Người đàn bà 25 năm đứng trong bóng tối của Lưu Đức Hoa: "Trăm lối đi chỉ mong một lối về, vạn người nhớ không bằng một người thương"

Không hiểu Chu Lệ Thiên có bao nhiêu dũng khí để ở lại bên cạnh Lưu Đức Hoa - một minh tinh với vô số bóng hồng vây quanh trong nhiều năm dài đằng đẵng như vậy.

Không hiểu Chu Lệ Thiên có bao nhiêu dũng khí để ở lại bên cạnh Lưu Đức Hoa - một minh tinh với vô số bóng hồng vây quanh trong nhiều năm dài đằng đẵng như vậy.

Năm 2009, sau bao nhiêu năm khiến truyền thông dường như bỏ cuộc, Lưu Đức Hoa bất ngờ khiến mọi người ngỡ ngàng khi công khai nắm tay một người phụ nữ "tưởng lạ mà quen". Khi ấy, mọi người chỉ biết, cô là Chu Lệ Thiên, thiên kim tiểu thư giàu có tại Malaysia về quê chịu tang cha.

Hình ảnh Lưu Đức Hoa nắm chặt tay Chu Lệ Thiên, đi qua dòng người đông đúc tại sân bay năm ấy có lẽ là chủ đề hot nhất thời điểm ấy. 

Người đàn bà 25 năm đứng trong bóng tối của Lưu Đức Hoa: Trăm lối đi chỉ mong một lối về, vạn người nhớ không bằng một người thương-1

Thế nhưng ít ai biết rằng để có cái nắm tay công khai ấy, Chu Lệ Thiên và Lưu Đức Hoa đã mất rất nhiều năm giấu kín.

Ngày ấy, nhiều người ngỡ ngàng vì mối tình bí mật của Lưu Đức Hoa và Chu Lệ Thiên. Nhiều người còn bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với Chu Lệ Thiên vì tại sao cô lại có thể cam chịu làm người phụ nữ trong bóng tối của Lưu Đức Hoa lâu đến như vậy.

Thế nhưng, xứng hay không xứng, đáng hay không đáng chỉ Chu Lệ Thiên mới có thể trả lời cho câu hỏi này.

Người đàn bà 25 năm đứng trong bóng tối của Lưu Đức Hoa: Trăm lối đi chỉ mong một lối về, vạn người nhớ không bằng một người thương-2

Rất nhiều năm về trước, ở Kuala Lumpur không ai không biết đến gia đình nhà họ Chu - một gia tộc gốc Hoa giàu có. Không chỉ vì gia sản của gia tộc này mà điều khiến nhiều người nhắm tới đó chính là 3 cô con gái sở hữu nhan sắc xinh đẹp của gia tộc này. 

Không sở hữu vẻ đẹp sắc sảo như 2 người chị em gái của mình, Chu Lệ Thiên khiến nhiều người chú ý bởi vẻ ngoài thanh thuần, nhẹ nhàng. Khi chưa đầy 20 tuổi, Lệ Thiên đã trở thành Hoa khôi trong một cuộc thi sắc đẹp do tạp chí nổi tiếng tại Malaysia tổ chức.

Còn nhờ, khi trả lời phỏng vấn về thần tượng của mình, Chu Lệ Thiên ngại ngùng thừa nhận cô là fan của Lưu Đức Hoa và hi vọng sau này sẽ tìm thấy bạn trai giống như thần tượng.

Chẳng ai ngờ rằng, câu nói tưởng chừng vô thưởng vô phạt tuổi 20 ấy lại trở thành sự thật.

Người đàn bà 25 năm đứng trong bóng tối của Lưu Đức Hoa: Trăm lối đi chỉ mong một lối về, vạn người nhớ không bằng một người thương-3

Xinh đẹp, được mọi người yêu mến, nhiều người hi vọng Chu Lệ Thiên bước chân vào showbiz. Thế nhưng, sau một thời gian làm người mẫu ảnh, Lệ Thiên dần rút khỏi showbiz. Khi ấy, nhiều người cho rằng những quy tắc của gia đình hào môn không cho phép Lệ Thiên tiến sâu vào làng giải trí.

