Ngọc Trinh: Khi dũng khí đàn bà trỗi dậy

Từ một cô gái bị cả xã hội 'chê ngu chê vụng' với muôn vàn scandal, bỗng chốc Ngọc Trinh lại vươn mình trở dậy thoát khỏi mọi định kiến.

Từ một cô gái bị cả xã hội 'chê ngu chê vụng' với muôn vàn scandal, bỗng chốc Ngọc Trinh lại vươn mình trở dậy thoát khỏi mọi định kiến.

Theo dõi những thông tin Ngọc Trinh từ thuở cô mới chập chững vào nghề, cảm nhận của phần đông khán giả về cô gái này là: đen đúa, quê mùa, không có tài năng gì nổi bật. Cô nàng thậm chí chỉ toàn ăn mặc hở hang ở trong các show diễn thời trang hay các buổi triển lãm ô tô, mô tô. Ấn tượng và thiện cảm duy nhất dành cho Trinh là khuôn mặt tròn trĩnh thấy cưng. Giữa cái thời mà làng mẫu chuộng những khuôn mặt góc cạnh cá tính thì nét baby của Trinh trở nên "lạc loài". Hẳn nhiều người trong giới lẫn công chúng sẽ chẳng thể tưởng tượng rằng có một ngày cô gái ấy lại trở thành một “Nữ hoàng nội y” gây gió tạo sóng, trở thành tâm điểm mỗi khi xuất hiện.

Chỉ một thời gian ngắn, Trinh đã “lột xác” trở thành nữ doanh nhân thành đạt, nổi tiếng và đầy quyền lực. Từ bị ghét, bị chửi, bị khinh, Trinh lại rũ bùn toả sáng như một siêu sao với nhiều vai trò mà trước giờ không ai dám nghĩ Trinh làm được nói chi là thành công. Sự tiến thân của Ngọc Trinh quả là một hành trình ngoạn mục đến thần kỳ. Người ta bắt đầu thắc mắc, nguyên nhân gì khiến Trinh ngoài hở bạo, phát ngôn sốc... lại lột xác mạnh mẽ và quyết liệt đến thế?

8-2-ngoisao.vn-w1000-h1500 0

Ngọc Trinh đã có một màn "lột xác" ngoạn mục

Trước khi nói về sự thay đổi lớn khiến cả thế giới như ngả ngửa vì Trinh trong thời gian qua, hãy cũng muốn điểm lại vài nét về Trinh ở quá khứ, cái thời mà ai cũng ghét Trinh, cũng xem Trinh là một cô gái ngốc và ham nói. Ở cái tuổi trẻ nhất, non nớt nhất và cũng nghèo khổ nhất đang ấp ủ giấc mơ đổi đời thì cô gặp được ân nhân của đời mình: “Ông trùm chân dài” Vũ Khắc Tiệp”. Không chỉ nắm trong tay dàn chân dài đình đám, các mối quan hệ truyền thông rộng, Vũ Khắc Tiệp còn sở hữu con mắt tinh đời và cái đầu lắm chiêu. So với dàn chân dài cùng thời lúc đó tại Venus như: Lan Hương, Ngọc Thạch, Phan Như Thảo… Ngọc Trinh không thể đọ nổi sắc vóc khi chưa "rửa phèn". Nhưng chỉ đến khi “kết đôi” với “gà cưng” Ngọc Trinh, người ta mới bắt đầu thừa nhận con mắt quá tinh đời của Vũ Khắc Tiệp.

Trinh là một trường hợp cá biệt. Tất nhiên con đường đi ngắn nhất và hiệu quả nhất để đánh động công chúng, gây sức hút với truyền thông không gì bằng scandal và những chiêu trò sốc. Vũ Khắc Tiệp đã mở cho Ngọc Trinh một lối đi riêng đầy mạo hiểm. Anh táo bạo khi chọn hướng đi khuấy động của showbiz Việt thời bấy giờ. Trong khi những người mẫu Việt ngại khoe thân, sợ bị khán giả ghét bỏ thì Ngọc Trinh lại dám cởi và chụp hình. Những bộ ảnh bikini hay nội y mát mắt của Trinh làm dư luận choáng váng. Danh xưng “Nữ hoàng nội y” của cô cũng có từ đây bởi có ai dám tiên phong cái sự hở bạo như Trinh.

