

"Các anh em nghệ sĩ như Cát Phượng, Kiều Minh Tuấn, Quốc Thuận cũng kêu gọi giúp đỡ nhưng tôi la. Tôi bảo mình chưa cần đến giúp đỡ, nhưng Quốc Thuận lại la ngược lại tôi rằng: 'Chú cần hay không là chuyện của chú, làm hay không là chuyện của tụi con'. Được anh em đồng nghiệp thương vậy cũng mừng. Tôi ngoài 60 tuổi rồi cũng không cần gì hơn", ông kể.

Trên trang cá nhân, ông chia sẻ: "Thôi lỡ chuyện nên mọi người đã biết rồi. Ai thăm hỏi thì tôi cảm ơn rất nhiều. Hiện tại gia đình tôi chưa công bố bất kỳ số tài khoản nào và cũng chưa kêu gọi sự giúp đỡ nào, mong mọi người tìm hiểu kỹ thông tin. Cảm ơn tất cả đã quan tâm".

Nghệ sĩ Lê Bình là gương mặt gạo cội của sân khấu kịch và truyền hình miền Nam. Ông từng đào tạo và giúp đỡ nhiều thế hệ nghệ sĩ trẻ. 

Ngày 27/8, nghệ sĩ Lê Bình sẽ hóa trị đợt tiếp theo theo phác đồ điều trị ung thư phổi.

Đến sáng 24/6, nghệ sĩ Quốc Thuận chia sẻ trên trang cá nhân đã nhận được 155.200.000 đồng từ đồng nghiệp và khán giả ủng hộ nghệ sĩ Lê Bình. Quốc Thuận cho biết đã đại diện trao số tiền này đến ông. Anh chia sẻ nghệ sĩ Lê Bình xúc động suýt khóc khi nhận được sự giúp đỡ.



Theo Zing


Nghệ sĩ Lê Bình

Ung thư phổi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.