Có nguồn tin còn tiết lộ, sở dĩ Chu Lệ Thiên lúc đầu gia nhập showbiz chỉ đơn giản là muốn được gần Lưu Đức Hoa hơn chứ không hề mặn mà với làng giải trí. 

Có lẽ Chu Lệ Thiên sẽ mãi là cô "fangirl" thầm lặng ở Malaysia nếu như không có cuộc gặp gỡ đặc biệt vào năm 1986.

Khi ấy, Lưu Đức Hoa - một thành viên trong đội bóng minh tinh Hong Kong đã đến Kuala Lumpur để đá giao hữu. Tất nhiên Chu Lệ Thiên không thể nào bỏ qua cơ hội được gặp thần tượng. Bằng tất cả mối quan hệ của mình, Chu Lệ Thiên đã nhờ bạn bè giới thiệu gặp được Lưu Đức Hoa.

Người đàn bà 25 năm đứng trong bóng tối của Lưu Đức Hoa: Trăm lối đi chỉ mong một lối về, vạn người nhớ không bằng một người thương-4

Có lẽ khi ấy, Chu Lệ Thiên chưa từng nghĩ rồi cả hai sẽ ở bên nhau suốt một đời dài đằng đẵng như vậy. Khi ấy, Lưu Đức Hoa cũng vừa kết thúc mối tình 3 năm với Du Khả Hân. Lần đầu gặp gỡ, Lưu Đức Hoa đã thật sự ấn tượng với người con gái xinh đẹp, hiền lành và cực kỳ thanh thuần này. Mặc dù là con gái của gia đình giàu có nhưng Chu Lệ Thiên lại cư xử vô cùng lễ phép, không như các cô gái kiêu ngạo mà anh từng gặp.

Lưu Đức Hoa trở về Hong Kong, Chu Lệ Thiên ở lại Malaysia, cả hai giữ liên lạc qua điện thoại. Mỗi lần đi diễn về, Lưu Đức Hoa sẽ gọi điện tâm sự với Chu Lệ Thiên, kể về ngày dài mệt mỏi của mình và được người đẹp cổ vũ động viên. 

Và rồi, cả hai quyết định tiến thêm một bước nữa trong chuyện tình cảm. Chu Lệ Thiên quyết định một mình tới Hong Kong gặp Lưu Đức Hoa để làm rõ tình cảm của cả 2. Năm 1988, phóng viên lần đầu chụp được ảnh Chu Lệ Thiên ở trong nhà Lưu Đức Hoa nhưng khi ấy chẳng ai biết cô là ai. Lưu Đức Hoa lên tiếng phủ nhận, vụ việc cũng chìm đi. 

Người đàn bà 25 năm đứng trong bóng tối của Lưu Đức Hoa: Trăm lối đi chỉ mong một lối về, vạn người nhớ không bằng một người thương-5

Tuy vậy, phải đến năm 1989, Lưu Đức Hoa và Chu Lệ Thiên mới chính thức bên nhau. Theo nhiều nguồn tin tiết lộ, sau khi sang Hong Kong và không nhận được câu trả lời rõ ràng từ Lưu Đức Hoa, Chu Lệ Thiên đã quyết định trở về Malaysia. Đến lúc này, Lưu Đức Hoa nhận ra rằng cả hai đã trở thành một phần không thể thiếu của đối phương.

Từ một người hâm mộ trở thành bạn gái của thần tượng, Lệ Thiên luôn âm thầm đứng sau ánh hào quang của Lưu Đức Hoa. Vốn là một cô gái vui vẻ, hướng ngoại, Lệ Thiên lựa chọn cuộc sống trầm lặng bởi Lưu Đức Hoa thích là người "nhẹ nhàng, kín đáo và có chiều sâu tâm hồn".

Người đàn bà 25 năm đứng trong bóng tối của Lưu Đức Hoa: Trăm lối đi chỉ mong một lối về, vạn người nhớ không bằng một người thương-6

Trong suốt nhiều năm như vậy, Chu Lệ Thiên sống bên cạnh cuộc đời Lưu Đức Hoa, lựa chọn là người đàn bà trong bóng tối. 