Ngọc Trinh được báo Thái ca ngợi có khuôn mặt ngọt ngào và thân hình gợi cảm 4

Tinh quái và khôn ngoan hơn, sau phần đánh mạnh về hình ảnh sexy có một không hai, ông trùm chân dài lại tiếp tục gây sốc tột độ với những bài phỏng vấn cho trên báo chí. Với những phát ngôn gây sốc như: “Yêu tôi tốn kém lắm” hay “Không tiền cạp đất mà ăn à”… vừa làm người ta ghét lại vừa làm người ta thích. Bởi cô nàng người mẫu nào dám nói và nói đúng một sự thật theo kiểu trần trụi nhất. Những người giả danh học thức lại gắn mác "chân dài não ngắn" cho cô. Nhưng không sao, dù ghét hay thương thì Trinh đã nổi như cồn. Nói đến cùng thì trong thời điểm đó, ở vào hoàn cảnh đó, để sinh tồn và đổi đời, Trinh không có con đường khác để lựa chọn. Không đủ tiền để chi cho hàng hiệu để tạo tiếng vang sang chảnh, không đủ đẹp và cao để gây ấn tượng như một chân dài khét tiếng, chả lẽ Trinh phải đợi đến 10 năm sau khi cả thế giới bắt đầu chấp nhận và yêu cái nét đẹp baby của cô ư? Hơn hết, cái tuổi non nớt bước vào nghề, ê kíp của cô tư vấn thế nào thì cô phải tôn trọng và làm thế ấy. Rõ ràng, Trinh đã liều để tìm sự nổi tiếng và chỗ đứng trong làng giải trí bằng cả một chiến lược đi trước đón đầu nhưng vẫn bị người ta chửi ngu chửi ngốc và thích làm nổi.

Nổi lên bằng loạt scandal hở hang và phát ngôn gây sốc cộp mác riêng mình, người ta gần như không kì vọng quá nhiều vào tài năng của Trinh. Họ không hề sai với cách nhìn đó. Cả thời gian sau đó, Trinh chỉ khoe bồ đại gia, chuyên tâm làm người yêu ngoan hiền và chỉ biết khoe những món hàng hiệu đắt tiền chứ có hoạt động gì ngoài “Đêm hội chân dài” của Vũ Khắc Tiệp. Thật sự cũng chẳng lấy gì làm lạ với một Ngọc Trinh như thế. Cơ bản vì con người Trinh thật thà và biết an phận. Có tiền lo cho gia đình, lo cho anh chị em, có một người yêu thường và cưng chiều mình cũng đủ mãn nguyện. Quen với sự bao bọc đó, Trinh đâu nghĩ một ngày phải bước ra tìm một hướng đi riêng. Khi đó, Trinh cũng không đủ tự tin để tạo một chỗ đứng khi cô chưa khám phá ra bản thân cần gì, bản thân làm được gì và cô cần học những điều gì. Mãi đến khi sóng gió ập đến và có đối thủ đe doạ vị trí của mình, Trinh mới hiểu cách chống trả và vùng lên thật thông minh.

ngoc-trinh-3-ngoisao.vn-w600-h899 1

Những tưởng cái danh hiệu “Nữ hoàng nội y” sẽ mãi không lung lay. Thế mà, chỉ khoảng hai năm 2014 - 2015, hàng loạt các báo bắt đầu tìm ra những gương mặt xinh đẹp bốc lửa khác với tít như: “Bản sao của Ngọc Trinh”, “lộ diện đối thủ của nữ hoàng nội y”… Các người đẹp này vừa trẻ tuổi lại vừa xinh đẹp, chưa kể họ còn biết hát biết diễn và thể hiện tài năng rất đúng cách. Đỉnh điểm nhất là khi tham dự show Victoria’s Secret show 2015, Ngọc Trinh đã bị “mỹ nhân Sài thành” Khánh My "dìm đẹp" từ trang phục thảm đỏ, sắc vóc đến cả vị trí ghế ngồi trong show thời trang đình đám này. Giới truyền thông quấn lấy người mới và gần như quên đi “Nữ hoàng nội y”. Cuộc chiến của hai người đẹp cứ liên tiếp khiến không ít người mệt mỏi. Thắng bại khó nói chỉ có điều ai cũng thấy rõ là Ngọc Trinh đã bắt đầu hiểu ra, bản thân cần thay đổi, cần sự đổi mới, cần sự lột xác. Nếu Trinh cứ mãi là “Nữ hoàng nội y” thì họ vẫn nhớ đến cô ở phương diện đẹp, lạ trong phút chốc nhưng theo thời gian, khi những nhan sắc mới và độc hơn xuất hiện thì cô phải lu mờ dần mà thôi.

