Nghệ sĩ Việt lên tiếng “tẩy chay” trò hóa thân gây sốt của Trung Quốc

MC Phan Anh, ca sĩ Nhật Kim Anh và nhiều cư dân mạng lên tiếng "tẩy chay" ứng dụng hóa thân thành nhân vật kiếm hiệp của Trung Quốc đang "gây bão" cộng đồng mạng.

MC Phan Anh, ca sĩ Nhật Kim Anh và nhiều cư dân mạng lên tiếng "tẩy chay" ứng dụng hóa thân thành nhân vật kiếm hiệp của Trung Quốc đang "gây bão" cộng đồng mạng.

1 (Custom)Ứng dụng gây sốt của Trung Quốc đang gây “bão” cộng đồng mạng được không ít người nổi tiếng như: Hoa hậu Phạm Hương, Ký Nhã Kỳ, Sơn Tùng M-TP…thử hóa thân.

Trên mạng xã hội facebook của cộng đồng người Việt hiện nay, không khó bắt gặp những hình ảnh của bạn bè, người thân, thậm chí nhiều người nổi tiếng cũng hóa thân giống như nhân vật kiếm hiệp của Trung Quốc. Ứng đụng đang “làm mưa, làm gió” này nhằm giúp người dùng hóa trang thành những nhân vật nổi tiếng của Trung Quốc với cách thức thực hiện chỉ cần người dùng chụp một bức hình ảnh có tính chất “seo-phi”, còn lại ứng dụng này sẽ biến chủ nhân của bức hình thành các nhân vậy Tào Tháo, Trương Phi, Dương Quá…

MC Phan Anh: “Liệu nó có dính virus, hay mã độc?”

Trước độ “phủ sóng” ngày càng dày đặc của ứng dụng hóa thân giống như nhân vật kiếm hiệp của Trung Quốc trên mạng xã hội, mới đây, MC Phan Anh đã có lời chia sẻ trên facebook nhằm bày tỏ quan điểm xung quanh ứng dụng này. MC Phan Anh viết: “Mình không rành về công nghệ nên cũng chẳng biết nó thu thập thông tin gì? Liệu nó có dính virus, hay mã độc gì không? Nhưng nói chung là chẳng ai lạ gì độ thâm hiểm của nước lạ này nữa!

 2 (Custom) MC Phan Anh đưa ra quan điểm về ứng dụng gây sốt của Trung Quốc.

Thay cho lời kết, MC Phan Anh khẳng định: “Mình chia sẻ quan điểm cá nhân vậy thôi! Bạn nào để avatar mấy nhân vật Trung Quốc này thích để cứ để! Mình không có nhu cầu tranh cãi nhé!”.

Ca sĩ Nhật Kim Anh: “Nguy hiểm hóa”

nghe si viet len tieng "tay chay" tro hoa than gay sot cua trung quoc hinh anh 3Ca sĩ Nhật Kim Anh bày tỏ quan điểm trước ứng dụng hóa thân thành nhân vật kiếm hiệp của Trung Quốc đang tràn lan khắp cộng đồng mạng.

Đồng quan điểm với MC Phan Anh, ca sĩ Nhật Kim Anh cũng đưa ra những lời chia sẻ của cô nói về ứng dụng gây sốt của Trung Quốc trong một bài viết khá dài đăng tải trên facebook có tựa: “Nguy hiểm hóa”. Trong bài viết, nữ ca sĩ có đoạn nhấn mạnh: “…nếu ai tinh ý sẽ hiểu rằng, vô hình dung những người Việt Nam mình, khi sử dụng ứng dụng trên, phần nào đã làm lan truyền văn hóa của Trung Quốc một cách vô thức.

“Họ” quá khôn khéo để cài cắm những thứ cần thiết khi người sử dụng tải về, chứ không đơn thuần chỉ để tiêu khiển một cách miễn phí. Mà biết đâu những ứng dụng đấy vô hình dung đã ngầm lấy thông tin cá nhân của người sử dụng facebook để phục vụ mục đích của “Họ””.

 4 (Custom) Một trong số đông đảo cư dân mạng bày tỏ quan điểm phản đối ứng dụng gây sốt của Trung Quốc khi ứng dụng này đang “làm mưa, làm gió cộng đồng mạng”.

Theo Danviet


MC Phan Anh

Nhật Kim Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.