Người dân rốn lũ nói về Phan Anh: "Cái chú MC trẻ trẻ phát quà xong còn động viên thôi bà ráng lên nữa"

Được gặp và nhận những phần quà kịp thời từ MC Phan Anh cùng đoàn cứu trợ, những người dân xã Mai Hóa vô cùng cảm kích và tạm thời quên nỗi lo âu.

Được gặp và nhận những phần quà kịp thời từ MC Phan Anh cùng đoàn cứu trợ, những người dân xã Mai Hóa vô cùng cảm kích và tạm thời quên nỗi lo âu.

>> MC Phan Anh và sao Việt ủng hộ đồng bào miền Trung

>> MC Phan Anh: "Mọi người thương con thì xếp hàng ngay ngắn vào ạ"

Đợt lũ kéo dài vừa qua ở miền Trung đã khiến cuộc sống của bà con nơi đây lâm vào tình cảnh hết sức khó khăn. Lo lắng và suy nghĩ về những thiệt hại mà người dân phải gánh chịu, MC Phan Anh đã quyết định kêu gọi cộng đồng mạng cùng chung tay giúp sức, hỗ trợ mọi người. Chỉ trong vòng 1 ngày, chàng MC này đã kêu gọi được hơn 10 tỷ đồng từ những tấm lòng hảo tâm trên khắp cả nước.

Rạng sáng ngày 18/10, Phan Anh có mặt tại Đà Nẵng và lên đường tới Quảng Bình. Buổi chiều cùng ngày, đoàn cứu trợ cùng MC Phan Anh đã mang tới đồ ăn và trao những phần quà đầu tiên tới người dân ở vùng tâm bão.

Hình ảnh gần gũi của chàng trai MC trong buổi trao quà tại UBND xã Mai Hóa - huyện Tuyên Hóa - Quảng Bình đã để lại trong lòng người dân những ấn tượng khó phai. Họ đã dành cho anh những lời khen và tình cảm thắm thiết nhất.

Người dân rốn lũ nói về Phan Anh: Cái chú MC trẻ trẻ phát quà xong còn động viên thôi bà ráng lên nữa - Ảnh 1.

Bà Võ Thị Sâm (80 tuổi) thôn Đông Thuận, xã Mai Hóa xúc động chia sẻ: "Nhà tôi bị cuốn trôi sạch hết cả. Đến cái xoong cũng không còn. Lũ qua nhà tôi xem như mất trắng, lúa gạo bị ẩm mốc hết nên không ăn được, bữa nay được nhận hỗ trợ kịp thời cả tiền lẫn thực phẩm, tôi mừng quá. Nãy phát quà cho tôi, cái chú MC chi trẻ trẻ đó còn động viên thôi bà ráng lên nữa, tội cái thằng dễ thương mà còn vui tính nữa".

Cùng chung cảm nhận, ông Tiến, thương binh hạng nặng xúc động cho biết: "Không ngờ cậu trẻ này tốt bụng và vui tính quá, tối nay tôi rủ cậu ấy ở lại nhậu với bà con tụi tôi mới được".

Người dân rốn lũ nói về Phan Anh: Cái chú MC trẻ trẻ phát quà xong còn động viên thôi bà ráng lên nữa - Ảnh 2.

Có mặt từ sớm, bà Ngô Thị Tần (74 tuổi), thôn Liên Sơn chia sẻ: "Nhà tôi bị lụt lút mái, mấy ngày qua tôi bị thiếu lương thực trầm trọng. Nuôi được mấy con gà để bán kiếm tiền mua gạo sống qua ngày nhưng bị lũ cuốn trôi mất. Hôm nay được nhận quà cứu trợ kịp thời, tôi vui quá. Vậy là có tiền mua gạo nấu cơm lại rồi, không phải ăn mì tôm sống nữa".

Người dân rốn lũ nói về Phan Anh: Cái chú MC trẻ trẻ phát quà xong còn động viên thôi bà ráng lên nữa - Ảnh 3.

Trước những tình cảm và hành động ý nghĩa củaMC Phan Anh , ông Trần Văn Giáo, chủ tịch UBND xã Mai Hóa xúc động cho biết: "Việc làm kịp thời và ý nghĩa của Phan Anh khiến tôi thật sự rất xúc động. Những phần quà này sẽ tiếp sức cho người dân rất nhiều".  

Người dân rốn lũ nói về Phan Anh: Cái chú MC trẻ trẻ phát quà xong còn động viên thôi bà ráng lên nữa - Ảnh 4.

Cụ Phạm Thị Lộc (80 tuổi) thôn Liên Sơn cho hay nghe có đoàn của MC Phan Anh về giúp đỡ, cụ rất mừng và đi từ rất sớm: "Thấy cậu MC chi đó thương quá, lúc nãy còn lấy ghế cho tôi ngồi nữa".

Được biết, MC Phan Anh cùng một số bạn bè đã tập kết đồ cứu trợ cùng số tiền mặt dành cho mỗi hộ dân là 500 ngàn đồng. Rất nhiều người dân có mặt khi đoàn cứu trợ tới địa phương. 

Trong lúc trao quà, vừa bận rộn tìm ghế cho một cụ thương binh cụt chân, MC Phan Anh vừa lấp lánh ánh cười trong mắt: "Lúc này tôi rất hạnh phúc, nên không biết phải nói gì cả. Việc tôi lo lúc này là ổn định mọi người, nhanh chóng phát quà để mọi người còn về dọn dẹp nhà cửa".

Theo Trí thức trẻ


MC Phan Anh

lũ lụt miền Trung


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.