Đến đây, tôi lại muốn nói đến sự táo bạo và thú vị của Trinh khi biết “cứu sống” mình ở đúng thời điểm. Khi tích luỹ được gia tài khủng và để nâng cao địa vị tên tuổi lẫn tạo thêm lợi nhuận thì chỉ có đầu tư kinh doanh. Và người đẹp chọn cách đầu tư trên chính cái tên của mình. Người ta nghĩ Trinh không có tài và không thể đóng phim ư? Trinh sẽ đóng và tự làm phim về cuộc đời mình luôn nhé! Quả thật, với kinh nghiệm diễn xuất non nớt, dù đã tầm sư học đạo, Trinh khó lòng tạo được ấn tượng với khán giả nếu ở một vai diễn khác trong một bộ phim khác. Thay vì mạo hiểm quá lớn, cô chọn tái hiện lại cuộc đời mình. Ngay từ khi công bố dự án “Vòng eo 56”, khán giả đã bị cuốn hút và tò mò tột độ, không biết Ngọc Trinh sẽ kể về cuộc đời mình ra sao và diễn xuất thế nào? Nhiều người đồn rằng cô diễn đơ, lên phim thì chỉ làm trò cười. Nhiều người ác miệng lại nói làm gái hạng sang rồi đi kể chuyện đời mình thì nực cười quá. Kệ, Trinh cứ gạt hết thị phi mà tập trung làm.

4-4-ngoisao.vn-w1000-h1502 0

“Vòng eo 56” ra mắt, Ngọc Trinh thướt tha trong tà áo dài trắng kín đáo tạo cho mọi người hình ảnh thuần khiết. Nói công bằng thì phim Trinh không hề dở. Góc quay đẹp và đầu tư rất công phu. Trinh cất công mời cả đạo diễn nổi tiếng Vũ Ngọc Đãng và nam diễn viên Lương Mạnh Hải cùng làm với mình thì đừng có đùa. Khán giả có thể chê Trinh diễn chưa tự nhiên nhưng họ lại thấy một góc rất chân thực nơi cô. Trinh kể về đời mình bằng phim và thay đổi cách nhìn của khán giả về bản thân bằng nghệ thuật. Chưa bàn về doanh thu phòng vé, Trinh đã thắng vì tạo ra một bước ngoặt lớn cho đời mình. Một Ngọc Trinh trong vai trò diễn viên. Người ta cũng bớt ghét Trinh hơn vì sự trưởng thành của cô qua nghệ thuật chân chính.

Không dừng lại ở đó, Ngọc Trinh lại tiếp tục tích luỹ những kiến thức khác cho bản bản thân. Cô học tiếng Anh. Cô rèn luyện vũ đạo. Ở đúng cái thời điểm “Bước nhảy hoàn vũ 2016” đang lên sóng thì chả hiểu vô tình hay cố ý mà Trinh tung hẳn một clip nhảy sexy dance chuẩn không cần chỉnh khiến cư dân mạng dậy sóng. Cô nhảy đẹp và quyến rũ hơn cả các thí sinh tại cuộc thi nhảy. Chớp lấy thời cơ, ban tổ chức “Bước nhảy hoàn vũ” ngay lập tức mời cô làm khách mời trong đêm chung kết. Báo chí lại được dịp săn đón những khoảnh khắc cô đi tập nhảy, những khoảnh khắc cô tham gia tổng duyệt. Lần đầu “Nữ hoàng nội y” lên sóng truyền hình trực tiếp ai lại không mong ngóng. Trên sân khấu của “Bước nhảy hoàn vũ”, Trinh xuất hiện đẹp lộng lẫy trong tràng pháo tay rần rần của khán giả. Dù Trinh vẫn còn khớp và quên bài nhưng chính cái sự mạo hiểm và dám tự tin thể hiện bản thân đã giúp Trinh chinh phục khán giả.

3-7-ngoisao.vn-w1000-h1502 1

Không lâu sau đó, người ta lại thấy Ngọc Trinh xuất hiện trong một vai trò mới. MC của “Kỳ phùng địch thủ” cùng Trấn Thành. Ai nói Trinh ăn nói vụng về và kém duyên thì lầm nhé. Cô nàng thể hiện óc khôi hài và cách ăn nói chân thật duyên dáng qua từng tập làm ai cũng ngẩn ngơ. Đến cả Trấn Thành, nam MC kiêm danh hài nổi tiếng khó tính cũng dành tình cảm quý mến trước thái độ làm việc nghiêm túc và sự khiêm tốn của cô. Mới đây nhất, Trinh lại chuẩn bị góp mặt trong liveshow của nghệ sĩ Gia Bảo với vai trò diễn viên hài cùng Đàm Vĩnh Hưng. Tiết mục của “Nữ hoàng nội y” lại trở thành điểm nhấn cuốn hút khán giả dõi theo. Không chỉ diễn viên, MC, Trinh tiếp tục thử sức ở vai trò lồng tiếng cho bộ phim hoạt hình "Đấu trường âm nhạc". Đúng là một điều không ai có thể tưởng tượng ra ở cô.

