Nghệ sĩ Việt mỗi người mỗi ý khi nói về sự kiện vợ chồng Xuân Bắc bị chỉ trích ham danh

Vân Dung, Tự Long thậm chí Xuân Hinh bênh vực Xuân Bắc... trong khi NSƯT Trung Anh, NSND Hương Lan lại cho rằng danh hài này chưa đủ khả năng ngồi ghế Giám đốc.

Vân Dung, Tự Long thậm chí Xuân Hinh bênh vực Xuân Bắc... trong khi NSƯT Trung Anh, NSND Hương Lan lại cho rằng danh hài này chưa đủ khả năng ngồi ghế Giám đốc.

Những ngày qua, vụ việc liên quan tới vợ Xuân Bắc - cựu diễn viên Hồng Nhung - lên tiếng tố cáo NSND Anh Tú chèn ép, đoạt quyền đứng lớp tại trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Hà Nội gây xôn xao dư luận.

Sau màn "đấu khẩu" giữa Hồng Nhung và NSND Anh Tú, nhiều người bán tín bán nghi việc vợ chồng danh hài Gặp nhau cuối năm đang dùng chiêu trò để hạ bệ đồng nghiệp, dọn đường cho vị trí Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam.
 

Nghệ sĩ Việt mỗi người mỗi ý khi nói về sự kiện vợ chồng Xuân Bắc bị chỉ trích ham danh-1
Xuân Bắc bị lôi vào cuộc chiến giữa bà xã và NSND Anh Tú.

Đối mặt với thị phi, Xuân Bắc chọn giải pháp im lặng. Bất ngờ khoảng 2 ngày nay, nhiều đồng nghiệp, bạn bè nam MC bỗng nhiên liên tục gửi lời nhắn nhủ, bênh vực anh. Tuy nhiên cũng không ít người cũng thể hiện sự phản đối ra mặt và cho rằng, "Nam Tào" không đủ khả năng ngồi vào vị trí Giám đốc.

Phe bênh vực

Sau thông tin Xuân Bắc và vợ tạo chiêu trò, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Tự Long, Vân Dung, Mc Thành Trung, Công Lý… đồng loạt lên tiếng ủng hộ danh hài đất Bắc.

Trên trang cá nhân của mình, Vân Dung trách móc Xuân Bắc đã không để bạn bè được “che ô che gió” khi anh gặp bão tố. Chị tiết lộ, sở dĩ "Nam Tào" ngăn cản vì không muốn chuyện của mình làm ảnh hưởng đến đồng nghiệp.
 

Nghệ sĩ Việt mỗi người mỗi ý khi nói về sự kiện vợ chồng Xuân Bắc bị chỉ trích ham danh-2

Nữ diễn viên Ghét thì yêu thôi khẳng định: "Tất cả chúng tớ sẽ luôn ở bên cậu để vượt qua bão tố. Nhiều nghệ sĩ, các đạo diễn yêu cậu. Khán giả của chúng mình cũng yêu cậu".

Là một trong những "đôi bạn cùng tiến", NSND Tự Long cũng động viên Xuân Bắc khi anh đang lâm cảnh hứng chịu mũi dao dư luận. Từng có 23 năm làm việc cùng nhau, Tự Long khẳng định anh và Xuân Bắc hiểu đến từng nhịp diễn, thậm chí cả tiếng thở dài của đối phương trên sân khấu. 
 

Nghệ sĩ Việt mỗi người mỗi ý khi nói về sự kiện vợ chồng Xuân Bắc bị chỉ trích ham danh-3

Theo lời Tự Long thì trong mắt anh, Xuân Bắc: "rất khiêm nhường và có chí tiến thủ, không muốn dừng lại, luôn muốn cống hiến để khẳng định mình. Dù ít tuổi hơn tôi nhưng với những phẩm chất và tố chất của mình, Bắc luôn là nhóm trưởng của chúng tôi trong suốt những năm qua. Và tôi tuyệt đối tin tưởng vào tài năng của Xuân Bắc".

Mới đây nhất, "Vua hài đất Bắc" Xuân Hinh cũng bất ngờ lên tiếng ủng hộ bố cu Bi. Ông khẳng định "anh Núi" không sân si như mọi người nghĩ.  Đồng thời nam nghệ sĩ cũng khuyên nhủ dư luận không nên nghĩ oan cho Xuân Bắc khi anh không liên quan tới "cuộc chiến" giữa Hồng Nhung và NSND Anh Tú.