Năm 2005, Lưu Đức Hoa và Chu Lệ Thiên bí mật tổ chức hôn lễ tại Malaysia. Tháng 6/2008, hai người đăng kí kết hôn tại Las Vegas, Mỹ. Sau 16 năm làm bạn gái, cuối cùng Chu Lệ Thiên cũng có danh phận.

Năm 2012, Lưu Đức Hoa và Chu Lệ Thiên có con gái đầu lòng. Chu Lệ Thiên từng được đồn đoán sinh con trai vào năm 2016 nhưng cả hai chưa từng xác nhận.

Nhiều người nhìn vào câu chuyện tình yêu của Chu Lệ Thiên và cảm thấy thật sự khó tin. Có người cho rằng Chu Lệ Thiên thật sự đã "đánh bạc" với cuộc đời mình. Bởi không hiểu cô lấy bao nhiêu dũng khí để ở lại bên cạnh Lưu Đức Hoa - một minh tinh với vô số bóng hồng vây quanh và truyền thông săn đón từng ngày.

Người đàn bà 25 năm đứng trong bóng tối của Lưu Đức Hoa: Trăm lối đi chỉ mong một lối về, vạn người nhớ không bằng một người thương-7

Điều đáng nói, trước khi là vợ danh chính ngôn thuận, Chu Lệ Thiên còn ở bên cạnh Lưu Đức Hoa suốt 16 năm với tư cách bạn gái trong bóng tối. Có lẽ sợi dây ràng buộc duy nhất của cả 2 chính là niềm tin và tình yêu.

Đi qua những hỉ nộ ái ố của cuộc đời, họ vẫn âm thầm bên cạnh nhau, dành cho nhau tình yêu trong trẻo nhất như những ngày đầu tiên.

Chu Lệ Thiên ở bên cạnh Lưu Đức Hoa ở những năm tháng son trẻ nhất của thanh xuân. Cô từ bỏ cơ nghiệp kinh doanh giàu có của bố mẹ ở Malaysia, nơi có vô số gã đàn ông mong được làm chồng để đến Hong Kong, sống lặng lẽ trong căn nhà chờ đợi Lưu Đức Hoa trở về.

Người đàn bà 25 năm đứng trong bóng tối của Lưu Đức Hoa: Trăm lối đi chỉ mong một lối về, vạn người nhớ không bằng một người thương-8

Khi Lưu Đức Hoa tỏa sáng trên sân khấu, Chu Lệ Thiên lặng lẽ đứng một góc xa nhìn lên hình ảnh người đàn ông mình yêu. Khi phóng viên vây quanh Lưu Đức Hoa, khi những cô gái xinh đẹp đứng ôm eo người đàn ông của mình thì Chu Lệ Thiên chỉ im lặng nhìn từ xa.

Thử hỏi, trên thế gian này có bao nhiêu cô gái có thể bao dung đến vậy.

Ấy vậy nhưng Chu Lệ Thiên lại có thể làm được. Ai đó nói rằng: "Tôi yêu anh ấy, cho dù đúng hay sai chỉ cần anh ấy không buông tay, tôi cũng sẽ không buông tay". Đôi khi tình yêu có lẽ chính là vậy, bản thân bạn cũng không rõ có bao nhiêu dũng khí để chờ đợi một người. Thế nhưng, khi bạn hiểu rằng nếu không phải là anh ấy thì chẳng thế là ai khác. 

"Trăm lối đi chỉ mong một lối về, vạn người nhớ không bằng một người thương" (Huyền Trang Bất Hối).

Có lẽ vì vậy, Chu Lệ Thiên từng nói bản thân cô chưa từng cảm thấy hối hận về việc âm thầm lặng lẽ bên Lưu Đức Hoa suốt khoảng thời gian dài như vậy. Bởi phải chăng, trên cuộc đời này, điều hạnh phúc nhất của người phụ nữ chính là tìm thấy người mình yêu cũng yêu mình, nắm tay anh ấy đi qua tháng năm dài.

Theo Helino


Lưu Đức Hoa


Giải mã cơn sốt ‘Quật mộ trùng ma’
Phim kinh dị “Quật mộ trùng ma” có hướng đi đúng đắn khi khai thác yếu tố kinh dị tâm linh đậm chất Á Đông. Song, kịch bản phim còn một vài hạn chế khiến câu chuyện chưa thực sự thuyết phục.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.