Ngọc Trinh lộng lẫy trên thảm đỏ 7

Rõ ràng, có một Ngọc Trinh hoàn toàn khác. Trinh như con tằm thoát khỏi cái kén bao bọc bấy lâu để thỏa sức trải nghiệm những điều mới mẽ. Người ta lại đặt dấu chấm hỏi vì sao Trinh thay đổi đến chóng mặt? Đơn giản vì Trinh sống đủ lâu trong showbiz để hiểu để tồn tại cần sự lột xác mạnh mẽ. Trinh cũng gặp phải biến cố khi chia tay bạn trai đại gia gắn bó gần 8 năm. Không ai biết rõ nguyên nhân. Và nỗi đau đó được Trinh nén lại và đáp trả bằng những thành quả nghệ thuật cô đang làm.

Mãi đến giờ, nhiều người vẫn ghét và khinh Trinh vì ăn bám đại gia, vì "chân dài não ngắn". Họ quên cái điều đơn giản rằng, phụ nữ có mạnh mẽ tài giỏi đến đâu cũng cần người bao bọc thương yêu. Và người đàn ông sẵn sàng chu cấp tài chính thì cô gái ấy “đáp ơn” bằng cách ngoan ngoãn và vâng lời là điều dễ hiểu. Khi giấc mộng đẹp tan tành, nhiều phụ nữ sẽ nhanh chóng tìm tình mới để khoả lấp và tiếp tục chờ cung phụng. Trinh không làm thế, cô đang lao động để tồn tại. Dường như Trinh đang tìm lại cái tự trọng mà bấy lâu cô đã để quên đâu đó. Đau khổ trong tình yêu đã thức tỉnh mọi tiềm năng của cô. Khi con người ta đau khổ tột cùng cũng là lúc họ phát hiện bản thân làm được nhiều thứ hơn họ tưởng. Trinh đóng phim, Trinh làm MC, Trinh làm nhảy múa… Trinh nỗ lực thể hiện cái tôi của bản thân để cần một sự tôn trọng đúng nghĩa.

9-2-ngoisao.vn-w1000-h1500 1

Hạnh phúc lại mỉm cười với Trinh lần nữa. Trinh cũng chỉ là người phụ nữ, hạnh phúc khi được yêu và đau khổ khi tình quay bước. Người ta nhận ra “Nữ hoàng nội y” cũng bình thường quá đỗi. Trinh chân chất, không hoa mỹ và nói ra những lời thật thà đôi lúc đến sống sượng. Trong làng giải trí càng ngày càng rối ren, dối trá với những lời dối trá rẻ tiền, Trinh một mình câng mặt ra đối đầu với dư luận đã dần dần làm mọi người phải suy nghĩ lại về cô.

Nhiều người gọi Trinh là "tiểu tam", ăn bám đại gia, không ưa mấy câu phát ngôn quá đỗi kì cục của cô... Thú thật, tôi lại thương và phục Trinh hơn. Giữa sóng gió của đường đời đường tình, Ngọc Trinh đã dám bước tới dũng cảm thay vì hèn nhát trong cái kén an toàn của mình. Trinh từng bì bõm bơi trong vô vọng giữa miệng lưỡi cuộc đời. Vậy mà Trinh vẫn kiên trì để đến cái đích cô muốn. Trước đây, Trinh thành công bằng cách không giống ai. Và giờ đây, Trinh lại viết tiếp sự thành công không giống ai đó theo cái cách rất đàn bà. Người khác thấy bạn thế nào không quan trọng. Quan trọng là bạn nhìn bản thân như thế nào.

Xin mượn lời của bà Michelle Obama để kết cho bài viết cũng như trả lời cho hàng triệu câu hỏi vì sao Trinh thay đổi rằng: "Thành công không phải kiếm được nhiều tiền mà còn tạo được sự khác biệt trong số hàng vạn người".

>> Những người tình đại gia đáng tuổi "cha mẹ" của sao Việt

Theo GĐVN


Ngọc Trinh

scandal

tỷ phú Hoàng Kiều


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.