"Nói một cách công bằng, Xuân Bắc thừa khả năng, thừa nghị lực và tài năng để làm Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam", NSƯT Xuân Hinh công khai bày tỏ.
 

Nghệ sĩ Việt mỗi người mỗi ý khi nói về sự kiện vợ chồng Xuân Bắc bị chỉ trích ham danh-4

Không chỉ có các nghệ sĩ miền Bắc, bạn bè thân thiết mà nhiều sao Việt đình đám như Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng cũng sẵn sàng thể hiện quan điểm - điều hiếm thấy trong giới giải trí 2 miền. 
 

Nghệ sĩ Việt mỗi người mỗi ý khi nói về sự kiện vợ chồng Xuân Bắc bị chỉ trích ham danh-5
Hồ Ngọc Hà mong Xuân Bắc vui vẻ và cười cho qua chuyện.

Nghệ sĩ Việt mỗi người mỗi ý khi nói về sự kiện vợ chồng Xuân Bắc bị chỉ trích ham danh-6
MC Thành Trung và Chí Trung lên tiếng trước sự việc. "Táo Giao Thông" cũng bình luận ám chỉ bộ mặt thật của NSND Anh Tú.

Nghệ sĩ Việt mỗi người mỗi ý khi nói về sự kiện vợ chồng Xuân Bắc bị chỉ trích ham danh-7
"Ông hoàng nhạc Việt" Mr Đàm lên tiếng ủng hộ Xuân Bắc.

Đặc biệt, dù đang dưỡng bệnh tại nước ngoài nhưng "ông hoàng nhạc Việt" Đàm Vĩnh Hưng cũng lên tiếng an ủi: “Thương cho bạn suốt bao nhiêu năm chưa một lần đối diện với sóng gió bão tố của showbiz! Thực tế là không sao đâu!".

Phe phản đối

Giữa nhiều luồng ý kiến về sự việc của "anh Núi" và NSND Anh Tú, nhiều "cây đa cây đề" của làng điện ảnh cũng không tránh khỏi liên quan.

Phát biểu về hai Phó giám đốc - những ứng cử viên sáng giá cho vị trí Giám đốc Nhà hát Kịch - NSND Trung Anh thẳng thắn cho rằng, Anh Tú là lựa chọn phù hợp cho chức danh này.
 

Nghệ sĩ Việt mỗi người mỗi ý khi nói về sự kiện vợ chồng Xuân Bắc bị chỉ trích ham danh-8
NSND Trung Anh khẳng định Anh Tú là sự lựa chọn phù hợp cho vị trí Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam.

Lý giải về phát ngôn của mình, Lương "Bổng" Người phán xử cho biết: "Tôi không biết đường hướng của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch như thế nào nhưng NSND Anh Tú xứng đáng làm giám đốc. NSND Anh Tú là người có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, xét về mặt nghệ thuật, anh ấy rất phù hợp.

Xuân Bắc là diễn viên làm nhiều về hài. Định hướng của Nhà hát Kịch Việt Nam chắc chắn không đi theo hướng hài kịch, do vậy anh Anh Tú sẽ thích hợp hơn".

Trước đó trong một bài phỏng vấn, NSND Lan Hương chia sẻ cả Anh Tú và Xuân Bắc đều có ưu và nhược điểm riêng. Theo "mẹ chồng" Lan Hương, việc ai lên làm Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam không quan trọng bằng cốt yếu vấn đề, đó là dẫn dắt được tập thể đi lên.

"Tôi mong mỏi lãnh đạo mới sẽ thực sự sáng suốt để trở thành đầu tàu dẫn dắt Nhà hát Kịch. Bởi đây là một tập thể gìn giữ, phát huy những nét đẹp về giá trị văn hóa, nghệ thuật chứ không phải chỉ là hoạt động đơn thuần", NSND Lan Hương cho biết.

Nghệ sĩ Việt mỗi người mỗi ý khi nói về sự kiện vợ chồng Xuân Bắc bị chỉ trích ham danh-9
NSND Hương Lan muốn người lãnh đạo sẽ phải là người dìu dắt tập thể đi lên.

Theo VietNamNet

Tự Long

Xuân Bắc

Vân Dung


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.